Học viên FSB tìm con đường xây dựng thương hiệu với doanh nhân Lý Quí Trung

18/03/2019

Hội thảo “QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU” tại Viện quản trị & Công nghệ FSB-HCM của Doanh nhân Lý Quí Trung đã thành công hơn mong đợi với hơn 200 học viên tham dự.

Chiều ngày 15/03/2019, Hội thảo được tổ chức tại Khách sạn Sài Gòn thu hút hơn 230 học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh FeMBA, SeMBA, GeMBA, MiniMBA, cùng những học viên tương lai của FSB đến dự. Phần chia sẻ của diễn giả đã mang lại những giá trị tích cực, bổ sung kiến thức về xây dựng thương hiệu cho các học viên FSB.
 

 
Tham dự buổi hội thảo có Tiến Sĩ Nguyễn Hồng Phương (giám đốc học thuật FSB-HCM), và một số thầy cô giảng viên FSB.

Doanh nhân Lý Quốc Trung được biết đến là nhà đồng sáng lập Phở 24 và Nam An Group, cũng như là CEO của AKA Furniture Group. Thương hiệu Phở 24, với hơn 70 cửa hàng trong và ngoài nước trước khi chuyển nhượng lại vào năm 2011. Đây là mô hình chuỗi nhà hàng có qui mô lớn nhất VN và đi tiên phong trong lãnh vực nhượng quyền.

Trong hơn 5 năm định cư và làm việc tại nước ngoài, ông còn là tác giả của của nhiều quyển sách nổi tiếng về kinh doanh, nhượng quyền thương mại, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tháng 8 năm 2018 TS Lý Quí Trung quay trở lại VN làm việc với vai trò CEO của tập đoàn nội thất cao cấp sở hữu thương hiệu Nhà Xinh và nhiều thương hiệu quốc tế khác.
 

Qua việc chia sẻ với học viên MBA của FSB về con đường của mình khi xây dựng Phở 24 và bây giờ là thương hiệu Nhà Xinh, Doanh nhân Lý Quí Trung muốn nhấn mạnh với các nhà lãnh đạo tương lai là "Muốn một thương hiệu thành công thì đầu tiên phải xây dựng tầm nhìn. Tầm nhìn cao, xa đến đâu thì thương hiệu sẽ có tiềm năng phát triển đến đó".

Làm kinh doanh quan trọng nhất là xây dựng thương hiệu. Thương hiệu được sinh ra không phải do mình tự nói mà đó là khi người khác nói về mình. Do đó, muốn thương hiệu tồn tại và phát triển phải luôn đặt khách hàng lên trên hết và luôn hướng đến suy nghĩ của khách hàng.

Lấy ví dụ những trường hợp thành công của hình ảnh thương hiệu như Cafe Trung Nguyên; The Body Shop… là minh chứng cho việc xây dựng thương hiệu thành công; với AKA Furniture Group thì hình ảnh thương hiệu đẹp bằng việc chia sẻ cộng đồng.

Với nhiệt huyết của một doanh nhân, Giảng viên, Tiến sĩ Lý Quí Trung đã mang đến những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích và giá trị cho tất cả học viên MBA của FSB nói riêng và cho bất kỳ người điều hành kinh doanh tổ chức doanh nghiệp nói chung.
 
 

Trong phần Q&A, có ý kiến băn khoăn của học viên là có nhiều thương hiệu chuỗi rất thành công ở các nước ngoài, tuy nhiên khi vào thị trường Việt Nam nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục không có lợi nhuận, vậy đâu là yếu tố then chốt quyết định thành công của thương hiệu chuỗi? CEO AKA Furniture Group đã chia sẻ chân tình từ những trải nghiệm của cá nhân: "Đối với các doanh nghiệp trong nước, nên bắt đầu từ quy mô nhỏ đến lớn. Khi bắt đầu hãy tập trung nhìn đâu là giá trị cốt lõi của tổ chức và tầm nhìn cho thương hiệu là gì?. Nhiều thương hiệu ngoại khi vào Việt Nam sau nhiều năm vẫn chưa thành công vì họ chưa thực sự hiểu tâm lý hành vi người Việt và thực sự chưa đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng Việt".

Ngoài ra Ông cũng có lời khuyên cho những doanh nhân trẻ khi có ý định mở chuỗi: hãy xác định rõ mô hình kinh doanh, mục tiêu mong muốn là lợi nhuận hiện tại hay đồng ý đánh đổi hiện tại để mở ra 1 chuỗi và thu về hàng triệu đô trong tương lai.

Từ những chia sẻ của diễn giả, có thể rút ra kinh nghiệm, một doanh nhân muốn thành công thì đầu tiên xuất phát từ khía cạnh kiến thức quản trị cá nhân của người đứng đầu, cần biết mình thực sự muốn gì, phải biết chờ đến đúng thời điểm, nắm bắt được cơ hội.

Có thể nói, buổi chia sẻ đầy tâm huyết của doanh nhân Lý Quí Trung được ghi nhận rất cao, diễn giả đã truyền tải những giá trị tích cực cho học viên FSB, đưa ra những lời khuyên bổ ích, cho những người lãnh đạo – đã, đang và sẽ chèo lái con thuyền tổ chức mình đi đến thành công.
 
Kiến thức, Kỹ năng và Kinh nghiệm. Hiểu được tầm quan trọng của điều đó, Viện Quản trị & Công nghệ FSB hướng tới môi trường đào tạo mang đến cho học viên kiến thức thực tiễn với những người “THẦY LỚN”. Về học thuật họ có học hàm Tiến sĩ, nhưng lại đang có kinh nghiệm điều hành những công ty, tập đoàn hàng đầu. Kinh nghiệm thương trường hay những kiến thức điều hành đó được chia sẻ đã tạo nên bài học giá trị cho các học viên MBA đang theo học.

Dương Bùi