Nơi làm việc mơ ước nhất thế giới: 3 năm liền giữ Top 1, đến Facebook cũng “không đủ tuổi” so bì

Ngày đăng: 31/10/2019

3 năm liền cái tên lạ hoắc này được bầu là nơi làm việc đáng mơ ước nhất thế giới, hạ bệ ông hoàng Facebook trước đó.
 

 
Những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook, Google luôn là nơi mơ ước của hàng triệu người để làm việc. Không chỉ bởi lợi ích về mức lương hấp dẫn và môi trường năng động vây quanh bởi hàng tá người tài, chính những văn phòng khơi nguồn sáng tạo và đãi ngộ dành riêng cho nhân viên cũng là yếu tố đắt giá đủ thuyết phục mọi gu khó tính nhất. Trong đó, Facebook được biết đến như một ông vua với những đặc trưng như văn phòng siêu đẹp, tiện ích đủ đầy, đồ ăn đa dạng, phòng gym và dịch vụ miễn phí...
 
Thế nhưng theo thống kê từ Glassdoor - website xếp hạng và đánh giá môi trường làm việc trên toàn thế giới, kể từ năm 2017, Facebook đã tụt hạng dần, nhường chỗ cho một gương mặt mới khá lạ lẫm: Bain & Company, liên tục chiếm vị trí Top 1 tới tận 2019 ngày nay. Vì sao lại như vậy?
 
 
Không gian làm việc của Facebook từ khắp mọi nơi trên thế giới đều tràn ngập sự hứng khởi và sáng tạo.
 
Có trụ sở chính tại Boston (Mỹ), Bain & Company đã bất ngờ vọt lên chiếm lĩnh vị trí Top 1 trong danh sách nơi làm việc sáng giá nhất thế giới năm 2017. Họ tập trung vào chuyên môn tư vấn, thành lập từ năm 1973 và tới nay đã có 51 chi nhánh văn phòng trên toàn thế giới.
 
Một trong những thứ đáng giá nhất ở Bain & Company là sự quan tâm của công ty dành cho nhân viên của họ. Các gói bảo hiểm sức khoẻ và tiền lương hưu lâu dài, khoản lương nghỉ phép hợp lý và các ưu đãi mua cổ phiếu... khá phổ biến như nhiều công ty khác, nhưng Bain & Company lại có thêm một số ngoại lệ: được trả tiền lương như thường để đi hoạt động tình nguyện xã hội, củng cố kỹ năng bằng cấp và thậm chí làm việc từ xa tại gia, không cần đến văn phòng. Tất cả đều được cho phép mà không cần các thủ tục rườm rà, sách vở như tư tưởng chung trên thế giới.
 
Một trong những điều khác biệt nữa từ Bain & Company là cách họ tuyển dụng, luôn tập trung vào những ứng viên đặc biệt ẩn chứa tiềm năng thay vì chỉ chọn những tài năng lý thuyết trên giấy tờ. Từ đó, họ sẽ dần thúc đẩy sở trường của nhân viên đó để giúp tạo nên những khoản đầu tư tài năng lời lãi, có thể giúp đem đến nhiều đổi thay để thành công sau này. Có tới 99% ý kiến tán thành quan điểm này trên Glassdoor, cho thấy đây hoàn toàn không phải điều bịa đặt hoang đường có chủ ý.
 





 
Hầu hết ngoại hình chỉ là màu chủ đạo đỏ-trắng-xám lặp lại nhưng Bain & Company vẫn đánh bại được Facebook
 
"Yếu tố con người nơi đây thực sự là thứ làm nên danh tiếng và thành công của Bain & Company trong mắt mọi người. Suốt quãng đời đi làm của mình tại đây, tôi luôn tìm thấy những người cộng sự sẵn sàng tin tưởng và thúc đẩy lẫn nhau để phát triển. Các mối quan hệ xây dựng được với đồng nghiệp và cấp trên cũng rất quý giá và giúp hoàn thiện con người tôi như ngày hôm nay," trích lời một nhân viên đánh giá trên Glassdoor.
 
Hơn nữa, mặc dù 51 cơ sở trên toàn thế giới của họ không cùng khu vực địa lý nhưng luôn giữ được một điểm chung: Không khí và tinh thần làm việc tích cực bao phủ tràn đầy. Các nhân viên ở đây đã học được văn hoá lạc quan truyền thống, rất hiếm khi thấy một số đông ủ rũ kể cả khi gặp một ngày năng suất không mấy hiệu quả.
 
Tất cả những điều trên hẳn là quá xứng đáng với tỷ lệ 96% nhân viên khẳng định sẽ luôn giới thiệu Bain & Company cho bạn bè nếu họ có nhu cầu tìm cơ hội làm việc.
 
Về phần Facebook, thời điểm sau 2017 cũng là lúc chứng kiến nhiều scandal nổ ra khiến tinh thần nhân viên giảm sút trầm trọng trong những giai đoạn đen tối. Vì vậy, rất khó để họ tìm lại vị thế top đầu như ngày trước trên bảng xếp hạng Glassdoor cũng như hình tượng trong mắt nhiều người khác, hiện đã tụt hạng xuống tận Top 7.

(Sưu tầm)

  • Bài viết liên quan

  • Chìa khóa thành công được cả Steve Jobs áp dụng: Ngừng băn khoăn chần chừ, thẳng thắn từ chối và nói không với những thứ bản thân không chắc chắn

    Chìa khóa thành công được cả Steve Jobs áp dụng: Ngừng băn khoăn chần chừ, thẳng thắn từ chối và nói không với những thứ bản thân không chắc chắn

  • Làm CEO là làm gì?

    Làm CEO là làm gì?

  • CEO của thế kỷ

    CEO của thế kỷ

  • Bí quyết trường tồn ngàn năm của các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

    Bí quyết trường tồn ngàn năm của các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

  • 3 câu hỏi cần trả lời trước khi mua cổ phiếu năm 2020

    3 câu hỏi cần trả lời trước khi mua cổ phiếu năm 2020

  • Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người, ngay cả lúc nguy khốn nhất

    Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người, ngay cả lúc nguy khốn nhất

  • Dấu ấn doanh nhân khởi nghiệp từ Đông Âu trên thương trường Việt

    Dấu ấn doanh nhân khởi nghiệp từ Đông Âu trên thương trường Việt

  • Toàn cảnh kinh tế toàn cầu năm 2019: Nơi thăng hoa phá đỉnh lịch sử, chỗ lao đao bên bờ vực suy thoái

    Toàn cảnh kinh tế toàn cầu năm 2019: Nơi thăng hoa phá đỉnh lịch sử, chỗ lao đao bên bờ vực suy thoái

  • CNBC lý giải vì sao chuỗi cà phê Việt thắng thế trước các chuỗi cà phê ngoại như Starbucks

    CNBC lý giải vì sao chuỗi cà phê Việt thắng thế trước các chuỗi cà phê ngoại như Starbucks

  • Doanh nghiệp nội dẫn dắt cuộc chơi bán lẻ năm 2019

    Doanh nghiệp nội dẫn dắt cuộc chơi bán lẻ năm 2019

  •  Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh từ câu chuyện Walmart

    Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh từ câu chuyện Walmart

  • Thương vụ bom tấn của Vingroup và Masan: Hai tỷ phú Việt toan tính những gì?

    Thương vụ bom tấn của Vingroup và Masan: Hai tỷ phú Việt toan tính những gì?

  •  Những lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng trong năm 2020

    Những lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng trong năm 2020

  • Chuyển đổi số trong doanh nghiệp phải bắt đầu từ đâu?

    Chuyển đổi số trong doanh nghiệp phải bắt đầu từ đâu?

  • Người đàn ông giàu nhất châu Á gia nhập câu lạc bộ 6 đại gia dầu mỏ

    Người đàn ông giàu nhất châu Á gia nhập câu lạc bộ 6 đại gia dầu mỏ

  • Chat Facebook
    Youtube