6 thương hiệu của Vingroup vào top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

26/09/2024

Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool và Vinmec được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.

Danh sách do công ty định giá thương hiệu toàn cầu Brand Finance công bố. Trong đó, Vinhomes – đơn vị sở hữu 30 khu đô thị trên toàn quốc có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Vingroup, đạt mức 1,414 tỷ USD.

Vinpearl đứng thứ 36, được Brand Finance đánh giá mạnh nhất toàn bảng xếp hạng. Giá trị thương hiệu này tăng 34% lên 230 triệu USD, vượt qua nhiều doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng. Với hơn 20 năm phát triển, hệ thống Vinpearl có 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trên 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tổng công suất hơn 15.900 phòng khách sạn và phòng biệt thự.

Một khu nghỉ dưỡng của Vinpearl. Ảnh: Vingroup

Xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast (xếp 42) đạt mức cao nhất, tăng 142% lên 181 triệu USD. Theo nhà sản xuất ôtô, đây kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường, cùng phương châm “xe tốt – giá tốt – chính sách hậu mãi tốt”. Hiện VinFast vươn ra thị trường toàn cầu.

Vincom Retail, nhà phát triển bất động sản bán lẻ đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc cũng tăng thứ hạng, từ vị trí 42 (năm ngoái) lên 39 trong năm 2024.

VinFast là công ty có tốc độ gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất bảng xếp hạng. Ảnh: Vingroup

Hai thương hiệu trong mảng thiện nguyện xã hội gồm Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận bước tiến. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD. Mức tăng tương đương 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng, ở vị trí 97.

Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance – hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh. Để bình chọn top 100, họ sử dụng phương pháp thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính.

Hệ thống y tế Vinmec lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng. Ảnh: Vingroup

Theo đại diện Vingroup, việc có 6 thương hiệu thuộc ba lĩnh vực gồm công nghệ – công nghiệp, thương mại – dịch vụ, thiện nguyện xã hội nằm trong top 100 khẳng định sức mạnh, chiến lược phát triển bền vững và vị thế trong các lĩnh vực đang hoạt động. Điều này góp phần tăng tính cạnh tranh của thương hiệu Việt trong khu vực và trên trường quốc tế.

Theo Vnexpress