Chuyến thăm của kỳ lân
Chuyến thăm của kỳ lân
20/01/2025

Trong kỷ nguyên kinh tế toàn cầu, startup còn là động lực thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh tế. Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam hiện đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: TL. Nhiều tỉ phú công nghệ đã chọn Việt Nam là điểm đến cho những chuyến …

Đằng sau cái chết của nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc
Đằng sau cái chết của nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc
01/07/2020

Dịch bệnh không phải tác nhân duy nhất khiến nền kinh tế chia sẻ của Trung Quốc chết đứng. Đằng sau đó là sự thảm bại của những startup liều lĩnh, vội vàng. Ông Tang Yongbo, CEO của Xiaodian tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), không bỏ lỡ cơ hội khi làn sóng …

Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực giai đoạn hậu Covid-19
Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực giai đoạn hậu Covid-19
27/06/2020

Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường lao động Việt Nam “chao đảo”, buộc lực lượng lao động, các nhà quản trị và các nhà nghiên cứu phải thích nghi và sớm có những giải pháp nâng cao nguồn nhân lực.   Tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm gia tăng   Dưới tác động …

Bài học cho kinh tế Việt Nam từ cầu thủ Ronaldo
Bài học cho kinh tế Việt Nam từ cầu thủ Ronaldo
27/06/2020

Kinh tế Việt Nam cần sự thay đổi trong chiến lược phát triển thập kỷ tới giữa bối cảnh nhiều động lực tăng trưởng truyền thống bắt đầu giảm đà và dự kiến giảm sâu thời gian tới.     Từ nhiều năm nay, thế giới biết đến Cristiano Ronaldo vì thể lực sung mãn …

Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào?
Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào?
14/06/2020

Chiến lược chuyển đổi số có tên Digital Flywheel giúp Starbucks tăng trưởng hai con số và tiếp cận 16 triệu khách hàng trung thành.     Không gian một cửa hiệu Starbucks tại Amsterdam, Hà Lan.   Starbucks tập trung phát triển công nghệ từ 8 năm trước với việc hiện thực hoá vị …

10 chiến lược kinh doanh bán lẻ “thần thánh” nhất hiện nay
10 chiến lược kinh doanh bán lẻ “thần thánh” nhất hiện nay
08/06/2020

Chiến lược kinh doanh bán lẻ là một trong những vấn đề hàng đầu mà các doanh nghiệp cùng ngành luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu.     Làm cách nào để có thể sống sót và tăng trưởng mạnh mẽ trên thương trường cạnh tranh nhiều khốc liệt này? Dưới đây là …