‘AI cần neo với giá trị con người trong trải nghiệm khách hàng’
‘AI cần neo với giá trị con người trong trải nghiệm khách hàng’
30/10/2025

Theo giới chuyên gia, dù AI được ứng dụng càng nhiều trong các dịch vụ trải nghiệm khách hàng (CX), doanh nghiệp vẫn phải ưu tiên yếu tố con người. Ông Bruce Temkin phát biểu tại hội nghị VCXP Global Summit 2025 qua hình thức trực tuyến. Ảnh: Bảo Lâm “Qua từng giai đoạn phát …

Đại dịch tạo bước ngoặt thế kỷ
Đại dịch tạo bước ngoặt thế kỷ
15/08/2020

Nếu tiếp tục không quan tâm tới đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu, chính chúng ta đang làm suy yếu khả năng sống sót của loài người.   Nhân loại đã mất 60% tổng số động vật hoang dã trong 50 năm qua, trong khi số bệnh truyền nhiễm mới đã tăng …

Quy tắc 2 bánh pizza và họp trong im lặng – những bí kíp giúp Jeff Bezos trở thành người giàu nhất hành tinh
Quy tắc 2 bánh pizza và họp trong im lặng – những bí kíp giúp Jeff Bezos trở thành người giàu nhất hành tinh
12/08/2020

Quy tắc '2 bánh pizza' và họp trong im lặng đã giúp vị tỷ phú tiết kiệm được tài sản lớn nhất của mình: thời gian.     Thời gian vừa qua là một giai đoạn đáng nhớ của Jeff Bezos – CEO của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đồng thời là tỷ …

World Bank: Rủi ro lớn nhất của Việt Nam là mắc kẹt trong “Bẫy kinh tế Covid-19”, khi tiêu dùng từ giới trung lưu khó có thể tăng mạnh như trước
World Bank: Rủi ro lớn nhất của Việt Nam là mắc kẹt trong “Bẫy kinh tế Covid-19”, khi tiêu dùng từ giới trung lưu khó có thể tăng mạnh như trước
31/07/2020

"Trước đây Việt Nam tăng trưởng GDP ở mức 7 – 8%, nhưng chúng ta có thể bị "bẫy" trong mức thấp hơn, ở mức 3 – 4%", chuyên gia kinh tế trưởng World Bank Việt Nam cảnh báo.   "Covid-19 tại Việt Nam là tai ương nhỏ về y tế nhưng là tai ương …

Thế giới bất ổn nhìn từ tuần biến động của giá vàng
Thế giới bất ổn nhìn từ tuần biến động của giá vàng
28/07/2020

Giai đoạn đầu đại dịch, vàng từng giảm giá nhưng giờ sự tự tin của các nhà đầu tư đi xuống, giá vàng đi lên.     Mua bán vàng miếng. Ảnh: Bloomberg   Covid-19 gây ra không ít tò mò, khi nó làm suy sụp nền kinh tế toàn cầu và tạo ra một …

Giải mã “sức hút” Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản
Giải mã “sức hút” Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản
28/07/2020

Nhằm cải thiện chuỗi cung ứng và giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, 15 doanh nghiệp Nhật Bản được hỗ trợ từ Chính phủ để mở rộng sản xuất sang Việt Nam. Chi phí lao động tại Vệt Nam chính là một trong những yếu tố có sức hấp dẫn với các doanh nghiệp Nhật. …