Từ số 0 đến gia sản bạc tỉ
Từ số 0 đến gia sản bạc tỉ
01/07/2025

Khi tầng lớp trung và thượng lưu tại Việt Nam gia tăng, quản lý tài sản trở thành một nhu cầu của số đông trên hành trình tìm tự do tài chính. Năm 2024 Việt Nam có 5.459 cá nhân sở hữu tài sản ròng trên 10 triệu USD, chiếm khoảng 0,2% tổng số người …

Làm CEO và phá sản ở tuổi 35, gia đình stress, CMO VPBank trải lòng “Tôi trở thành một người bố hạnh phúc với địa vị thấp đi và con mình lười học hơn”
Làm CEO và phá sản ở tuổi 35, gia đình stress, CMO VPBank trải lòng “Tôi trở thành một người bố hạnh phúc với địa vị thấp đi và con mình lười học hơn”
07/07/2020

"Tôi từng mở 3 công ty: một nhà hàng, một khách sạn, một truyền thông. Cả ba lần khởi nghiệp đều thất bại", vị giám đốc marketing ngân hàng trải lòng.     Phá sản ở tuổi 35 và bắt đầu lại từ vị trí nhân viên, ông Trần Tuấn Việt kinh qua nhiều công …

Đằng sau cái chết của nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc
Đằng sau cái chết của nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc
01/07/2020

Dịch bệnh không phải tác nhân duy nhất khiến nền kinh tế chia sẻ của Trung Quốc chết đứng. Đằng sau đó là sự thảm bại của những startup liều lĩnh, vội vàng. Ông Tang Yongbo, CEO của Xiaodian tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), không bỏ lỡ cơ hội khi làn sóng …

Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực giai đoạn hậu Covid-19
Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực giai đoạn hậu Covid-19
27/06/2020

Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường lao động Việt Nam “chao đảo”, buộc lực lượng lao động, các nhà quản trị và các nhà nghiên cứu phải thích nghi và sớm có những giải pháp nâng cao nguồn nhân lực.   Tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm gia tăng   Dưới tác động …

Bài học cho kinh tế Việt Nam từ cầu thủ Ronaldo
Bài học cho kinh tế Việt Nam từ cầu thủ Ronaldo
27/06/2020

Kinh tế Việt Nam cần sự thay đổi trong chiến lược phát triển thập kỷ tới giữa bối cảnh nhiều động lực tăng trưởng truyền thống bắt đầu giảm đà và dự kiến giảm sâu thời gian tới.     Từ nhiều năm nay, thế giới biết đến Cristiano Ronaldo vì thể lực sung mãn …

Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào?
Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào?
14/06/2020

Chiến lược chuyển đổi số có tên Digital Flywheel giúp Starbucks tăng trưởng hai con số và tiếp cận 16 triệu khách hàng trung thành.     Không gian một cửa hiệu Starbucks tại Amsterdam, Hà Lan.   Starbucks tập trung phát triển công nghệ từ 8 năm trước với việc hiện thực hoá vị …