Chuyến thăm của kỳ lân
Chuyến thăm của kỳ lân
20/01/2025

Trong kỷ nguyên kinh tế toàn cầu, startup còn là động lực thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh tế. Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam hiện đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: TL. Nhiều tỉ phú công nghệ đã chọn Việt Nam là điểm đến cho những chuyến …

Có đúng là “nhân tài không bỏ việc, họ chỉ rời bỏ người sếp tồi?”
Có đúng là “nhân tài không bỏ việc, họ chỉ rời bỏ người sếp tồi?”
26/11/2018

Thực tế nhiều người bỏ việc không phải vì sếp, mà vì các yếu tố khác nữa. Và trước khi chỉ trích sếp, hãy hiểu rằng để ngồi vị trí đó, họ cũng có những kinh nghiệm, kỹ năng đáng quý để mỗi chúng ta học hỏi. Nhân tài không bỏ việc, họ chỉ rời …

Áp lực lớn đè nặng lên các Công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ
Áp lực lớn đè nặng lên các Công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ
26/11/2018

Nghiên cứu của PwC cho biết một trong những điểm quan trọng nhất là các doanh nghiệp đang sử dụng các yếu tố của vốn lưu động làm đòn bẩy tăng doanh thu nhưng không thể chuyển đổi lợi nhuận thành tiền. Tính đến năm 2017, giá trị thị trường hàng tiêu dùng của Việt …

Quyết định sai lầm, Pepsi mất 40 phần trăm thị phần về tay Coca Cola tại Venezuela trong 1 ngày
Quyết định sai lầm, Pepsi mất 40 phần trăm thị phần về tay Coca Cola tại Venezuela trong 1 ngày
23/11/2018

Venezuela là một trong những thị trường hiếm hoi mà Pepsi dẫn đầu với 18 nhà máy đóng chai của đối tác địa phương – Cisneros. Thế nhưng chỉ trong một cuối tuần năm 1996, toàn bộ hệ thống phân phối khắp Venezuela đã bất ngờ “thay áo” của “kẻ thù kinh điển” với Pepsi. …

Bài học qua cuộc đại chiến của Doanh nghiệp Việt với Grab và Go-Việt
Bài học qua cuộc đại chiến của Doanh nghiệp Việt với Grab và Go-Việt
23/11/2018

Trong khi những ông lớn taxi Việt Nam vẫn còn đang loay hoay kiếm đường tồn tại trên chính sân nhà, thì Grab đã nhanh chóng đi bước tiếp theo – hợp tác chiến lược với Microsoft. Nhìn sự năng động và khả năng thực thi tuyệt vời của Grab và Go-Việt, chúng ta mới …

Bí mật của “Black Friday” dưới góc nhìn kinh tế học
Bí mật của “Black Friday” dưới góc nhìn kinh tế học
23/11/2018

Doanh số bán hàng Black Friday cũng là một cách để kiểm tra sức khỏe của ngành bán lẻ, vì nhiều nhà kinh tế học tin rằng chi tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Họ ngụ ý nếu chi tiêu cho Black Friday thấp thì sức khỏe của nền kinh tế cũng kém. Black …