Every true success has its roots, and the deepest root is within us. It is no coincidence that Confucius said “cultivate the body, keep the family, rule the country, and pacify the world”, with “cultivate the body” at the top, showing that before being able to govern anyone, even a small group of people, a family, a company or the whole world, the first thing is to manage yourself. The military method of Sun Tzu also pointed out, “Knowing others and knowing me, in a hundred battles, there is no danger… without knowing people, without knowing me, every battle is defeated.”
On the basis of Eastern knowledge combined with advanced scientific achievements, this subject provides basic knowledge and practical skills for students to recognize mind and emotions, progress to self-mastery. The course also provides practical measures to optimize health through correct nutrition, moderate exercise, and stress management, towards proactive health care, maximizing work efficiency, improving IQ, EQ, live healthier, more successful and happier.
“Know people” to manage human resources and organizations. “Know me” to manage yourself. These three fields form a close link in management studies. The SMS course lays the foundation for your success, based on:
Understanding the brain, practices to improve brain performance, simple yet useful techniques to dramatically improve IQ and EQ.
Understanding the working mechanism of the body, thereby practicing to improve health through smart nutrition, reasonable rest, exercise, and proactive health care.
Understanding the connection between body and mind: The West often separates body and mind, but the East always considers body and mind in an indivisible relationship and mutual influence. Therefore, in order to maximize our ability to manage ourselves, we must always control both body and mind at the same time.
These are the knowledge and skills you need to help you develop your potential for success, whether it’s finding a better job, starting a successful business, or becoming the CEO of a growing company. The course also offers practical measures to help you manage stress, live a healthy life, for better succeed and well-being.
To best achieve the course objectives, teaching methods and activities are flexibly used, such as lecturing, in-session practice, self-practice, group discussion, case studies, and presentation. In addition, during the learning process, lecturers can use various methods to best achieve the teaching goals.
Trong những bối cảnh ngặt nghèo, nhiều thương hiệu lớn đã áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các chiến dịch quảng bá và gặt hái thành công ngoài mong đợi.
Heinz áp dụng AI vào chiến dịch “Vẽ sốt cà chua”
Báo cáo đánh giá thị trường tiếp thị trí tuệ nhân tạo (AI) 2023 của Influencer Marketing Hub cho biết, 61,4% người làm tiếp thị đã sử dụng AI trong các hoạt động của mình.
AI được ứng dụng trong tiếp thị với ba trụ cột chính là phân tích, tìm hiểu nhu cầu khách hàng; hỗ trợ quảng bá và kết nối nhu cầu của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tổng hợp từ nền tảng VMCC (Vietnam Marketing & Communications Club) cho thấy, nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam và nước ngoài đã hái quả ngọt khi áp dụng AI trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Chiến dịch “Vẽ sốt cà chua” của Heinz Dù là thương hiệu nước sốt cà chua lớn nhất trên thế giới nhưng trong vài năm qua Heinz đang dần mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh.
Do đó, Heinz đã ra mắt chiến dịch “Draw Ketchup – Vẽ sốt cà chua” nhằm thắp lại tình yêu thương hiệu và thu về kết quả đáng kinh ngạc.
Cụ thể, năm 2021, Heinz đã thực hiện một cuộc thử nghiệm xã hội quy mô lớn trên khắp 18 quốc gia nhưng với nội dung vô cùng đơn giản: “Vẽ sốt cà chua” để chứng minh rằng cứ nghĩ đến nước sốt cà chua là mọi người sẽ nghĩ đến nước sốt cà chua Heinz.
Cuộc thử nghiệm được thực hiện hoàn toàn ẩn danh, những người tham gia không hề hay biết họ đang làm việc với một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Kết quả, khi được yêu cầu vẽ sốt cà chua, 97% người tham gia thử nghiệm đều vẽ Heinz.
Không chỉ áp dụng chiến dịch này trên con người, năm 2023, Heinz đã sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo DALL-E vào chiến dịch “Vẽ sốt cà chua” để vẽ những chai nước sốt cà chua ngẫu nhiên.
Heinz đã đưa ra những chỉ dẫn để DALL-E tạo nên các ấn phẩm nghệ thuật miêu tả sốt cà chua bằng cách sử dụng các từ khóa ngẫu nhiên như “ketchup”, “ketchup art” (nghệ thuật sốt cà chua), “ketchup in space” (sốt cà chua trong vũ trụ) và “‘ketchup renaissance” (sốt cà chua phục hưng)…
DALL-E đã tạo ra những bức ảnh có nhiều yếu tố liên quan đến nhãn hiệu, phong cách và hình dáng chai của Heinz. Hình dáng các ảnh của chai tương cà cũng được DALL-E lấy cảm hứng từ bao bì thủy tinh của Heinz cổ điển.
Không chỉ vậy, DALL-E cũng vẽ hình vòi bơm và nắp màu trắng của chai sốt cà chua giống hệt với những đặc điểm của chai Heinz.
Kết quả thể hiện rằng kể cả với một công cụ ngẫu nhiên như AI cũng phải công nhận sự phổ biến của Heinz.
Bà Jacqueline Chao, Quản lý thương hiệu của Heinz chia sẻ: “Hình dáng chai mang tính biểu tượng khiến cho Heinz trở nên không dễ nhầm lẫn trên toàn thế giới. Chúng tôi rất vui khi thấy một công cụ không có tính thiên vị như AI công nhận rằng khi nhắc đến sốt cà chua thì chỉ có thể là Heinz”.
Tỷ lệ tương tác của chiến dịch “Vẽ sốt cà chua” năm 2023 của Heinz tăng 38% so với năm 2021, lượng truyền thông từ khách hàng tăng đến 2.500%.
Việc ứng dụng chiến dịch này cũng giành được giải vàng của “Giải thưởng Clio” năm 2023 cho hạng mục sản phẩm/dịch vụ.
Coca-Cola tổ chức cuộc thi thiết kế hình ảnh thương hiệu Vào tháng 2/2023, Tập đoàn Coca-Cola chính thức thông báo sẽ sử dụng AI của OpenAI để thực hiện các hoạt động tiếp thị và nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Theo đó, tập đoàn đã hợp tác với OpenAI và Bain & Company để sử dụng các nền tảng ChatGPT và DALL-E trong việc sáng tạo hình ảnh, quảng cáo và tin nhắn được cá nhân hóa.
Người dùng được quyền sử dụng tất cả dữ liệu có trên website “Create Real Magic” để sản xuất một tác phẩm về thương hiệu Coca-Cola.
Coca-Cola hợp tác với OpenAI tổ chức cuộc thi thiết kế hình ảnh thương hiệu với bản quyền từ trang web Create Real Magic
Thông qua đó, Coca-Cola sẽ lựa chọn những hình ảnh, bài viết… ấn tượng nhất và trình chiếu trên billboard tại Times Square (New York, Mỹ) và giao lộ Piccadilly Circus (London, Vương quốc Anh).
Ngoài ra, thí sinh còn có cơ hội nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn khác như: tham quan trụ sở chính của Coca-Cola ở Atlanta, dự hội thảo kéo dài ba ngày với OpenAI,…
Kết quả, chiến dịch này được hàng loạt tờ báo nổi tiếng như Fast Company, Bloomberg, The Drum, Ad Age, Marketing Dive,… đưa tin.
Tháng 4/2023, Coca-Cola vươn lên xếp thứ 109 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất toàn cầu.
Trải nghiệm thương hiệu đa kênh giúp The Coffee House thắng lớn trong Covid-19 Với chiến lược giữ sự hiện diện và tương quan mọi nơi mà khách hàng đang có, The Coffee House thấu hiểu khách hàng của mình – những người trẻ từ 16-35 tuổi.
Theo The Coffee House nhận thấy khách hàng của mình đang dành nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại và mua sắm trực tuyến, hoạt động tích cực trên môi trường mạng xã hội (Facebook, Messenger) và thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm.
Từ đó, The Coffee House đã ứng dụng ba công cụ chính trong hoạt động quảng bá của mình.
Thứ nhất, thương hiệu sử dụng Chatbot, ứng dụng ngôn ngữ đời thường và chat bot để tạo sự kết nối với khách hàng.
Việc đặt hàng qua chatbot cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng, chỉ tốn khoảng một phút cho việc đặt hàng và 30 phút giao hàng.
Thứ hai, The Coffee House hợp tác với Facebook để chạy các quảng cáo có thể thu hút khách hàng trong vòng bán kính 1km và dẫn trực tiếp về cửa hàng.
Thứ ba, thương hiệu sử dụng hệ thống ứng dụng di động để lưu trữ các thông tin của khách hàng (thức uống yêu thích, tần suất quay lại, thời gian ngồi tại quán) được hiển thị trên màn hình của cửa hàng, và các nhân viên sẽ có thể đưa ra những gợi ý phù hợp cho từng khách hàng.
Không chỉ vậy, các hệ thống còn có khả năng đưa ra những ưu đãi phù hợp cho từng khách hàng. Ví dụ như, khách hàng chưa từng mua bánh tại cửa hàng, ứng dụng sẽ cung cấp khuyến mãi cho họ khi mua cà phê kèm với bánh.
Chiến dịch này đã giúp The Coffee House thắng lớn trong đại dịch Covid-19.
The Coffee sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng riêng để thu hút khách trong đại dịch
Mondelez Kinh Đô làm sống lại hình ảnh trung thu xưa Thấu hiểu giá trị của Tết trung thu xưa qua những câu chuyện đầy cảm xúc của mỗi cá nhân và gia đình, năm 2021, Mondelez Kinh Đô Việt Nam kết hợp cùng Publicis, Spark và Digitas thực hiện chiến dịch truyền thông ứng dụng AI làm sống lại những bức ảnh xưa cũ.
Thương hiệu đã hợp tác cùng D-ID – công ty hỗ trợ giải pháp công nghệ từ Anh và Israel để cho ra mắt nền tảng AI trên website Kinh Đô và được tối ưu hoá trên các thiết bị di động.
Tại đây, người dùng có thể đăng tải những hình ảnh cũ của chính mình, gia đình hoặc người thân. Sau đó, nền tảng AI sẽ tiến hành “phục chế” những bức ảnh xưa thành ảnh động hấp dẫn, nơi nhân vật trong ảnh có thể biểu cảm và cử động linh hoạt.
Qua đó, mỗi bức ảnh và ký ức xưa dường như được “sống lại” khi người dùng có thể chứng kiến người thân trong gia đình của mình chớp mắt, mỉm cười hay thậm chí là quay đầu đầy sinh động.
Chiến dịch được thực hiện trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 đã thành công chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng trên cả nước.
Đặc biệt gây xúc động mạnh mẽ với những người xa quê thường xuyên mong ngóng về gia đình và hướng về những người thân đã mất.
Mondelez Kinh Đô ứng dụng AI làm sống lại hình ảnh trung thu xưa năm 2021
Kết quả, chiến dịch này của Kinh Đô lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, đồng thời đạt giải bạc tại APAC EFFIE AWARDS 2022 – một giải thưởng được công nhận trên toàn cầu như một tiêu chuẩn vàng về hiệu quả tiếp thị của các công ty tiếp thị và thương hiệu.
The consumer goods group has successfully finalized the acquisition of a $250 million investment from Bain Capital, a prominent global private investment firm.
Masan has revamped its Winmart retail chain. Photo at the courtesy of Winmart
The State Securities Commission has confirmed receipt of comprehensive documentation pertaining to the issuance of preferred dividend convertible shares by Masan, marking the culmination of the transaction process.
This strategic investment, originating from Bain Capital, a key player in the global private investment arena managing assets worth approximately $180 billion, underscores Masan’s commitment to fortify its financial footing.
The infusion of $250 million is anticipated to significantly bolster Masan’s liquidity, empowering the conglomerate to meet its financial obligations while fostering agility in executing strategic initiatives.
Both Bain Capital and Masan have formally acknowledged April 22 this year as the official completion date for the transaction, affirming the adherence to the original terms agreed upon in October 2023.
The influx of capital from Bain Capital is poised to turbocharge Masan’s consumer business segment, which demonstrated robust performance in 2023 with a staggering 40 per cent surge in operating profits compared to the previous year.
This growth trajectory is attributed to expansive revenue streams and enhanced profit margins in the fast-moving consumer goods segment, coupled with a resilient performance in the modern retail sector.
Masan anticipates a resurgence in its consumer business segment, buoyed by the gradual recovery of the Vietnamese consumer market this year.
Capitalizing on a conducive business environment and intensified activities in the capital market, Masan is poised to pursue alternative funding avenues with a keen eye on optimizing terms.
The investment structure, comprising convertible dividend preference shares (CDPS) priced at VND85,000 per share and convertible at a 1:1 ratio, underscores Masan’s commitment to preserving the interests of its existing shareholders.
With a fixed dividend rate of zero per cent for the initial five years, escalating to 10 per cent annually thereafter, the CDPS mechanism aims to provide stability and attractive returns for investors.
In essence, Masan’s collaboration with Bain Capital heralds a new chapter in its growth trajectory, positioning the conglomerate to capitalize on burgeoning opportunities and cater to the evolving needs of Vietnam’s 100 million consumers across essential commodities, financial services and daily essentials.
Ông Tài nói lương không phải mục tiêu của các lãnh đạo cấp cao, nếu MWG thành công, họ sẽ nhận về phần chia sẻ tương xứng, trong đó có ESOP.
Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)
Trong cuộc gặp nhà đầu tư mới đây, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), nói hiện tại ông Phạm Văn Trọng – CEO Bách Hóa Xanh, đã có thể nhận lương nhưng “không chịu nhận”.
“Với những lãnh đạo cấp cao, lương không phải mục tiêu của họ, mà là chiến đấu cho sự thành công của công ty. MWG đảm bảo khi công ty thành công sẽ có chính sách để chia sẻ cho những người tạo ra nó”, ông Tài chia sẻ.
Ông Phạm Văn Trọng nhận chức CEO chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu này từ tháng 4/2023. Khi đó, ông nói sẽ không nhận lương cho đến khi chuỗi này có lãi vào năm 2023. Ông Nguyễn Đức Tài từng nhận xét: “Được bổ nhiệm không phải quyền lợi, đó là trách nhiệm rất lớn. Không ở đâu như Bách hóa xanh khi người được bổ nhiệm đang nhận lương hàng tháng thì giờ không có lương mà vẫn phải làm việc cật lực”.
Đến cuối năm 2023, Bách Hóa Xanh đạt điểm hòa vốn sau các chi phí tương ứng với thực tế vận hành, trên cơ sở hoạt động kinh doanh cốt lõi. Kết quả hòa vốn này không bao gồm các chi phí phát sinh một lần đã hạch toán hết trong quý IV và một phần chi phí khấu hao liên quan đến nâng hạ diện tích cửa hàng do tái cấu trúc. Ban lãnh đạo MWG nói chi phí này sẽ giảm dần theo thời gian và Bách Hóa Xanh tự tin sẽ bù đắp được phần này để có lợi nhuận ròng cả năm 2024.
Phạm Văn Trọng – CEO Bách Hóa Xanh. Ảnh: MWG
Bình luận thêm về vấn đề thu nhập, ông Nguyễn Đức Tài nói triết lý trước nay của công ty là “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Nhiều năm qua, các lãnh đạo cấp cao MWG “chưa từng đòi hỏi tăng lương” vì họ tin nếu tạo ra kết quả, sẽ nhận về những phần chia sẻ xứng đáng.
Không chỉ sếp Bách Hóa Xanh, ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Trần Huy Thanh Tùng và ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, đều không nhận lương trong quý III/2023. Sang quý cuối năm ngoái, cả ba nhận cùng mức lương chưa tới 4 triệu đồng cho ba tháng.
Một trong những thành quả mà các lãnh đạo sẽ nhận được là quyền mua cổ phiếu ESOP. Năm nay, nếu MWG hoàn thành mục tiêu có 125.000 tỷ đồng doanh thu và 2.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hoặc cao hơn, các lãnh đạo và đội ngũ quản lý sẽ được mua cổ phiếu với giá ưu đãi.
“Ai đi làm cũng vì hai thứ: tiền và niềm vui. Nếu kết hợp được hai thứ trên, chúng ta sẽ tạo ra động lực rất lớn cho đội ngũ của mình”, ông Tài nêu quan điểm.
ESOP là chính sách Thế Giới Di Động duy trì khá đều đặn trong nhiều năm qua. Đây được xem như chiến lược quan trọng để giữ nhân tài. Công ty nhiều lần bỏ qua ý kiến của cổ đông rằng tỷ lệ phát hành quá lớn ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Năm trước, do kết quả kinh doanh không khả quan, MWG không đưa ra phương án pháp ESOP.
Còn trước đó vào năm 2022, công ty phát hành hơn 19 triệu cổ phiếu thưởng cho 567 nhân viên với giá 10.000 đồng, thấp hơn 13 lần so với giá thị trường. Các cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng 4 năm. Sau mỗi năm, 25% lượng cổ phiếu ESOP sẽ được chuyển nhượng tự do.
Sở hữu cổ phiếu MWG giúp các lãnh đạo công ty nắm giữ khối tài sản lớn. Ước tính theo giá trị trường hiện tại, ông Tài đang nắm trong tay hơn 1.600 tỷ đồng. Các lãnh đạo khác cũng có tài sản tính bằng cổ phiếu từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng.
Gần đây, ông Robert Willett – thành viên Hội đồng quản trị độc lập, đăng ký bán ra 1,2 triệu cổ phiếu. Với giá chốt phiên ngày 1/3 là 46.600 đồng một đơn vị, số tiền ông Robert thu về khoảng 56 tỷ đồng. Ông nói số tiền trên sẽ dùng để mua nhà cho vợ vì sức khỏe bà không tốt.
Ngành ngân hàng được dự báo sẽ giữ nhịp tăng trưởng và ngành thép và bán lẻ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận nổi bật trong khi ngành bất động sản sụt giảm.
Ngành ngân hàng dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận. Ảnh: Hoàng Anh
Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trên toàn thị trường có thể đạt mức tăng 15% trong quí I năm nay so với cùng kỳ hỗ trợ bởi mức nền so sánh thấp trong cùng kỳ năm trước và mặt bằng lãi suất thấp.
Dự báo này được công ty chứng khoán MBS đưa ra trong báo cáo phân tích lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán trong quý I cũng như triển vọng tăng trưởng cả năm 2024.
Các chuyên gia MBS dự báo ngành ngân hàng trong quí I năm nay sẽ giữ nhịp tăng trưởng cho toàn thị trường với ước tính lợi nhuận tăng 20% so với cùng kỳ. Dù cầu tín dụng vẫn đang cho thấy sự suy yếu, trong quý I sẽ có sự phân hóa giữa các ngân hàng.
Các ngân hàng có lơị thế riêng về mảng cho vay như HDBanh, Techcombank hoặc những ngân hàng có chất lượng tài sản cải thiện, giảm bớt áp lực trích lập dự phòng như BIDV, Sacombank sẽ có kết quả kinh doanh khả quan hơn so với toàn ngành.
Các ngành đạt mức tăng trưởng lợi nhuận nổi bật khác bao gồm thép tăng 163% và bán lẻ tăng 49% tới từ mức nền thấp cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, một số doanh nghiệp bán lẻ được dự báo tăng trưởng mạnh như Thế Giới Di Động. Lợi nhuận quý I của công ty được dự báo sẽ phục hồi, tăng gần 18 lần so với mức nền rất thấp cùng kỳ khi mặt bằng giá chung các sản phẩm sẽ tốt hơn so với cùng kỳ.
Trong khi đó chuỗi Bách Hóa Xanh duy trì với doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt 1,8 tỷ đồng/tháng với tổng cửa hàng tương đương cuối năm 2023. Lợi nhuận cả năm dự báo tăng gần 15 lần.
Với FPT Retail, quý I được dự báo sẽ phục hồi so với mức nền rất thấp cùng kỳ khi mặt bằng giá chung các sản phẩm điện tử và công nghệ thông tin sẽ tốt hơn và hệ thống Long Châu duy trì sự ổn định về doanh thu. Theo đó, lợi nhuận quý I của công ty được dự báo tăng 866% và cả năm tăng 166% so với cùng kỳ.
Ngành thép dự kiến bước vào chu kì hồi phục trong bối cảnh giá nguyên vật liệu giảm nhanh hơn giá thành phẩm do áp lực đến từ Trung Quốc, nhu cầu nội địa dự kiến tăng trưởng 3% so với cùng kỳ và giá xuất khẩu tăng trưởng 7%.
Do đó, doanh nghiệp đầu ngành như Hòa Phát dự kiến sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 736% trong quý I và 92% trong cả năm 2024 từ mức nền thấp của năm ngoái.
Các “ông lớn” khác là Nam Kim và Hoa Sen cũng lần lượt được kỳ vọng tăng trưởng 374% và 63% lợi nhuận trong năm nay.
Ở chiều ngược lại, một số ngành ước tính tăng trưởng lợi nhuận giảm như bất động sản giảm 25% so với cùng kỳ do không còn nhiều dự án để ghi nhận dù đã vượt qua giai đoạn khó khăn.
Với nhóm bất động sản, MBS dự phóng lợi nhuận ròng của Nam Long tăng trưởng 526% trong quý I/2024. Đất Xanh cũng được dự báo tăng trưởng 124%, chuyển từ lỗ sang lãi nhờ vào doanh thu từ bàn giao dự án Opal Skyline và cư sự hồi phục khiêm tốn của mảng môi giới bất động sản.
Ở nhóm dầu khí, MBS dự báo có diễn biến phân hóa do kỳ vọng chủ yếu tới từ khu vực thượng nguồn nhờ đại dự án Lô B – Ô Môn, các dự án điện gió ngoài khơi và giá cho thuê giàn khoan đang ở mức cao kỷ lục, mang lại kỳ vọng tích cực đối với các doanh nghiệp như Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam hay PVTrans.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trung và hạ nguồn có thể ghi nhận tăng trưởng âm khoảng do rủi ro thiếu khí của Tổng công ty Khí Việt Nam và Nhà máy lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng từ giữa tháng 3/2024 kéo theo sản lượng có thể giảm.
Cũng theo MBS, sự phân hóa kết quả lợi nhuận cũng được ghi nhận ở ngành điện. Lợi nhuận ròng quý I/2024 của PC1 dự kiến tăng mạnh từ mức nền rất thấp năm ngoái, hỗ trợ bởi chi phí lãi vay có xu hướng giảm và đóng góp bổ sung từ mảng kinh doanh mới là niken, với giá niken đang có xu hướng tăng trở lại từ tháng 3/2024.
Với Nhiệt điện Phả Lại, lợi nhuận quý I/2024 tăng trưởng mạnh chủ yếu do cùng kỳ năm ngoái nhà máy phải dừng hoạt động một phần để sữa chữa. Trong khi đó, lợi nhuận của Gelex được dự báo tăng trưởng 286% so với nền thấp năm ngoái.
Gần đây, cơ chế điều chỉnh giá điện bán lẻ mới được bán hành sẽ hỗ trợ triển vọng ngành điện trong cả ngắn và dài hạn, đặc biệt các doanh nghiệp điện khí và điện năng lượng tái tạo.