Thư mời tham dự giải “FSB GOLF OPEN 2020”

Viện Quản trị & Công nghệ FSB thông báo tổ chức Giải Golf thường niên "FSB Golf Open".

Golf  – Môn thể thao của giới doanh nhân với “văn hóa câu lạc bộ” đặc sắc cùng tính hấp dẫn của hệ thống điểm chấp… đã có mặt tại FSB!
 
Theo Tổ chức hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Ung thư hàng đầu nước Anh (Macmillan Cancer Support), các chuyên gia đã kêu mọi người nên học chơi golf ngay từ bây giờ. Bởi bộ môn này có thể mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Thậm chí, việc hoàn thành một vòng golf trong ngày có thể tương đương với một tuần tập thể dục của bạn.
 
Dear các Anh/Chị thân mến!
 
Lời đầu tiên, Viện Quản trị & Công nghệ FSB xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khoẻ đến Anh/Chị!
 
Hiểu rõ những lợi ích của Golf đối với sức khoẻ và cơ hội tăng cường phát triển mạng lưới kết nối của các doanh nhân, học viên, cựu học viên và CBNV FSB, Viện Quản trị & Công nghệ FSB hân hạnh thông báo tổ chức Giải "FSB Golf Open 2020".
Giải được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, động viên tinh thần thể thao, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, kết nối giữa học viên, cựu học viên và CBGV các chương trình đào tạo của FSB.
 
Thông tin về giải đấu cụ thể như sau:

  • Tên giải: FSB Golf Open 2020
  • Thời gian: Chủ nhật ngày 06/12/2020
  • Địa điểm: Sân Golf Yên Dũng, Bắc Giang
  • Link đăng ký tham gia giải: https://bitly.com.vn/Y6Qjg
  • Phí tham gia giải: 2.200.000đ/người

 
Giải "FSB Golf Open là giải golf được tổ chức thường niên và luân phiên tại các Campus của FSB (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng). Giải được tổ chức lần đầu tiên tại FSB Hà Nội và rất mong nhận được sự ủng hộ của các gôn thủ của FSB đến từ Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu!
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB trân trọng kính mời Anh/Chị đăng ký tham gia. Sự tham gia của Anh/Chị là niềm vinh dự của chúng tôi và chắc chắn sẽ góp phần quan trọng cho giải thành công tốt đẹp!

Tin FSB

Các kịch bản bầu cử và số phận của gói giải cứu kinh tế Mỹ

Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống cũng như màn chạy đua tại Thượng viện sẽ quyết định quy mô của gói giải cứu mà nền kinh tế Mỹ rất cần lúc này.

Cuộc đối đầu Biden – Trump vẫn chưa ngã ngũ. Ảnh: Los Angeles Times.

Tính đến ngày 5/11 (giờ Việt Nam), nước Mỹ vẫn chưa xác định được kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng. Ứng viên Dân chủ Joe Biden có trong tay 264 phiếu đại cử tri trong khi Tổng thống Donald Trump có 214 phiếu.
 
Nhiều khả năng đảng Dân chủ vẫn giữ thế đa số tại Hạ viện nhưng với ít ghế hơn, trong khi vẫn chưa rõ đảng nào sẽ kiểm soát Thượng viện. Theo CNN, kết quả các cuộc đua này sẽ quyết định quy mô của gói kích thích mà nền kinh tế Mỹ rất cần lúc này.
 
Ông Biden thắng và đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện
 
Các nghị sĩ Cộng hòa không muốn chi quá nhiều tiền cho gói kích thích mới. Do đó, với kịch bản này, chính phủ và quốc hội Mỹ có thể sẽ chỉ thông qua một gói kích thích ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với mức 2.000 tỷ USD. Và có thể phải đến tháng 2/2021 gói kích thích này mới được thông qua.

"Nền kinh tế Mỹ đang đối mặt nhiều khó khăn, do đó các thượng nghị sĩ Cộng hòa sẽ phải đạt một thỏa thuận với đảng Dân chủ", CNN dẫn lời nhà kinh tế trưởng Mark Zandi,của Moody's Analytics nhận định.
 
Chuyên gia Zandi dự báo quy mô gói kích thích ở mức 1.000-1.500 tỷ USD, bao gồm tiền trợ cấp thất nghiệp bổ sung, hỗ trợ thanh toán thuê nhà, chương trinh hỗ trợ các hãng hàng không… Tuy nhiên, chính phủ liên bang sẽ không hỗ trợ nhiều cho các bang và địa phương.
 
Ông Trump thắng và đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện
 
Theo chuyên gia Zandi, nếu tái đắc cử, ông Trump có thể sẽ đạt một thỏa thuận với đảng Dân chủ và buộc các thượng nghị sĩ Cộng hòa phải chấp nhận. Ông Trump từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng chi đậm cho một gói kích thích mới, do đó rất có thể quy mô gói kích thích sẽ đạt 2.000 tỷ USD.
 
Nếu kết quả bầu cử tổng thống được xác định sớm, có khả năng quốc hội Mỹ sẽ thông qua gói kích thích vào ngày 11/12. Đó là thời điểm quốc hội phải thông qua một thỏa thuận để duy trì hoạt động của chính phủ, tránh tình trạng đóng cửa vì thiếu ngân sách hoạt động.
 
 
Ông Trump vẫn còn cơ hội tái đắc cử. Ảnh: New York Times.
Ông Biden thắng và đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện
 
Với kịch bản này, chuyên gia Zandi dự báo chính phủ Mỹ sẽ thông qua một gói kích thích có quy mô 2.500 tỷ USD, hoặc thậm chí 3.000 tỷ USD. Gói kích thích sẽ bao gồm điều khoản hỗ trợ chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
 
Gói kích thích này chỉ có thể được thông qua sau khi ông Biden lên nắm quyền tại Nhà Trắng, nghĩa là vào cuối tháng 1 hoặc trong tháng 2/2021.
 
Ông Trump thắng và đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện
 
Chuyên gia Zandi cho rằng nếu ông Trump tái đắc cử và đảng Dân chủ chiếm thế đa số ở Thượng viện, hai bên sẽ đạt thỏa thuận về một gói cứu trợ rất lớn, có thể hơn 3.000 tỷ USD.
 
"Tổng thống Trump sẽ sẵn sàng chơi lớn khi không đối mặt với sự cản trở của các nghị sĩ Cộng hòa ở Thượng viện", chuyên gia Zandi nhấn mạnh. Tuy nhiên, quốc hội Mỹ sẽ chỉ có thể thông qua gói kích thích này sau khi ông Trump bắt đầu nhiệm kỳ mới.

(Nguồn: Zingnews)

Chiến lược xây tổ để có đại bàng Quốc tịch Việt Nam

Tham gia các FTA đã giúp thị trường xuất nhập khẩu được mở rộng và đa dạng hóa. Song, trạng thái phát triển của doanh nghiệp (DN) Việt đang “có vấn đề”, nỗ lực mở cửa hội nhập quốc tế mang lại chủ yếu được DN FDI khai thác.

Tại thị trường nội địa, hàng Việt sẽ phải cạnh tranh với hàng ngoại khi tham gia các FTA

Hàng ngoại sẽ đổ bộ vào Việt Nam
 
Theo thống kê từ Ban thư ký WTO, tính đến 1/9/2019, cả thế giới có 695 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có 481 FTA đang có hiệu lực. Ngoài ra, một xu thế mới đã và đang phát triển, được nhiều nước đàm phán, ký kết và thực thi là các FTA thế hệ mới.
 
Tại Diễn đàn Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới ngày 29/10, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Việt Nam hiện là thành viên của 13 FTA; trong đó, CPTPP là FTA thế hệ mới đầu tiên mà Việt Nam tham gia, tiếp theo đó là EVFTA.
 
Theo ông, việc tham gia các FTA đã giúp thị trường xuất nhập khẩu được mở rộng và đa dạng hóa; thị trường dịch vụ tài chính phát triển hơn với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nước ngoài; hệ thống thể chế, chính sách cũng từng bước được hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập và thực thi cam kết trong các FTA… 
 
Cùng với việc gia nhập WTO từ năm 2007, việc tham gia các FTA đã góp phần thúc đẩy GDP của Việt Nam tăng hơn 300%, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 350%, ông Hải cho hay.

Đáng chú ý, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm so với cùng kỳ, song bán lẻ lại nổi lên là một trong những điểm sáng của kinh tế vĩ mô.
 
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2020 đạt 2.907 nghìn tỷ đồng, chiếm 79% tổng mức và tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2019.
 
“Đây là kết quả tích cực, thể hiện rõ vai trò của nguồn cung hàng hóa nội địa trong các bối cảnh dịch bệnh, thiên tai diễn biến khó lường. Đồng thời, thể hiện rõ vai trò của hàng Việt tại thị trường nội địa khi ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng”, Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.
 
Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, hàng Việt vẫn được đánh giá cao và được các nhà phân phối bán lẻ ưu tiên trong cơ cấu hàng hóa bày bán trên quầy kệ. Đơn cử, hàng Việt ở Co.opmart chiếm 90-93%; ở Satra chiếm 90-95%; Vietmart chiếm 96%, Vissan chiếm 95%…
 
Song, tham gia các FTA, các sản phẩm được sản xuất trong nước phải cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm nhập khẩu cùng chủng loại, có chất lượng, giá cả cạnh tranh và được hậu thuẫn về quảng bá chuyên nghiệp của các công ty nước ngoài.
 
Theo một đánh giá của Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu, khi EVFTA có hiệu lực, đến năm 2035, hàng xuất khẩu của EU sang Việt Nam sẽ tăng khoảng 29%, tương đương 15 tỷ Euro. Điều này cho thấy, nếu chỉ tính riêng với hàng hóa từ EU vào Việt Nam đã tạo mức cạnh tranh rất lớn cho hàng Việt tại nội địa. Đó là chưa kể tới hàng hóa từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc,… tiếp tục đổ vào nước ta.
 
Trong khi đó, tâm lý người tiêu dùng ngày càng muốn sử dụng sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh, vì thế tạo thêm áp lực cho các doanh nghiệp Việt, bà Nga phân tích.
 
Cần “đại bàng quốc tịch Việt”
 
Theo bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) các FTA mang lại rất nhiều cơ hội cho DN Việt Nam về nguồn cung hàng hóa, nguyên liệu, máy móc chất lượng cao, đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu,… song thách thức mà các DN Việt gặp phải là không nhỏ.
 
Ông Trần Duy Đông – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhận xét, mặc dù là động lực phát triển quan trọng của nền kinh tế và chiếm tới gần 98% tổng số DN, nhưng phần lớn DN Việt Nam là nhỏ và siêu nhỏ, các DN vừa và lớn chiếm tỷ trọng quá ít (khoảng 3%), tạo thành chỗ khuyết thiếu cơ cấu nghiêm trọng.

DN Việt chỉ đóng góp 30% tổng kim ngạch xuất khẩu, còn khu vực FDI đóng góp tới 70%
 
PGS.TS Trần Đình Thiên – thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ, thẳng thắn chỉ ra rằng trạng thái phát triển “có vấn đề” của DN Việt trong bối cảnh của nền kinh tế ngày càng mở cửa – hội nhập sâu rộng vào hệ thống kinh tế toàn cầu. Theo đó, có 95-96% DN Việt là nhỏ và siêu nhỏ, nghĩa là thực lực yếu và kém. Khu vực DN tư nhân Việt Nam chỉ đóng góp chưa đến 10% GDP, trong khi khu vực FDI đóng góp khoảng 22-23% GDP.
 
Tương tự, toàn bộ khu vực kinh tế bản địa chỉ đóp góp khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu, khu vực FDI đóng góp tới 70%. Nghĩa là, cơ hội phát triển to lớn và nỗ lực mở cửa – hội nhập quốc tế chủ yếu được khu vực doanh nghiệp nước ngoài khai thác và hiện thực hóa thành lợi ích cho chính họ.
 
TS. Trần Đình Thiên cho rằng, giải pháp cho vấn đề này là cần nỗ lực xây dựng các nền tảng của kinh tế thị trường, chính là các thị trường đầu vào (thị trường các nguồn lực) đúng nghĩa; nhanh chóng chấm dứt việc phân bổ nguồn lực theo nguyên tắc “xin – cho”.
 
Hai yếu tố trên vận hành trong không gian “công khai, minh bạch” sẽ là nền tảng để phát triển môi trường cạnh tranh lành mạnh. Đây là điều mà các doanh nghiệp Việt cần nhất hiện nay. Bởi, khi đó sẽ thoát khỏi rất nhiều nỗi lo cho số phận của khu vực DN bản địa Việt, đặc biệt là khu vực DN tư nhân.
 
Ngoài ra, cần áp dụng hệ thống khuyến khích “thưởng người thắng” thay cho cách điều hành nền kinh tế theo nguyên lý “chọn người thắng”. Sự thay thế này sẽ giúp kích thích tinh thần đua tranh một cách đàng hoàng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, xác lập cách tư duy – tiếp cận mới về “mời gọi đại bàng” và “làm tổ cho đại bàng đến đẻ trứng”. Đặt việc, xây dựng lực lượng doanh nghiệp Việt thành một Chương trình – Chiến lược hành động quốc gia ưu tiên hàng đầu, trong đó, việc gây dựng đội ngũ “đại bàng quốc tịch Việt” phải là nhiệm vụ mang tính trụ cột. Vì khi có “đại bàng quốc tịch Việt” sẽ tạo ra được các chuỗi sản xuất Việt.
 
Ông Thiên nhấn mạnh, “khởi nghiệp quốc gia” cần được thiết kế lại đúng tầm, đúng yêu cầu để nhanh chóng “thay máu doanh nghiệp”. Không thể là phong trào cứ làm ào ào. Muốn vậy, cần xây dựng hệ thống thể chế phù hợp cho nền kinh tế số – công nghệ cao – trí tuệ. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn do tính phức tạp và chưa có tiền lệ trong lịch sử phát triển thế giới.
 
“Hy vọng DN Việt sau Covid-19 sẽ vươn lên mạnh mẽ chứ không thể mãi rụt rè, không đứng được dậy”, ông nói.

(Nguồn: VNN)

FSB Tổ chức thành công cuộc thi tiếng hát “FSB THE VOICE 2020” mùa đầu tiên!

Điểm lại sự kiện nổi bật nhất tuần qua tại FSB chính là đêm Chung kết cuộc thi “FSB THE VOICE 2020”! 

Chương trình diễn ra vô cùng hoành tráng, chuyên nghiệp tối 15/10/2020 tại địa điểm một trong những lounge đẹp nhất Hà Nội – TRIXIE, 165 Thái Hà.
 
Trải qua các vòng sơ loại và bình chọn, 8 giọng ca xuất sắc nhất – là các học viên đến từ chương trình đào tạo thạc sĩ MBA – MSE của FSB đã cùng nhau tranh tài trước Hội đồng giám khảo gồm: Nhạc sĩ Trương Quý Hải, Ca sĩ Khánh Linh, BTV VTV Nguyễn Thu Hương cùng những khán giả vô cùng cuồng nhiệt phía dưới sân khấu. 
 
 
Hội đồng giám khảo chuyên môn của “FSB THE VOICE”
 
Chương trình được phát sóng livestream trực tiếp trên các kênh truyền thông của Viện Quản trị & Công nghệ FSB, ĐH FPT.
 
Các tiết mục dự thi tại vòng chung kết mang những màu sắc biểu diễn phong phú, thể loại nhạc tuy khác nhau nhưng đều mang lại những cảm xúc và sự bất ngờ cho Ban giám khảo cùng toàn bộ khán giả có mặt trong khán phòng.
 

 
Các tiết mục dự thi vô cùng phong phú và đội ngũ khán giả cực “sung” tại “FSB THE VOICE 2020”
 
Kết quả chung cuộc đã gọi tên những thí sinh:
+ Quán quân: Tăng Đình Đại – Học viên lớp FeMBA#19 
+ Á quân: Đặng Trần Nam – Học viên lớp GeMBA#01 
+ Quý quân: Nguyễn Thái Hà – Học viên lớp FeMBA#19 
+ Thí sinh được yêu thích nhất: Trần Bảo Châu – Học viên lớp FeMBA#39 
 
 
Cuộc thi không chỉ là nơi để các học viên của FSB thể hiện tài năng mà còn là cơ hội để tập thể các lớp học trở nên thân thiết, đoàn kết và gắn bó hơn.
 
Chương trình được tổ chức bởi: Viện Quản trị & Công nghệ FSB, ĐH FPT và được tài trợ bởi: Công ty cổ phần giải pháp và dịch vụ phần mềm Nam Việt (Navisoft), Công ty cung cấp giải pháp hàng đầu về giao dịch, thông tin và quản lý cho ngành chứng khoán Việt Nam, Công ty TNHH Rượu ngon, Công ty TNHH DH Hoàng Minh Travel, Công ty Miss Dental, Công ty xăng dầu hàng không Skypec.
 
FSB THE VOICE Mùa đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp. Hẹn gặp lại tại những mùa tiếp theo và hãy cùng chờ đón những hoạt động đồng hành của những giọng ca vàng bước ra từ cuộc thi sẽ đồng hành cùng FSB trong những hoạt động nào phía trước nhé! 
 
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT www.fsb.edu.vn  có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng ngàn học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa Đào tạo Doanh nghiệp khác hiện họ đang là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên Thế giới.
 
Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, trong nhiều năm liên tiếp từ 2011, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal https://www.eduniversal-ranking.com/. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự có thứ hạng 24 (nâng 3 bậc từ thứ hạng từ 27) trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars (một trong 3 tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín nhất trên Thế giới) đạt chuẩn chung 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation https://www.acbsp.org/) kiểm định chất lượng (Accredited) – đây là một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay.

Bí quyết cân bằng công việc – gia đình của các “nữ tướng” Việt: CEO Vinamilk quyết không thuê giúp việc, chủ tịch FPT Retail bảo lấy chồng cùng công ty

Dù bận trăm công nghìn việc, chịu áp lực lớn nhưng những nữ doanh nhân Việt vẫn có cách riêng để hài hòa, cân bằng giữa công việc và gia đình.
 
 
Theo nghiên cứu về “Phụ nữ trong kinh doanh” do Grant Thornton thực hiện vào năm 2019, Việt Nam có tỷ lệ nữ giới tham gia trong ban lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp là 36%, đứng thứ hai châu Á.
 
Vai trò và vị thế của người phụ nữ Việt trong xã hội nói chung và trong kinh doanh nói riêng ngày càng được khẳng định. Đáng nói, không chỉ kinh doanh, lãnh đạo giỏi mà họ còn cân bằng được cả hai yếu tố công việc và gia đình. Đâu là bí quyết của các “nữ tướng”?
 
Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail
 
Bà Nguyễn Bạch Điệp là tên tuổi không còn xa lạ trong giới công nghệ, được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT FPT Retail. Bà Điệp có công lớn trong việc phát triển, mở rộng FPT Retail từ 17 cửa hàng trở thành chuỗi điện thoại lớn thứ hai Việt Nam với hơn 500 địa điểm, hiện đã mở rộng sang cả dược phẩm và mỹ phẩm.
 
“Nữ tướng” của FPT Retail cũng nhiều lần lọt vào danh sách những nữ doanh nhân quyền lực, có ảnh hưởng tại Việt Nam và châu Á. Dù thường được giới kinh doanh gọi với cái tên “người đàn bà thép” nhưng đây cũng là người rất nữ tính, vui vẻ và có bí quyết cân bằng cuộc sống đáng học hỏi.
 
 
Chia sẻ tại một sự kiện của Forbes Việt Nam, bà cho rằng tùy thuộc vào quan điểm và thời điểm, việc nào làm cho bản thân thấy hạnh phúc và quan tâm hơn thì có thể hơi ưu tiên hơn một chút.
 
Ngoài ra, chủ tịch FPT Retail chia sẻ 3 bí quyết: “Thứ nhất, nếu được thì chọn chồng cùng công ty. Bởi khi chồng cùng công ty thì sẽ hiểu ngay công việc của mình khổ như thế nào, họ biết và thông cảm. Đó là bí quyết nho nhỏ, nếu được thì nên như thế.
 
Thứ hai, đã làm sếp ở công ty thì về nhà không làm sếp nữa. Về nhà mình để cho chồng quyết hết, không phản đối.
 
Thứ ba, do không có nhiều thời gian cho gia đình và con cái nên mình cố gắng biến sở thích của mình theo sở thích của con, để bất cứ lúc nào có thời gian rảnh là có thể đi theo và cũng thích thú với nó.”
 
Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air
 
Nhà sáng lập kiêm CEO hãng hàng không Vietjet Air là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, được Business Insider đánh giá là có khả năng “làm những điều khác biệt”.
 
Lấn sân vào ngành kinh doanh vốn được chiếm lĩnh bởi nam giới, bà Thảo đã góp phần thay đổi thị trường hàng không nội địa. Ngoài Vietjet Air, nữ doanh nhân còn đứng sau và điều hành nhiều doanh nghiệp khác như Ngân hàng HDBank, công ty Sovico Holdings, công ty Chứng khoán Phú Gia hay Địa ốc Phú Long.
 
 
Bận rộn trăm công nghìn việc, nữ tỷ phú đi làm cả thứ bảy và cho con nhỏ đi theo. Đây là cách để bà vừa gần con, vừa tạo cho con thói quen làm việc. Ngoài ra, CEO Vietjet vẫn dành thời gian cho gia đình, xem phim với con lớn, tắm rồi bế ẵm con bé, làm nó với tất cả tinh thần của doanh nhân và người phụ nữ.
 
“Mình mang chất phụ nữ vào trong kinh doanh và ngược lại, mình mang công việc, những chuẩn mực doanh nghiệp, thực tiễn về điều hành nhân sự,… cái gì tốt nhất thì mình lại mang nó về nhà. Cân bằng đơn giản là như vậy.”
 
Ngoài ra, để vừa lãnh đạo giỏi, vừa chăm lo cho gia đình, bà Thảo cho rằng phụ nữ phải cố gắng hơn nam giới nhiều lần.
 
"Phụ nữ có lẽ có quỹ thời gian nhiều hơn vì nam giới phải ngoại giao nhiều hơn còn mình dành thời gian đó cho gia đình, cho công ty. Nhưng cũng vì trách nhiệm phụ nữ mà có lẽ chúng tôi phải cố gắng gấp đôi, gấp 3 nam giới. Lợi thế lớn nhất vẫn là giá trị và sự hi sinh cống hiến của bản thân."
 
Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk
 
Bà Mai Kiều Liên sinh ra và lớn lên tại Pháp. Bà học ngành chế biến sữa ở Moscow (Liên Xô cũ) và trở về Việt Nam vào năm 1976. Sau đó, nữ doanh nhân gia nhập Công ty sữa và cà phê miền Nam, tiền thân của Vinamilk. Từ vị trí kỹ sư, bà Liên lên chức Trưởng ca, rồi Phó Giám đốc Kỹ thuật, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh tế và đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Vinamilk từ năm 1992 đến nay.
 
Bà Mai Kiều Liên có đóng góp lớn trong việc thay đổi bộ mặt ngành sữa Việt Nam, đồng thời đưa Vinamilk trở thành thương hiệu số 1 trong nước về thị phần. Bà cũng được vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.
 

 
Lãnh đạo một doanh nghiệp có giá trị vốn hóa hơn 200.000 tỷ đồng nhưng bà Liên không có người giúp việc ở nhà. Bí quyết cân bằng công việc – gia đình được nữ doanh nhân chia sẻ trong một hội thảo của Forbes.
 
“Một ngày 8 tiếng làm việc ở công ty, 8 tiếng ở nhà và 8 tiếng để ngủ. Tôi nghĩ do gia đình, giữa vợ chồng phải thống nhất với nhau để cùng con cái làm việc nhà.
 
Mọi người cũng hỏi tôi vì sao không có người giúp việc. Thực sự nếu ai có điều kiện và đông con, hoặc quá bận thì có người giúp việc là tốt. Nhưng riêng hoàn cảnh gia đình mình, tôi không muốn có người giúp việc vì muốn con tôi không ỷ lại, không có khái niệm sai khiến người khác và không làm phiền người khác.
 
Với mong muốn đó, vợ chồng và con cái cùng nhau tìm cách để khắc phục.”

(Nguồn: Trí Thức Trẻ)