500 tỉ USD đến từ đâu?
500 tỉ USD đến từ đâu?
15/11/2024

Quy mô nền kinh tế có thể đạt 500 tỉ USD nếu xử lý được những vấn đề nội tại liên quan đến động lực xuất khẩu và chế biến chế tạo. Những vướng mắc nội tại, do không được xử lý kịp thời, đã tác động trực tiếp lên mục tiêu thu hút FDI …

Vaccine cho tăng trưởng
Vaccine cho tăng trưởng
24/06/2021

Cuộc chạy đua tiêm chủng vaccine là giải pháp tiên quyết cho động lực tăng trưởng những tháng cuối năm cũng như dài hạn. Tốc độ phục hồi nền kinh tế sẽ phụ thuộc và có mối quan hệ chặt chẽ với tiến độ triển khai tiêm chủng vaccine. Bài học của nhiều nước trên …

Bạn có thể nghèo, nhưng tuyệt đối không thể không đọc sách!
Bạn có thể nghèo, nhưng tuyệt đối không thể không đọc sách!
07/06/2021

Tác giả nước ngoài tên Bành Tiểu Lục trong cuốn sách có tên “Phương pháp đọc sách hành tây” đã đề xuất ra phương pháp đọc sách hiệu quả dành cho những người không biết cách đọc sách hoặc đọc sách không có hiệu quả. Tác giả cho rằng phương pháp đọc này không chỉ …

Đầu tư doanh nghiệp “vào mùa”
Đầu tư doanh nghiệp “vào mùa”
01/06/2021

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang trong cơn sốt đầu tư chưa từng có. Nhân viên Amazon kiểm tra một robot nhà kho. Trong một cuộc họp gần đây với các nhà đầu tư, Brian Olsavsky, Giám đốc Tài chính Amazon, tuyên bố chi phí vốn (capex) của doanh nghiệp này, như đầu …

Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO
Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO
10/05/2021

Ông Mã Thanh Danh, Phó giám đốc Tập đoàn KIDO cho rằng, cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã đặt tất cả doanh nghiệp về vạch xuất phát. Bất kể lớn hay nhỏ, những doanh nghiệp có tầm nhìn và có khả năng thích ứng linh hoạt sẽ là người chuyển được nguy thành …

Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia để tạo dựng vị thế mới
Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia để tạo dựng vị thế mới
29/04/2021

Các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Chia sẻ tại hội thảo “Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản …