Nhà sáng lập Passio Coffee cùng học viên FSB bàn về M&A tại Việt Nam – Hành trình ra biển lớn của doanh nghiệp

Nhà sáng lập Passio Coffee – Ông Đoàn Đình Hoàng cùng Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT bàn về M&A – mua lại và sáp nhập – xu hướng vươn mình lớn mạnh của doanh nghiệp.
 

Diễn giả Đoàn Đình Hoàng trò chuyện cùng TS Nguyễn Hồng Phương – Giám đốc đào tạo FSB HCM trước giờ hội thảo

Tối ngày 24/06/2020, hội thảo quản trị “M&A tại Việt Nam – Hành trình ra biển lớn của doanh nghiệp” được Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT tổ chức với sự tham gia của gần 300 học viên các chương trình MBA, MBM, MiniMBA, DAS++,..

Buổi chia sẻ được tổ chức offline với sự tham gia trực tiếp của học viên FSB tại TP HCM và kết hợp cùng hình thức chia sẻ online trên Google Meeting. Với phương thức hội thảo quản trị kết hợp truyền thống và hiện đại (off – on)  – Webinar FSB chia sẻ trực tuyến đến các nhà quản trị đăng ký tham dự từ trụ sở FSB ở cả 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.
 

Ông Đoàn Đình Hoàng – Nhà sáng lập Passio, Guta Coffe – Giảng viên bộ môn Marketing của FSB
Diễn giả của hội thảo là Ông Đoàn Đình Hoàng – Nhà sáng lập Passio, Guta Coffe, Chuyên gia thực tiễn về Marketing, Chiến lược và Thương hiệu. Ông có 30 năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn, doanh nghiệp: VNPT, Bảo Việt, ngân hàng MB, công ty chứng khoán Thăng Long, Tập đoàn bất động sản CEO,…. và đồng thời ông cũng là giảng viên bộ môn Marketing của FSB. Chia sẻ tại buổi hội thảo, ông Đoàn Đình Hoàng mang đến những kiến thức quý báu về sáp nhập và mua lại cho nhà lãnh đạo để có những quyết định đúng đắn trước làn sóng M&A tại Việt Nam.
 

Hội thảo thu hút đông đảo học viên FSB khắp cả nước tham dự online và offline

Hội thảo quản trị là một trong những hoạt động thực tế nằm trong chuỗi đào tạo nhằm hướng đến học viên FSB với mong muốn FSB sẽ là cầu nối để các nhà quản trị tiếp cận với kiến thức thực tiễn, học thực tế từ những nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm và cập nhật liên tục tri thức mới. Tại buổi hội thảo hôm nay, thầy FSB sẽ làm rõ các nội dung như sau: tìm hiểu về M&A, khái quát tình hình M&A thế giới, M&A tại Việt Nam, những vấn đề quan tâm khi tiếp cận M&A, giải đáp câu hỏi.
 

Các nhà quản trị chăm chú với những chia sẻ giá trị của diễn giả

“M (Merge) & A (Acquisition) là những giao dịch có liên quan đến chuyển giao quyền sở hữu tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ của DN, từ đó đưa đến những hệ quả pháp lý nhất định.”. Đi kèm với hoạt động M&A là những vấn đề về pháp lý, quyền sở hữu trí tuệ, tài chính, chuỗi cung ứng, nhân sự, …

Chia sẻ của nhà sáng lập Passio Coffee: Người ta ví M&A cũng giống như một cuộc hôn nhân, khi về chung một nhà thì các bên liên quan có thể hòa hợp văn hóa với nhau hay không và đặc biệt phải nương tựa lẫn nhau thì M&A mới có thể sống. M&A liên quan rất nhiều đến quản trị doanh nghiệp, lấy ví dụ từ thương vụ sáp nhập của Sendo và Tiki, ông Đoàn Đình Hoàng nhận định: Quản trị là lĩnh vực phải tính toán khi sáp nhập 2 hoặc thậm chí là nhiều doanh nghiệp lại với nhau.
 

Một loạt các thương hiệu đã tham gia vào hoạt động M&A được Nhà sáng lập Passio Coffee gọi tên

Để minh họa rõ hơn cho các chia sẻ, Thầy Đoàn Đình Hoàng đã nêu ra một loạt các thương vụ M&A vang danh quốc tế và các thương vụ đình đám của Việt Nam. Một loạt các thương hiệu đã tham gia vào hoạt động M&A được gọi tên: Tập đoàn FPT, Vingroup, Masan, Kinh đô, Compaq, Metro, Sabeco, Xmen, Highlands, Diana, PS, …. Và mỗi thương vụ sáp nhập và mua lại này là một bài học đáng giá để các nhà lãnh đạo lưu ý trước bất kỳ quyết định M&A nào trong thời gian sắp tới.

Rút kết lại buổi chia sẻ, dưới góc độ của nhà tư vấn, chuyên gia thương hiệu cũng gợi ý có 5 vấn đề sau cần đặt ra với M&A: Ai là người tham gia M&A? Tại sao lại làm M&A? Khi nào nên làm M&A? Nếu muốn làm thì làm M&A như thế nào? Coi chừng chuyện gì khi làm M&A?
 

Hội thảo chia sẻ trực tuyến cho học viên FSB khắp cả nước trên Google Meeting

Gần 3 tiếng diễn ra hội thảo, Nhà sáng lập Guta Coffee dành trọn tâm huyết của mình chia sẻ và giải đáp rất nhiều câu hỏi của học viên FSB. Với kết nối online, FSB đã xóa bỏ mọi khoảng cách về địa lý để gần 200 học viên các chương trình trên khắp cả nước có thể trực tuyến tham dự nghe chia sẻ từ THẦY LỚN, chia sẻ những boăn khoăn và kịp thời nhận được giải đáp thắc mắc trực tiếp từ diễn giả Đoàn Đình Hoàng ngay trong buổi hội thảo cũng như hơn 100 học viên tham dự trực tiếp ngay tại thời điểm đó.

Tin FSB

MBA FSB 2020 cập nhật kiến thức Digital Marketing với chuyên gia tại Mỹ

So với các hình thức Marketing truyền thống, Digital Marketing cho phép các doanh nghiệp phân tích và đo lường hiệu quả dễ dàng hơn thông qua dữ liệu trực tuyến từ những hoạt động đó đem lại.
 
Sự thay đổi không ngừng của công nghệ trong những năm trở lại đây đã làm biến đổi mạnh mẽ ngành Marketing trên nhiều khía cạnh. Trong thời điểm hiện tại, với sự phát triển vượt bậc của internet và công nghệ, con người đã có thể kết nối với nhau rộng hơn, cũng như khái niệm “thế giới phẳng” ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Việc chuyển đổi từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số vì thế là một điều tất yếu. Đặc biệt, thế giới vừa trải qua đại dịch COVID-19 khiến cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chuyển mình nhanh hơn so với dự kiến. Là một nhà quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, bạn cần phải làm gì để theo kịp thời đại?

Nằm trong lộ trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh MBA , kể từ năm 2020, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT chính thức đưa vào chương trình giảng dạy môn học “Digital Marketing”. So với Marketing thuần tuý, môn học mới cung cấp kiến thức, công cụ, kỹ năng cần thiết mà mọi nhà tiếp thị, nhà quản trị cần phải nhận thức và biết cách áp dụng vào công việc của mình trong kỉ nguyên 4.0.
 
Học viên sẽ được khám phá các chủ đề bao gồm: xây dựng kế hoạch và chiến lược marketing, nghiên cứu thị trường và khách  hàng, và các chiến thuật marketing trong nền kinh tế số, và nhiều kiến thức thực tiễn khác được chia sẻ bởi các chuyến gia. Học viên sẽ phát triển và thực hiện các chiến dịch trực tuyến cũng như phân tích các ví dụ điển hình về một số chiến lược và chiến dịch tốt nhất để kết hợp và tạo ra sự tương tác hoàn hảo giữa các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, giúp học viên hiểu được và có thể áp dụng các biện pháp để xây dựng chiến dịch thành công.

Bằng phương pháp giảng dạy linh hoạt, kết hợp giữa thuyết giảng, hoạt động nhóm học tập, Case Study, trắc nghiệm nhanh, Brainstorming, Thuyết trình nhóm…, bài học trên lớp của các học viên mang đầy đủ màu sắc học thuật cũng như thực tiễn. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập, học viên còn được tham gia những buổi đàm thoại trực tuyến cùng nguyên giảng viên FSB, TS. Nguyễn Thu Hằng, giảng viên đang sinh sống và giảng dạy tại Đại học Michigan (Michigan State University), Hoa Kỳ. TS. Nguyễn Thu Hằng có gần 20 năm kinh nghiệm thực tế, từng là chuyên gia FDI của Bộ Kế hoạch & Đầu tư và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Trường đại học Connecticut, Mỹ. Tham gia đàm thoại sau mỗi buổi học cùng TS. Nguyễn Thu Hằng, các học viên có thêm cơ hội cập nhật những kiến thức quản trị, marketing mới nhất tại nền kinh tế hàng đầu thế giới, cùng những case study giá trị. Có những buổi đàm thoại diễn ra từ 9 – 12h sáng, nghĩa là tại Mỹ đã gần 1h sáng nhưng cô vẫn luôn tràn đầy năng lượng tích cực, nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của học viên.

 
 
TS. Nguyễn Thu Hằng hiện đang sinh sống và giảng dạy tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ
 
Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút. Là một nhà quản trị trong thời đại cấp tiến hiện nay, bạn chọn đứng ngoài cuộc chơi hay bước vào sân chơi bình đằng và nắm bắt lấy vận mệnh phát triển của doanh nghiệp?


Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT www.fsb.edu.vn  có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng ngàn học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa Đào tạo Doanh nghiệp khác hiện họ đang là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên Thế giới.
 
Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, trong nhiều năm liên tiếp từ 2011, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal https://www.eduniversal-ranking.com/. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự có thứ hạng 24 (nâng 3 bậc từ thứ hạng từ 27) trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars (một trong 3 tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín nhất trên Thế giới) đạt chuẩn chung 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation https://www.acbsp.org/) kiểm định chất lượng (Accredited) – đây là một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay.

TP Hà Nội hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp hàng tỷ đồng trước bối cảnh dịch bệnh COVID khi tham gia học quản trị điều hành cao cấp

“CEO – Quản trị điều hành thời VUCA” – Chương trình dành riêng cho CEO khu vực TP Hà Nội được hỗ trợ học bổng 50% học phí từ ngân sách của UBND thành phố Hà Nội.
 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid vẫn đang hoành hành, dẫn tới suy thoái kinh tế và khủng hoảng xã hội hiện nay, TP Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, để doanh nghiệp có thể đứng vững và bứt phá một cách mạnh mẽ. Đặc biệt, Chương trình đào tạo “CEO – Quản trị điều hành thời VUCA” do Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cùng Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Trường Đại học FPT phối hợp triển khai. Tham gia khóa đào tạo, mỗi học viên sẽ được UBND thành phố Hà Nội tặng một suất học bổng trị giá 50%.
 
CEO – Quản trị điều hành thời VUCA”, trong đó, VUCA là từ diễn tả về sự khủng hoảng sau những biến động bất ngờ của xã hội, mô tả 4 đặc tính: V – Volatility (biến động) , U – Uncertainty (không chắc chắn), C – Complexity (phức tạp), A – Ambiguity (mơ hồ).
 

Đối tượng mà chương trình hướng đến là các giám đốc, chủ doanh nghiệp, Lãnh đạo các cấp của doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn tiếp thu kiến thức và kỹ năng về quản trị, đặc biệt là trước bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái bởi dịch bệnh Covid hiện nay.

Với kinh nghiệm triển khai liên tục các lớp dành cho Giám đốc doanh nghiệp từ khi thành lập cũng như đào tạo 4 năm liền chương trình Đào tạo giám đốc điều hành trên địa bàn thành phố Hà Nội, “CEO – Quản trị điều hành thời VUCA được thiết kế với 12 chuyên đề chức năng và kỹ năng bổ trở cùng với đó là những kiến thức về quản trị kinh doanh được xây dựng dựa trên những nội dung tinh túy và được chọn lọc một cách kỹ càng nhất. Trải qua 18 ngày, học viên sẽ được củng cố các giá trị cốt lõi, hệ thống hóa các kỹ năng quản lý thiết yếu và nâng cao năng lực lãnh đạo hiện nay. Bên cạnh đó các học viên cũng có được cơ hội tới thăm quan và học tập thực tế tại các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn thuộc top VNR500 trong nước và top 1000 Forber Quốc tế như Tập đoàn FPT, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Kim Tín, Tập đoàn Dabaco và nhiều tập đoàn khác để có được những trải nghiệm thực tiễn hữu ích nhất.
 

Tham gia khóa học đào tạo, các học viên sẽ được tiếp xúc, học hỏi, giao lưu và chia sẻ với những giảng viên là những doanh nhân nổi tiếng giàu trải nghiệm trên thương trường như là PGS TS Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT,TS. Nguyễn Thành Trung – TGĐ Công ty Kiểm toán Nexia, Doanh Nhân Hoàng Nam Tiến- Chủ tịch HĐQT FPT Telecom và nhiều những giảng viên giàu kinh nghiệm khác. Bên cạnh những bài giảng về kiến thức quản trị và các kỹ năng, các giảng viên còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quản trị thực tế, giúp cho các học viên có thể áp dụng ngay vào công tác quản trị doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra chương trình tham quan và học tập thực tế được tổ chức tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM với mục tiêu mang tới cho học viên góc nhìn đa dạng lồng ghép trong bối cảnh khác biệt về địa lý, văn hóa, thói quen kinh doanh giữa hai miền Bắc và Nam. Với chương trình được biên soạn cân đối giữa học hỏi kiến thức cùng với trải nghiệm thực tiễn, các học viên hoàn toàn có thể hiểu được những phương cách vận hành doanh nghiệp đưa tới thành công tại các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế trong nhiều lĩnh vực, từ nông nghiệp, sản xuất, bất động sản, công nghệ… để từ đó có những cách thức áp dụng vào công việc quản trị của mình.

Với việc tham gia khóa đào tạo “CEO – Quản trị điều hành thời VUCA, ngoài việc được tặng ngay học bổng trị giá 50% cùng, người học còn được học hỏi từ đội ngủ giảng viên chuyên nghiệp, các nhà Lãnh đạo nổi tiếng hay các CEO thành công trên thương trường; được tham gia hoạt động thực tiễn tại các tập đoàn hay giao lưu với các chuyên gia nước ngoài, các học viên cũng được giao lưu chia sẻ với những cựu học viên đã tốt nghiệp từ các khóa trước – những người đang rất thành công hiện nay để có thêm được kinh nghiệm cho việc quản trị của mình.
 
Nội dung chi tiết 12 chương trình đào tạo khóa học “CEO – Quản trị điều hành thời VUCA”.
 

1 Quản trị nhân sự thời khủng hoảng
2 Quản trị tài chính trước nguy cơ khủng hoảng tài chính mới
3 Xu hướng marketing 4.0
4 Xây dựng đội sale và tăng doanh số cho doanh nghiệp SME
5 Lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
6 Xây dựng hình ảnh cá nhân qua các hoạt động giao tiếp, thuyết trình
7 Văn hóa doanh nghiệp – yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
8 Tác động của hội nhập kinh tế quốc tế với doanh nghiệp SME
9 Quản trị chất lượng tổng thể
10 Điều hành doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái kinh tế
11 Tương lại của thương mại điện tử
12 Thách thức sáng tạo trong doanh nghiệp
 
Thông tin chi tiết liên hệ: VIỆN QUẢN TRỊ VÀ CÔNG NGHỆ FSB – ĐH FPT
Website: http://fpub.fpt.edu.vn/fsb/ceo/
Email: ceo@fsb.edu.vn
Hotline: 0904 92 22 11
 

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT http://fsb.edu.vn/
 có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng ngàn học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa Đào tạo Doanh nghiệp khác hiện họ đang là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên Thế giới.
 
Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, trong nhiều năm liên tiếp từ 2011, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal https://www.eduniversal-ranking.com/. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự có thứ hạng 24 (nâng 3 bậc từ thứ hạng từ 27) trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars (một trong 3 tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín nhất trên Thế giới) đạt chuẩn chung 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation https://www.acbsp.org/) kiểm định chất lượng (Accredited) – đây là một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay.

Starbucks tiếp cận 16 triệu khách hàng như thế nào?

Chiến lược chuyển đổi số có tên Digital Flywheel giúp Starbucks tăng trưởng hai con số và tiếp cận 16 triệu khách hàng trung thành.
 
 
Không gian một cửa hiệu Starbucks tại Amsterdam, Hà Lan.
 
Starbucks tập trung phát triển công nghệ từ 8 năm trước với việc hiện thực hoá vị trí giám đốc kỹ thuật số. Từ đó đến nay, thế giới kinh doanh thay đổi không ngừng, song có một yếu tố vẫn luôn tồn tại với công ty này đó là đặt cược mạnh mẽ cho chiến lược đổi mới bằng công nghệ.
 
Năm 2011, Starbucks là một trong những đơn vị đầu tiên trong thị trường chấp nhận thanh toán di động đi trước nhiều năm so với ông lớn như Apple, Samsung. Năm 2014, khi Apple chuẩn bị triển khai thanh toán di động, Starbucks đã có thể thực hiện 6 triệu giao dịch thành toán điện tử mỗi tuần tính riêng tại thị trường Mỹ.
 
Trọng tâm chiến dịch chuyển đổi số của Starbucks là kế hoạch Digital Flywheel, tập trung vào bốn hoạt động chính gồm: điểm thưởng, cá nhân hóa khách hàng, thanh toán và đặt hàng.
 
Điểm thưởng
 
Báo cáo kinh doanh năm 2019 của Starbucks cho thấy, doanh số đến từ khách hàng trung thành tham gia chương trình Starbucks Rewards chiếm khoảng 40% doanh số kinh doanh tại Mỹ.
 
Công ty đã áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số nhằm tăng cường phạm vi và độ tham gia sâu rộng của khách hàng vào hệ thống Starbucks Rewards, giúp tăng số lượng thành viên lên 25%, đạt 16 triệu người. 
 
Kevin Johnson – CEO của Starbucks nhận định: "Starbucks Reward sẽ tiếp tục là công cụ mạnh mẽ để gia tăng người dùng trung thành. Công ty sẽ phát triển chương trình mạnh hơn để mang đến cho các thành viên những lựa chọn tối ưu và linh hoạt hơn".
 
Cá nhân hoá khách hàng
 
Starbucks đầu tư lớn cho ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nhằm tăng cường sự thấu hiểu và cá nhân hoá khách hàng.
 
Chương trình Starbucks Rewards, hệ thống thanh toán điện tử cũng như ứng dụng đặt hàng di động đã giúp thương hiệu này thu thập một lượng lớn dữ liệu về phân khúc khách hàng. Starbucks đã thu về 30 triệu kết nối số để phục vụ cho hoạt động cá nhân hoá người dùng, bao gồm dữ liệu về thời gian trong ngày đặt hàng, loại đồ uống mà họ lựa chọn, sở thích đặc biệt của từng người. Những thông tin này sau đó sẽ kết hợp với yếu tố về địa lý, thời gian trong năm để cung cấp gợi ý đồ uống cho từng cá nhân.
 
Hệ thống thanh toán
 
Hệ sinh thái thanh toán di động Startbucks hiện có nhiều người dùng hơn của Apple. Nhưng sự phát triển và cải thiện hệ thống vẫn chưa bao giờ ngơi nghỉ. Năm 2019, công ty này cho biết đã nắm giữ phần lớn cổ phần của một nền tảng giao dịch tiền thuật toán – đây là một bước đi có thể mở ra khả năng cho phép thanh toán Bitcoin tại các của hàng cafe của hãng.
 
Hệ thống thanh toán được đổi mới song song với hoạt động của chương trình khách hàng trung thành. Công ty này cập nhật quy trình đổi điểm thưởng bằng hàng loạt thay đổi, một trong số đó là giúp các điểm tích luỹ không bị hết hạng nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ trả trước hoạt sử dụng thẻ tín dụng Starbucks Awards Visa.
 
Đặt hàng qua ứng dụng Starbucks.
 
Đặt hàng
 
Mục tiêu của chuyển đổi số trong hoạt động này là khiến việc đặt hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Starbucks cải thiện hoạt động đặt hàng và thành toán di dộng thông qua chương trình Starbucks Delivers. Kết hợp với Uber Eats, hãng đã dần dần triển khai chương trình này tại các thị trường lớn hơn.
 
"Từ góc nhìn của khách hàng, Starbucks Delivers được tích hợp hoàn toàn vào ứng dụng di động Uber Eats, cho phép tuỳ chỉnh thức uống, đồng thời cũng được tích hợp toàn bộ vào hoạt động của cửa hàng Starbucks để đảm bảo trải nghiệm cao cấp của khách hàng", ông Johnson chia sẻ.
 
Lợi ích từ mô hình Digital Flywheel
 
Khi chặng đường chuyển đổi số kéo dài 5 năm mới đi được một nửa, Starbucks đã ghi nhận những thành quả đầu tiên. Điều này thể hiện mạnh mẽ trong báo cáo tài chính, cho thấy mức tăng trưởng hàng quý và hàng năm.
 
Trong năm tài chính 2018, doanh thu của Starbucks chứng kiến mức tăng trưởng hai con số, đạt 24,7 tỷ USD. Báo cáo kinh doanh quý một năm 2019 cho thấy, công ty tăng trưởng 9% và cổ phiếu của công ty tăng ổn định.

(Nguồn: VnExpress)

Học thử miễn phí: ONE DAY MiniMBA

FSB dành tặng 1 buổi học thử miễn phí mang đến cơ hội giúp học viên trải nghiệm chương trình MiniMBA – Tinh hoa quản trị thực hành một cách trọn vẹn nhất.
 
 
Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch covid và mang đến chương trình đào tạo quản trị thực hành thật sự hiệu quả đến công đồng. Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT chính thức khởi động chương trình: Học thử miễn phí: One day MiniMBA
 
Chương trình miễn phí học thử – One day MiniMBA của FSB với chuyên đề Quản trị bán hàng sẽ dành 30 suất học thử dành cho các CEO, quản lý, chủ DN đang có nhu cầu tìm hiểu chương trình.
 
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Viện Quản trị & Công nghệ FSB để được tư vấn nhanh nhất.
Link đăng ký học thử: https://forms.gle/bD8N6B3WsJUqVfLfA
Lịch học thử: Tối thứ 4 ngày 10/06/2020 (18h – 21h)
Chuyên đề: Quản trị bán hàng – Giảng viên: TS Nguyễn Chí Bình
Hotline đăng ký: 0904 95 93 93
Địa chỉ: Tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3
Sau đây là 3 lý do khiến bạn không nên bỏ lỡ cơ hội học One day MiniMBA tuyệt vời này:

 
Học những người thầy lớn
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB được thành lập từ 7 sáng lập viên lớn, gồm 4 giáo sư Mỹ và 3 chuyên gia, lãnh đạo lớn của VN, gồm Cố GS Nguyễn Văn Đạo, Chuyên gia Kinh tế Phạm Chi Lan và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình. Vì thế, FSB có thể mời được rất nhiều thầy lớn tới giao lưu và giảng dạy. Các học viên MiniMBA đã được tiếp xúc với những nhân vật nổi tiếng như “bộ óc quản trị hàng đầu thế giới” – TS. Patrick Dixon, tác giả Thế giới phẳng Thomas L.Friedman…
 
Ở Việt Nam, học viên cũng được giao lưu với các các chuyên gia và doanh nhân nổi tiếng gồm nhiều lãnh đạo cao cấp của FPT và các doanh nghiệp khác như GS. Phan Văn Trường-Cố vấn chính phủ pháp, TS. Trương Gia Bình- Tập đoàn FPT, doanh nhân Nguyễn Đức Tài-Tập đoàn thế giới di động, doanh nhân Lý Quý Trung-Tập đoàn Nam An Group; Ths. Nguyễn Phi Vân – Cố vấn nhượng quyền chính phủ Malaysia, … Đây là những giảng – viên – chuyên – gia song hành và bổ sung cho đội ngũ giảng – viên – chuyên – nghiệp. Nhờ đó, học viên nhận được những tri thức mới nhất và những bài học thực tiễn sâu sắc nhất, giúp họ “ngộ” ra những cái hay của từng phương pháp quản trị, biết cách vận dụng khôn khéo để đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.
 
Gặp những người “bạn lớn”
 
Học viên của MiniMBA chủ yếu là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc những nhà quản lý của các doanh nghiệp lớn, họ cần có kiến thức quản lý một cách hệ thống để áp dụng vào công việc. Họ là những người ham học, có chí tiến thủ cao và luôn cởi mở với bạn học, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, tạo dựng những mối quan hệ lâu dài, cùng đưa doanh nghiệp phát triển.
 
Bên cạnh đó, Viện Quản trị & Công nghệ FSB với mạng lưới cựu học viên rộng khắp cùng rất nhiều hoạt động online và offline. Điều đó giúp các học viên kết nối rộng hơn, gặp được nhiều người bạn phù hợp hơn, để tất cả cùng “lớn” hơn.
 
Môi trường thực tiễn lớn
 
Học viên của MiniMBA là các doanh nhân, những người luôn coi “Thời gian là vàng bạc”. Hiểu được điều đó, nên Viện quản trị & Công nghệ FSB đã thiết kế ra chương trình MiniMBA – Tinh hoa quản trị thực hành, với sự tinh gọn và thực tiễn lớn, chắt lọc những nội dung tinh túy nhất từ chương trình MBA của các trường hàng đầu thế giới.
 
Với mục tiêu “Học phải áp dụng được ngay”, mọi tri thức của MiniMBA đều được phân tích, liên hệ với những tình huống trong thực tiễn. Giảng viên là những chuyên gia không chỉ am hiểu kiến thức chuyên môn mà còn rất giàu trải nghiệm thực tiễn, gồm nhiều CEO của các doanh nghiệp. Vì thế, học viên học được rất nhiều từ chính những bài học thành công/ thất bại của giảng viên trong thực tế. Các nội dung học đều được áp dụng ngay vào việc giải quyết chính những vấn đề của các công ty học viên. Vì thế, có những học viên (như Giám đốc Panda Books Nguyễn Thanh Giang) sau khi được thầy (Chủ tịch HĐQT FPT Software Hoàng Nam Tiến) và các bạn góp ý cho chiến lược của mình, đã quyết tâm áp dụng vào hoạt động của doanh nghiệp luôn và đánh giá rằng “Buổi học đáng giá triệu đô”.
 
Tin FSB