Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Sợi chỉ đỏ cho lãnh đạo và nhân viên

Rất khó đong đếm chi phí để xây dựng văn hoá doanh nghiệp, song thiếu giá trị vô hình từ văn hoá thì tổn thất hữu hình sẽ hiển hiện…
 
Chuyên nghiệp và tử tế hay "tạo nguồn nước tốt để cá bơi" là một số trong nhiều phương châm được các ông chủ Việt Nam chọn lựa để hình thành nếp văn hoá cho doanh nghiệp mình. 
 
Mỗi doanh nghiệp đều có văn hoá của riêng mình nhưng để văn hóa doanh nghiệp đóng góp lớn vào hiệu quả hoạt động sản xuất – kinh doanh lại không phải điều đơn giản.
 
Văn hóa doanh nghiệp phù hợp có thể tác động trực tiếp làm tăng kết quả kinh doanh một cách rõ ràng, giúp nhân viên gắn kết, khách hàng trung thành, hay đem về sự  phát triển bền vững cho doanh nghiệp theo thời gian.
 
6 giá trị cốt lõi nhân viên cần phải có
 
 
Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Công ty CP Thế giới di động – chia sẻ 6 yếu tố hình thành nên văn hóa doanh nghiệp
 
Với  ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty Cổ phần Thế giới di động, văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình và không thể định lượng số tiền phải chi mỗi năm cho khoản này mà chỉ biết rằng văn hoá doanh nghiệp phải là sự tự điều chỉnh hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp, không cần đến các chế tài.
 
Theo ông, nếu doanh nghiệp phải cần đến quá nhiều các chế tài để giám sát nhân viên thì đó chỉ là văn hoá "ảo", không thực sự tồn tại và nó sẽ nhanh chóng mất đi khi không có sự quản lý của người đứng đầu.
 
Từ quan điểm đó, ông chủ Thế giới di động đặt ra 6 giá trị mong muốn ở nhân viên.
 
Thứ nhất, tận tâm với khách hàng, đó là những người mang lại doanh thu, lợi nhuận, công ăn việc làm cho công ty.
 
Giá trị thứ hai là trung thực vì không có giá trị này hệ thống bán lẻ gồm 1.800 cửa hàng khắp đất nước không thể tồn tại được.
 
Thứ ba là "nói gì làm nấy" tức là phải giữ chữ tín.
 
Điều thứ tư là nhận trách nhiệm. Theo ông Tài, giá trị sẽ giúp loại bỏ tình trạng tìm cách bao biện cho vấn đề, thay vào đó, nhân viên sẽ hành động để tạo kết quả mới.
 
Thứ năm là yêu thương và hỗ trợ đồng đội. Đây là giá trị mới, được đưa vào từ hai năm nay.
 
Thứ sáu"máu lửa" trong công việc, điều này là rất cần thiết trong ngành bán lẻ luôn năng động, khách hàng thay đổi và đi lên không ngừng.

Để đưa ra bộ 6 chuẩn mực cho nhân viên, ông Tài cho biết mình đã phải đánh đổi không ít, đó là tình trạng nhiều người rất xuất sắc đã rời khỏi công ty do bất đồng văn hóa.
 
"Thế giới di động ngày xưa có chuẩn mực làm việc nhóm (teamwork), nhưng vì mục tiêu kinh doanh tăng trưởng quá nhanh mà nó chuyển biến thành văn hóa đập bàn đập ghế chỉ trích nhau. Tôi không muốn điều đó, tôi muốn họ hỗ trợ nhau và từ đó tôi đưa ra giá trị thứ năm", ông chủ Thế giới di động chia sẻ.
 
Tựu trung lại, theo ông Tài, điều quan trọng nhất là lãnh đạo phải luôn luôn làm gương đối với nhân viên của mình. "Bạn không thể tạo ra văn hóa để rồi tự mình phá vỡ nó. Mọi thứ xây dựng dẫu có lâu đến đâu cũng sẽ trôi sông trôi biển", ông Tài nhấn mạnh.
 
Từ những điều bình dị
 
Ông Nguyễn Thanh Mỹ – Chủ tịch Mỹ Lan Group – xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ những điều bình dị
 
Từ thung lũng Silicon của nước Mỹ, ông Nguyễn Thanh Mỹ trở về quê hương Trà Vinh và sáng lập Tập đoàn Mỹ Lan Group – một trong những doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu Việt Nam hiện nay – ngay giữa vùng quê lạc hậu.
 
"Để làm được điều đó, tất cả các nhân viên trong công ty đều phải nắm vững văn hóa doanh nghiệp của Mỹ Lan", ông Mỹ khẳng định.
 
Văn hóa đó được chính ông gây dựng và hướng nhân viên làm theo. Do đó, ông cố gắng xây dựng Mỹ Lan thành một công ty đáng mơ ước tại Trà Vinh và nó là đích đến của mọi người. Khi là mục tiêu của họ, họ sẽ tự hướng mình theo văn hóa mà tôi mong muốn.
 
Với ông Mỹ, để hình thành văn hóa của một tập thể trước hết phải thay đổi thói quen rất bình dị của mỗi cá nhân ngay cả từ việc đi toilet.
 
Còn với ông Phan Văn Trường, nguyên Chủ tịch Alsthom châu Á: "Để xây dựng văn hóa ở những "khủng long", bạn phải thật độc tài".
 
Lý giải rõ hơn về chữ "độc tài" này, ông Trường cho biết, Alsthom là một tập thể đa quốc gia với những người xuất sắc hàng đầu thế giới trong lĩnh vực của họ. Do đó, người chủ doanh nghiệp sẽ không thể "trị" được những con người này nếu không thể thuyết phục được họ.
 
Với lý lẽ đó, ông Trường đã cùng đội ngũ của mình bắt tay xây dựng văn hóa cho công ty, bắt đầu từ cấp quản lý lan rộng ra từng nhân viên với 2 chuẩn mực Professional và Nice – chuyên nghiệp và tử tế.
 
Điều này đã đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, ông Trường cho biết, khi bạn làm việc với những con người hàng đầu thế giới, nếu bạn thuyết phục được họ thì mọi thứ sẽ ngay lập tức được thực hiện dù có độ trễ khoảng 1 đến 2 tuần.
 
"Mỗi thứ bạn chỉ cần chuyên nghiệp hơn một chút, vậy là bạn đã vượt xa đối thủ xét về tổng thể. Chính điều này khiến cho Alsthom của tôi đánh bại các đối thủ "nặng ký" để giành được các hợp đồng lớn", ông Trường chia sẻ.

(Sưu tầm)

Chân dung quản lý cấp trung

Nhiều người đặt câu hỏi Quản lý cấp trung bao gồm những ai? quyền năng nhiệm vụ của họ là gì? FSB xin giới thiệu tới các bạn bài viết Chân dung quản lý cấp trung để nắm bắt được khái niệm cũng như công việc của người quản lý cấp trung là làm gì
 

Trước tiên ta cần hiểu rằng Quản lý cấp trung là mắt xích quan trọng liên kết giữa tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo cao cấp với những người trực tiếp thực hiện công việc. Họ truyền đạt, lên kế hoạch, quản lý và biến các ý tưởng của lãnh đạo cao cấp thành hiện thực. Ở vị trí quyết định tới thành công hay thất bại của một tổ chức, người quản lý cấp trung cần nắm trong tay những công cụ cần thiết giúp họ giải quyết công việc hiệu quả.
Như vậy họ chính là các Trưởng/ Phó phòng, Giám đốc chức năng, Leader và để hoàn thành công việc họ cần hơn hết các công cụ hỗ trợ. FSB xin gửi đến các bạn khóa học SMM Nâng cao năng lực quản lý cấp trung khai giảng 14/1/2018 nhằm cung cấp các bộ công cụ giúp nhà quản lý cấp trung nâng cao: năng lực tư duy, năng lực quản trị và hiệu quả quản trị.

Lý do nên chọn SMM?

Được học tại Top 3 Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam (do Eduniversal bình chọn) Và Trường Việt Nam duy nhất đạt chuẩn 5 Sao về chất lượng giảng dạy của QS Star

Được cung cấp hệ thống kiến thức quản trị cốt lõi chỉ trong 1.5 tháng

Được đào tạo bởi cả giáo sư tiến sĩ lẫn các lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế

Được kết nối với mạng lưới cựu học viên hơn 10.000 nhà lãnh đạo, quản lý các cấp

Được cập nhật những công nghệ quản trị hiện đại để trở thành doanh nhân điện tử

Khai giảng SMM 14/1/2018

Hotline hỗ trợ: 0904 92 2211 (Ms Hoa) – 0946 603 699 (Ms Trang)

Viện QTKD FSB: Nhà C, Tòa nhà Việt Úc, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Xem thêm thông tin khóa học và đăng ký tại đây: http://minimba.fsb.edu.vn/quan-ly-cap-trung-SMM/

Lễ bế giảng CEO 2018

Ngày 15/12 vừa qua, Viện Quản trị & Công nghệ FSB đã tổ chức Lễ tổng kết và trao chứng chỉ cho 250 học viên CEO trong chương trình đào tạo CE0 4.0 – chương trình đào tạo kiến thức dành riêng cho Giám đốc điều hành Doanh nghiệp.

Tới dự buổi Lễ có đại diện Ban lãnh đạo từ tập đoàn FPT, Ban lãnh đạo tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software, đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội, các GS TS tại Viện,…các học viên CEO là các Doanh nhân cùng người thân và bạn bè.

Ngay sau màn triển lãm các gian hàng công ty của học viên CEO, và phần chia sẻ đầy ý nghĩa từ Diễn giả Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Software với chủ đề “Làm mới chính mình để thành công bền vững”.

Màn biểu diễn Vovinam làm nóng sân khấu đầy sôi động

Diễn giả Hoàng Nam Tiến chia sẻ chủ đề “Làm mới chính mình để thành công bền vững”.

Đại diện Ban Lãnh đạo FSB, ông Nguyễn Việt Thắng đã đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ và tổng kết những kết quả đạt được trong công tác đào tạo nghiên cứu sinh năm 2018. Nhân dịp này, ông chúc mừng các CEO học viên đã tốt nghiệp và ông cũng xin cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp thầm lặng nhưng rất tích cực, hiệu quả, sự tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ các nhà khoa học, các thầy cô giáo của FSB dành cho các học viên CEO trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.

Đại diện Ban Lãnh đạo FSB, ông Nguyễn Việt Thắng đã đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ

Hình ảnh: Các học viên CEO xuất sắc

Lễ Tốt Nghiệp này đồng thời cũng là Lễ Tôn Vinh sự học đáng quý của các doanh nhân. Những người luôn bận rộn với việc điều hành doanh nghiệp nhưng vẫn dành thời gian để làm mới mình thông qua sự học. Từ đó, nâng cao kiến thức và kỹ năng quản trị, góp phần phát triển chính bản thân mình cũng như doanh nghiệp mình.
 
 
 

Quản trị đa văn hóa: Lời khuyên giúp doanh nghiệp Việt thu hút nhân tài nước ngoài

Quản trị đa văn hóa là một trong những kỹ năng cần thiết để doanh nghiệp Việt không chỉ thu hút nhân tài nước ngoài mà còn có thể tạo ra văn hóa làm việc dung hòa giữa các nhân sự đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Startup Việt thu hút nhân tài ngoại: Tại sao không!
 
Năm 2014, Sébastien Sang Nguyen rời vị trí Giám đốc điều hành của một công ty Pháp để khởi nghiệp với hai thương hiệu: Sagen Group – một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm của Pháp, đặc biệt là mỹ phẩm, và SLA designers – công ty thiết kế kiến trúc, ánh sáng, triển lãm và sân khấu. Ở thời điểm đó, câu hỏi làm sao để thu hút nhân tài nước ngoài về Việt Nam, khi mình chỉ mới là một startup trẻ, chưa đủ lực để cạnh tranh với các công ty lớn khác là điều Sáng Nguyễn quan tâm.
 
Chia sẻ trong cuộc trò chuyện với các cựu du học sinh Pháp tại Tư dinh Tổng lãnh sự Pháp vào cuối tháng 11, anh Sáng Nguyễn chọn SWOT làm công cụ chính để xác định chiến lược tiếp cận nhân tài nước ngoài của mình. Cụ thể, điểm mạnh lớn nhất của Sáng Nguyễn là thời gian học và làm việc tại Pháp. Điều này giúp anh không chỉ hiểu được văn hóa của quốc gia này mà còn nắm rõ được nhu cầu của các nhân viên người Pháp. Và một trong những nhu cầu lớn nhất của nhân viên Pháp chính là mong muốn được làm chủ, một điều họ rất khó làm được tại quốc gia này.
 
Nắm bắt được nhu cầu này, Sáng Nguyễn chọn chiến lược tập trung nhấn mạnh cơ hội phát triển cho nhân viên Pháp tại Việt Nam. Mức lương thấp được anh quy đổi thành các hình thức lợi nhuận khác như cổ phần… Từ chiến lược này, khi tiếp cận những ứng viên tiềm năng, Sáng Nguyễn tập trung khơi gợi mong muốn làm chủ và từng bước xây dựng lòng tin để thuyết phục họ.
 
"Mình phải thuyết phục, chứng minh được rằng công ty của mình là điểm ghép quan trọng trong sự nghiệp của họ tại Việt Nam. Nếu không có miếng ghép này, họ sẽ rất khó đạt được mong muốn làm chủ tại nước ngoài", Sáng Nguyễn chia sẻ.
 
Song, thu hút chỉ mới là bước đầu tiên, điều quan trọng tiếp theo là làm sao để nhân sự nước ngoài hòa nhập được với môi trường Việt Nam. "Họ chỉ ở lại khi họ thích ứng và yêu mến văn hóa địa phương", Sáng Nguyễn nhìn nhận.
 
Vì vậy, trong thời gian đầu, anh dành nhiều thời gian để từng bước chia sẻ, giải thích và tạo cơ hội để nhân sự nước ngoài trải nghiệm những điểm mạnh trong văn hóa Việt Nam. Song song đó, anh chọn cách thẳng thắn chia sẻ những thực tế đang tồn tại trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam, một môi trường kinh doanh phụ thuộc khá nhiều vào các mối quan hệ. Cuối cùng là tìm cách để họ thăng hoa trong công việc, từ đó, công ty mới nhận được những đóng góp tương xứng từ các nhân sự này.
 
Đồng quan điểm với anh Sáng Nguyễn, ông Christian Routin – chuyên viên cố vấn và đào tạo, giảng viên, huấn luyện viên và diễn giả chuyên về Đa dạng Văn hóa cũng cho rằng công ty cần trở thành vùng đệm để nhân sự nước ngoài và địa phương đến gần với nhau. Ở khâu tuyển dụng, công ty cần lựa chọn những nhân viên có đủ linh hoạt để điều chỉnh với những văn hóa mới, khác biệt so với văn hóa của chính mình. Đi cùng với tuyển dụng là quá trình tập huấn, chia sẻ để các nhân viên rút ngắn khoảng cách văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia.
 
"Connect, Don't Correct" (tạm dịch: Kết nối, đừng sửa lỗi) là điều diễn giả Tameka Williamson – thành viên Hội đồng Lãnh đạo Cố vấn Forbes khuyên các doanh nghiệp cần chú ý khi quản trị nhân sự đa văn hóa.
 
Cụ thể, theo Tameka Williamson, đa dạng hóa trong đội ngũ là điều thường bị các nhà quản lý hiểu lầm, đặc biệt là vì họ e ngại và không dành đủ thời gian để tìm hiểu sâu về ưu điểm của đa dạng hóa. Kết quả là, các nhà quản lý thường quên đi khía cạnh dẫn dắt và thường nỗ lực kiểm soát, gọt giũa thay vì nhận lấy lợi ích từ vẻ đẹp do sự đa dạng văn hóa mang đến. Theo Tameka Williamson, thay vì kháng cự, các nhà quản lý cần xác định những điểm chung, gắn kết các nền văn hóa với nhau và dùng chúng để nối liền khoảng cách và đoàn kết các nhân viên với nhau.
 
4 điều cần lưu ý trong quản trị đa văn hóa
 
Chia sẻ trên tờ Fastcompany, chuyên gia tư vấn David Livermore – nhà sáng lập Cultural Intelligence Center, một trung tâm tư vấn quản trị đa văn hóa, tác giả quyển Driven by Difference: How Great Companies Fuel Innovation through Diversity (tạm dịch: Phát triển nhờ Khác biệt: Cách những công ty lớn nuôi dưỡng sáng tạo thông qua đa dạng hóa), cho biết các doanh nghiệp cần lưu ý 4 điểm sau trong quá trình vận hành chiến lược quản trị đa văn hóa tại công ty.
 
Tránh định kiến
 
Theo Livermore, giữa ý thức về khác biệt văn hóa và định kiến có một ranh giới rất mong manh. Nhận thức được những đặc điểm phổ biến của một nền văn hóa là điều tốt, nhưng nếu bám chặt vào những đặc điểm chung này có thể dẫn người quản lý đến sự định kiến ngầm. Cấp quản lý cần mở rộng tư duy để hiểu thêm về nhu cầu làm việc, giao tiếp giữa các thành viên trong đội ngũ, từ đó giúp họ giải tỏa những mâu thuẫn, hiểu nhầm nếu có.
 
Diễn dịch
 
Khi tìm hiểu về các thành viên trong nhóm, theo Livermore, phong cách giao tiếp là điều quan trọng bạn cần hiểu rõ. Một vài quốc gia có đặc trưng nói thẳng, ngắn, gọn trong khi các quốc gia khác lại có xu hướng trình bày đầu đuôi rõ ràng. Khi bạn hiểu được những khác biệt nền tảng này, bạn sẽ cần chia sẻ để các thành viên trong nhóm cùng nhận thức ra sự khác biệt này, và dần điều chỉnh bản thân để tương thích với môi trường chung.
 
Thời gian chuẩn bị
 
Khi mọi người không thoải mái với một tình huống nhất định, hoặc giả họ đang phải dùng một ngôn ngữ thứ hai để trình bày quan điểm trong cuộc họp, họ có thể không muốn tham gia cuộc họp đó. Nếu người lãnh đạo không hiểu được tâm lý này, mà vẫn cố thúc ép họ nhanh chóng đưa ra ý kiến, hoặc hướng sự chú ý của cả phòng họp về phía cá nhân này, thì tình huống sẽ trở nên tệ hơn rất nhiều. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, người lãnh đạo cần truyền thông rõ với đội ngũ về những mong đợi của mình với nhân viên và cho phép nhân viên có thời gian chuẩn bị và phản hồi khi họ đang gặp căng thẳng.
 
Quan sát tương tác giữa các nhân viên
 
"Là một người Đức làm việc tại Mỹ, tôi biết sẽ có nhiều khác biệt và tôi sẽ gặp khó khăn trong tương tác công việc với đồng nghiệp. Vài người có thể tiếp cận quá thân mật hoặc thậm chí là sỗ sàng và tôi sẽ có thể không thích điều đó. Hoặc, đôi khi từ ngữ có nhiều ý nghĩa khác biệt, nên có thể dẫn đến hiểu nhầm ý nhau", Livermore nói.
 
Vì vậy, ở vị trí lãnh đạo nhóm, bạn cần quan sát để phát hiện và can thiệp sớm với những dấu hiệu cho thấy sự hiểu nhầm trong truyền thông có thể tạo ra mâu thuẫn giữa các thành viên. Sự đồng cảm với từng thành viên trong nhóm là yếu tố quan trọng để không làm tình huống căng thẳng leo thang.

(Nguồn: DNSG)

Chủ tịch Thế giới Di động “vén màn bí mật về doanh nghiệp tỷ đô” với học viên FSB

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT cùng “THẦY LỚN” Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần TGDĐ – Ông Nguyễn Đức Tài – chia sẻ 6 giá trị cốt lõi của nhân viên làm nên thành công của nhà bán lẻ số 1 Việt Nam.
 
Sáng ngày 15/12, hội thảo “Vén màn bí mật về doanh nghiệp Việt Nam tỷ đô” do Viện Quản trị & Công nghệ FSB tổ chức có sự tham gia của 250 học viên MBA và MiniMBA của FSB.
 
Khách mời của chương trình là ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Thế giới Di Động. Ông Tài mang đến những kinh nghiệm quý báu cho những nhà quản trị, điều hành doanh nghiệp cũng như các quản lý cấp trung trong công tác quản lý.

Sự kiện nằm trong chuỗi hội thảo quản trị của Viện Quản trị & Công nghệ FSB dành cho học viên chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh và MiniMBA nhằm tạo cơ hội để các học viên giao lưu với những người thầy lớn giàu kinh nghiệm thực tiễn, từ đó rút ra bài học áp dụng ngay vào công việc điều hành của mình.
 

Ông Nguyễn Đức Tài cho hay bí mật của doanh nghiệp nằm ở văn hóa. Doanh nghiệp muốn lớn lên khi tất cả nhân viên trong công ty đều sống và làm việc theo những giá trị chung. Doanh nghiệp có văn hóa mạnh mẽ thì tất cả nhân viên sẽ làm theo giá trị chung, khi ai làm khác đi sẽ tự thấy bị đào thải, không phải sợ thưởng phạt. Muốn làm điều gì lớn lao cần có hệ thống quản trị. Và không có văn hóa đúng và sai, chỉ có phù hợp với doanh nghiệp hay không.

Nói ngắn gọn, văn hóa doanh nghiệp là tầm nhìn, giá trị, niềm tin mà công ty theo đuổi. Cũng như con người có những giá trị họ tôn thờ, doanh nghiệp cũng có niềm tin của nó. Văn hóa công ty không phải quy định, chính sách.

6 giá trị cốt lõi của nhân viên Thế giới Di động gồm có: tận tâm với khách hàng, trung thực, Integrity (cam kết), nhận trách nhiệm, yêu thương và hỗ trợ đồng đội, máu lửa trong công việc.
 

Cụ thể, tại Thế giới Di động, khách hàng là số 1. Ông Tài cho biết Thế giới Di động gọi đến khách hàng để chăm sóc, không tìm đến khách hàng để bán buôn. Giá trị thứ hai, trung thực trong các mối quan hệ tức là những hành vi thái độ thể hiện ra bên ngoài luôn thống nhất với những điều suy nghĩ bên trong. Người sống trung thực sẽ xây dựng được niềm tin vô cùng to lớn. Nếu không trung thực với nhau, con người ta chỉ giữ lại những mối quan hệ ảo. Thêm vào đó, Integrity (cam kết) nghĩa là luôn cố gắng thực hiện những việc đã cam kết ngay từ đầu, giữ đúng lời hứa, hoặc nếu đã nỗ lực hết sức vẫn không giữ được lời hứa sẽ tìm đến những người có thể giúp đỡ.

Tại Thế giới Di động, nhân viên luôn có trách nhiệm với những công việc của mình. Người nhận trách nhiệm sẽ không bao giờ trỏ tay đổ lỗi về phía người khác.

Đồng thời, trong mối quan hệ với đồng nghiệp, họ luôn yêu thương, hỗ trợ. Cuối cùng, máu lửa trong công việc là không nề hà với bất kỳ sự điều động nào của tổ chức.
 

Ông Tài khẳng định, những người có các giá trị trên thì sẽ thăng tiến rất nhanh, không thể khác được. “Công ty chúng tôi mong muốn nhân viên sống với 6 giá trị này để thậm chí bước khỏi Thế giới Di động các bạn cũng được chào đón”, ông khẳng định nhân viên Thế giới Di động đi đâu cũng được chào đón và những người có 6 giá trị này làm gì cũng sẽ thành công.

Người đứng đầu hãng bán lẻ cho hay để nhân viên làm theo những giá trị này là nhiệm vụ của người lãnh đạo bởi  “người ta chỉ làm gì đó có lợi cho mình”.

Chủ tịch Thế giới Di động khẳng định những điều này làm các bạn khác biệt với số đông. Nhiệm vụ của những người quản lý là tạo ra một nơi mà nhân viên muốn gắn bó và ở lại làm việc. “Và nhiệm vụ của tôi là cho thấy không đâu tốt như nơi đây, tôi cho bạn một tương lai chứ không phải công việc, vì công việc nhiều nơi có thể mang đến cho các bạn”, ông Tài nói.

Để văn hóa doanh nghiệp sống, người lãnh đạo cũng phải sống với những giá trị này. Trước hết, tuyển dụng phải chọn những người có giá trị tương tự, phù hợp; trong công ty, người lãnh đạo thường xuyên tuyên truyền cho nhân viên. Điều quan trọng nhất là lãnh đạo phải làm gương “Nếu lãnh đạo không sống với những giá trị này, đừng đòi hỏi hay mong muốn nhân viên sẽ làm theo”; bên cạnh đó, có những chính sách kỷ luật, thăng tiến.
 

Rất nhiều học viên FSB đặt câu hỏi và được giải đáp từ Thầy lớn – Chủ tịch Thế giới Di động.

Ông đã dành trọn tâm huyết từ những ngày đầu thành lập công ty; điều hành, dẫn dắt cả hệ thống bằng hai chữ “Đức” và “Tài”, người thuyền trưởng này luôn mong muốn đem đến cho từng nhân viên một cuộc sống hạnh phúc, sung túc và niềm tự hào khi là một thành viên của Thế giới Di động.

Ông Nguyễn Đức Tài đã cùng đội ngũ của mình đưa công ty Cổ phần đầu tư Thế giới Di động (MWG) trở thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh. Là doanh nghiệp được xếp thứ 2 trong top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017 đồng thời 4 năm liền được vinh danh là Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2015-2018.
 

Đại diện Viện Quản trị & Công nghệ FSBTiến sĩ Nguyễn Hồng Phương (phải) gửi lời cảm ơn diễn giả và mong muốn học viên vận dụng những chia sẻ vô cùng bổ ích vào công tác quản trị.

Chương trình đào tạo của FSB luôn được đánh giá cao về tính thực tiễn khi áp dụng vào thực tế, trong đó Hội thảo Quản trị là dịp cho các học viên được lắng nghe chia sẻ từ những người thầy lớn. Nghe "THẦY LỚN" và học hỏi từ những trải nghiệm của những người thành công; không ai bắt đầu đã lớn mạnh và thành công là một quá trình tích lũy; đây sẽ là một điểm đáng chú ý cho các học viên FSB để rút cho mình những bài học thực tiễn hay những gợi ý, chia sẻ từ thầy lớn là một cơ hội để nhìn nhận, đánh giá, định hướng chiến lược đúng đắn cho tổ chức, doanh nghiệp của mình.

(Tin FSB)