Sự kiện Fbiz chủ đề về Blockchain trong Quản trị Doanh Nghiệp

Sáng ngày 8/12/2018, Fbiz kết hợp với FinanceX đã tổ chức sự kiện: “Blockchain — Nền tảng tương lai cho quản trị doanh nghiệp” tại Hà Nội. Các diễn giả tại sự kiện đã giúp khán giả tiếp cận gần hơn với Công nghệ Blockchain và đưa ra những cách thức áp dụng công nghệ này vào thực tế tại Việt Nam.

Hình ảnh: Các diễn giả tham dự sự kiện Fbizcafe#08

Sự kiện quy tụ các diễn giả là những CEO và nhà sáng lập của doanh nghiệp đi đầu ứng dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam như: Peter Dinh – CEO FinanceX; Don Thao Nguyen – CEO Umbala Network, người đã gọi vốn thành công $260,000 từ Shark Tank Việt Nam; Giáp Văn Đại – CEO và Founder của Nami Corp; Sarah Phung – CEO và Founder Kingchain Media; Trần Đức Chiến – Phó chủ tịch và nhà sáng lập của FinanceX.
 

Mở đầu sự kiện, Peter Dinh — CEO FinanceX đã cung cấp cho khán giả những kiến thức tổng quan cơ bản về blockchain ở Việt Nam và trên thế giới. Blockchain là một giải pháp tân tiến cho doanh nghiệp trong tương lai nhờ 3 yếu tố: phân tán, minh bạch và chống được gian lận. Trong bài trình bày của mình, anh cũng đưa ra những số liệu chứng minh nhiều doanh nghiệp đang đi theo xu hướng công nghệ 4.0 nhưng ko phải doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu rõ và thành công.

Không chỉ riêng ở Việt Nam, việc áp dụng blockchain vào mô hình doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn nhất là do các quy định của pháp luật. Ngoài ra, có rất nhiều sự hiểu nhầm cũng như thiếu hiểu biết của khách hàng về blockchain khiến cho các công ty luôn gặp khó khăn trong việc tiếp cận. Đặc biệt, có hơn 90% số người nghĩ rằng “blockchain là bitcoin” tạo ra một sự hiểu nhầm nghiêm trọng khi chính phủ Việt Nam vẫn đang có những quy định hạn chế các loại tiền ảo.
Sự ưu thế của công nghệ blockchain là điều đã được đề cập rất nhiều trong những năm trở lại đây cả ở Việt Nam và trên thế giới. Theo CEO King Chain Media, Sarah Phung, chị thấy rằng ngày nay chính phủ và các công ty ở đây đang có những kế hoạch phát triển công nghệ này áp dụng vào mô hình doanh nghiệp của mình. Việc sử dụng nó dưới một hình thức thanh toán không dùng tiền mặt là hoàn toàn có khả thi. Trong tương lai, chúng ta có thể mua hàng, mua sản phẩm và trả các dịch vụ thông qua công nghệ blockchain.

Dưới góc nhìn khác, Phó chủ tịch FinanceX, anh Trần Đức Chiến lấy một ví dụ rất gần gũi với người dân Việt Nam đó chính là việc mua vé bóng đá online cho giải AFF Cup vừa qua. Nếu áp dụng blockchain, việc minh bạch hóa số lượng vé, loại vé, người mua …thì sẽ giúp cho người hâm mộ thật sự thoải mái, tin tưởng và yên tâm.
Để giải bài toán về pháp luật, CEO của Umbala, anh Don Thao Nguyen đã khuyến khích các doanh nghiệp blockchain hãy cứ phát triển, hãy cứ thực hiện theo con đường của mình. Ngay khi chính phủ có những chính sách phù hợp thì công ty của bạn đã sẵn sàng để tiếp cận thị trường và đi trước đối thủ. Điều này xảy ra ở nhiều nước trên thế giới với nhiều công nghệ khác nhau chứ không riêng gì blockchain.

CEO của Nami Corp là Giáp Văn Đại với kinh nghiệm đã từng làm cho những tập đoàn lớn như FPT hay Vingroup và nay là “đầu tàu” của công ty làm về blockchain đã chia sẻ về việc áp dụng công nghệ này trong quản trị các doanh nghiệp hiện nay và trong tương lai. Cụ thể, blockchain sẽ hướng tới giải quyết được cả 3 bài toán về quản trị đó là: quản trị nội bộ, quản trị khách hàng và quản trị tài chính. Blockchain sẽ giúp việc quản lý trở nên minh bạch, an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sẽ tùy từng hoàn cảnh mà có cách áp dụng phù hợp chứ không nên lạm dụng dẫn tới phản tác dụng.

Blockchain là một công nghệ mới tạo ra các giao dịch ngang hàng peer to peer, gần như loại bỏ người trung gian (middle man) để tối ưu hóa chi phí cũng như tăng tính minh bạch. Giáp Văn Đại đã nêu ra báo cáo của công ty Luật nổi tiếng thế giới Mckenzie với quan điểm cho rằng không nên hiểu Blockchain sẽ giết chết những người trung gian. Middle man vẫn sẽ có rất nhiều giá trị trong bất kì thời kì nào khi họ là đầu mối kết nối, phản hồi giữa nhà cung cấp với khách hàng hoặc đơn thuần là người quản trị tất cả các nhà cung ứng giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động của mình dễ dàng, linh hoạt và đồng bộ hơn. Các doanh nghiệp blockchain hầu hết đang gặp khó khăn trong việc giải quyết khâu bán hàng, bán sản phẩm của mình do thiếu đi những người trung gian để làm việc đó. Từ đó, họ luôn phải tìm cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp nếu không muốn sử dụng những middle man trong hệ thống.

Kết thúc buổi hội thảo là phần hỏi, trả lời và kết nối khán giả với các diễn giả. Những câu chuyện liên quan tới công nghệ blockchain được áp dụng trong việc kiểm soát đầu vào nông sản hay áp dụng vào những doanh nghiệp sản xuất đều được giải đáp kĩ lưỡng.

Hình ảnh: Khán giả tham gia màn hỏi đáp cùng diễn giả

Đây là sự kiện đầu tiên trong kế hoạch mang blockchain tới với cộng đồng kinh doanh, khởi nghiệp của FinanceX. Sự kiện này chắc chắn đã mang tới những kinh nghiệm quý báu từ các CEO, Founder trong việc áp dụng blockchain vào việc quản trị doanh nghiệp của mình, đồng thời giải đáp được những thắc mắc, khó khăn khi áp dụng công nghệ này tại Việt Nam.

Chủ tịch Tân Hiệp Phát: Phải vượt qua nỗi sợ hãi nếu thất bại

"Cách đây mười mấy năm, chúng tôi không nghĩ mình có thể đương đầu với những người khổng lồ như Coca Cola hay Pepsi, nhưng chúng tôi đã làm được. Nếu Tân Hiệp Phát có thể, thì các bạn cũng có thể, hãy tin vào điều đó".

Báo cáo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cho thấy, hai doanh nghiệp ngoại là Coca Cola, Pepsi áp đảo thị trường với thị phần tương ứng 41,3% và 22,7%, trong khi Tân Hiệp Phát là 25,5%. Số còn lại thuộc về các doanh nghiệp nhỏ lẻ khác.
 
Tuy nhiên, ở một vài ngành hàng, Tân Hiệp Phát đang dẫn đầu, ví dụ như trà đóng chai với thương hiệu trà xanh 0 độ và trà thảo mộc Dr Thanh. Doanh thu năm 2017 của tập đoàn Tân Hiệp Phát tăng 20% so với năm 2016, đạt xấp xỉ 7.000 tỷ đồng. Đặc biệt, lợi nhuận tăng đến 62%, đạt 1.580 tỷ đồng.
 
Mặc dù hiện tại Tân Hiệp Phát vẫn còn bị lép vế trước Coca Cola và Pepsi trên sân nhà, nhưng trong bối cảnh nhiều thương hiệu nước giải khát Việt lừng lẫy một thời như Tribeco và Chương Dương đang dần biến mất thì Tân Hiệp Phát đang ghi nhận những bước tiến tích cực.

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tâp Hiệp Phát

Với tư cách là một doanh nhân, ông thấy vai trò của mình bây giờ khác nhau như thế nào ở thời kỳ trước đây?
 
Ông Trần Quí Thanh: Cách đây 20 năm, vai trò của người doanh nhân vẫn còn mờ nhạt, vai trò của các thành phần kinh tế tư nhân chưa được coi trọng. Hiện tại, chính sách mới đã cởi mở hơn, minh chứng là chúng ta đã có Ngày doanh nhân 13/10 nhằm tôn vinh doanh nhân và giúp mọi người thấu hiểu nghề làm doanh nhân hơn. Ngược lại, doanh nhân cũng ngày càng tự tin hơn, mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như GDP của đất nước hơn.
 
Trước đây, mục tiêu của Tân Hiệp Phát là tạo công ăn việc làm, kiếm tìm lợi nhuận và để đạt được những mục tiêu đó, chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, vì lúc đó luật lệ và hành lang pháp lý vẫn chưa rõ ràng khiến Tân Hiệp Phát vừa kinh doanh vừa run rẩy. Tuy nhiên, tôi quan niệm khó khăn đôi khi cũng là một cơ hội cho mình đầu tư, vì mình khó khăn thì nhiều người khác cũng khó khăn.
 
Sau thời kỳ Mỹ bãi bỏ cấm vận, các doanh nghiệp Việt dần tiếp cận được với máy móc thiết bị hiện đại, chúng tôi có thể mua được miễn sao đủ tiền chứ không khó khăn như trước kia. Theo đó, Tân Hiệp Phát đã mạnh dạn đầu tư, từ đó xây dựng nên Tân Hiệp Phát như ngày nay.
 
Sau khi Tân Hiệp Phát đứng vững và có một chỗ đứng nhất định rồi, chúng tôi mở rộng tầm nhìn. Bây giờ, tiền bạc chỉ là một trong những thước đo của sự thành công, mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là tạo dựng thêm nhiều thương hiệu Việt, có trách nhiệm bảo vệ thương hiệu quốc gia, xây dựng Tân Hiệp Phát trở thành niềm tự hào của người Việt Nam trong ngành giải khát.
 
Thưa ông, để không những không bị các đối thủ ngoại xóa sổ như các đồng nghiệp khác mà còn tăng trưởng liên tục qua từng năm, Tân Hiệp Phát đã, đang và sẽ làm gì?
 
Ông Trần Quí Thanh: Trong giai đoạn đầu phát triển, Tân Hiệp Phát gặp rất nhiều khó khăn trong lúc xây dựng thương hiệu, đội ngũ bán hàng, quy trình, chính sách… nên chúng tôi buộc phải vừa học, vừa làm, vừa đầu tư.
 
Hiện tại, Tân Hiệp Phát đang trang bị máy móc gần như hiện đại nhất Việt Nam và khu vực, để có thể sản xuất sản phẩm tốt cho người tiêu dùng mà không cần chất bảo quản. Sau nhiều nghiên cứu thị trường, chúng tôi chọn hướng đi là sản xuất những sản phẩm có lợi cho sức khoẻ.
 
Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đầu tư để nâng các sản phẩm lên tiêu chuẩn quốc tế. Vừa qua, Tân Hiệp Phát đã có chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của Mỹ – FDA, được quyền xuất khẩu qua Mỹ.
 
Sắp tới, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư về xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống quản trị và nhất là tập trung vào việc chăm sóc, thoả mãn khách hàng, xây dựng đội ngũ kế thừa để thực hiện được ước mơ 100 năm. Mục tiêu 100 năm của chúng tôi là đưa Tân Hiệp Phát không chỉ dẫn đầu ngành nước giải khát Việt Nam mà còn cả châu Á và vươn ra thế giới.
 
Nếu bây giờ có một doanh nghiệp nhỏ tới xin ông lời khuyên làm sao có thể thành công trong ngành nước giải khát ở thời điểm này, ông sẽ nói gì?
 
Ông Trần Quí Thanh: Đầu tiên chúng ta phải dám ước mơ, nỗ lực tối đa thực hiện giấc mơ và vượt qua nỗi sợ hãi nếu thất bại. Tất nhiên, trong quá trình gầy dựng doanh nghiệp sẽ có nhiều vấp ngã, nhưng mục tiêu của chúng ta vẫn là “không bao giờ bỏ cuộc, tiếp tục đi tới”.
 
Từ khi khởi nghiệp đến nay, Tân Hiệp Phát đã gặp nhiều khó khăn tưởng chừng như không gượng dậy nổi, nhưng bằng quyết tâm chúng tôi đã vượt qua. Theo tôi, bằng quyết tâm và nỗ lực, không gì là không thể.
 
Ngay bản thân Tân Hiệp Phát, cách đây mười mấy năm, chúng tôi không nghĩ mình có thể đương đầu với những người khổng lồ như Coca Cola hay Pepsi, nhưng chúng tôi đã làm được. Nếu Tân Hiệp Phát có thể, thì các bạn cũng có thể, hãy tin vào điều đó.
 
Lý do vì sao ông cùng ban vận động đứng ra kêu gọi thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu Việt? Ông gửi gắm điều gì vào câu lạc bộ này?
 
Ông Trần Quí Thanh: Quả thật, tôi rất bận, tuy nhiên với mong muốn kêu gọi tất cả những doanh nghiệp đứng đầu ngành tại Việt Nam, có tổng doanh thu khoảng 500.000 tỷ đồng, tập hợp lại để có thể hỗ trợ, bổ sung và giúp đỡ lẫn nhau, nhằm đóng góp và thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà, tôi đã cùng ban bè đứng ra thành lập câu lạc bộ này.

(Nguồn: Theleader)

FSB tổ chức hội thảo “Quản trị nguồn nhân lực thời kỳ 4.0” tại Hà Nội

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong năm 2018 tiếp tục tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực, từ bán lẻ, công nghiệp sản xuất, y tế… cho đến quản trị nhân sự. Thời đại công nghệ và số hóa ngày càng khẳng định rõ vị thế của mình trong việc xoay chuyển chiến lược và kết quả kinh doanh ở các doanh nghiệp. Trước sự thay đổi nhanh chóng và liên tục của công nghệ, cục diện nhân lực tại các công ty vì thế cũng thay đổi nên các nhà quản trị, lãnh đạo doanh nghiệp cần phải làm thế nào để thích nghi, hòa nhập cũng như tận dụng được những tối ưu từ cuộc cách mạng này mang lại với nguồn nhân lực 4.0
 

 
"Quản trị nguồn nhân lực thời kỳ 4.0"
thu hút sự quan tâm từ các nhà lãnh đạo
Để tìm lời giải đáp cho những băn khoăn của các nhà quản trị, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT phối hợp với Trung tâm HTDN nhỏ và vừa – Sở KH&ĐT HN tổ chức hội thảo: "Quản trị nguồn nhân lực thời kỳ 4.0" vào ngày thứ năm, ngày 13/12/2018.
 
Hội thảo quản trị nằm trong chương trình đào tạo được FSB thường xuyên tổ chức nhằm cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm mang đến những bài học thực tế hữu ích từ các diễn giả, chuyên gia từ các tập đoàn hàng đầu cho các học viên MiniMBA, MBA của FSB.

Chính vì tính thực tiễn cao trong chương trình đào tạo, FSB được đánh giá cao từ giới chuyên môn và được vinh dự thuộc Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay và từ kinh nghiệm 20 năm đào tạo Quản trị kinh doanh, hơn 10.000 học viên của FSB, các nhà quản trị là những vị lãnh đạo, nắm giữ các vị trí chiến lược của các công ty trải trên khắp Việt Nam và có nhiều đóng góp cho xã hội.
 
NỘI DUNG CỦA HỘI THẢO:

+ Sự đa dạng tâm lý và nhận thức

+ Sự tự chủ và hệ giá trị cá nhân lên ngôi

+ Quản trị nhân lực gắn với chiến lược kinh doanh

+ Tư duy hệ thống và coi trọng văn hóa

+ Tập trung nâng cao năng lực làm việc với con người của đội ngũ quản lý cấp trung.
 
THÔNG TIN DIỄN GIẢ: TS. Đỗ Tiến Long

+ Ông là chuyên gia tư vấn về Tái cơ cấu và Phát triển Tổ chức, đồng thời là Tư vấn trưởng Hội đồng chuyên gia của IBG.

+ Ông có nhiều kinh nghiệm tư vấn và đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong các lĩnh vực: Tái cơ cấu tổ chức, Quản trị nguồn nhân lực, Phát triển lãnh đạo, Chiến lược cạnh tranh, Văn hóa doanh nghiệp, Quản trị sự thay đổi.

+ Ông đã tham gia tổ chức, điều hành và thực hiện nhiều dự án tư vấn về Tái cơ cấu doanh nghiệp, Quản trị nguồn nhân lực, Hệ thống năng lực theo chức danh, Hệ thống đánh giá kết quả công tác, Phát triển văn hóa doanh nghiệp cho nhiều đơn vị trong và ngoài nước.
 

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết: 0904.92.22.11

“Nghiên cứu khoa học cần phải kiên trì!”

Đó là điều mà Nguyễn Tuấn Nam – học viên vừa tốt nghiệp với điểm số bảo vệ luận văn cao nhất từ trước đến nay (9.8 điểm) tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB – vẫn luôn tâm niệm.

“Nghiên cứu khoa học cần phải kiên trì!”

Nguyễn Tuấn Nam, lớp MSEK3 – chương trình MSE (Thạc sĩ CNTT), thuộc Viện Quản trị & Công nghệ FSB, là một trong những học viên xuất sắc nhất tại FSB, vừa vinh dự có bài báo cáo tại hội thảo về CNTT tại Singapore tháng 3/2018, đã có những chia sẻ về thành tích này.

Chúc mừng anh với những thành tích đã đạt được, cảm xúc của anh như thế nào?

Đây là những kết quả khả quan sau một quá trình cố gắng nên tôi cảm thấy khá tự hào. Đó sẽ là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa cho những dự định sắp tới. Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, bạn bè và gia đình đã luôn sát cánh bên tôi. Những việc tôi đã làm chưa đủ để thành một tấm gương, nên tôi chỉ muốn chia sẻ rằng kiên trì theo đuổi say mê đích thực sẽ giúp bạn đi đúng con đường mình muốn.

“Nghiên cứu khoa học cần phải kiên trì!” - Ảnh 1.

Nguyễn Tuấn Nam là một trong những học viên xuất sắc nhất của FSB vừa tốt nghiệp với điểm số bảo vệ luận án 9.8

Được biết đầu năm anh đã có bài dự thi tham gia hội thảo tại Singapore?

Đó là hội thảo ICCCV, hội nghị chuyên về các nghiên cứu thị giác máy tính (Computer Vision) được phối hợp tổ chức bởi tổ chức IACSIT và trường Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore.

Anh có thể giới thiệu về đề tài mà anh đã nghiên cứu?

Nghiên cứu lần đó tập trung vào việc ứng dụng các thuật toán Deep Learning để tạo ra hệ thống có khả năng nhận diện và phân loại côn trùng trên bẫy. Kết quả nghiên cứu có thể ứng dụng được trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, bánh kẹo cần kiểm soát các loài côn trùng gây hại, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm của họ. Tôi lấy ý tưởng đề tài này từ một dự án công ty mà tôi phụ trách nghiên cứu chính. Đây là một dự án thực tiễn được khách hàng Nhật Bản đề xuất và cung cấp dữ liệu.

“Nghiên cứu khoa học cần phải kiên trì!” - Ảnh 2.

Nguyễn Tuấn Nam và đồng nghiệp

Với đề tài này, anh tâm đắc nhất điều gì?

Đó là tính ứng dụng thực tiễn. Trong bài viết tôi có đưa ra mục tiêu nghiên cứu rõ ràng, kết quả nghiên cứu được ứng dụng thực tế chứ không phải chỉ dùng làm tài liệu tham khảo. Ngoài ra, đây là bài nghiên cứu tham gia hội thảo đầu tiên của tôi nên nó cũng là đòn bẩy để tôi thực hiện những bài tiếp theo.

Trong quá trình thực hiện đề tài anh có gặp khó khăn gì không?

Tôi cảm thấy thực sự biết ơn vì đã được hỗ trợ rất nhiều, nên những khó khăn mà tôi đã trải qua không đáng kể so với việc làm nghiên cứu thông thường. Sau tốt nghiệp đại học, tôi đã có được nền tảng khá tốt về toán cũng như Machine Learning. Khi học lên thạc sĩ tại FSB, tôi may mắn được học môn xử lý ảnh của cô Nguyễn Thị Bích Thủy và môn xử lý tín hiệu số của thầy Phan Duy Hùng. Các thầy cô đã giúp tôi bổ sung những kiến thức còn thiếu về chuyên môn, truyền đạt cho tôi nhiều điều hữu ích cho việc nghiên cứu dự án này. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng mang những gì nghiên cứu được trong công việc thực tiễn làm đề tài trình bày trong các môn học trên lớp. Đây cũng là điều tôi tâm đắc nhất của chương trình MSE, các kiến thức rất hữu ích và có ứng dụng thực tế cao. Nhân đây tôi đặc biệt cảm ơn đến thầy Phan Duy Hùng, thầy là người đã gợi ý và hướng dẫn cho tôi viết bài báo khoa học này.

Anh có thể bật mí một chút về bài báo khoa học thứ hai mà anh đã thực hiện?

Đề tài tiếp theo của tôi vẫn nằm trong mảng deep learning nhưng phạm vi ứng dụng là nhận diện chữ viết tay tiếng Nhật. Hiện tôi đã nộp bài và đang chờ kết quả.

Để làm được đề tài này anh đã nghiên cứu trong bao lâu?

Tôi tìm hiểu về nhận diện chữ viết tay được nửa năm rồi. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm ý tưởng hay để viết tiếp bài khác cùng chủ đề này.

Anh có dự định xin học bổng để học tiếp lên tiến sĩ?

Đúng vậy. Tôi đang có kế hoạch học lên tiến sĩ. Tôi vừa tốt nghiệp thạc sĩ xong nên phải cần thêm vài tháng nữa để thi chứng chỉ theo yêu cầu và hoàn thiện hồ sơ xin học. Vì giờ không phải đi học trên lớp buổi tối nữa nên tôi sử dụng thời gian này cho việc chuẩn bị.

Anh có lời gì để chia sẻ với học viên khác không?

Qua quá trình học tập và rèn luyện của bản thân, tôi nhận thấy nếu khả năng và niềm say mê là điều kiện cần thì kiên trì là điều kiện đủ cho những ai muốn theo đuổi nghiên cứu, cụ thể là ngành khoa học máy tính. Vậy nên chúc các bạn hãy vững tin và kiên trì để theo đuổi sự nghiệp mà mình mong muốn. Ngoài ra, hãy luôn biết ơn và học hỏi từ các thầy cô dạy dỗ mình vì họ là những người có hiểu biết sâu rộng trong nghề và sẵn sàng định hướng, giúp đỡ cho các bạn.

Trà Mi

FSB đồng loạt tuyển sinh 3 chuyên ngành Cao học

Điểm mới của kỳ tuyển sinh MBA đợt 2 năm 2018: FSB công bố tuyển sinh thêm 2 chuyên ngành hẹp đang được coi là "Nóng" hiện nay: Marketing và Tài chính Ngân hàng.

Dựa trên cơ sở kế thừa và chắt lọc những tinh hoa, kinh nghiệm của các chương trình MBA trong và quốc tế, phát huy những kinh nghiệm quý báu về đào tạo MBA FSB trong hơn 20 năm qua, FSB đã thiết kế, đào tạo và triển khai nhiều Chương trình đào tạo chất lượng Quốc tế như chương trình đào tạo Thạc sĩ GeMBA – Global Executive Master of Business Administration, chương trình đào tạo Thạc sĩ cấp cao SeMBA – Senior Executive Master of Business Administration, Chương trình FeMBA – FPT Executive Master of Business Administration – với những ưu điểm nổi trội so với các chương trình cùng phân khúc.

MBA MARKETING

Ngày nay không một doanh nghiệp nào tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh mà không tiến hành các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu thị trường. Có hiểu được thị trường thì các doanh nghiệp mới có thể lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Khi đó marketing trở thành yếu tố then chốt để giúp doanh nghiệp trường tồn và vững mạnh bên cạnh các yếu tố khác sản xuất, tài chính, nhân sự, lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.

Chương trình giúp người học nắm được cách thức quản trị và vận hành nói chung, còn có hiểu biết sâu về lĩnh vực marketing, biết cách phân tích thị trường, hiểu được quy trình quản trị bán hàng, cũng như nắm bắt được tâm lý, hành vi người mua hàng …

Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing phù hợp với xu hướng và nhu cầu của người học trong kỷ nguyên mới.

Mục tiêu đào tạo
– Cung cấp những kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh, thông qua đó người học có khả năng nhìn nhận một cách bao quát những vấn đề về kinh tế, quản trị trong doanh nghiệp và có thể hiểu và xử lý các vấn đề phát sinh trong các hoạt động của doanh nghiệp

– Cung cấp những kiến thức cốt lõi trong lĩnh vực tiếp thị, bán hàng, e-marketing, tiêu dùng, thương hiệu và truyền thông marketing tích hợp
– Cung cấp các công cụ quản lý hữu hiệu, các kiến thức nâng cao kỹ năng chuyên môn để nắm bắt, phản hồi diễn biến thị trường,
– Trang bị những tư duy mới nhất về chiến lược quản trị marketing
– Kết thúc khóa học, học viên có thể trở thành những nhà quản trị marketing, truyền thông giỏi, nắm giữ các chức vụ quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp trong ngành công nghiệp khác nhau.

MBA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành tài chính – ngân hàng cung cấp kiến thức tổng quan về quản trị doanh nghiệp, đồng thời những kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Chương trình được thiết kế dành riêng cho lãnh đạo, quản lý trong ngành tài chính – ngân hàng, giám đốc doanh nghiệp phụ trách tài chính hoặc cán bộ quản lý hoặc trong các tổ chức tài chính tín dụng, các ngân hàng, doanh nghiệp.

Điểm nhấn của chương trình là đẩy mạnh học tập thực tế tại các ngân hàng, tổ chức tài chính nhằm đảm bảo cho học viên có cơ hội phát triển toàn diện về cả lý thuyết lẫn thực hành. Ngoài ra chương trình giúp người học nâng cao kỹ năng phân tích, tổng hợp và thẩm định, đánh giá của học viên về các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh hiện đại (CMCN 4.0, hội nhập kinh tế quốc tế…)

Mục tiêu đào tạo
– Cung cấp những kiến thức cơ bản về kinh tế, quản trị kinh doanh, thông qua đó người học có khả năng nhìn nhận một cách bao quát những vấn đề về kinh tế, quản trị trong doanh nghiệp và có thể hiểu và xử lý các vấn đề phát sinh trong các hoạt động của doanh nghiệp.
 
– Cung cấp những kiến thức cốt lõi trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, giúp người học có thể phân tích và đánh giá được các hoạt động tại tổ chức tài chính theo đúng bản chất

– Trang bị những kiến thức hiện đại nhất về những yếu tố đang tác động mạnh đến môi trường hoạt động của lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng giúp người học có đủ căn cứ để xác định lại lại cách ứng xử và định hướng những hoạt động trong bối cảnh mới thông qua các môn học chuyên ngành và hội thảo quản trị.

– Nâng cao kỹ năng phân tích, tổng hợp và thẩm định, đánh giá của học viên về các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh hiện đại (CMCN 4.0, hội nhập KTQT…)

———————————
Trong những năm qua, Viện Quản trị & Công nghệ FSB được biết đến như một mô hình đào tạo MBA uy tín. Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (QTKD) MBA của FSB đã được tổ chức xếp hạng thế giới Eduniversal đánh giá thuộc Top 30 trong khu vực Đông Á (Far East Asia) và Top 200 thế giới về đào tạo Thạc sĩ QTKD toàn thời gian (MBA full time), top 3 chương trình Thạc sĩ QTKD tốt nhất Việt Nam.

Tham gia chương trình MBA tại FSB, học viên không chỉ được trang bị kiến thức về quản trị hiện đại mà còn có cơ hội hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, bản lĩnh kinh doanh, làm giàu kiến thức thực tế trong nhiều lĩnh vực như: tài chính, marketing, nhân sự, chiến lược…

Đối với đào tạo thạc sĩ “phi truyền thống”, GeMBA, SeMBA sẽ dành 25% – 40% thời lượng học cho việc trải nghiệm thực tế của học viên, bao gồm học tập thực tế tại doanh nghiệp, học tập dã ngoại và gặp gỡ chuyên gia (guest speaker). Theo đó, học viên tham gia sẽ được giao lưu với khách mời, cà phê tham vấn hoặc ăn trưa (business lunch) cùng với các CEO thành đạt, các doanh nhân danh tiếng tại Việt Nam cũng như nhận được những chỉ dẫn, chia sẻ quý giá từ họ.

Cũng nằm trong phần thời lượng phi truyền thống, với định hướng đào tạo MBA chất lượng quốc tế, chương trình GeMBA, SeMBA có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên nước ngoài giàu kinh nghiệm trong quá trình học viên được học tập và khảo sát thực tế tại một trong các quốc gia sau: Thái Lan: cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới, trung tâm công nghiệp và logistics của Đông Nam Á; Malaysia: “Châu Á thu nhỏ” với nền công nghiệp chế tạo phát triển hàng đầu khu vực; Đài Loan: con rồng của châu Á, nền kinh tế phát triển đầy ấn tượng với sự pha trộn hài hòa giữa hiện đại và truyền thống.

MBA FSB vẫn duy trì và phát huy thế mạnh từ các chương trình trước như “học thuyết kiến tạo” – phương pháp đào tạo xây dựng tư duy theo kiểu Do Thái; mô hình học tập – giảng dạy dựa trên vấn đề thực tế (problem-based learning), thông qua dự án (project-based learning) trên nền tảng phương pháp lớp học đảo ngược (flipped classroom), phương pháp mô phỏng Hollywood Teaching và triết lý trò chơi 2C-Games.

Điểm khác biệt của MBA FSB cũng là điểm cộng rất đáng lưu tâm: học viên là được kết nối với cộng đồng hơn 3000 học viên và cựu học viên, để cùng học hỏi, chia sẻ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động cộng đồng: đại hội thể thao, lễ hội bia, cộng đồng doanh nhân FBiz v.v…

MBA của FSB mở ra cơ hội cho các doanh nhân, những nhà quản lý và các cán bộ nguồn có cơ hội tiếp cận một chương trình đào tạo với chất lượng tương đương các khóa đào tạo liên kết quốc tế.

(Tin FSB)