

Sự kiện nằm trong chuỗi hội thảo quản trị của Viện Quản trị & Công nghệ FSB dành cho học viên chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh và MiniMBA nhằm tạo cơ hội để các học viên giao lưu với những người thầy lớn giàu kinh nghiệm thực tiễn, từ đó rút ra bài học áp dụng ngay vào công việc điều hành của mình.

Nói ngắn gọn, văn hóa doanh nghiệp là tầm nhìn, giá trị, niềm tin mà công ty theo đuổi. Cũng như con người có những giá trị họ tôn thờ, doanh nghiệp cũng có niềm tin của nó. Văn hóa công ty không phải quy định, chính sách.
6 giá trị cốt lõi của nhân viên Thế giới Di động gồm có: tận tâm với khách hàng, trung thực, Integrity (cam kết), nhận trách nhiệm, yêu thương và hỗ trợ đồng đội, máu lửa trong công việc.

Tại Thế giới Di động, nhân viên luôn có trách nhiệm với những công việc của mình. Người nhận trách nhiệm sẽ không bao giờ trỏ tay đổ lỗi về phía người khác.
Đồng thời, trong mối quan hệ với đồng nghiệp, họ luôn yêu thương, hỗ trợ. Cuối cùng, máu lửa trong công việc là không nề hà với bất kỳ sự điều động nào của tổ chức.

Người đứng đầu hãng bán lẻ cho hay để nhân viên làm theo những giá trị này là nhiệm vụ của người lãnh đạo bởi “người ta chỉ làm gì đó có lợi cho mình”.
Chủ tịch Thế giới Di động khẳng định những điều này làm các bạn khác biệt với số đông. Nhiệm vụ của những người quản lý là tạo ra một nơi mà nhân viên muốn gắn bó và ở lại làm việc. “Và nhiệm vụ của tôi là cho thấy không đâu tốt như nơi đây, tôi cho bạn một tương lai chứ không phải công việc, vì công việc nhiều nơi có thể mang đến cho các bạn”, ông Tài nói.
Để văn hóa doanh nghiệp sống, người lãnh đạo cũng phải sống với những giá trị này. Trước hết, tuyển dụng phải chọn những người có giá trị tương tự, phù hợp; trong công ty, người lãnh đạo thường xuyên tuyên truyền cho nhân viên. Điều quan trọng nhất là lãnh đạo phải làm gương “Nếu lãnh đạo không sống với những giá trị này, đừng đòi hỏi hay mong muốn nhân viên sẽ làm theo”; bên cạnh đó, có những chính sách kỷ luật, thăng tiến.

Ông đã dành trọn tâm huyết từ những ngày đầu thành lập công ty; điều hành, dẫn dắt cả hệ thống bằng hai chữ “Đức” và “Tài”, người thuyền trưởng này luôn mong muốn đem đến cho từng nhân viên một cuộc sống hạnh phúc, sung túc và niềm tự hào khi là một thành viên của Thế giới Di động.
Ông Nguyễn Đức Tài đã cùng đội ngũ của mình đưa công ty Cổ phần đầu tư Thế giới Di động (MWG) trở thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh. Là doanh nghiệp được xếp thứ 2 trong top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017 đồng thời 4 năm liền được vinh danh là Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2015-2018.

Chương trình đào tạo của FSB luôn được đánh giá cao về tính thực tiễn khi áp dụng vào thực tế, trong đó Hội thảo Quản trị là dịp cho các học viên được lắng nghe chia sẻ từ những người thầy lớn. Nghe "THẦY LỚN" và học hỏi từ những trải nghiệm của những người thành công; không ai bắt đầu đã lớn mạnh và thành công là một quá trình tích lũy; đây sẽ là một điểm đáng chú ý cho các học viên FSB để rút cho mình những bài học thực tiễn hay những gợi ý, chia sẻ từ thầy lớn là một cơ hội để nhìn nhận, đánh giá, định hướng chiến lược đúng đắn cho tổ chức, doanh nghiệp của mình.
(Tin FSB)