Bầu Hiển mạnh tay chi 250 triệu EURO đầu tư SVĐ Hàng Đẫy theo chuẩn “Ngoại Hạng Anh”

Tập đoàn T&T sẽ bắt tay với ông lớn xây dựng Bouygues (Pháp) để xây mới sân vận động Hàng Đẫy với tổng giá trị 250 triệu Euro (tương đương khoảng 307 triệu USD). Đây cũng là đại bản doanh của Hà Nội FC.

 
Phối cảnh SVĐ nhìn từ trên cao sau khi xây dựng hoàn thiện
 
Mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tập đoàn T&T và tập đoàn Bouygues (Pháp) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án lớn tại Việt Nam.
 
Theo đó, T&T và Bouygues (Pháp) sẽ xây tuyến đường sắt có chiều dài 31,1km chạy dọc QL 32 nối trung tâm TP. Hà Nội với thị xã Sơn Tây (Nhổn – Trôi – Phùng – Vành Đai 4 – Sơn Tây). Tổng giá trị đầu tư vào dự án ước tính khoảng 1,4 tỷ Euro. Còn dự án sân vận động Hàng Đẫy sẽ thay da đổi thịt với khoản kinh phí 250 triệu Euro.
 
Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên được hé lộ về phương án thiết kế, quy mô của dự án sân vận Hàng Đẫy mới do T&T cung cấp:
 
Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT T&T Group, cho biết sân vận động Hàng Đẫy hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Với việc hợp tác với Bouygues để đầu tư một tổ hợp sân vận động trị giá lên tới 250 triệu Euro (khoảng 307 triệu USD), thì đây sẽ là một quần thể sân vận động rất hiện đại, có kiến trúc đẹp mang tầm cỡ quốc tế.
 

 
“Đó không chỉ là một sân bóng đơn thuần mà còn tích hợp nhiều khu chức năng khác. Sân vận động sẽ có 4 tầng hầm, mặt bằng tầng 2 sẽ là sân cỏ, bên trên là khán đài có mái che với sức chứa khoảng 20 vạn khán giả. Ngoài ra, các tầng trên bao quanh khán đài được thiết kế là các khu vực văn phòng, thương mại sầm uất…tạo cho quần thể sân vận động rất hiện đại. Hiện trạng sân cũ cũng sẽ được mở rộng về phía đường Cát Linh, khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư.” Ông Hiển nói.
 
Tầng 2 của sân vận động được thiết kế làm sân bóng và 4 khán đài với sức chứa lên tới 20.000 người.
 
Phối cảnh bên ngoài nhìn về sân vận động.
 
Phối cảnh bên ngoài sân bóng về phía phố Trịnh Hoài Đức, được thiết kế kết hợp với các quần hàng tiện dụng.
 
Sân thi đấu bóng đá được đặt ở tầng nổi thứ 2, phía trên một loạt công trình dịch vụ, văn hóa như rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện hay hệ thống tầng hầm để xe, phục vụ cho toàn khu vực dân cư kế cận.

Tác động của mạng xã hội đến doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, rào cản về địa lý đã bị phá vỡ bởi sự kết nối toàn cầu với tốc độ nhanh chóng. Tận dụng sự tiến bộ của công nghệ, một số doanh nghiệp đã có những chiến dịch truyền thông thành công rực rỡ chỉ với một chi phí rất ít. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng mang lại những hậu quả nặng nề cho tổ chức, doanh nghiệp không kiểm soát được rủi ro và mắc phải những cuộc khủng hoảng truyền thông và cũng mất long tin từ khách hàng.
 

Ảnh hưởng lớn đối với công việc kinh doanh của một doanh nghiệp
 
Giờ đây, các nhà hàng đang rất biết tận dụng tiềm năng của mạng xã hội như Instagram để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và từ đó kiếm doanh thu lớn cho việc kinh doanh của mình.
 
Chưa bao giờ, ngành dịch vụ nhà hàng lại có thể dễ dàng kiếm tiền đến như vậy. Cách thức nhanh nhất để trở nên thành công trong lĩnh vực này chưa chắc đã nằm ở khẩu vị món ăn được tạo ra mà món ăn đấy phải trông như thế nào trong mỗi bức ảnh.
 
Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng biết cách tìm ra góc đẹp của món ăn mình làm ra, thế nên sự giúp sức đến từ các công ty chuyên về thiết kế là điều cần thiết. Nếu bắt mắt, khách hàng chụp ảnh trải nghiệm thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng với những vật dụng được đầu tư thiết kế như gói đường hay cốc uống nước… Instagram quả thực là một nhân tố có sức ảnh hưởng lớn đối với công việc kinh doanh của một doanh nghiệp.
 
Theo trang đánh giá xếp hạng nhà hàng Zagat, có tới 75% người dùng cho biết họ lựa chọn một nhà hàng chỉ dựa vào những bức ảnh trên mạng xã hội, 60% thừa nhận họ thường xuyên tìm kiếm các địa chỉ ăn uống trên này. Tuy nhiên, phần lớn những món ăn gây sốt mạng xã hội được cho rằng không ngon như kỳ vọng.
 
Từ việc phải đầu tư trong giai đoạn nấu nướng ban đầu, cho đến việc xây dựng cả một chiến lược quảng bá, phát tán ảnh lên mạng xã hội, có thể nói phía sau mỗi món ăn phổ biến là cả một nghệ thuật sắp đặt.
 
Con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp
 
Ngày càng nhiều người dùng thích sử dụng mạng xã hội để trút sự tức giận của họ về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp. Những câu chuyện than phiền về chất lượng mạng di động, về cách tính cước không minh bạch của nhà mạng được đưa lên các trang mạng xã hội và ngay lập tức nhận được sự đồng tình (like) hay chia sẻ (share) của cộng đồng, từ đó lan truyền với tốc độ chóng mặt.
 
Một ví dụ điển hình là bài học đắt giá của Johnson & Johnson (JNJ) vào năm 2008, khi thương hiệu này tung lên mạng một đoạn video quảng cáo cho sản phẩm giảm đau Motrin. Ngay lập tức, công ty này đã phải hứng chịu những phản ứng dữ dội và những lời bình đầy giận dữ từ các bà mẹ trong thế giới blog, rằng đó là một quảng cáo phản cảm, rằng JNJ đã quá cẩu thả khi không nghiên cứu kỹ đối tượng người dùng trước khi quảng bá sản phẩm. Sau đó JNJ buộc phải lên tiếng xin lỗi công chúng.
 
Tại Việt Nam gần đây là vụ clip quảng cáo “lấy nước mắt” người xem của Mì Gấu đỏ. Đông đảo người dùng trên các trang mạng xã hội Việt Nam đã cho rằng Mì Gấu đỏ kiếm tiền dựa trên lòng trắc ẩn của khách hàng. Sau đó là một cuộc vận động tẩy chay thương hiệu mì gói này khỏi thị trường Việt Nam.
 
 
Mạng xã hội với mạng lưới thông tin kết nối
 
Thông tin về một dịch vụ, chất lượng sản phẩm có thể lan truyền dễ dàng và nhanh chóng trong cộng đồng mạng thông qua từng người dùng và mạng lưới bạn bè của họ.
 
Trước đó, chắc hẳn những fan bóng đá không thể quên đoạn quảng cáo “vô duyên” của máy lọc nước Kangaroo với âm thanh chói tai, được lặp đi lặp lại nhiều lần trong lúc các fan hâm mộ bóng đá châu Âu đang nóng lòng chờ đợi hiệp 2 căng thẳng của trận chung kết C1 năm 2011. Và chỉ trong đêm hôm đó, trên khắp các trang mạng xuất hiện những đoạn chế, thay vì thông điệp “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”, nhiều bạn trẻ đã đổi thành “Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam” và kêu gọi nhau ngừng sử dụng sản phẩm này…
 
Câu chuyện người dùng cùng nhau mổ xẻ uy tín của một doanh nghiệp có thể chia thành hai loại phổ biến. Thứ nhất, một số người kỳ vọng về trải nghiệm tốt với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, nhưng trên thực tế, họ lại phải hứng chịu chất lượng tồi tệ và vì vậy chỉ muốn trút bỏ nỗi bực dọc và tìm kiếm một giải pháp thay thế.
 
Thứ hai, một số người chủ động sử dụng mạng truyền thông để thuyết phục những người khác không hợp tác với doanh nghiệp nào đó. Nhiều doanh nghiệp khi vấp phải những thông tin làm phương hại đến thương hiệu, uy tín lại thường phản ứng rất chậm dẫn đến không kiểm soát được diễn biến sự việc.
 
(Nguồn: NCĐT)

Tỷ phú Richard Branson tiết lộ bí quyết để thành công và hạnh phúc

Mới đây, ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, tỷ phú Richard Branson đã tiết lộ chìa khóa để thành công và hạnh phúc là tránh xa các thiết bị điện tử.

Tại Hoa Kỳ, 95% người dân có điện thoại di động và các thiết bị điện tử nói rằng họ không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có điện thoại, theo Gallup. Hơn một nửa trong số họ kiểm tra điện thoại vài lần một giờ.

Do đó, hôm 10/3 vừa qua, tỷ phú Richard Branson đã tham gia cùng hàng ngàn người trên khắp thế giới để chào mừng Ngày không kết nối. Theo đó, những người tham gia sẽ ngắt kết nối khỏi điện thoại di động và máy tính trong vòng 24 giờ.

Cụ thể, bắt đầu từ tối hôm đó, Branson và các nhân viên trong công ty ông đã không đăng blog hoặc thậm chí lướt các trang mạng xã hội cho đến 6 giờ chiều hôm sau.

Tỷ phú Branson viết trong một bài đăng trên mạng xã hội mới đây: “Tôi thực sự tin rằng sống thật trong từng khoảnh khắc là chìa khóa cho hạnh phúc và thành công, và liên tục dán mắt vào điện thoại có thể có ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ của bạn”.
 

Tỷ phú Richard Branson tiết lộ bí quyết để thành công và hạnh phúc

Bên cạnh đó, ông chủ Tập đoàn Virgin cho biết thêm rằng: “Mặc dù tôi yêu công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng một dòng cập nhật trạng thái hay những bình luận trên mạng xã hội không bao giờ có thể sánh được với một cuộc trò chuyện trực tiếp”.

Theo CNBC, nhà đầu tư Branson cũng nói ông đã cố gắng tập trung sự chú ý của mình vào bất cứ ai bằng cách lắng nghe và ghi chép trong các cuộc họp và trò chuyện cùng gia đình trong bữa tối.
 

Tỷ phú Branson nói: “Nếu bạn cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình thì bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Chúng ta cần nhớ rằng chúng ta làm chủ công nghệ, không phải công nghệ làm chủ chúng ta”.

Trong một nghiên cứu thực hiện nhiều năm trước, giáo sư trường đại học Harvard, Leslie Perlow nhận thấy rằng khi mọi người ngắt kết nối với thiết bị di động của họ ít nhất một đêm mỗi tuần, họ cảm thấy làm việc hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn nhiều.

Ngoài ra, tỷ phú Branson cũng chia sẻ rằng, việc tìm kiếm một sở thích cho phép bạn dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời hơn có thể giúp bạn hạnh phúc hơn.

Ông này nói: “Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong thời điểm nào đó vì bạn bị căng thẳng hoặc quá bận rộn, đừng e ngại nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Đó là một cách tuyệt vời để giải tỏa tâm trạng và cảm thấy kiểm soát nhiều hơn”.
 

(Nguồn: CNBC)

Amazon chính thức đổ bộ vào Việt Nam

Sắp tới, đại gia Mỹ sẽ khởi đầu cho màn gia nhập bằng một chương trình hỗ trợ xuất khẩu hàng hoá cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, Amazon sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 3 và một trong những bước đi đầu tiên của doanh nghiệp này là hướng tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhỏ và vừa.
Thông tin đại gia thương mại điện tử Mỹ đổ bộ thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái khi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có buổi làm việc cùng đại diện của Amazon. Theo đó, doanh nghiệp Mỹ muốn hỗ trợ khách hàng Việt mua, bán hàng trên Amazon, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trên Amazon.

Trước mắt, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm rõ cách thức để đưa hàng hóa của mình bán trên Amazon, xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

 
Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018). VOBF 2018 sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM gồm 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp… với thương mại điện tử.

Việt Nam hiện là thị trường nhận thu hút nhiều đại gia thương mại điện tử nước ngoài. Trước Amazon, Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng lấn sâu hơn vào Việt Nam với việc mua lại Lazada. Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020.

Việt Nam ký CPTPP, mở ra chương mới cho thương mại toàn cầu

Rạng sáng 9/3 theo giờ Hà Nội, Bộ trưởng Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh cùng 10 bộ trưởng các nước thành viên đã ký Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tại thủ đô Santiago, Chile.

Bước đi lịch sử

CPTPP là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, ra đời nhằm thay thế TPP sau khi Mỹ rút lui. Dù thiếu vắng nền kinh tế lớn nhất thế giới nhưng CPTPP vẫn giữ những tiêu chuẩn cao và tiến bộ nhất. Hiệp định này sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi được 6 trong 11 thành viên, bao gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam, phê chuẩn.

Phát biểu sau lễ ký kết, Bộ trưởng Ngoại giao Chile Heraldo Munoz nhấn mạnh, hiệp định là tín hiệu mạnh mẽ “chống lại chủ nghĩa bảo hộ và ủng hộ một thế giới đa dạng hóa, đa phương hóa thương mại”. Chia sẻ quan điểm của ông Munoz, nhiều người nhấn mạnh CPTPP là hiệp định quan trọng, có thể xây dựng mô hình cho các giao dịch thương mại trong tương lai.

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Getty

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Getty
 

CPTPP được ký kết trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế nhập khẩu vào thép và nhôm, động thái khiến nhiều quốc gia, tổ chức, quan ngại về một cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu.
 
CPTPP ra đời sẽ giúp giảm thuế quan giữa 11 quốc gia thành viên, vốn chiếm 13% nền kinh tế toàn cầu với GDP đạt 10.000 tỷ USD. Nếu có Mỹ, con số này sẽ là 40%.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet nhấn mạnh: “Hôm nay, chúng ta có thể tự hào khi hoàn tất quá trình này, gửi một thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng quốc tế rằng mở cửa thị trường, hội nhập kinh tế và hợp tác quốc tế là công cụ tốt nhất để tạo nên cơ hội và sự thịnh vượng cho kinh tế”.
 

Tổng thống Chila Michelle Bachelet cùng bộ trưởng của 11 nước thành viên CPTPP. Ảnh: Getty

Tổng thống Chila Michelle Bachelet cùng bộ trưởng của 11 nước thành viên CPTPP. Ảnh: Getty

 
CPTPP không có Mỹ

Dù không có Mỹ nhưng CPTPP vẫn rất có ý nghĩa với một thị trường gần 500 triệu dân. Ở thời điểm hiện tại, đây là hiệp định thương mại lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, sự ra đi của Washington không phải dấu chấm hết cho CPTPP. 11 quốc gia còn lại, trong đó có Việt Nam, vẫn nỗ lực làm việc cùng nhau để có được một hiệp định thương mại tiến bộ với những tiêu chuẩn cao nhằm định hình tương lai thương mại toàn cầu. CPTPP sẽ có hiệu lực khi được quá bán các quốc gia thành viên phê chuẩn, quá trình có thể kéo dài tới cuối năm.

Chúng tôi và rất nhiều người hy vọng sẽ thấy CPTPP chính thức có hiệu lực vào cuối năm nay hoặc không lâu sau đó”, Bộ trưởng Thương mại Australia Steven Ciobo cho hay.
 

Cuộc họp báo chung thông báo số phận TPP-11 giữa Bộ trưởng Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi bên lề APEC 2017 tại Đà Nẵng.
 
Cuộc họp báo chung thông báo số phận TPP-11 giữa Bộ trưởng Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi bên lề APEC 2017 tại Đà Nẵng.
 
CPTPP loại bỏ một số yêu cầu, vốn được phía Mỹ đưa ra khi đàm phán TPP, bao gồm các quy tắc tăng cường bảo vệ sở hữu trí tuệ với dược phẩm. Nhiều quốc gia và các nhà hoạt động tin rằng quy định này sẽ làm tăng giá thuốc. Bản dự thảo cuối cùng của CPTPP được công bố hôm 21/2 tại New Zealand.

Hồi tháng Giêng, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ, Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng quay lại nếu TPP tốt hơn cho nước Mỹ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại New Zealand nhấn mạnh điều này không khả thi trong tương lai gần trong khi Nhật Bản cho biết rất khó để thay đổi thỏa thuận.

Nỗ lực không mệt mỏi được đền đáp
 

Sự ra đi của Mỹ, quốc gia từng đóng vai trò tiên phong với thương mại toàn cầu, đã khiến nhiều người nghĩ tới dấu chấm hết với TPP. Tuy nhiên, nỗ lực không biết mệt mỏi của các nước thành viên, trong đó dẫn đầu là Nhật Bản, đã giúp hồi sinh hiệp định tiêu chuẩn cao nhằm tạo ra các chuẩn mực mới cho thương mại toàn cầu.

Quá trình đàm phán CPTPP (khi đó thường được biết với cái tên TPP-11) diễn ra liên tục tại các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bên lề APEC 2017 tại Đà Nẵng, Việt Nam, các đoàn đàm phán gấp rút làm việc nhằm thông qua TPP-11. Tuy nhiên, sự vắng mặt phút chót của Thủ tướng Canada Justin Truedeau trong cuộc họp giữa lãnh đạo 11 nước thành viên TPP-11 khiến hiệp định này một lần nữa lâm nguy.

 
photo1520552816776-1520552816777112409393
 
Trong vai trò quốc gia chủ nhà APEC 2017, Việt Nam đã rất nỗ lực làm việc cùng Nhật Bản để đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo. Dù còn rất nhiều khác biệt tưởng như không thể giải quyết, các quốc gia vẫn tiếp tục ngồi lại bàn đàm phán. Chính tại Việt Nam, TPP-11 thêm một lần được hồi sinh và chính thức được công bố với tên mới CPTPP.

Theo đó, CPTPP vẫn giữ nguyên các nội dung của TPP cũ nhưng cho một số các nước thành viên tạm hoãn các nghĩa vụ. CPTPP là toàn diện, cân bằng lợi ích các thành viên, có tính tới lợi ích của các nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi chia sẻ: “Chúng tôi có những tranh cãi gay gắt nhưng ở Đà Nẵng lần này, thông qua tính xây dựng của các bên, đàm phán đã thành công. Tôi gửi lời cảm ơn các trưởng đoàn đàm phán vì nỗ lực của họ. TPP có 8.000 trang tài liệu mà chỉ có 20 điều khoản tạm hoãn. CPTPP nỗ lực đảm bảo chất lượng như TPP”.

 
(Nguồn: CafeF)