CEO thời 4.0

Mọi cuộc cách mạng đều sẽ phá hủy các giá trị cũ và tạo ra các giá trị mới. Đây không phải dự báo nữa, mà đang là sự thực được kiểm chứng. Cùng với sự bắt đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, rất có thể sẽ tiếp tục có các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5, thứ 6 và cao hơn nữa.

 

Các công ty đang nổi danh như FPTShop, Thế Giới Di Động được khuyến cáo phải dè chừng các công ty thương mại điện tử đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.

Tuy nhiên, điều không bao giờ thay đổi là với vai trò của CEO, bạn phải làm cho công ty tăng trưởng nhanh, liên tục và bền vững.

CEO 1.0 tới CEO 3.0

CEO 4.0 là gì? Định nghĩa này có thể gắn với đặc điểm của các nhà lãnh đạo tiêu biểu qua các cuộc cách mạng công nghiệp. CEO bản chất là một nhà lãnh đạo có nhiệm vụ làm cho công ty tăng trưởng nhanh. Bí quyết để tăng trưởng nhanh phụ thuộc vào CEO có khả năng tận dụng sức mạnh công nghệ trong mỗi giai đoạn của cuộc cách mạng công nghiệp.

CEO 1.0 gắn với cuộc cách mạng liên quan tới phát minh ra động cơ hơi nước, đường sắt. Họ gắn với những nhà tài phiệt, ông chủ của những mỏ tài nguyên thiên nhiên, đường sắt… Kỹ năng CEO thường gắn chính trị trong việc chinh phục, xâm chiếm tài nguyên và mở mang các vùng đất mới. Những tên tuổi của thời kỳ này như John D. Rockefeller (vua dầu mỏ của Mỹ); Leland Stanford (đường sắt)…

CEO 2.0 gắn với những nhà lãnh đạo thời kỳ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 2 với phát minh về tổ chức sản xuất tự động hóa, lắp ráp và sản xuất dây chuyền… và vai trò của CEO gắn với kỹ năng tổ chức sản suất theo quy mô lớn, sử dụng nhiều lao động giản đơn. Kỹ năng chính của CEO giai đoạn này là tổ chức, quản lý, kiểm soát, đảm bảo sản xuất dây chuyền thực hiện tốt, nhân viên làm việc chăm chỉ, tuân thủ. Nhân vật điển hình trong giai đoạn này là Henry Ford, ông chủ của Tập đoàn xe hơi Ford, cũng là người phát minh ra quản lý sản xuất quy mô lớn thông qua dây chuyền lắp ráp.

CEO 3.0 gắn với cuộc cách mạng công nghiệp về ứng dụng tự động hóa, điện tử và tin học. Kỹ năng CEO gắn với những vấn đề về quản lý chất lượng, hiệu quả, nâng cao năng suất nhờ tin học hóa hoặc tự động hóa. Vai trò của sức mạnh, trí tuệ con người đã có trọng tâm hơn trong lãnh đạo. Chính vì vậy CEO phải có nhiều kỹ năng về lãnh đạo con người thay cho quản lý và kiểm soát. Những nhân vật điển hình trong giai đoạn này là Steven Jobs (Apple), Bill Gates (Microsoft)…

Hoàng Việt Hà, COO - Giám đốc Điều hành FPT

Hoàng Việt Hà, COO – Giám đốc Điều hành FPT

Và thế giới đang chuyển mình với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Sự thay đổi về công nghệ trong giai đoạn này, trên nền của cuộc cách mạng lần thứ 3, gắn với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (bigdata), người máy, in 3D, kết nối Internet và rất nhiều thứ nữa. Sự thay đổi lớn về công nghệ lần này chắc chắn sẽ sản sinh ra một thế hệ CEO mới, CEO 4.0.

CEO 4.0 – họ là ai?

Năm 2016, tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại Davos, những khái niệm đầu tiên về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã được giới thiệu, sau đó được tung hô khắp mọi nơi. Chủ tịch Diễn đàn WEF, ông Klaus Schwab đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo các doanh nghiệp – có lẽ đa số thuộc thế hệ CEO 3.0 là: “Ai là đối thủ cạnh tranh trong tương lai?” và ông đã tự đưa ra câu trả lời: “Đó là những công ty đơn giản, trẻ, nhanh và được trang bị bởi công nghệ mới”.

Những định nghĩa về đặc điểm này, có lẽ đã phác họa chân dung của CEO 4.0. Họ là những CEO của các công ty được tổ chức “đơn giản”, “trẻ”, “nhanh” và được trang bị các “công nghệ mới”. Những gương mặt CEO mới tận dụng được tối đa sức mạnh công nghệ cuối 3.0 và đầu giai đoạn 4.0 đang nổi lên là Jeff Bezos, CEO của Amazon (thành lập năm 1994); Jack Ma, CEO của Alibaba (1999) và Mark Zuckerberg, CEO của Facebook (2004). Đây là các công lớn nhất thế giới hiện nay và đều thành lập từ sau thời kỳ 9X.

Jack Ma thậm chí có đưa ra một nhận định cho tương lai xa hơn, tới năm 2030, CEO trong giai đoạn này là 30-30-30 có nghĩa là tới năm 2030, tương lai sẽ thuộc về các công ty của những CEO dưới 30 tuổi, có khoảng 30 nhân viên và sở hữu công nghệ và phương thức kinh doanh mới.

Thay đổi nhanh hay chết từ từ

Mọi cuộc cách mạng đều sẽ phá hủy các giá trị cũ và tạo ra các giá trị mới. Đây không phải dự báo nữa mà đang là sự thực được kiểm chứng. Tốc độ phá hủy các công ty cũ, già nua ngày càng nhanh và mạnh hơn. Nếu xem một thống kê về tăng trưởng lợi nhuận của tất cả các công ty thuộc danh sách Fortune 500, là tập hợp của 500 đế chế doanh nghiệp lớn nhất thế giới, trong vòng 15 năm gần đây có thể thấy là khoảng 40% trong số các công ty này đã bị phá sản, hoặc mua lại (ví dụ Nokia, Yahoo…); 35% số còn lại rơi vào trình trạng trì trệ có mức tăng trưởng xấp xỉ ngang hoặc thấp hơn mức độ bình quân của ngành, và chỉ có khoảng 25% là vẫn còn duy trì tốc độ tăng trưởng cao so với tốc độ bình quân của ngành.

Sự chuyển đổi này ở Việt Nam thế nào? Ví dụ theo bạn, ai là đối thủ cạnh tranh của VNPT? Phải chăng là Viettel hay FPT? Đây là các công ty hàng đầu về viễn thông ở Việt Nam. Họ có thương hiệu lớn, mạng lưới rộng, nhân sự hàng vạn người, lắm tiền, nhiều của và họ sẽ mãi ở vị trí duy nhất trên thị trường?

Câu trả lời là không phải như vậy. Đối thủ của VNPT là các công ty như Zalo, Viber… Họ chính là các công ty đã và sẽ lấy đi toàn bộ dịch vụ nhắn tin, gọi thoại, các dịch vụ giá trị gia tăng khác của VNPT, Viettel… Ví dụ, Zalo có tới hơn 40 triệu thuê bao và số thuê bao này lớn hơn số thuê bao mobile của các nhà mạng lớn nhất hiện nay.

Tương tự như vậy, với các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV…, các công ty trẻ áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực Fintech có thể lấy toàn bộ các dịch vụ thanh toán của các ngân hàng truyền thống. Thế Giới Di Động, FPTshop đang nổi danh cũng hãy dè chừng các công ty thương mại điện tử đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Cũng tương tự như vậy, Uber và Grab có thể sẽ lấy đi toàn bộ dịch vụ taxi truyền thống…

Định vị lại vai trò của CEO

Vậy vai trò của CEO trong kỷ nguyên 4.0 đang gặp phải những thách thức và cơ hội gì trong quản trị và điều hành công ty?

Đơn giản nhất có lẽ nên quay về với định nghĩa của Chủ tịch WEF về những công ty thành công trong tương lai, “đó là những công ty trẻ, nhanh, đơn giản và được trang bị bởi công nghệ mới”. Vì vậy, việc chuyển dịch công ty theo các định hướng trên có thể là sự bắt kịp với xu hướng của tương lai.

Đầu tiên, phải làm cho công ty trẻ. Thực tế, quá trình phát triển công ty sẽ làm cho những người sáng lập mặc dù có thể ngày càng thành công nhưng cũng sẽ ngày càng già đi. Làm cho công ty trẻ có nghĩa là duy trì, thúc đẩy và khơi thông ngọn lửa khởi nghiệp và tái khởi nghiệp trong công ty, từ đó luôn giữ vững được tính tiên phong trong hoạt động của công ty. Vấn đề phát triển nhân tài trở thành mấu chốt của quản trị. Nhiều công ty hiện chỉ còn biết nói tới tính “tiên phong” như là câu chuyện quá khứ.

Thứ hai, làm cho công ty phản ứng nhanh với nhu cầu khách hàng. Khách hàng trong thế giới kết nối sẽ có rất nhiều nhu cầu, và mọi nhu cầu tưởng tượng vốn chỉ có trong thế giới cổ tích của họ đang được công nghệ mới đáp ứng. Sự ám ảnh về khách hàng sẽ giúp công ty có thể phản ứng nhanh với sự thay đổi và tạo ra các nhu cầu mới của khách hàng.

Thứ ba, làm cho công ty thật đơn giản. Quá trình phát triển của công ty sẽ tạo ra sự phức tạp và sự phức tạp quay trở lại chính là kẻ thù âm thầm giết chết sự tăng trưởng. Công ty càng to, càng phức tạp và trong một công ty phức tạp sẽ không ai có thể làm cái gì đổi mới, đột phá, không ai xung kích, không ai dấn thân, mặc cho lãnh đạo hô hào.

Thứ tư, thích ứng và trang bị công nghệ mới và hiện đại. Mặc dù công nghệ vốn được ca tụng là cây đũa thần, tuy nhiên nó lại đứng hàng cuối cùng về vai trò và sự quan trọng. Lý do là vì thiếu những điều kiện trên thì có công nghệ cũng chẳng làm được điều gì. Việc thích ứng nhanh chóng, ứng dụng công nghệ là điều bắt buộc để thay đổi.

(Nguồn: Hoàng Việt Hà, COO – Giám đốc Điều hành FPT)

 

Triết lý Giáo dục, Sứ mạng, Tầm nhìn Đại học FPT 10 năm nỗ lực vươn xa

Dù khá non trẻ trong lĩnh vực giáo dục song Đại học FPT đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp cho nền Giáo dục Việt Nam. Theo đó là triết lý giáo dục, sứ mệnh, tầm nhìn luôn là tôn chỉ nam để Đại học FPT hướng đến.
Ngay những ngày đầu thành lập, chương trình đào tạo Đại học nói chung và hệ sau Đại học nói riêng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên, học viên. Sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của đội ngũ tâm huyết từ ban lãnh đạo, cán bộ, viên chức đến các giảng viên đã mang đến phương pháp dạy học sáng tạo, khác biệt trong cách truyền tải tạo nên chương trình dạy và học hiệu quả cho toàn thể học viên theo học tại Đại học FPT.
Đại học FPT tập trung đào tạo các chuyên ngành chính như CNTT, khối ngành kinh tế, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ, Kiến trúc, Quản trị khách sạn và các nhóm ngành khác có liên quan để tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn FPT, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như cho các tập đoàn toàn cầu tại khắp nơi trên thế giới.
Tất cả sinh viên Đại học FPT sau khi ra trường đều có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT, 98% sinh viên ra trường có việc làm với mức lương trung bình là 8,3 triệu đồng, 19% cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài chắc hẳn rất ấn tượng cho bất kỳ ai khi tìm hiểu về ngôi trường này.
Thành tựu Đại học FPT vinh hạnh đạt được trong hơn 12 năm thành lập
Trong hơn 10 năm qua, Đại học FPT đã đạt được những thành quả đáng kể. Từ năm 2012 được xếp hạng Ba Sao theo chuẩn quốc tế QS Stars, sau 3 năm ĐH FPT lại tiếp tục chinh phục được tứ hạng Bốn Sao; 6 năm liền đạt giải thưởng Sao Khuê;  Eduniversal xếp hạng là một trong ba trường đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp; ngoài ra Đại học FPT còn tham gia  nhiều cuộc thi quốc tế và đạt được những giải thưởng trong top…
Mang trên mình sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hội nhập, cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ, ĐH FPT luôn nỗ lực hơn nữa để vượt qua những thách thức hội nhập cũng như nắm bắt cơ hội từ sự ủng hộ của học viên, phụ huynh, lãnh đạo, toàn thể giảng viên cũng như sự tin tưởng của chính quyền đã tạo điều kiện cho sự phát triển của Đại học FPT trong thời gian qua.
Một lần nữa, Đại học FPT tự hào khẳng định thành công, thành tựu, kết quả đạt được ngày hôm nay đều bắt nguồn từ kế hoạch phát triển đúng đắn với kim chỉ nam hoạt động là triết lý giáo dục, sứ mệnh đào tạo và tầm nhìn chiến lược mà trường đã định hướng ngay từ những ngày đầu.
TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản lý việc tự học của người học. Người học được đào tạo toàn diện, học xong có thể làm việc được ngay trong môi trường toàn cầu.
SỨ MẠNG KHỐI GIÁO DỤC FPT
Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.
Một điểm nhấn đặc biệt của Đại học FPT là xây dựng chiến lược phát triển chương trình đào tạo đến năm 2020 với tầm nhìn iGSM – Trở thành một hệ thống giáo dục Mega mang tính quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội và dựa trên các công nghệ đào tạo tiên tiến nhất    
Industry Relevant
Đào tạo định hướng doanh nghiệp, tạo ra sản phẩm là những gì xã hội cần, doanh nghiệp cần và công nghiệp cần
Đào tạo khác biệt của Đại học FPT so với các trường Đại học khác theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện Đại nhất.
Sinh viên Đại học FPT tham gia trải nghiệm môi trường làm việc tại Công ty Misa
 
Global
Cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế; đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ; tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất tại tập đoàn FPT và các doanh nghiệp hàng đầu khác. Ngoại ngữ là cầu nối kiến thức quan trọng và được trường trang bị cho tất cả sinh viên ngay từ năm đầu. Hoàn thiện và nâng cao tiếng anh luôn nằm trong chương trình đào tạo cho sinh viên, trung tâm anh ngữ hay các cuộc thi luôn được chú trọng hoàn thiện kiến thức và kỹ năng. Smart Education – Triển khai giáo dục thông minh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Môi trường FPT giàu trải nghiệm, sinh viên đã không còn ngần ngại khi không biết phải áp dụng kiến thức mình có như thế nào vào công việc. Trong suốt những học kỳ, sinh viên luôn phải ở trạng thái sẵn sàng hòa mình vào công việc và đương đầu với những yêu cầu gắt gao từ khách hàng hay phối hợp với team trong nhà một cách hiệu quả nhất cho những dự án tầm cỡ. Mega – Khối giáo dục FPT đặt mục tiêu trở thành Đại học siêu cỡ đến năm 2020 Khối giáo dục FPT sẽ có 100.000 sinh viên, trong đó sinh viên nước ngoài chiếm 15%. Triết lý giáo dục, sứ mệnh, tầm nhìn đến năm 2020 iGSM đã phần nào thể hiện được cái tâm của chiếc thuyền mang tên Đại học FPT góp phần phát triển giáo dục, mang đến chương trình đào tạo tiên tiến, tạo nên nguồn nhân lực chuyên môn cao trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nói riêng và giai đoạn hội nhập nói chung. Chắc chắn đây sẽ là một con thuyền vững chãi vượt được muôn trùng sóng to bởi sự gắn kết và lèo lái đầy kinh nghiệm với tầm nhìn chiến lược của thuyền trưởng và sự đoàn kết, tận tâm của các thuyền viên.
Trà Mi

Đón đầu công nghệ cùng FSB

“Tôi rất ấn tượng với phần chia sẻ về công nghệ của CTO FPT Lê Hồng Việt, đặc biệt là những nội dung liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI). Tôi rất hy vọng sớm có thể tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm tại FSB để có thể đón đầu các công nghệ mới trên thế giới”, Phan Văn Bạch, sinh viên năm 3 Học viện Bưu chính – Viễn thông bày tỏ.
 
Anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ tập đoàn FPT làm diễn giả trong buổi hội thảo
 
Tối ngày 24/7, hội thảo “Đón đầu công nghệ trong tương lai” do viện Quản trị & Công nghệ FSB tổ chức đã diễn ra tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Diễn giả của chương trình là anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ tập đoàn FPT. Tham gia chương trình có sự hiện diện của TS. Phan Duy Hùng, GĐ chương trình Đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của ĐH FPT cùng hơn 20 khách mời là những học viên tiềm năng của MSE, những người đang rất quan tâm về các xu thế công nghệ mới trên thế giới.
 
Tại hội thảo, CTO FPT Lê Hồng Việt đã chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất đang thịnh hành trên thế giới như công nghệ Xe tự hành; Nhà máy thông minh; Vạn vật kết nối (IoT)… Với sự phát triển ngày càng nhanh của các công nghệ này, dần dần máy móc sẽ thay con người làm việc, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và đạt độ chính xác cao. Ứng với mỗi mảng công nghệ, anh Việt đã nêu những dẫn chứng cụ thể về các sản phẩm của công nghệ đó như những chiếc xe tự hành đã được sản xuất trên thế giới, nổi bật nhất là hãng Tesla.
 
Anh Việt chia sẻ thêm rằng FPT cũng đã nghiên cứu và sản xuất xe tự hành từ một mô hình nhỏ cho tới chiếc xe thật đã chạy thử nghiệm vào cuối năm 2017. Câu chuyện về nhà máy may mặc thông minh ở Mỹ với giá trị 200.000 USD cũng thu hút sự chú ý của người tham gia khi trong nhà máy đó robot đã hoàn toàn thay thế con người. Dựa trên công nghệ in 3D, nhà máy đó có thể sản xuất những sản phẩm phù hợp với cơ thể từng người, đó là sự cá nhân hóa mà Trí tuệ nhân tạo đem lại. Hay như các phần mềm dự báo để đoán trước được nhu cầu của khách hàng do theo dõi thói quen mua hàng của trang web Amazon và công nghệ gợi ý chương trình yêu thích cho người xem của dịch vụ truyền dữ liệu video Netflix đều là những ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo. “Hiện nay, nhân sự ngành Điện tử Viễn thông đang có xu hướng giảm dần và chuyển sang ngành CNTT. Các ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ, điều quan trọng là cần nắm được các kiến thức phía sau những công cụ ấy thì mới tìm ra hướng phát triển cho mình được”, GĐ Công nghệ FPT nhận định. Anh Việt đưa ra lời khuyên với các khách mời của chương trình rằng nên đầu tư vào các công nghệ như Big Data; IoT và quan tâm đến trải nghiệm người dùng bởi đây là những công nghệ đang có cơ hội phát triển rất lớn ở thị trường Việt Nam.
 
Cơ hội để các khách mời có thể phát triển bằng việc nắm bắt được những kiến thức về công nghệ mới, đón đầu các xu thế, TS. Phan Duy Hùng, GĐ chương trình Đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của ĐH FPT đã chia sẻ về nội dung của khóa học chuyên sâu về công nghệ MSE tại FSB. Chương trình Đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) ra đời từ năm 2014, đã đào tạo 100 học viên, trong đó 40 học viên đã tốt nghiệp, 10 học viên đang làm luận văn. MSE tập trung đào tạo theo hướng S.M.A.C (Social, Mobile, Analytics và Cloud), phù hợp với những cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT muốn mở rộng nghề nghiệp, thăng tiến nhanh và cơ hội làm việc tại các tập đoàn CNTT lớn tại Việt Nam.
 
Diễn giả cùng khách mời tham dự chương trình
 
Khung chương trình trong 1,5 năm bao gồm các mốn học Kiến thức chung bắt buộc (Triết học); Kiến thức cơ bản (Quản trị dự án phần mềm nâng cao; Xử lý tín hiệu và ảnh số…) và Kiến thức chuyên ngành (Phát triển ứng dụng IoT; Big Data; Khai phá Dữ liệu; Trí tuệ nhân tạo). Cuối khóa học, học viên sẽ làm và bảo vệ luận văn để tốt nghiệp. FSB tổ chức thi tuyển sinh chương trình MSE vào ngày 9/9 tới với 3 môn thi gồm: Môn cơ bản (Toán và Cơ sở Máy tính); Môn cơ sở ngành (Kỹ thuật Phần mềm) và Môn ngoại ngữ (Tiếng Anh). Các môn thi theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Phần mềm (MSE) của Viện Quản trị và Công nghệ FSB (thuộc ĐH FPT) sẽ khai giảng vào tháng 11. Các học viên mong muốn tham gia chương trình có thể tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký để được tư vấn trực tiếp tại đây.
 

Hội thảo tháng 7: Nghệ thuật lãnh đạo dành cho nhà quản trị

Vào chiều tối ngày mai tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB sẽ diễn ra hội thảo tháng 7 với chủ đề: Nghệ thuật lãnh đạo dành cho nhà quản trị do chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến làm diễn giả. 
 

 
Ảnh: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến – Diễn giả
 
THÔNG TIN SỰ KIỆN
HỘI THẢO QUẢN TRỊ THÁNG 7: Nghệ thật lãnh đạo dành cho các nhà quản trị
THỜI GIAN: 18h00 – 21h00 NGÀY 31/07/2018
ĐỊA ĐIỂM: Phòng Danos, Viện Quản trị & Công nghệ FSB Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình, Hà Nội
 
Để được nhận vé tham dự miễn phí, anh/chị vui lòng join CĐ DN FBiz để nhận vé!
 

FSB ra mắt chương trình đào tạo Thạc sĩ cao cấp GeMBA

Từ tháng 8, Viện Quản trị & Công nghệ FSB thuộc Đại học FPT chính thức tuyển sinh chương trình đào tạo chất lượng quốc tế mang tên GeMBA với những ưu điểm nổi trội so với các chương trình cùng phân khúc.  
 
Chương trình đào tạo Thạc sĩ cao cấp GeMBA là một trong những sản phẩm đào tạo ưu việt hiện nay trong hệ thống giáo dục sau đại học của FPT, đã được nghiên cứu phát triển phù hợp với nhu cầu học tập ngày càng cao của cộng đồng doanh nhân Việt. Chương trình sẽ triển khai tuyển sinh vào tháng 8 và bắt đầu khai giảng vào tháng 11 tại Hà Nội, TP HCM.
 

Được gọi là đào tạo Thạc sĩ “phi truyền thống”, GeMBA sẽ dành 25% thời lượng học cho việc trải nghiệm thực tế của học viên, bao gồm học tập thực tế tại doanh nghiệp, học tập dã ngoại và gặp gỡ chuyên gia (Trong ảnh: PGS.TS Trương Gia Bình – Chủ tịch FPT làm diễn giả trong hội thảo tháng dành cho học viên MBA của Viện FSB).
Viện FSB cho biết, sau thời gian dài nghiên cứu, dựa trên cơ sở kế thừa và chắt lọc những tinh hoa, kinh nghiệm của các chương trình MBA trong và ngoài nước, phát huy những kinh nghiệm quý báu về đào tạo MBA FSB trong hơn 20 năm qua, FSB cho ra mắt chương trình đào tạo thạc sĩ chất lượng quốc tế GeMBA (Global Master of Business Administration) với những ưu điểm nổi trội so với các chương trình cùng phân khúc.
 
“Dựa trên khảo sát do Hội đồng Tuyển sinh Sau đại học ngành Quản lý (Graduate Management Admission Council – GMAC) thực hiện, 80% công ty cho biết sẽ “săn đầu người” là nhân lực sở hữu bằng MBA, đặc biệt là các chương trình MBA giàu tính thực tiễn, chú trọng trang bị các kỹ năng quản lý cho người học. Kết quả khảo sát từ chuyên trang TopMBA cũng cho thấy mức lương khởi điểm của ứng viên có bằng MBA cao gấp đôi so với ứng viên chỉ có bằng đại học. Điều này góp phần lý giải vì sao các chương trình MBA ngày càng có sức hút và chúng tôi có cơ sở và tự tin khi thiết kế những điểm nổi bật của GeMBA sẽ mang lại cho người học những lợi thế Vàng khi tham dự” ông Nguyễn Việt Thắng – Viện trưởng Viện quản trị & Công nghệ FSB cho biết.
 
Tham gia chương trình GeMBA tại FSB, học viên không chỉ được trang bị kiến thức về quản trị hiện đại mà còn có cơ hội hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, bản lĩnh kinh doanh, làm giàu kiến thức thực tế trong nhiều lĩnh vực như: tài chính, marketing, nhân sự, chiến lược…
 
Được gọi là đào tạo Thạc sĩ “phi truyền thống”, GeMBA sẽ dành 25% thời lượng học cho việc trải nghiệm thực tế của học viên, bao gồm học tập thực tế tại doanh nghiệp, học tập dã ngoại và gặp gỡ chuyên gia. Theo đó, học viên tham gia GeMBA tại FSB sẽ được giao lưu với khách mời, cà phê tham vấn hoặc ăn trưa (business lunch) cùng với các CEO thành đạt, các doanh nhân danh tiếng tại Việt Nam cũng như nhận được những chỉ dẫn, chia sẻ quý giá từ họ.
 
Cũng nằm trong phần thời lượng phi truyền thống, với định hướng đào tạo MBA chất lượng quốc tế, chương trình có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên nước ngoài giàu kinh nghiệm trong quá trình học viên được học tập và khảo sát thực tế tại một trong các quốc gia sau: Thái Lan: cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới, trung tâm công nghiệp và logistics của Đông Nam Á; Malaysia: “Châu Á thu nhỏ” với nền công nghiệp chế tạo phát triển hàng đầu khu vực; Đài Loan: con rồng của châu Á, nền kinh tế phát triển đầy ấn tượng với sự pha trộn hài hòa giữa hiện đại và truyền thống.
 
GeMBA vẫn duy trì và phát huy thế mạnh từ các chương trình trước như “học thuyết kiến tạo” – phương pháp đào tạo xây dựng tư duy theo kiểu Do Thái; mô hình học tập – giảng dạy dựa trên vấn đề thực tế (problem-based learning), thông qua dự án (project-based learning) trên nền tảng phương pháp lớp học đảo ngược (flipped classroom), phương pháp mô phỏng Hollywood Teaching và triết lý trò chơi 2C-Games.
 
Điểm khác biệt của GeMBA cũng là điểm cộng rất đáng lưu tâm: học viên là được kết nối với cộng đồng hơn 3.000 học viên và cựu học viên, để cùng học hỏi, chia sẻ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động cộng đồng: đại hội thể thao, lễ hội bia, cộng đồng doanh nhân FBiz…
 
GeMBA còn mở ra cơ hội cho các doanh nhân, những nhà quản lý và các nhân viên tiềm năng có cơ hội tiếp cận một chương trình đào tạo với chất lượng tương đương các khóa đào tạo liên kết quốc tế nhưng chi phí chỉ bằng MBA trong nước. Hiện tại, mức học phí được công bố là khoảng 56 triệu/kỳ học.