Dr. Nguyen Hong Phuong presented a paper at the 2024 Education Symposium in Bhutan

Bhutan, June 5, 2024 — In an effort to reshape education in the 21st century, the 2024 Bhutan Educational Symposium brought together 250 participants from 35 countries, including the USA, Canada, Germany, France, Singapore, and Vietnam. The event provides a creative space for running to meet, share, and learn, all within the framework of Gross National Happiness (GNH).

Among the distinguished representatives were Dr. Nguyen Hong Phuong, Director of Training at FSB Ho Chi Minh, who was one of 70 delegates from Vietnam. Dr. Nguyen Hong Phuong presented a compelling paper at the international symposium titled “Reshaping Education from the Perspective of Gross National Happiness (GNH).”

During her presentation, Dr. Nguyen Hong Phuong highlights the practice of mindfulness that the FPT School of Business & Technology (FSB) has integrated into its MBA program since 2020. The course, “Self-Management for Success,” has received high praise from students for its effectiveness in helping them unlock their potential and manage various aspects of life to achieve happiness and success. Her paper offered innovative solutions to the issues discussed at the conference and showcased the success of FSB’s training programs.

Dr. Kezang Sherab, Program Director of the Faculty of Education at the Royal University of Bhutan, expressed admiration for Dr. Phuong’s work: “My colleagues have spoken highly of your paper. It’s a wonderful initiative, and they greatly appreciate it!”

The symposium, designed to foster creativity and collaboration, saw diverse strategies discussed to create a comprehensive, sustainable, and integrated education model. Dr. Nguyen Hong Phuong’s presentation was a standout, significantly contributing to the discourse.

Congratulations to Dr. Nguyen Hong Phuong for her outstanding presentation at the International Symposium on “Reshaping Education from the Perspective of Gross National Happiness.”

FSB News

TS. Nguyễn Hồng Phương trình bày tham luận tại Hội nghị chuyên đề giáo dục 2024 Bhutan

Hội nghị được thiết kế nhằm tạo ra một không gian sáng tạo để các thành viên tham dự có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, học tập và tái định hình nền giáo dục trong thế kỷ 21 dựa trên khuôn khổ Tổng Hạnh phúc Quốc gia. Với sự tham gia của 250 thành viên đến từ 35 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Singapore, Việt Nam,… hội nghị đã cùng nhau thảo luận về các chiến lược nhằm giúp tạo ra một mô hình giáo dục toàn diện, bền vững và hội nhập.

Là một trong 70 đại diện đến từ Việt Nam, TS. Nguyễn Hồng Phương – Giám đốc đào tạo FSB TP. Hồ Chí Minh đã có bài tham luận tại Hội nghị quốc tế chuyên đề: Tái định hình giáo dục từ góc nhìn Tổng hạnh phúc quốc gia (GNH) được tổ chức ở Bhutan.

Trình bày tham luận trong hội nghị, TS. Nguyễn Hồng Phương đã chia sẻ về sự thực tập chánh niệm được Viện Quản trị & Công nghệ FSB đưa vào chương trình MBA từ năm 2020 trong môn học Quản trị bản thân để thành công. Môn học này được các thế hệ học viên đánh giá rất cao vì giúp họ tìm ra được cách khai phá tiềm năng của bản thân, đồng thời có thể quản trị tốt các khía cạnh của cuộc sống để hạnh phúc và thành công. Bài tham luận của cô Phương đã trình bày phương pháp nhằm giải quyết vấn đề được đưa ra bởi hội nghị, cùng với đó cũng thể hiện được sự thành công và hiệu quả của các chương trình đào tạo tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB.

TS. Kezang Sherab – Giám đốc chương trình của Khoa Sư phạm thuộc Đại học Hoàng Gia Bhutan đã chia sẻ về bài tham luận của cô Nguyễn Hồng Phương: “Đồng nghiệp của tôi nói nhiều về bài tham luận của bạn. Đây là một sáng kiến thật tuyệt vời. Và họ đánh giá cao!”.

Chúc mừng TS. Nguyễn Hồng Phương đã có bài tham luận xuất sắc tại Hội nghị chuyên đề quốc tế: Tái định hình giáo dục từ góc nhìn Tổng hạnh phúc quốc gia!

Tin FSB

Brazil – potential market for Vietnamese exports

Export revenue to Brazil reached $676 million in Q1.

Brazil remains a huge and potential market for Vietnamese products, according to the Vietnamese Trade Office in Brazil.

With a diversified consumption demand, this market has attracted many kinds of Vietnamese commodities.

Vietnam exported products worth $676 million to Brazil in the first three months of 2024, a year-on-year rise of 5.5%, according to the General Department of Vietnam Customs.

The growth was seen in key products such as bags and luggage (up 19.7%), vehicles and equipment (17%), steel (107%), rubber (74%) and phones and accessories (7.5%).

However, Vietnamese firms are facing many difficulties to export to Brazil such as increasing transportation and logistics costs and fierce competition from such other countries as China, Indonesia, Thailand, Malaysia, the Philippines and Singapore.

The two-way trade turnover between Vietnam and Brazil in 2023 reached $7.11 billion, up 5% year-on-year. Of which, Vietnam exported over $2.44 billion worth of products to Brazil, soaring by 9% compared to 2022.

Source: en.vneconomy

FSB and Michigan State University launched Customer Experience Management (CXM) course in Vietnam

The Customer Experience Management (CXM) course is the latest advanced academic offering from The FPT School of Business & Technology (FSB) in collaboration with Michigan State University (MSU). Upon completion of the program, participants will receive an international certificate from MSU.

Michigan State University is a world leader in Customer Experience Management education, known for its practical application of knowledge. According to US News, MSU ranks in the Top 40 in the United States and holds the 105th position among the top 1,000 universities worldwide (Times Higher Education).

On May 18, 2024, FSB and MSU officially launched the advanced international certificate program in Customer Experience Management, with a large number of participants from across the country. This marks the third official collaboration between the two schools since 2021.

With a faculty composed of leading international experts and entrepreneurs, the CXM course at FSB promises to deliver incredibly engaging and beneficial knowledge experiences for participants. Customer experience is a crucial factor for business success. Managing customer experience not only ensures customer satisfaction but also boosts revenue and helps maintain good relationships with potential clients.

The CXM – Customer Experience Management course at FSB is ready to help businesses embark on a new, energetic development journey.

FSB News

Những trụ cột ‘gồng gánh’ các tập đoàn lớn nhất Việt Nam

Những thành viên này thậm chí mang về lợi nhuận lớn hơn toàn tập đoàn, hỗ trợ những mảng kinh doanh đang được phát triển nhưng chưa mang lại kết quả tài chính.

Đầu năm nay, tập đoàn Masan đã công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE). Theo đó, Masan Consumer sẽ niêm yết hơn 717,5 triệu cổ phiếu trên HOSE.

Thông tin này đã tác động tích cực tới giá cổ phiếu tập đoàn Masan và cả Masan Consumer. Ước tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Masan đã tăng gần 10% còn cổ phiếu Masan Consumer đã tăng tới 80%.

Theo nhóm phân tích ngân hàng HSBC, thông tin việc chuyển sang niêm yết trên HOSE có thể giúp cổ phiếu Masan Consumer cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực vượt trội mà công ty đạt được trong nhiều năm qua.

HSBC đánh giá, Masan Consumer có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực.

Với các thương hiệu quen thuộc với 100 triệu người dân Việt Nam như Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, WakeUp 247…, Masan Consumer luôn là “con gà đẻ trứng vàng” của tập đoàn Masan. Kể cả trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, nhu cầu tiêu thụ các dòng sản phẩm thiết yếu này vẫn rất lớn.

Năm 2023, Masan Consumer đạt hơn 28.000 tỷ đồng doanh thu và gần 7.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Bất chấp khó khăn chung của nền kinh tế, doanh nghiệp tiêu dùng này vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận kỷ lục, hơn 30% so với năm 2022.

Trong khi đó cả tập đoàn Masan năm 2023 ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 1.800 tỷ đồng. Có thể thấy, Masan Consumer thực sự là “cỗ máy in tiền”, là thành viên đóng góp lợi nhuận chính cho tập đoàn Masan trong bối cảnh các mảng kinh doanh khác như bán lẻ chưa mang về thành quả.

Có vai trò tương tự Masan Consumer, CTCP Vinhomes (Vinhomes) cũng hiện là trụ cột lợi nhuận tại tập đoàn Vingroup. 2 năm vừa qua, bất động sản là thị trường phải đối mặt với nhiều khó khăn nhất. Mặc dù vậy, Vinhomes vẫn cho thấy tiềm lực vượt trội khi công bố kết quả kinh doanh rất ấn tượng.

Năm 2023, Vinhomes ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 33.300 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước đó và vượt kế hoạch đề ra.

Theo các công ty phân tích, Vinhomes luôn là nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam trong dài hạn với vị thế dẫn đầu thị trường, quỹ đất lớn và thành tích đã được chứng minh trong việc phát triển các dự án quy mô lớn

Kết quả kinh doanh của Vinhomes luôn bền vững khi từ nhiều năm nay, thành viên này luôn duy trì việc tạo ra lợi nhuận từ 1 – 2 tỷ USD mỗi năm cho Vingroup. Con số này cao hơn rất nhiều so với con số lợi nhuận toàn tập đoàn, nhất là trong vài năm trở lại đây, khi Vingroup liên tục đẩy mạnh nguồn lực phát triển xe điện và đang phải chấp nhận bù lỗ cho mảng này.

Tại tập đoàn Trường Hải (Thaco Group), mảng kinh doanh ô tô (Thaco Auto) là thành viên quan trọng nhất trong bức tranh tài chính của tập đoàn. Theo báo cáo của Jardine Cycle & Carriage (JC&C), cổ đông lớn đang nắm giữ 26,6% vốn của Thaco Group, mảng kinh doanh ô tô luôn là động lực chính của Tập đoàn. Năm 2023, mảng này đóng góp gần 70% lợi nhuận của Thaco Group.

Lợi nhuận từ mảng kinh doanh ô tô được Thaco Group sử dụng để bù lỗ cho mảng kinh doanh nông nghiệp. Thagrico, công ty con trong mảng nông nghiệp của Thaco từ sau khi tiếp quản CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) thì luôn trong tình trạng lỗ lớn.

Đầu năm nay, tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của HAGL Agrico, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty và cũng là Chủ tịch Thaco Group cho biết, vốn HAGL Agrico có 11.000 tỷ đồng thì đã lỗ lũy kế tới 8.000 tỷ đồng. Mặc dù vậy “Thaco vẫn ủng hộ đầu tư, tôi đánh cược vào nông nghiệp nói chung và HAGL Agrico rất lớn”, ông Dương chia sẻ.

Quý I/2024, HAGL Agrico tiếp tục ghi nhận lỗ sau thuế 47 tỷ đồng, đã giảm so với con số lỗ 112 tỷ đồng cùng kỳ 2023. Đây cũng là quý thứ 13 liên tiếp thua lỗ của Công ty. Tổng nợ vay tài chính cuối kỳ là hơn 8.800 tỷ đồng bao gồm 2.543 tỷ đồng vay dài hạn. Trong đó, HAGL Agrico nợ CTCP Nông nghiệp Trường Hải (đơn vị thành viên của Thaco) 6.040 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai 1.120 tỷ đồng, còn lại là dư nợ từ ngân hàng.

Nguồn: The Leader