Vừa mua 3 công ty của Mỹ, FPT lại tiếp tục mua 1 công ty tư vấn của Pháp

Ngày 6/12, FPT công bố mua 80% cổ phần của AOSIS – công ty tư vấn công nghệ có trụ sở tại Pháp. Thương vụ nằm trong chiến lược mở rộng hiện diện toàn cầu và đặc biệt là tạo dấu ấn về năng lực cạnh tranh về công nghệ tại châu u của FPT, nhắm đến mục tiêu mở rộng cơ hội kinh doanh, nhóm khách hàng tại thị trường này.

Với sự gia nhập của AOSIS, FPT sẽ mở rộng tập khách hàng và cơ hội kinh doanh, nâng cao năng lực trong các mảng SAP, Dữ liệu, Cloud và các giải pháp thông minh dành cho doanh nghiệp tập trung vào các lĩnh vực Hàng không vũ trụ, Hàng không và Vận tải.

Thương vụ này cũng bổ sung cho FPT hàng trăm chuyên gia công nghệ thấu hiểu thị trường Pháp nói riêng và châu u nói chung. 4 văn phòng của AOSIS sẽ gia nhập vào mạng lưới hiện diện toàn cầu của FPT.

Lễ ký kết giữa hai bên diễn ra tại Paris, Pháp với sự tham gia của CEO FPT Software (Công ty thành viên của FPT) Phạm Minh Tuấn và CEO AOSIS Pascal Janot (hàng hai bên trái).

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT Sofware cho biết: “Trong 10 năm qua, FPT liên tục tăng cường năng lực cốt lõi, củng cố vị trí tại các thị trường chiến lược cũng như mở rộng mối hợp tác với khách hàng, qua các thương vụ M&A với các công ty tư vấn và công nghệ hàng đầu trên thế giới. Với danh tiếng trong mảng công nghệ dữ liệu tại Pháp, lợi thế sở hữu nhóm chuyên gia và nguồn lực chất lượng cao, AOSIS sẽ là cánh tay nối dài giúp FPT tăng cường, thúc đẩy năng lực cung cấp giải pháp end-to-end và đồng hành trong hành trình chuyển đổi số cho các khách hàng tại châu u và trên toàn cầu”.

Ông Pascal Janot, CEO của AOSIS cho hay: “AOSIS là công ty chuyên gia trong lĩnh vực Dữ liệu, chúng tôi muốn mở rộng có những hợp tác với những khách hàng lớn hơn. Song song với nhu cầu tăng cường hiện diện của FPT, chúng tôi hợp tác cùng nhau thúc đẩy phát triển kinh doanh trước tiên tại Toulouse, và sau đó là trên toàn nước Pháp. Tôi kỳ vọng mối liên kết hợp tác nhau sẽ cho phép hai bên tiếp cận được nhiều khách hàng trong và ngoài nước Pháp, cùng nhau duy trì các giá trị cốt lõi và cam kết của AOSIS trong công dân, sinh thái và thể thao.”

Đây là sự kết hợp về chuyên môn và dịch vụ được cá nhân hóa giữa hai bên. Một bên là đội ngũ kỹ sư AOSIS đã tham gia nghiên cứu, phát triển hơn nhiều sản phẩm thành công. Một bên là nguồn lực gần 30.000 kỹ sư công nghệ thông tin hoạt động tại 29 quốc gia trên toàn cầu.

Có mặt tại thị trường Pháp từ 2008, FPT sở hữu 400 chuyên gia làm việc tại Paris, Toulouse, Sophia Antipolis, phục vụ nhiều khách hàng ở người lĩnh vực, ngành nghề như Big Data, AUTOSAR, SAP, các dịch vụ về Cloud. Năng lực công nghệ của doanh nghiệp được khẳng định qua các hợp tác với các khách hàng lớn như Airbus, Geopost và Quandient. Doanh nghiệp cũng lọt vào Top 100 Công ty ICT tại Pháp tháng 10 vừa qua.

Châu Âu hiện là một trong những thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài, với hệ thống 10 văn phòng trên khắp nước Đức, Pháp, Anh, Đan Mạch, Slovakia, Romani…
AOSIS thành lập năm 2010 tại Toulouse, Pháp bởi nhóm các chuyên gia về SAP. Công ty này có hoạt động đầu tiên là phát triển phần mềm (BIRD). Hiện, AOSIS tư vấn, cung cấp dịch vụ công nghệ trong lĩnh vực Business Intelligence, khoa học dữ liệu, dữ liệu lớn và quản lý dữ liệu và đào tạo và phần mềm.

Từ năm 2014, FPT liên tục thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập với doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới. Thương vụ M&A đầu tiên của FPT là mua công ty RWE IT Slovakia (Công ty thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu châu u – RWE) để mở rộng tập khách hàng về hạ tầng công ích và cũng là thương vụ M&A đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam tại thị trường nước ngoài. Năm 2018, FPT mua 90% cổ phần của Intellinet, công ty tư vấn chuyển đổi số có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. 2022, FPT đầu tư chiến lược vào LTS, Inc., công ty trong Top 20 công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật. 2023, FPT mở rộng hiện diện tại Mỹ khi mua lại toàn bộ mảng dịch vụ công nghệ của công ty Intertec International. Tháng 10 vừa qua, FPT công bố trở thành nhà đầu tư lớn của Landing AI – công ty phần mềm thị giác máy tính và AI hàng đầu của Mỹ. Tháng 12, FPT công bố mua Cardinal Peak, công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật công nghệ có tuổi đời 20 năm tại thị trường Bắc Mỹ.

Các thương vụ mua bán sáp nhập đóng vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của FPT và góp phần hoàn thành mục tiêu đạt doanh số 1 tỷ USD từ dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài vào cuối năm 2023, Top 50 công ty công nghệ toàn cầu năm 2030.

Tin FPT

Vì sao chương trình MBA thu hút nhiều doanh nhân theo học?

Trong số hơn 10.000 học viên theo học MBA tại Đại học FPT, có tới 70% là CEO, nhà quản lý trong nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính đến bất động sản.

>> Chi tiết: https://doanhnhansaigon.vn/vi-sao-chuong-trinh-mba-thu-hut-nhieu-doanh-nhan-theo-hoc-308633.html

Global CX Summit 2023: Trải nghiệm Khách hàng tại Việt Nam sẽ là một điển hình nổi bật trên thế giới

Ngày 9/12/2023, hơn 300 khách mời đã tới trụ sở chính Tập đoàn FPT tham dự Hội nghị quốc tế Global CX Summit – “Quản trị Trải nghiệm khách hàng, Xu hướng và Chiến lược 2024” do Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Trải nghiệm khách hàng, Đại học Michigan Hoa Kỳ (MSU) tổ chức. Chương trình được tổ chức đặc biệt hoành tráng và quy mô với sự xuất hiện của các diễn giả trong nước và quốc tế, đặc biệt là các diễn giả là Giáo sư của Đại học Michigan.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của: các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn FPT như: Ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Đại học FPT, ông Nguyễn Việt Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB; ông Hà Nguyên, Trưởng ban Đào tạo Viện Quản trị & Công nghệ FSB; TS Tom Dewitt, Giám đốc trung tâm CXM@MSU, chủ tịch hiệp hội “CX of M” – Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, Ông Nguyễn Phú An – Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng FPT Telecom;…cùng hơn 300 khách mời là Các nhà quản trị, Ban lãnh đạo, C-level, các nhà quản lý, phụ trách các bộ phận trải nghiệm khách hàng, dịch vụ khách hàng; vận hành; nghiên cứu phát triển khách hàng, các khối đào tạo, tư vấn chiến lược, các cá nhân quan tâm chiến lược trải nghiệm khách hàng đột phá…

Hơn 300 quan khách là những nhà quản trị lãnh đạo doanh nghiệp đã tới tham dự sự kiện
Tại buổi lễ khai mạc, TS Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Viện trưởng FSB cho biết: “Sự kiện là diễn đàn bổ ích để các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như trên thế giới cùng nhau trao đổi, học hỏi, hợp tác để đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới!”

TS. Nguyễn Việt Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB
Quản trị trải nghiệm Khách hàng (CXM) vốn không phải là khái niệm mới, nhưng đã trở nên đặc biệt mới và cần phải làm mới trong nền kinh tế số hiện nay, khi mà các hoạt động quản trị, PR, MKT, bán hàng,… được thể hiện ít nhiều trên không gian số. Khi đó những trải nghiệm khách hàng sẽ có thực/có ảo; các điểm chạm cũng sẽ có thực/có ảo; Khách hàng nhiều khi cũng có thực/có ảo. Vì thế, Quản trị trải nghiệm Khách hàng nhằm thu hút và giữ chân Khách hàng là yếu tố sống còn của Doanh nghiệp. Một Doanh nghiệp chú trọng có được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là vũ khí cạnh tranh, nó là điểm tiên quyết và là giá trị cạnh tranh cốt lõi của Doanh nghiệp (Coor-competence).

Ông Hoàng Nam Tiến trong Keynote “Tác động của AI và Cognitive Computing tới hoạt động kiến tạo trải nghiệm khách hàng hiện đại”
Hội nghị “Quản trị Trải nghiệm khách hàng, Xu hướng và Chiến lược 2024” là cột mốc đánh dấu nấc thang mới hợp tác song phương giữa Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT với Trung tâm Nghiên cứu Trải nghiệm khách hàng, Đại học Michigan Hoa Kỳ (MSU). Với 15 diễn giả trong và ngoài nước, 12 phiên thảo luận song song trong sáng – chiều cùng ngày, 2 key notes và 1 Toạ đàm, Global CX Summit 2023 được các chuyên gia và những người tham dự đánh giá là một sự kiện mang lại tính toàn cầu với những trải nghiệm đa dạng và cách tiếp cận sáng tạo. Trong đó, những người tham dự cũng đã, đang và sẽ là những người tham gia vào việc hình thành câu chuyện của Trải nghiệm Khách hàng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại Học FPT, môn Quản trị trải nghiệm khách hàng đã thành một môn học chính thức trong chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA của trường, và được đưa vào hầu hết nội dung đào tạo của các chương trình như MiniMBA; Lãnh đạo chuyển đổi… Thể hiện đúng quan điểm tiếp cận đào tạo của trường: Quản trị kinh doanh – thực chiến.

FSB ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Đại học Colorado Denver (CU Denver), Hoa Kỳ

Ngày 20/12/2023, tại Hà Nội, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, ĐHFPT đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác (MOU) về hợp tác song phương với Đại học Colorado Denver (CU Denver), Hoa Kỳ.

Đây là một trường đại học nghiên cứu công lập trong tiểu bang Colorado và là một trong ba trường trong hệ thống Đại học Colorado với 140+ degree programs, including business, technology, public administration, computer science, and more. Rank 250-300 (Times Higher Education), Top 100 in the U.S. News 2022 Best Graduate Schools & Business School is ranked 100th in the US. Hàng năm trường đã thu hút hơn 375 triệu đô la Mỹ tài trợ nghiên cứu và cấp bằng đại học nhiều hơn bất kỳ cơ sở giáo dục đại học nào khác trong tiểu bang Colorado.

Trong biên bản ghi nhớ, phía đại diện trường Đại học Colorado Denver có TS. Scott Dawson (Dean, School of Business) và TS. Constancio Nakuma (Provost and Executive Vice Chancellor for Academic and Student Affairs). Đại diện Viện Quản trị & Công nghệ FSB, ĐH FPT có TS. Nguyễn Việt Thắng (Viện trưởng) & Ông Hà Nguyên (Trưởng ban đào tạo) đã cùng nhau chứng kiến khoảnh khắc này.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên đã thỏa thuận các hoạt động trong lĩnh vực Trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu, tổ chức hội thảo, hợp tác phát triển,…

Bản thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.
Website: http://www.ucdenver.edu

Tin FSB