FPT triển khai đào tạo MBA tích hợp AI cho nhà quản lý

Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Tập đoàn FPT) triển khai chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tích hợp AI nhằm đào tạo đội ngũ quản lý có tư duy quản trị số.

>> Chi tiết: https://vnexpress.net/fpt-trien-khai-dao-tao-mba-tich-hop-ai-cho-nha-quan-ly-4955617.html

GLOBAL CX SUMMIT VIỆT NAM 2025: Trải nghiệm Khách hàng giao thoa giữa Công nghệ và Con người

Viện Quản trị & Công nghệ FSB chính thức công bố tổ chức Global CX Summit 2025 – hội nghị Trải nghiệm Khách hàng quốc tế, diễn ra vào 13/12/2025 tại Tòa nhà FPT Hà Nội.

Hội nghị trải nghiệm khách hàng Global CX Summit 2025

Với tầm nhìn tiên phong trong đào tạo và tư vấn quản trị hiện đại, Viện Quản trị & Công nghệ FSB chính thức công bố tổ chức hội nghị Global CX Summit 2025 – hội nghị Trải nghiệm Khách hàng quốc tế tại Hà Nội và 13/12/2025.

Global CX Summit 2025 được tổ chức với mục tiêu trở thành diễn đàn quốc tế để chia sẻ tầm nhìn, chiến lược và giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực CX. Đồng thời hội nghị đánh dấu những nỗ lực của Viện Quản trị & Công nghệ FSB trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo để tối ưu hóa giá trị cho khách hàng, hướng tới phát triển năng lực cạnh tranh quốc tế.

Hội nghị quy tụ nhiều diễn giả tiêu biểu gồm Ông Lou Carbone – Nhà sáng lập Experience Engineering®, người tiên phong trong ngành CX toàn cầu; Ông Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom; TS. Tom DeWitt – chủ tịch hiệp hội “CX of M” – Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội XMGlobal Collaborative; Bà Gabrielle Syquia – Nhà sáng lập của Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng Philippines; cùng các chuyên gia CX hàng đầu tại Việt Nam như TS. Trần Phương Lan (CCXP DXCON), Ông Ngô Quốc Bảo (FPT Retail), Ông Hoàng Anh Đức (MSB), Bà Nguyễn Thu Phương (VPBank) và Ông Hoàng Công Thắng (Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội), v.v

Tham gia sự kiện, quý khách hàng, doanh nghiệp, và đối tác có cơ hội tiếp cận góc nhìn đa chiều và thực tiễn về tương lai của trải nghiệm khách hàng thông qua keynote chính và các phiên thảo luận chuyên sâu. Bên cạnh các chia sẻ chuyên môn, chương trình còn mang đến những hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và chuyên gia trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác và học hỏi về chiến lược Trải nghiệm khách hàng tiên tiến trên thế giới.

VỀ HỘI NGHỊ GLOBAL CX SUMMIT VIETNAM 2025

Global CX Summit là hội nghị cấp cao thường niên về Quản trị Trải nghiệm Khách hàng lớn nhất tại Việt Nam, do Viện Quản trị & Công nghệ FSB phối hợp cùng hiệp hội XMGlobal Collaborative tổ chức.
XMGlobal Collaborative là một hiệp hội quốc tế chuyên về quản trị trải nghiệm (Experience Management – XM) với cách tiếp cận toàn diện và không giới hạn, bao trùm mọi loại hình trải nghiệm từ người dùng, khách hàng, đến nhân viên.​

Hội nghị thu hút số lượng lớn người tham dự là Ban lãnh đạo/CEO/ Nhà quản trị doanh nghiệp đồng thời cũng là nơi quy tụ các chuyên gia cấp cao hàng đầu trong nước và quốc tế về quản trị trải nghiệm khách hàng, dịch vụ khách hàng, các khối đào tạo, tư vấn chiến lược.

VỀ VIỆN QUẢN TRỊ & CÔNG NGHỆ FSB

Viện Quản trị & Công nghệ FSB là đơn vị đào tạo sau đại học trực thuộc Trường Đại học FPT. Với hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo quản trị tổ chức và doanh nghiệp, FSB hiện là nơi học tập của hơn 4.000 học viên chương trình Thạc sĩ và hơn 12.000 học viên các khóa ngắn hạn.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB hiện là một trong ba đại diện của Việt Nam là thành viên của Hiệp hội các trường Kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (AAPBS), gồm 147 trường hàng đầu trong khu vực. Đồng thời, FSB được Eduniversal xếp hạng trong Top 24 trường đào tạo MBA hàng đầu Đông Á, Top 200 thế giới về đào tạo MBA, và là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt danh hiệu “3 Palmes of Excellence Business School”. FSB cũng là đơn vị giáo dục đầu tiên của Việt Nam có chương trình MBA đạt kiểm định quốc tế ACBSP, Hoa Kỳ.

Tại đây, người học được trang bị kiến thức chuyên môn và cơ hội trải nghiệm thực tế trong nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng hàng đầu khu vực. Với sứ mệnh “nâng tầm hình ảnh nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế”, FSB không ngừng kết nối mạng lưới doanh nhân, chuyên gia và học giả để lan tỏa tri thức và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập toàn cầu.

Thông tin chi tiết sự kiện
Thời gian: Ngày 13 tháng 12 năm 2025
Địa điểm: Tòa nhà FPT, 10 Phạm Văn Bạch, Phường Cầu Giấy, Hà Nội
Đơn vị tổ chức: Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT
Ngôn ngữ: Song ngữ Việt – Anh (có phiên dịch cabin)

‘AI cần neo với giá trị con người trong trải nghiệm khách hàng’

Theo giới chuyên gia, dù AI được ứng dụng càng nhiều trong các dịch vụ trải nghiệm khách hàng (CX), doanh nghiệp vẫn phải ưu tiên yếu tố con người.

Ông Bruce Temkin phát biểu tại hội nghị VCXP Global Summit 2025 qua hình thức trực tuyến. Ảnh: Bảo Lâm

“Qua từng giai đoạn phát triển của loài người, khả năng hợp tác, nhu cầu cơ bản về sinh tồn và kết nối, cùng đặc điểm cố hữu như suy nghĩ và cảm xúc là những yếu tố không bao giờ thay đổi. Trong thời đại AI, trải nghiệm khách hàng cũng cần phải neo vào yếu tố này”, ông Bruce Temkin, được coi là người thúc đẩy ngành CX, phát biểu tại hội nghị VCXP Global Summit 2025 ngày 7/10 tại TP HCM qua hình thức trực tuyến. Sự kiện do Filum.ai và Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng Toàn cầu (CXPA) tổ chức, quy tụ hơn 250 nhà lãnh đạo, chuyên gia ở lĩnh vực trải nghiệm khách hàng.

CX (Customer Experience) là nhận thức và cảm nhận của khách hàng về một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ từ khi biết, mua hàng đến khi sử dụng và hậu mãi. Theo định nghĩa này, CX gồm cảm xúc và cảm nhận thực tế về sản phẩm, sự tương tác với đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng và các kênh quảng bá.

Theo ông Temkin, nhân loại đang trong kỷ nguyên AI, nơi công nghệ chi phối nhiều mặt đời sống. Doanh nghiệp bắt đầu ứng dụng sâu AI để tăng trải nghiệm khách hàng.

Ông Hoàng Anh Đức, đại diện CXPA, cũng cho rằng AI ngày càng triển khai sâu rộng, trong đó xu hướng doanh nghiệp Việt ứng dụng AI trong các quy trình then chốt tăng nhanh, tập trung vào phát triển sản phẩm dịch vụ, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, quản trị dữ liệu, vận hành và quản lý rủi ro.

“Dù vậy, vẫn có 48% người tiêu dùng Việt cảm thấy bất an khi vì yếu tố con người khi tương tác với AI, nhất là ở các dịch vụ vốn cần nhiều thứ hơn thay vì chỉ dừng ở mức cung cấp thông tin”, ông Đức nói. “Việc thiếu ngôn ngữ cảm xúc khiến người dùng có xu hướng muốn kết thúc sớm cuộc trò chuyện”.

Theo ông Viển Trần, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Filum.ai, Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có mức tăng trưởng AI nhanh nhất Đông Nam Á. Nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh về hạ tầng và công nghệ. Dù vậy, việc tối ưu hóa trải nghiệm tổng thể cho khách hàng chưa chú trọng đúng mức. Trong khi đó, dữ liệu khách hàng phân mảnh, nhân viên phải dùng nhiều công cụ, quy trình xử lý rời rạc khiến họ phải chờ đợi, trải nghiệm bị gián đoạn và thiếu đồng bộ.

“Khách hàng mong muốn được phục vụ nhanh, đúng nhu cầu, không phải lặp lại thông tin, có sự gắn kết cảm xúc từ thương hiệu. Đây đều là các yếu tố mà giải pháp hiện tại còn thiếu hoặc còn hạn chế”, ông Viển nói.

Ông Viển Trần, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Filum.ai. Ảnh: Bảo Lâm

Dẫn dữ liệu nghiên cứu năm 2025, bà Thương Lê, Phó tổng giám đốc SOI.Pro, cho biết 60% doanh nghiệp tại Việt Nam không có bộ phận chuyên trách hoặc thiếu người chịu trách nhiệm sở hữu rõ ràng về CX, chỉ 17% liên kết CX trực tiếp vào lợi nhuận thương hiệu, còn lại xem là mục tiêu ngắn hạn. 74% doanh nghiệp có đo lường CX nhưng chủ yếu dùng cảm xúc khách hàng. Ngành ngân hàng có độ trưởng thành cao nhất, tiếp đến là bán lẻ, khách sạn, giáo dục, y tế.

Về góc nhìn và hành vi người dùng, 70% khách hàng ưu tiên kênh số cho giao dịch hàng ngày, nhưng 72% cảm thấy trải nghiệm đa kênh vẫn rời rạc, khó chuyển đổi liền mạch giữa các kênh. Một khó khăn khác liên quan đến dữ liệu. Theo ông Trần Việt Hùng, nhà sáng lập Got It, việc chưa có bộ dữ liệu tiếng Việt chuẩn chỉnh cho đào tạo AI khiến các sản phẩm phục vụ CX trong nước chưa đồng bộ, chưa thể áp dụng đại trà.

Ông Hoàng Anh Đức cho rằng một số rào cản kể trên có thể giải quyết thông qua chiến lược kết hợp AI với “kết nối cảm xúc và hành động đồng cảm”. Trong đó, cần sử dụng AI để nâng mức độ cá nhân hóa, nhận diện chỉ số trung thành khách hàng, tự động hóa quy trình hỗ trợ hành trình khách hàng ở quy mô lớn mà vẫn giữ trải nghiệm cảm xúc tích cực.

Còn theo ông Viển Trần, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm. “Chuyển đổi số không chỉ là công nghệ, mà còn là kiến trúc lại toàn bộ hệ thống xử lý trải nghiệm khách hàng với sự đồng hành AI, biến hiểu biết khách hàng thành lòng trung thành và tăng trưởng bền vững”, đại diện Filum.ai nói.

“Mục tiêu của AI không chỉ là tối ưu hóa quy trình, mà phải là công cụ tạo ra sự kết nối cảm xúc sâu sắc hơn bằng cách bảo vệ không gian kết nối giữa con người, xem đây là yếu tố không thể thiếu”, ông Temkin nói. “Ngoài ra, cần biến sự đồng cảm thành kỹ năng chung. Các tổ chức phải chủ động thiết kế môi trường làm việc để nuôi dưỡng sự đồng cảm, thay vì chỉ xem đó là phẩm chất cá nhân”.

Nguồn: Vnexpress

Học bổng MBA tích hợp AI tại FPT: Ứng viên ‘ngồi ghế nóng’ giải quyết tình huống thực tế

Học bổng MBA tích hợp AI tại FPT: Ứng viên ‘ngồi ghế nóng’ giải quyết tình huống thực tế

>> Chi tiết: https://cafebiz.vn/hoc-bong-mba-tich-hop-ai-tai-fpt-ung-vien-ngoi-ghe-nong-giai-quyet-tinh-huong-thuc-te-176251023162042727.chn

CEO & Founder VietPlatform: “AI không thay thế ai biết học suốt đời”

Trong series podcast Trẻ Người Nonstop do Rising Việt Nam sản xuất, anh Nguyễn Việt Chung, CEO & founder Công ty VietPlatform, đã chia sẻ hành trình từ sinh viên IT Thái Nguyên đến nhà sáng lập startup AI, cùng góc nhìn về việc học suốt đời như một tấm khiên giúp người trẻ thích ứng và tiến xa trong thời đại trí tuệ nhân tạo.

>> Chi tiết: https://cafebiz.vn/ceo-founder-vietplatform-ai-khong-thay-the-ai-biet-hoc-suot-doi-176251020164611559.chn