FSB tổ chức hội thảo “B2B Digital Marketing” học marketing chuẩn Mĩ

Vừa qua, FSB tổ chức hội thảo “ B2B Digital Marketing”. Tham gia hội thảo có giáo sư diễn giả Ms. Ruth P. Stevens – đại diện đến từ Đại học Columbia, Mỹ và gần 80 học viên đang theo học tại chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại FSB.
 

Tại hội thảo diễn giả Ruth đã chia sẻ rất nhiều kiến thức liên quan đến B2B. B2B là viết tắt của từ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Khác biệt so với khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp luôn sở hữu một quy trình mua hàng đặc trưng riêng giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Điều này thường giải thích lý do tại sao khi mua hàng, các doanh nghiệp thường chú trọng tới yếu tố logic trong khi đó người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố cảm xúc.

Kết quả hình ảnh cho b2b
B2B – Viết tắt của  Business To Business

Khi marketing cho khách hàng là doanh nghiệp, các Marketer cần tập trung vào tính logic của sản phẩm bằng cách chú trọng hơn vào đặc điểm chức năng. Yếu tố cảm xúc trong quá trình ra quyết định thường không đóng vai trò quan trọng. Bạn cũng cần phải nắm rõ bộ phận thu mua gồm những ai và vai trò của họ ở đâu trong quá trình thu mua của doanh nghiệp.

Do nhu cầu tìm hiểu thông tin của nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn và khắt khe nên thông tin trong các tài liệu tiếp thị của bạn cần phải có chiều sâu, phân tích điểm mạnh, lợi ích đem lại hợp lý. Thông điệp marketing hiệu quả nhất sẽ xoáy sâu phân tích xem sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp có thể giúp khách hàng tiết kiệm bao nhiêu thời gian, tiền bạc và nguồn lực.

Hình ảnh các học viên tại buổi hội thảo
 

Từ đó diễn giả Ms. Ruth nhấn mạnh 4 nội dung cốt lõi trong buổi hội thảo đó là: 1- Cách thức để kích thích chuyển đổi trong truyền thông online, 2- phân tích quá trình mua hàng của khách hàng, 3- Cách thức để kiểm tra và cải thiện truyền thông marketing, 4- Cách thức để thu hút và giữ chân khách hàng.

Anh Cường học viên đang theo học tại FSB chia sẻ:“Những kiến thức về Marketing được cô chia sẻ theo một cách rất mới mẻ và đầy thú vị”.

Một học viên khác đến từ lớp FeMMBA, chị Huyền chia sẻ:“Những ví dụ được đưa ra một cách rất cụ thể và dễ hiểu, tôi có thể dễ dàng bắt kịp theo bài giảng của cô”

Kết thúc hội thảo, các thành viên theo học tại FSB  chụp ảnh lưu niệm cùng với diễn giả. 

Nguồn ngoại tệ tỷ đô ồ ạt đổ vào ngân hàng Việt Nam

Những thương vụ bán vốn hay những hợp đồng phân phối bảo hiểm độc quyền tỷ USD tại các ngân hàng đang thúc đẩy dòng ngoại tệ lớn chảy vào Việt Nam trong thời gian ngắn.
 
 
BIDV trở thành ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất hệ thống
 
Báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, nguồn cung ngoại tệ trên thị trường hiện vẫn đang ở trạng thái dồi dào nhờ hiệu ứng tích cực từ các thương vụ bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài của ngân hàng.
 
Đầu tuần này, BIDV đã hoàn tất thương vụ bán 15% cổ phần, trị giá 860 triệu USD cho KEB Hana Bank của Hàn Quốc. Cụ thể, ngân hàng đã phát hành riêng lẻ hơn 603,3 triệu cổ phiếu với giá 33.640 đồng/cổ phiếu. Sau khi trừ chi phí phát hành, BIDV thu ròng hơn 20.208 tỷ đồng.
 
Sau giao dịch, KEB Hana Bank trở thành cổ đông lớn của BIDV, đồng thời giúp ngân hàng tăng thêm 6.033 tỷ đồng vốn điều lệ lên 40.220 tỷ đồng – trở thành ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất hệ thống ngân hàng hiện nay.
 
Nguồn tiền từ nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ làm dịu đi tình hình tài chính của BIDV, vốn đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua do không thể huy động được vốn. Trước đó, để giải quyết khó khăn vốn tạm thời, BIDV đã phải phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn cấp 2.
 
Sau khi hoàn tất thương vụ, BIDV tiếp tục có kế hoạch phát hành thêm 10% cho nhà đầu tư tài chính nhằm giảm tỷ lệ sở hữu Nhà nước xuống 65% sau 6 tháng kể từ thời điểm phát hành cho KEB Hana.
 
Sau BIDV, một ngân hàng khác là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) cũng đang thực hiện việc bán cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài. Nguồn tin của Bloomberg cho biết, MB sẽ huy động khoảng 240 triệu USD từ việc bán 7,5% cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài.
 
Thương vụ có thể được hoàn tất trong tháng này, bao gồm việc phát hành thêm hơn 141 triệu cổ phiếu mới và chuyển nhượng hơn 47 triệu cổ phiếu quỹ của MB Bank. Hiện có khoảng 100 nhà đầu tư với khoảng 40 nhà đầu tư của Nhật Bản, Hong Kong, Singapore và Hàn Quốc đang quan tâm tham gia vào giao dịch này.
 
Trên thị trường, MBBank là một trong những ngân hàng kinh doanh tốt nhất. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, MBBank báo lãi ròng 6.142 tỷ đồng, tăng gần 28% so với cùng kỳ. BVSC dự báo, MBBank có thể hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận đã đề ra và dự báo ngân hàng này có thể đạt lợi nhuận trước thuế 9.793 tỷ đồng cho cả năm 2019.
 
Đầu năm nay Vietcombank đã thu về khoảng 265 triệu USD từ việc bán cổ phần cho GIC (quỹ đầu tư thuộc Chính phủ Singapore) và cổ đông hiện hữu Mizuho Bank. Mới đây, ngân hàng này đã ký một hợp đồng độc quyền phân phối bảo hiểm kéo dài 15 năm với tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á FWD.
 
Theo thoả thuận này, Vietcombank sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD trên hệ thống của ngân hàng. Như một phần trong giao dịch, FWD cũng sẽ mua lại Liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI- Công ty liên doanh bảo giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif) và giao dịch này đang chờ sự chấp thuận của cơ quan chức năng. FWD có kế hoạch hợp nhất VCLI vào hoạt động kinh doanh hiện có tại Việt Nam sau khi giao dịch hoàn tất.
 
Chi tiết giá trị thương vụ không được tiết lộ, song 2 bên cho biết giao dịch hợp tác bảo hiểm của Vietcombank với FWD là giao dịch lớn nhất trên thị trường bảo hiểm ngân hàng từ trước tới nay.
 
Trước đó, nguồn tin từ Bloomberg cho biết, giá trị thỏa thuận phân phối bảo hiểm độc quyền giữa Vietcombank và FWD có thể lên tới 1 tỷ USD, phía Vietcombank có thể nhận được một khoản thanh toán ban đầu lên tới 400 triệu USD và có thể cao hơn tùy vào tình hình kinh doanh cụ thể.
 
Trong quá khứ, thỏa thuận phân phối độc quyền bảo hiểm có thể mang về khoản lợi nhuận bất thường lớn cho các ngân hàng. Năm 2017, khi Techcombank ký thỏa thuận phân phối độc quyền với hãng bảo hiểm Manulife, ngân hàng này ngay lập tức ghi nhận một khoản lợi nhuận đột biến hơn 1.500 tỷ đồng. Năm ngoái, khi VPBank ký kết với hãng bảo hiểm AIA, ngân hàng cũng lập tức ghi nhận hơn 1.800 tỷ đồng lợi nhuận bất thường. 
 
Thương vụ lớn nhất trên thị trường bancassurance càng khiến triển vọng kinh doanh của Vietcombank thêm tươi sáng. Hiện tại, Vietcombank đang đứng đầu về lợi nhuận và vốn hoá thị trường. Trong quý 3 vừa qua, ngân hàng báo cáo lợi nhuận trước thuế 17.250 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, bỏ xa các ngân hàng khác trên thị trường. Tài sản của Vietcombank cũng tăng thêm 12%, đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng.

Nguồn: Theleader

Năm 2019, FSB thăng hạng trong danh sách top 30 chương trình MBA khu vực Đông Á

Viện Quản trị & Công nghệ FPT (FSB) – FPT Edu tiếp tục được bình chọn nằm trong Top 30 trường học Việt Nam đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh toàn thời gian khu vực Đông Á năm 2019. Đặc biệt, FSB đã thăng lên 3 bậc từ vị trí 27 lên vị trí 24 trong bảng xếp hạng so với thời gian trước đó.
 

Đây là thông báo được công bố bởi tổ chức xếp hạng giáo dục quốc tế Eduniversal trong cuộc khảo sát chuyên nghiệp và chuyên sâu về các trường đào tạo MBA vừa qua. Kết quả này có được sau khi Eduniversal tiến hành khảo át ở quy mô hơn 1000 trường kinh doanh tốt nhất của 154 quốc gia khác nhau. Khảo sát dựa trên nhiều tiêu chí cụ thể như độ uy tín, danh tiếng của trường, chất lượng các chương trình đào tạo cũng như mức độ hài lòng của học viên. 


 

Viện Quản trị & Công nghệ FSB có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, hiện có hàng ngàn nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được trưởng thành từ FSB. Các chương trình đào tạo được đánh giá cao bởi  mang tính thực tiễn, bám sát quan điểm quản trị hiện đại, ứng dụng phương pháp đào tạo tiên tiến cùng hàm lượng ứng dụng công nghệ thông tin cao. Đặc biệt, FSB sở hữu đội ngũ giảng viên và các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Được biết, mới đây, FSB ra mắt thêm hai chương trình là Thạc sĩ chuyên ngành Digital Marketing và Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Chuỗi cung ứng & Logistics.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB được biết đến như một mô hình đào tạo MBA uy tín. Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA của FSB đã được tổ chức xếp hạng thế giới Eduniversal đánh giá thuộc Top 30 trong khu vực Đông Á (Far East Asia) và Top 200 thế giới về đào tạo Thạc sĩ QTKD toàn thời gian (MBA full time), top 3 chương trình Thạc sĩ QTKD tốt nhất Việt Nam. Năm 2018, chương trình MBA của FSB đã vinh dự lọt Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á (đứng thứ 27).

MBA của FSB mở ra cơ hội cho các doanh nhân, những nhà quản lý và các cán bộ nguồn có cơ hội tiếp cận một chương trình đào tạo với chất lượng tương đương các khóa đào tạo liên kết quốc tế.

Nơi làm việc mơ ước nhất thế giới: 3 năm liền giữ Top 1, đến Facebook cũng “không đủ tuổi” so bì

3 năm liền cái tên lạ hoắc này được bầu là nơi làm việc đáng mơ ước nhất thế giới, hạ bệ ông hoàng Facebook trước đó.
 

 
Những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook, Google luôn là nơi mơ ước của hàng triệu người để làm việc. Không chỉ bởi lợi ích về mức lương hấp dẫn và môi trường năng động vây quanh bởi hàng tá người tài, chính những văn phòng khơi nguồn sáng tạo và đãi ngộ dành riêng cho nhân viên cũng là yếu tố đắt giá đủ thuyết phục mọi gu khó tính nhất. Trong đó, Facebook được biết đến như một ông vua với những đặc trưng như văn phòng siêu đẹp, tiện ích đủ đầy, đồ ăn đa dạng, phòng gym và dịch vụ miễn phí…
 
Thế nhưng theo thống kê từ Glassdoor – website xếp hạng và đánh giá môi trường làm việc trên toàn thế giới, kể từ năm 2017, Facebook đã tụt hạng dần, nhường chỗ cho một gương mặt mới khá lạ lẫm: Bain & Company, liên tục chiếm vị trí Top 1 tới tận 2019 ngày nay. Vì sao lại như vậy?
 
 
Không gian làm việc của Facebook từ khắp mọi nơi trên thế giới đều tràn ngập sự hứng khởi và sáng tạo.
 
Có trụ sở chính tại Boston (Mỹ), Bain & Company đã bất ngờ vọt lên chiếm lĩnh vị trí Top 1 trong danh sách nơi làm việc sáng giá nhất thế giới năm 2017. Họ tập trung vào chuyên môn tư vấn, thành lập từ năm 1973 và tới nay đã có 51 chi nhánh văn phòng trên toàn thế giới.
 
Một trong những thứ đáng giá nhất ở Bain & Company là sự quan tâm của công ty dành cho nhân viên của họ. Các gói bảo hiểm sức khoẻ và tiền lương hưu lâu dài, khoản lương nghỉ phép hợp lý và các ưu đãi mua cổ phiếu… khá phổ biến như nhiều công ty khác, nhưng Bain & Company lại có thêm một số ngoại lệ: được trả tiền lương như thường để đi hoạt động tình nguyện xã hội, củng cố kỹ năng bằng cấp và thậm chí làm việc từ xa tại gia, không cần đến văn phòng. Tất cả đều được cho phép mà không cần các thủ tục rườm rà, sách vở như tư tưởng chung trên thế giới.
 
Một trong những điều khác biệt nữa từ Bain & Company là cách họ tuyển dụng, luôn tập trung vào những ứng viên đặc biệt ẩn chứa tiềm năng thay vì chỉ chọn những tài năng lý thuyết trên giấy tờ. Từ đó, họ sẽ dần thúc đẩy sở trường của nhân viên đó để giúp tạo nên những khoản đầu tư tài năng lời lãi, có thể giúp đem đến nhiều đổi thay để thành công sau này. Có tới 99% ý kiến tán thành quan điểm này trên Glassdoor, cho thấy đây hoàn toàn không phải điều bịa đặt hoang đường có chủ ý.
 


 

Hầu hết ngoại hình chỉ là màu chủ đạo đỏ-trắng-xám lặp lại nhưng Bain & Company vẫn đánh bại được Facebook
 
"Yếu tố con người nơi đây thực sự là thứ làm nên danh tiếng và thành công của Bain & Company trong mắt mọi người. Suốt quãng đời đi làm của mình tại đây, tôi luôn tìm thấy những người cộng sự sẵn sàng tin tưởng và thúc đẩy lẫn nhau để phát triển. Các mối quan hệ xây dựng được với đồng nghiệp và cấp trên cũng rất quý giá và giúp hoàn thiện con người tôi như ngày hôm nay," trích lời một nhân viên đánh giá trên Glassdoor.
 
Hơn nữa, mặc dù 51 cơ sở trên toàn thế giới của họ không cùng khu vực địa lý nhưng luôn giữ được một điểm chung: Không khí và tinh thần làm việc tích cực bao phủ tràn đầy. Các nhân viên ở đây đã học được văn hoá lạc quan truyền thống, rất hiếm khi thấy một số đông ủ rũ kể cả khi gặp một ngày năng suất không mấy hiệu quả.
 
Tất cả những điều trên hẳn là quá xứng đáng với tỷ lệ 96% nhân viên khẳng định sẽ luôn giới thiệu Bain & Company cho bạn bè nếu họ có nhu cầu tìm cơ hội làm việc.
 
Về phần Facebook, thời điểm sau 2017 cũng là lúc chứng kiến nhiều scandal nổ ra khiến tinh thần nhân viên giảm sút trầm trọng trong những giai đoạn đen tối. Vì vậy, rất khó để họ tìm lại vị thế top đầu như ngày trước trên bảng xếp hạng Glassdoor cũng như hình tượng trong mắt nhiều người khác, hiện đã tụt hạng xuống tận Top 7.

(Sưu tầm)

FSB truyền tinh thần khởi nghiệp và con đường dẫn tới thành công với CEO Hà Nội

Sáng nay 29/10/2019, tại FSB HN đã diễn ra hội thảo “Khởi nghiệp và con đường dẫn tới thành công” do ông Đỗ Cao Bảo – Ủy viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT dẫn dắt và chia sẻ.
 

Chủ đề "Khởi nghiệp và con đường dẫn tới thành công" được các CEO quan tâm đặc biệt
 

Tham dự hội thảo có hơn 50 học viên hiện đang tham dự chương trình đào tạo CEO – Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0 năm 2019, chương trình được hợp tác giữa Viện Quản trị & Công nghệ FSB và Trung tâm hỗ trợ DNNVV, Sở KHĐT HN.
 
Trong bài chia sẻ của mình, ông Đỗ Cao Bảo đã đưa ra 10 nguyên nhân nào dẫn tới thất bại của các start up. Trong đó theo ông, đối với start up của Việt Nam sẽ thường tập trung ở những lí do nào? Và lời khuyên từ tác giả cuốn sách “Khát vọng Việt – Vì sao đất nước ta còn nghèo”. Trong đó theo ông, đối với start up của Việt Nam sẽ thường tập trung ở những lí do gì. Với 1 nhà khởi nghiệp thì để thành công được cần phải giữ được ý chí lạc quan và nỗ lực hết sức mình, nên chọn những người giống mình, cũng lí tưởng để đồng hành.
 
Ông đưa ra những nhân vật điển hình trong start up thành công như ông Trương Gia Bình – Tập đoàn FPT, ông Phạm Đình Nguyên – Café PhinDeli, ông Jackma – Alibaba, ông Mark Zuckerberg – Facebook và đặc biệt lời khuyên từ ông đó là “Khởi nghiệp – với tinh thần khởi nghiệp là  – không sợ thất bại”. Đặc biệt với các doanh nhân trẻ Việt Nam, nguyên lý quan trọng nhất đó là phải có Khát vọng, hoài bão và ước mơ, đôi khi đến viễn vông nhưng phải thấu hiểu đúng bản thân, có niềm đam mê, làm đúng sở trường, làm đúng công việc mà mình yêu thích. Điều này có thể giúp doanh nhân Việt chèo lái công ty của mình đi tới thành công và thành công vượt trội trong tương lai.

 
Học viên CEO – Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0 hào hứng với những chia sẻ của Doanh nhân Đỗ Cao Bảo
Buổi hội thảo “Khởi nghiệp và con đường dẫn tới thành công” diễn ra thành công với sự tương tác sôi nổi giữa các học viên và diễn giả cùng những kiến thức đầy bổ ích được chia sẻ.

– – – – –

 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, hiện có hàng ngàn nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được trưởng thành từ FSB.
 
Về uy tín chất lượng nghiên cứu và đào tạo, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal trong nhiều năm liên tiếp từ 2011. Năm 2018, chương trình MBA của FSB đã vinh dự lọt Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á (đứng thứ 27). Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars (một trong 3 tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín nhất trên Thế giới) xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) của Trường đạt chuẩn 5 sao.