Thông báo tuyển sinh khóa học Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Đối tượng khách hàng ngày càng đa dạng…, cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp.., cuộc chiến về giá…, chu trình bán hàng phức tạp.., toàn cầu hóa.., thay đổi trong hành vi mua hàng… Bất kể đối mặt thách thức nào, bạn vẫn có cơ hội bán hàng. Để tận dụng những cơ hội này, bạn cần trau dồi kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – các kỹ năng giúp xây dựng niềm tin và sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Chương trình đào tạo “Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao” được Viện Quản trị & Công nghệ FSB thiết kế nhằm phát triển kiến thức và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, giúp học viên có thể chủ động dẫn dắt cuộc đối thoại bán hàng nhằm mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, chinh phục cả những khách hàng khó tính hay còn lưỡng lự.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: 
  • Cán bộ kinh doanh, cán bộ bán hàng/chăm sóc khách hàng
  • Nhân viên tư vấn bán hàng muốn nâng cao khả năng bán
  • Các cá nhân mong muốn phát triển trong lĩnh vực bán hàng.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
  • Hiểu được những thách thức và yếu tố quyết định tới thành công của người bán hàng
  • Nắm bắt và thực hành các kỹ năng cần thiết cho người bán hàng chuyên nghiệp
  • Nâng cao kỹ năng mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng
  • Phát triển kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
NỘI DUNG KHÓA HỌC 
  • Những thách thức của nghề bán hàng
  • Nhận diện và tiếp cận khách hàng
  • Phát triển năng lực bán hàng chuyên nghiệp
  • Kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Kỹ năng thuyết trình và giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng
  • Kỹ năng tạo ấn tượng và xây dựng quan hệ với khách hàng
  • Kỹ năng đặt hẹn và chuẩn bị cuộc hẹn
  • Bí quyết chốt sales
  • Kỹ năng giải quyết khiếu nại của khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng sau bán.
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
  • Chuyên gia Trần Tuấn Anh – Kinh nghiệm 20 năm quản lý bán hàng P&G Việt Nam, Vĩnh Tường Corporation, KS Distribution, Schlumberger Việt Nam
  • Giảng viên Nguyễn Tấn Đức – Chuyên gia đào tạo đội ngũ bán hàng
  • Giảng viên Nguyễn Chí Bình – Chuyên gia đào tạo đội ngũ bán hàng
  • Giảng viên Vũ Quốc Chinh – Chuyên gia đào tạo đội ngũ bán hàng.
LÝ DO LỰA CHỌN KHÓA HỌC
  • Nội dung chương trình toàn diện, mang tính thực tiễn cao
  • Được huấn luyện bởi giảng viên chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng
  • Phương pháp huấn luyện hiện đại, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, trao đổi tương tác giữa học viên với giảng viên và giữa các học viên với nhau.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Viện Quản trị Kinh doanh FSB
Lầu 2 , Cao ố c Thiên Sơn , số 5 Nguyễn Gia Thiều , P .6 , Q .3 ,Tp .HCM
Mobile: 090.495.9393 (Ms Như)
Email: nhunt@fpt.edu.vn
Wesbite: fsb.edu.vn

FSB tổ chức HTQT tháng 11 với chủ đề hot “Tạo dựng hệ sinh thái để phát triển doanh nghiệp” tại Hà Nội

Tối ngày 28/11/2019, Viện Quản trị và Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT đã tổ chức thành công hội thảo quản trị với chủ đề: “Tạo dựng hệ sinh thái để phát triển doanh nghiệp”
 
 
Buổi hội thảo diễn ra với sự tham gia của gần 100 học viên chương trình đào tạo cao học & chương trình Quản trị điều hành CEO 4.0 cùng các cán bộ quản lý cấp trung và cao của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Chủ đề “Tạo dựng hệ sinh thái để phát triển doanh nghiệp” là một chủ đề đang rất hot hiện nay đối với giới quản trị kinh doanh. Đặc biệt,  sự xuất hiện của diễn giả – GS. Phan Văn Trường khiến cho tất cả những người tham gia đều háo hức tới giờ phút bắt đầu buổi hội thảo.
 

 
Các học viên đều vô cùng háo hức chờ đợi sự xuất hiện của GS. Phan Văn Trường
 
GS. Phan Văn Trường – hiện là cố vấn cao cấp của Viện Quản trị & Công nghệ FSB. Giáo sư là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại Quốc tế. Ông được Tổng thống Pháp đã trao tặng Huy Chương Hiệp Sĩ Bắc Đẩu Bội Tinh năm 2007. Giáo sư là tác giả 2 Tác phẩm “Một đời thương thuyết”“Một đời quản trị” của ông gói gém gần như trọn vẹn kinh nghiệm trong nghề quản trị và nghiệp thương thuyết của một Cố vấn thương mại quốc tế chính phủ Pháp. Được viết từ trải nghiệm xương máu của một người thường xuyên xông pha trận mạc, những thực tế trải nghiệm đắt giá giúp doanh nhân như được sống thực sự trong những câu chuyện thương thuyết và quản trị đầy thú vị của một người Việt tài danh trên trường quốc tế.

 
Chân dung Giáo sư Phan Văn Trường tại Hội thảo 
 
Mở đầu buổi hội thảo, thông qua những câu chuyện thực tế mà GS. Phan Văn Trường từng trải qua, những người tham gia có thể hiểu được rõ nét tầm quan trọng của việc xây dựng hệ sinh thái trong doanh nghiệp. Không đơn thuần chỉ là những kiến thức kinh tế cứng nhắc, giáo sư đã mang đến hội thảo những câu chuyện tuy đời thường mà lại gói ghém nhiều bài học lớn cho giới kinh doanh, như câu chuyện “Quả táo thần kì của Kimura”
 
Những câu chuyện thực tiễn kinh doanh của diễn giả đã thu hút sự quan tâm của tất cả người đến dự hội thảo
 
Giáo sư cũng dành thời lượng của hội thảo cho phần giải đáp thắc mắc của khán giả. Những câu hỏi xoay quanh những chủ đề trong quản trị doanh nghiệp như: KPI, thiết lập hệ sinh thái, cách thức kết nối các đối tượng trong hệ sinh thái để đạt hiệu quả…hay những case thực tế trong quá trình quản trị kinh doanh các cấp quản lý gặp phải….đều được giáo sư trả lời vô cùng tâm huyết.
 

 
Giáo sư đã dành một thời lượng lớn để lắng nghe và giải đáp thắc mắc của nhiều anh chị là cán bộ quản lý cấp trung và cao
 
Kết thúc hội thảo, rất nhiều các anh chị khán giả đã tới xin chụp hình cùng giáo sư với niềm hân hoan hạnh phúc. Bởi lẽ giáo sư là “thần tượng”, là “người thầy lớn” đáng kính đối với nhiều thế hệ những người quản lý, nhà quản trị và các cấp nhân viên.
 

 
GS. Phan Văn Trường là người thầy đáng kính mà giới kinh doanh vô cùng ngưỡng mộ
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT tổ chức định kỳ chuỗi sự kiện Hội thảo quản trị với các chủ đề nóng đối với cộng đồng doanh nhân Việt, nhằm nâng cao kiến thức quản trị cho các học viên cũng như cung cấp những tri thức quý báu về quản trị hiện đại. Đây là cơ hội quý báu dành cho học viên, những nhà quản trị tương lai có thể hệ thống lại kiến thức cũng như mở mang thêm những tri thức mới để phục vụ cho sự nghiệp tương lai, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. 
 

 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT www.fsb.edu.vn  có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng ngàn học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa Đào tạo Doanh nghiệp khác hiện họ đang là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên Thế giới.
 
Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, trong nhiều năm liên tiếp từ 2011, Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal https://www.eduniversal-ranking.com/. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự có thứ hạng 24 (nâng 3 bậc từ thứ hạng từ 27) trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars (một trong 3 tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín nhất trên Thế giới) đạt chuẩn chung 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation https://www.acbsp.org/) kiểm định chất lượng (Accredited) – đây là một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay.
Hương Nguyễn

Những lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng trong năm 2020

Các sản phẩm organic, những ngành liên quan đến tái tạo, tái sinh, tái chế… là xu hướng được ưa chuộng của 2020.
 

 
Ông Đỗ Hoà, CEO Công ty Tinh Hoa Quản Trị

 
Chia sẻ về việc hoạch định chiến lược cho năm 2020 tại sự kiện Vietnam Business Outlook 2020, ông Đỗ Hoà, CEO Công ty Tinh Hoa Quản Trị nhìn nhận, chiến tranh thương mại Mỹ – Trung hay mới đây là biến động chính trị Hồng Kông có thể dẫn tới việc dịch chuyển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đối tác và khách hàng sang các khu vực khác và rất có thể Việt Nam sẽ là một điểm đến. 
 
Công nghệ điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo, internet vạn vật đang phát triển rất nhanh. Quá trình chuyển đổi số diễn ra bên ngoài rất nhanh, trong khi các doanh nghiệp vẫn còn ì ạch chuyển đổi số chưa thành công. 
 
Bên cạnh đó, những vấn đề nóng trên biển Đông cũng sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh. Do vậy, doanh nghiệp cần phải tăng tốc nhiều hơn. Nếu hoạch định chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp phải chuẩn bị nhiều kịch bản.
 
Theo ông Hòa, những ngành liên quan đến tái tạo, tái sinh, tái chế là xu hướng được ưa chuộng của 2020, đặc biệt ảnh hưởng về nông nghiệp. Sau một thời gian dài dùng hoá chất quá nhiều, đất đai bị trơ, phải có đầu tư lại cho đất để trở nên sạch hơn mới có thể trồng trọt được. 
 
Xu thế tẩy chay đồ nhựa sẽ tác động mạnh đến các nhà máy điện, nông nghiệp, ủng hộ trồng trọt tự nhiên, ảnh hưởng đến ngành dầu, hoá chất, năng lượng. 
 
Ngành nhựa đơn hàng sẽ ít đi cả xuất khẩu và nội địa về bao nilong và chất liệu nhựa. Nhưng các ngành khác về bao bì giấy hoặc chất liệu thân thiện môi trường có thể tái sử dụng, sẽ được hưởng lợi. Doanh nghiệp sẽ phải nắm bắt cơ hội này để phát triển.
 
Xu hướng lối sống tự nhiên, sản phẩm organic ngày càng phát triển mạnh, đe doạ những doanh nghiệp kinh doanh không organic. Doanh nghiệp nên quan tâm chuyển sang organic từ từ, không chỉ nông sản mà cả đồ uống, đồ trang điểm, giữ gìn sắc đẹp… Bên cạnh đó còn có xu hướng sử dụng phương pháp trị liệu bệnh một cách tự nhiên mà không dùng thuốc.
 
Kinh tế chia sẻ đang phát triển mạnh, cái gì cũng chia sẻ được. Tập đoàn lớn khai thác nền tảng ứng dụng vào khai thác khách hàng sẽ phát triển không ngờ, nhưng một nhà hàng nhỏ cũng có thể bán hàng khắp thành phố nhờ kinh tế chia sẻ.
 
Logistics thay đổi rất lớn, vận tải bao bì lớn giảm đi, chia nhỏ ra, nhanh hơn, khôn ngoan hơn… nên quy trình, phương pháp quản trị của doanh nghiệp phải thay đổi theo. Điều này không có nghĩa là không có chiến lược, mà phải làm chiến lược nhanh hơn, hiệu quả hơn.
 
Doanh nghiệp Việt cần phải hợp lực lại để chiến thắng ngay trên sân nhà
 
Nhận diện hành vi người tiêu dùng mới, bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam cho biết, nhìn vào xu hướng tiêu dùng mới tại châu Á và Việt Nam, có thể thấy rõ nhất qua câu chuyện tăng trưởng GDP. Việt Nam tăng trưởng từ 6-7%, tỷ lệ rất cao so với các nước khu vực khoảng 3-4%. Việt Nam có 58% dân số dưới 35 tuổi, trong khi Singapore và Thái Lan dân số đã già hơn, điều này cực kỳ có ý nghĩa cho doanh nghiệp về xác định sản phẩm chủ lực.
 
Người tiêu dùng châu Á ngày càng được kết nối, Indonesia, Philippines tỷ lệ dù cao nhưng vẫn thấp hơn Việt Nam. Thu nhập người dân Việt Nam được cải thiện, khả năng chi tiêu cao hơn. Đặc biệt, người dân Việt Nam cực kỳ lạc quan, có tinh thần hướng đến tương lai, tự tin vào khả năng kiếm được tiền nhiều hơn. 
 
Khách hàng không trung thành đã trở thành điều bình thường. Người tiêu dùng ưa thích những trải nghiệm mới, kể cả những người đã trung thành với thương hiệu cũ vẫn muốn trải nghiệm thương hiệu mới. Việt Nam là nước có tỷ lệ khách hàng muốn thử trải nghiệm mới cao nhất khu vực. Mức độ gắn bó với sản phẩm không cao, chỉ 7%; còn 26% người tiêu dùng là cố hữu, lười thay đổi.
 
Khách hàng cân nhắc rất nhiều về giá trị nhận được, không phải giá thấp mà là chất lượng. Kinh doanh minh bạch, giá trị cộng đồng, mức độ phổ biến và sự tin cậy mà các thương hiệu xây dựng có sức tác động lớn tới người tiêu dùng.
 
Tiêu dùng trên internet đang phát triển mạnh, 26% có xu hướng lựa chọn sản phẩm có sẵn trên online xuyên biên giới. Người tiêu dùng bị chi phối bởi truyền thông và mạng xã hội. Thế hệ Y rất chịu khó chia sẻ trên mạng xã hội, kênh Omnichanel.
 

 
Bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam
 
Cũng theo bà Hà, thương hiệu cần kết nối với phụ nữ, người làm ra tiền và tiêu tiền. Phải nhìn nhận giá trị, sự đấu tranh của họ và những gì họ quan tâm. Các thương hiệu sẽ có được sự tin tưởng và ủng hộ của phụ nữ. Tài sản của phụ nữ chiếm tới 39,6 nghìn tỷ USD trong khối tài sản toàn cầu. Tới năm 2028 nữ giới sẽ kiểm soát 75% chi tiêu tự định toàn thế giới.
 
Có 3 yếu tố giúp đáp ứng nhu cầu phụ nữ theo bà Hà gồm: Nhu cầu tiện lợi, tốt cho sức khoẻ và sự giản đơn; Thấu hiểu vấn đề chất lượng sản phẩm, lợi ích xã hội và sự minh bạch; Kết nối để hỗ trợ thông qua công nghệ, tính xác thực và sự tin cậy cho sản phẩm và thương hiệu
 
Nhận định về viễn cảnh 2020, bà Hà cho biết, Việt Nam đang có quá nhiều cơ hội, viễn cảnh nền kinh tế đầy hứa hẹn đến 2022, tăng trưởng GDP sẽ khoảng hơn 6% hàng năm và trên 6,2 % tại các thành phố lớn. Thương mại hiện đại đang bùng nổ tại nhiều dạng cửa hàng. Thương mại truyền thống hiện chiếm 87%, thương mại hiện đại chiếm 13% nhưng đang tăng trưởng như các cửa hàng minimart, cửa hàng tiện lợi…
 
Khách hàng của doanh nghiệp có sự dịch chuyển lớn, nhóm từ 20-49 tuổi là thế hệ cực kỳ bí hiểm, quan tâm đến các vấn đề xã hội, tiêu dùng có ý thức, rất văn minh. Họ cần sự tiện lợi, sản phẩm cao cấp hơn, luôn tìm kiếm sản phẩm mới.
 
Lứa tuổi có đóng góp nhiều từ là 25-39, họ rất muốn thử cái mới, là thế hệ tiêu dùng kết nối nên được coi trọng hơn cả giới nhà giàu. Thế hệ từ 50-64 thì tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm chức năng, sản phẩm nâng cao tinh thần.
 
Sản phẩm cao cấp, chất lượng cao, thiên về tự nhiên được mua nhiều hơn. Một tỷ lệ nào đó chấp nhận hàng Việt Nam, các nhà sản xuất Việt Nam hiện cũng đã nghĩ tới chiến lược dài hạn để đáp ứng xu hướng khả quan này.
 
Phần lớn mua hàng nhập khẩu về chăm sóc cá nhân, bánh kẹo, sữa và các sản phẩm dành cho bé, sản phẩm có thành phần tự nhiên, ít đường. Sản phẩm mới đóng vai trò trọng yếu trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp, đặc biệt là ngành chăm sóc nhà cửa, bánh kẹo và sữa, chế phẩm từ sữa…Nhưng phải có sự đầu tư đẩy kênh thì mới thành công được với sản phẩm mới.
 
Người tiêu dùng đang bị thu hút bởi thương mại điện tử và khuyến mãi, những ngành như du lịch, thời trang, công nghệ di động đang có nhiều cơ hội.
 
Bà Hà cho rằng, các doanh nghiệp cần sáng tạo, tiếp cận đa kênh và mang lại giá trị cho khách hàng. Ví dụ như Diana sensi cool fresh đã đáp ứng đúng nhu cầu các nước nhiệt đới ,thị phần sau 1 năm tăng 2,2%. Quy trình sáng tạo đổi mới, khám phá, tối ưu hoá nó là rất cần thiết. Chiến lược trực tuyến và ngoại tuyến, thương hiệu mạnh chỉ khi trải nghiệm khách hàng tốt, những điều đã hứa phải làm, luôn tìm cách thấu hiểu và đón đầu xu hướng của thị trường.
 
Khi công nghệ thay đổi mọi mặt cuộc sống, đó là cơ hội khi chúng ta không có điểm bán hàng vật lý, sẽ có bán hàng online, nếu không biết tận dụng, Malaysia, Thái Lan sẽ chiếm hết thị phần. Đây chính là lúc doanh nghiệp Việt cần phải hợp lực nhau lại để chiến thắng ngay trên sân nhà.
 
Muốn thế phải làm tốt và cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Văn hoá doanh nghiệp phải bắt đầu từ lãnh đạo, nhân viên hài lòng mới có thể làm cho khách hàng hài lòng.

(Nguồn: The Leader)

Mô hình 70-20-10 tạo ra sự đột phá trong đào tạo MBA

Với tôn chỉ coi trải nghiệm của người học là trung tâm của chương trình đào tạo, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công của hàng ngàn học viên đã và theo học các chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại đây.

Chi tiết: http://cafef.vn/mo-hinh-70-20-10-tao-ra-su-dot-pha-trong-dao-tao-mba-20191123132655674.chn

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp phải bắt đầu từ đâu?

Ở Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp chưa bắt đầu chuyển đổi số còn khá lớn, gấp 1,5 lần so với thế giới. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình phù hợp, chưa tìm được đối tác đồng hành.
 
Ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT
 
Hôm nay (21/11), FPT Techday 2019 mang thông điệp "Khởi động thông minh" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Trong lần thứ 6 tổ chức, Techday 2019 thu hút hơn 3.000 người tham dự, trong đó có khoảng 500 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp, ngân hàng lớn cùng giới chuyên gia công nghệ.
 
Khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT đặt câu hỏi cho khách mời: "Có ai nhận được cuộc điện thoại xác nhận tham dự sự kiện không?". Vị CEO tiết lộ, đó là cuộc gọi từ trợ lý ảo. Sự trợ giúp từ trợ lý ảo giải quyết vấn đề về nhân lực và là khởi nguồn cảm hứng cho chủ đề diễn đàn FPT Techday 2019: Start Smart.
 
"Hãy bắt đầu một sự khởi động thông minh từ những điều đơn giản nhất", ông Khoa nhấn mạnh. Theo ông, trong 31 năm qua, FPT đã tiến ra toàn cầu, thực hiện các dự án lớn ở trong nước và quốc tế cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Hện FPT có hơn 600 khách trên toàn cầu, 100 khách hàng nằm trong top Fortune Global 500. Đặc biệt ở những thị trường cấp tiến như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…, FPT đều có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng.
 
FPT không chỉ bán hàng mà còn đã và đang trở thành đối tác của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên toàn cầu. Đại diện FPT khẳng định, chuyển đổi số là xu hướng chưa bao giờ giảm. "Chúng ta chắc chắn sẽ đối diện với chuyển đổi số. Chúng ta sẽ tìm cách sống chung với nó. Bởi một số trong chúng ta đã có những bước đi đầu tiên nhưng cũng có người chưa bắt đầu hành trình chuyển đổi số", ông nói.
 
Theo lãnh đạo FPT, tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa bắt đầu chuyển đổi số còn khá lớn, gấp 1,5 lần so với thế giới. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình nào phù hợp với đặc thù của riêng mình; chưa tìm được đối tác đồng hành. Ông cho rằng nêu không bắt đầu chúng ta sẽ bị loại bỏ và dần biến mất vì chậm trễ trong chuyển đổi.
 
CEO FPT cho biết, chuyển đổi số xoay quanh với 3 nguyên lý cơ bản: Nghĩ lớn, khởi động thông minh và nhân rộng thần tốc. "Trong đó khởi động thông minh là điều quan trọng nhất với chúng tôi và với chính quý vị", ông nói.
 
Tất nhiên, hành trình này vô cùng thách thức. "Tại FPT hay khi làm việc với các khách hàng, trong vòng 3 tháng chúng tôi đã có tới 300 cuộc họp chỉ để tranh luận xem ai làm và làm như thế nào. Vì đây là một hành trình đầy thách thức nên FPT cam kết sẽ phát triển trước các nền tảng, sản phẩm dịch vụ để các doanh nghiệp lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chúng tôi sẽ đi tới cùng với quý vị trong hành trình này", ông Khoa chia sẻ.
 

Ông Hoàng Việt Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Tổng giám đốc FPT Telecom
 

Còn theo ông Hoàng Việt Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Tổng giám đốc FPT Telecom, chuyển số là không thể tách rời, bởi hạ tầng, con người, công nghệ. "Khi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi thấy có 70% doanh nghiệp được hỏi cho rằng chuyển đổi số là tất yếu. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng chia sẻ gặp không ít khó khăn về chuyển đổi số và không biết bắt đầu từ đâu", ông khẳng định.
 
"Trong 10 năm vừa qua, Tập đoàn FPT có cơ hội tham gia hàng trăm dự án chuyển đổi số trên toàn cầu. Chúng tôi đã hoàn thành 3 dự án lớn về hàng không, xây dựng platform cho hãng bảo hiểm dựa trên công nghệ blockchain, hay hỗ trợ cho một hãng ôtô của Nhật Bản. Các dự án này đã giúp FPT lớn lên, trường thành. Chúng tôi đúc kết chuyển đổi số thành phương pháp luận có tên FPT Digital Kaizen", ông Hoàng Việt Anh nói.
 
Đại diện FPT Telecom lấy ví dụ về một doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng đến 50% một năm. Tuy nhiên, sau một thời gian doanh nghiệp này gặp khó khăn vì sự cạnh tranh đến từ các doanh nghiệp khác bởi thua thiệt về công nghệ, tính am hiểu khách hàng. Các chỉ số kinh doanh đi xuống.
 
"Chúng tôi đã tiếp cận và trong một tuần đưa ra những điểm yếu của doanh nghiệp này. Trong đó mấu chốt là doanh nghiệp đang vận hành bằng quy trình của 15 năm trước, họ cũng bỏ qua việc đo đạc năng suất của nhân viên. Chúng tôi đã tư vấn cho doanh nghiệp dùng phương pháp luận FPT Digital Kaizen", ông Việt Anh chia sẻ.
 
Với sự tiếp cận sớm, FPT muốn khách hàng này phải nghĩ lớn với các tiêu chí như dẫn đầu thị trường, xây dựng lộ trình. Tiếp đến là bắt đầu thông minh bằng cách tăng nguồn lực. Và cuối cùng là mở rộng quy mô phát triển.
 
Trong 3 tháng, FPT triển khai 4 dự án trên 2 lĩnh vực. FPT tập trung dữ liệu khách hàng, thống nhất định danh. Bên cạnh đó, một hệ thống khách được lập ra giúp thu thập thông tin. Cuối cùng là tự động hoá quy trình và triển khai công cụ đo năng suất.
 
Song song với hạ tầng, FPT đưa ra lộ trình cụ thể để triển khai chuyển đổi số gồm nhiều hệ thống như quản trị dữ liệu, tự động hoá quy trình và kiểm soát năng suất lao động. Mấu chốt thành công của FPT với doanh nghiệp này theo ông Việt Anh là tham gia từ sớm, kiểm soát chặt chẽ các vấn đề từ vấn đề nhỏ nhất giúp doanh nghiệp nhận ra lỗ hổng và hoàn thiện.
 
Mô tả cụ thể hơn quá trình chuyển đối số cho doanh nghiệp, ông Hoàng Việt Anh cho biết sau 3 tháng triển khai thí điểm, các kết quả ban đầu đem lại rất tích cực, cụ thể là:
 
– Dữ liệu khách hàng đã được quản lý tập trung toàn bộ. Các phản hồi về chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đã được ghi nhận và kiểm soát tập trung, từ đó có các kênh liên lạc và xử lý tương ứng cho khách hàng.
 
– Rút ngắn được 15% thời gian thực hiện quy trình Order-To-Cash và còn có thể rút ngắn được hơn nữa trong thời gian tiếp theo.
 
– Năng suất lao động của nhóm triển khai bảo trì đã được đo lường chính xác và tăng 10% sau quá trình triển khai thí điểm.
 
Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT cũng cho biết, song song với đó, để chuẩn bị cho giai đoạn triển khai lớn của toàn doanh nghiệp; các kế hoạch tổng thể về chương trình chiến lược, về hạ tầng CNTT, về đào tạo và phát triển nguồn lực cũng được hoàn thiện để doanh nghiệp sẵn sàng chuyển sang giai đoạn triển khai rộng.
 
Theo ông Việt Anh, chuyển đổi số không nhằm mục đích gì khác ngoài việc giúp các doanh nghiệp thay đổi, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy phát triển hơn nữa. Để triển khai được hiệu quả một lộ trình Chuyển đổi số, FPT tin rằng cần phải nghĩ lớn, bắt đầu thông minh, tăng trưởng quy mô nhanh chóng. "Trong đó, bắt đầu thông minh là việc phải xác định và tập trung những vấn đề có tính thiết yếu nhất với doanh nghiệp, lựa chọn các dự án triển khai có tính khả thi cao, và trong quá trình thí điểm thì lựa chọn các dự án đơn giản, dễ triển khai", ông Hoàng Việt Anh nhấn mạnh.

(Nguồn: The Leader)