
Người đàn ông giàu nhất châu Á gia nhập câu lạc bộ 6 đại gia dầu mỏ

Hơn 30 học viên là cán bộ Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypec) đã tham gia chuyến đi do Viện Quản trị & Công nghệ FSB tổ chức.
Sáng 14/11/2019, hơn 30 học viên chương trình “MiniMBA – Tinh hoa quản trị thực hành” dành cho cán bộ Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypec) đã tham gia chuyến học tập và tham quan thực tế tại Công ty TNHH ToTo Việt Nam, KCN Thăng Long, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.
Khởi hành tại Viện Quản trị và Công nghệ FSB từ sáng sớm nhưng các học viên đều vô cùng háo hức về chuyến đi. Hoạt động đầu tiên khi đoàn đặt chân tới nơi là phần Giao lưu khởi động buổi sáng vô cùng hào hứng cùng các nhân viên ToTo Việt Nam, khiến cho tinh thần các học viên trở nên tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn.
Đặc biệt, các học viên của chuyến tham quan học tập lần này còn được đích thân Tổng giám đốc TOTO Việt Nam, ông Suzuki Hiroyuki tiếp đón. Đây thực sự là một nguồn động viên khích lệ cũng như vinh dự dành đối với cả đoàn. Đích thân Tổng giám đốc TOTO Việt Nam, ông Suzuki Hiroyuki tới chào đón đoàn học viên của FSB.
Tiếp đó, Giám đốc khối quản lý kinh doanh TOTO Việt Nam, ông Lưu Đức Anh đã có phần thuyết trình về “Kinh nghiệm xây dựng và quản trị chuỗi cung ứng”. Các học viên đã chăm chú lắng nghe khi được tiếp nhận thêm những kiến thức bổ ích về quản trị logistics, cách thức vận hành, an toàn lao động và tiêu chuẩn từng quy trình trong dây chuyền sản xuất từ đầu vào cho tới khi xuất xưởng sản phẩm…Giám đốc khối quản lý kinh doanh TOTO Việt Nam, ông Lưu Đức Anh chia sẻ về “Kinh nghiệm xây dựng và quản trị chuỗi cung ứng”
Thú vị hơn cả là phần Tham quan công ty do Quản lý nhà máy dẫn đường. Các học viên của FSB đã được chứng kiến thực tế từng công đoạn vận hành sản xuất thiết bị gốm sứ và thiết bị vệ sinh cao cấp của TOTO: từ khâu thiết kế, sản xuất, đóng gói, kiểm tra kĩ thuật, nhập Barcode, xuất xưởng…Quy trình sản xuất của TOTO Việt Nam đạt trình độ chuyên môn hóa cao với quy trình vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng cả robots trong nhiều công đoạn…Dù mới đi vào hoạt động hơn một thập kỉ, nhưng nhà máy TOTO Đông Anh được coi là một trong những nhà máy có chất lượng hoạt động tốt nhất của TOTO, ngang hàng với nhiều nhà máy có tuổi đời cả trăm năm của TOTO Nhật Bản.
Cuối cùng, Chuyên gia của FSB, Giảng viên Hoàng Hoài An đã tóm lược nội dung buổi chia sẻ để học viên có được những thông tin chắt lọc và hữu ích cho quá trình học tập cũng như phục vụ công việc sau này.
Kết thúc chuyến đi, các học viên và giảng viên Hoàng Hoài An cùng đại diện FSB đã gửi gửi lời cảm ơn tới cán bộ nhân viên Công ty TNHH ToTo Việt Nam, đồng thời gửi tặng bức tranh sơn dầu “Con thuyền ra biển lớn” thay cho lời tri ân sâu sắc. Trên quãng đường trở về, các học viên vẫn còn bàn luận sôi nổi – chính là minh chứng cho sự thành công và tính chất bổ ích của chuyến tham quan học tập lần này.
Tại hội thảo diễn giả Ruth đã chia sẻ rất nhiều kiến thức liên quan đến B2B. B2B là viết tắt của từ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Khác biệt so với khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp luôn sở hữu một quy trình mua hàng đặc trưng riêng giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Điều này thường giải thích lý do tại sao khi mua hàng, các doanh nghiệp thường chú trọng tới yếu tố logic trong khi đó người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố cảm xúc.
Khi marketing cho khách hàng là doanh nghiệp, các Marketer cần tập trung vào tính logic của sản phẩm bằng cách chú trọng hơn vào đặc điểm chức năng. Yếu tố cảm xúc trong quá trình ra quyết định thường không đóng vai trò quan trọng. Bạn cũng cần phải nắm rõ bộ phận thu mua gồm những ai và vai trò của họ ở đâu trong quá trình thu mua của doanh nghiệp.
Do nhu cầu tìm hiểu thông tin của nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn và khắt khe nên thông tin trong các tài liệu tiếp thị của bạn cần phải có chiều sâu, phân tích điểm mạnh, lợi ích đem lại hợp lý. Thông điệp marketing hiệu quả nhất sẽ xoáy sâu phân tích xem sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp có thể giúp khách hàng tiết kiệm bao nhiêu thời gian, tiền bạc và nguồn lực.
Từ đó diễn giả Ms. Ruth nhấn mạnh 4 nội dung cốt lõi trong buổi hội thảo đó là: 1- Cách thức để kích thích chuyển đổi trong truyền thông online, 2- phân tích quá trình mua hàng của khách hàng, 3- Cách thức để kiểm tra và cải thiện truyền thông marketing, 4- Cách thức để thu hút và giữ chân khách hàng.
Anh Cường học viên đang theo học tại FSB chia sẻ:“Những kiến thức về Marketing được cô chia sẻ theo một cách rất mới mẻ và đầy thú vị”.
Một học viên khác đến từ lớp FeMMBA, chị Huyền chia sẻ:“Những ví dụ được đưa ra một cách rất cụ thể và dễ hiểu, tôi có thể dễ dàng bắt kịp theo bài giảng của cô”
Kết thúc hội thảo, các thành viên theo học tại FSB chụp ảnh lưu niệm cùng với diễn giả.
Nguồn: Theleader