“Xuân nghĩa là kết nối 2019” chương trình gắn kết cộng đồng học viên FSB

Có dịp nào đáng để ngồi lại với nhau như những ngày xuân? Không chỉ là một nơi đào tạo kiến thức, mà FSB còn là kết nối của trường, của lớp, của thầy, của trò. Cứ mỗi năm mới về, đến FSB, ai cũng sẽ mang cho mình những ấn tượng, lúc nào cũng luôn đong đầy kỷ niệm – tình thầy trò, tình đồng môn cho từng thế hệ học viên FSB.
 
Với “XUÂN NGHĨA LÀ KẾT NỐI” là dịp để thầy trò FSB cùng nhau ngồi lại, chia sẻ gắn bó với nhau và cùng chuẩn bị vì một tương lai phồn thịnh của FSB nói chung và sự phát triển của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nói riêng.

FSB luôn hướng đến hoạt động kết nối và lan tỏa giá trị giữa nhà trường và học viên bên cạnh đó là sự chia sẻ trong Cộng đồng học viên FSB. Năm nay, chương trình lần đầu tiên được tổ chức ở cả 3 Thành Phố: Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ với thành phần tham dự là tất cả học viên FSB cùng sự có mặt của Cán bộ, Giảng viên FSB.

Hội xuân nổi bật với 2 hoạt động chính: TRIỂN LÃM và GALA DINNER

Đến “XUÂN NGHĨA LÀ KẾT NỐI 2019”, học viên FSB không chỉ giao lưu, so tài trong các tiết mục Gala Dinner mà thêm vào đó là các hoạt động tạo điều kiện để mỗi học viên FSB có cơ hội giới thiệu sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp giữa Cộng đồng học viên FSB.
 

Điểm nhấn của chương trình sẽ là buổi hội chợ triển lãm các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của từng doanh nghiệp. Chỉ những ngày đầu phát động đã đặc biệt thu hút các tiết mục từ các lớp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh MBA và MiniMBA, FCU và sự nhiệt tình đăng ký gian hàng của các doanh nghiệp học viên FSB.

Thông tin chi tiết về “XUÂN NGHĨA LÀ KẾT NỐI 2019”:

>> Thành Phố ĐÀ NẴNG
Thời gian: 16:30 – 20:00 ngày 02/03/2019
Địa điểm: Mường Thanh Grand Đà Nẵng Hotel

>> Thành Phố HỒ CHÍ MINH
Thời gian: 09:30 – 14:30 ngày 02/03/2019
Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Grand Palace

>> Thành Phố Cần Thơ
Thời gian: 16:30 – 20:00 ngày 09/03/2019

Đăng ký tham dự sự kiện: https://goo.gl/forms/nhUYy0nGuJ5dsCW33
 
Đăng ký gian hàng triển lãm sản phẩm/dịch vụ:
https://goo.gl/forms/Pw0y0dgcMm6FPEhq2

(Nguồn: Tin FSB)
 

3 câu chuyện về Tổng thống Donald Trump và chiếc phông nền màu tím ở hội nghị thượng đỉnh Đà Nẵng

Tất cả các nguyên thủ khác khi nói chuyện với doanh nghiệp, phông nền đằng sau là màu nâu rất đẹp. Nhưng đến lượt Tổng thống Mỹ Donald Trump, phông nền phía sau được yêu cầu đổi sang màu tím than…

Bên thềm Hội nghị lịch sử Mỹ – Triều lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội, câu chuyện hiểu thế nào về Tổng thống Donald Trump – vị nguyên thủ của một đất nước phát triển bậc nhất mà "sự rung rinh của nó có thể làm chao đảo cả kinh tế thế giới" – lại được đặt ra.
 

Ảnh: Tiền phong
 

Chia sẻ tại buổi giới thiệu ấn phẩm "Hiểu về Tổng thống Trump" (Understanding Trump) của tác giả Newt Gingrich do Trung tâm Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (VAPEC) phối hợp cùng Công ty Sách Omega Việt Nam tổ chức, TS. Võ Trí Thành – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) – nhìn nhận ông Trump là một con người thú vị qua ba câu chuyện.

"Tổng thống Trump là một trong những người đặc biệt nhất từng làm ông chủ Nhà Trắng. Những kinh nghiệm kinh doanh thực tế cũng như sự thiếu kinh nghiệm chính trị truyền thống của ông làm cho ông trở thành Tổng thống có một không hai" – Newt Gingrich.

1. Cái phông màu tím than

Ông Trump là nguyên thủ duy nhất nói chuyện với doanh nghiệp với phông nền màu tím than đằng sau trong hội nghị APEC tổ chức tại Việt Nam 2017.
 
Câu chuyện 1 liên quan đến cái phông nền và hai màn hình trong suốt tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức ở Đà Nẵng 2 năm về trước.
 
Tại sự kiện ấy, khi trò chuyện với doanh nghiệp, tất cả các nguyên thủ khác đều đứng nói trước phông nền đằng sau màu nâu rất đẹp. Riêng ông Donald Trump, phông nền sử dụng là màu tím than.

 

 
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu tại Hội nghị APEC 2017 tại Việt Nam trước phông nền màu vàng nâu. Ảnh: Manila Bulletin
 
"Chúng tôi không hiểu tại sao có chuyện thay phông này. Sau hỏi bên truyền thông mới biết rằng: Ông Donald Trump là một người rất muốn gây ấn tượng. Cho nên, với mái tóc màu hơi nâu của ông thì phông đằng sau phải màu tím than mới nổi bật, màu phông cũ dễ tiệp cùng màu tóc", TS. Thành giải thích.
 
"Donald Trump rất biết cách gây ấn tượng, và đặc biệt là một nhà hùng biện giỏi. Thời điểm ông phát ngôn, trước mặt ông là 2 màn hình trong suốt."
 
2. Chuyên gia kinh tế Việt nghĩ gì về Donald Trump?

Câu chuyện thứ 2 là khi ông Donald Trump mới lên cầm quyền, bộ phận đối ngoại của Việt Nam tổ chức một cuộc gặp đầu năm 2017 để bàn về việc mọi người nghĩ gì về ông Donald Trump.
"Trong cuộc họp ấy, có người nhấn mạnh sự bất định, thất thường khi tiếp nhận thông tin qua truyền thông. Nhưng có vẻ chúng tôi đều thống nhất, từ đầu tiên khẳng định về Trump là Thực dụng. Bởi đây là một doanh nhân, cách thức ông kinh doanh, hô khẩu hiệu, thuê người Mỹ, mua hàng Mỹ… đều thể hiện quan điểm thực dụng".
 
"Cho nên, nói ông ấy bất thường có lẽ chưa đúng lắm, mà cơ bản các hoạt động, lời nói của ông đều gắn tính Thực dụng với một sự linh hoạt cần thiết để đảm bảo đúng mục tiêu ông hướng tới: "America First" (Nước Mỹ trên hết)", TS. Thành nói.
 
3. "Anh nói một chiến dịch mất 80 triệu USD, nhưng tôi mới chỉ tiêu 30 triệu USD thôi"

Câu chuyện 3 là câu chuyện được ghi lại bởi Newt Gingrich trong ấn phẩm "Hiểu về Tổng thống Trump". Ông Gingrich là nguyên Chủ tịch Hạ viện Mỹ giai đoạn 1995 đến 1999. Ông cũng từng là một ứng cử viên chạy đua làm đại diện của Đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2012.

Ảnh: Independent
 

"Cuối cùng, vào tháng 1/2015, Callista và tôi ở Des Moines, Iowa, dự Hội nghị thượng đỉnh tự do do Dave Bossie và đại diện Steve King của bang Iowa tổ chức. Ông Trump nghỉ ở trung tâm thành phố Marriott, và chúng tôi cũng vậy. Đêm trước ngày hội nghị, ông Trump gọi Callista và tôi hỏi liệu chúng tôi có thể cùng ăn sáng với ông vào ngày hôm sau không. Tất nhiên, chúng tôi đã đồng ý.

Tôi trình bày những gì mình nghĩ, rằng ông phải điều hành một chiến dịch tranh cử quốc gia nếu không giới truyền thông và cử tri sẽ không coi trọng ông. Ông cũng cần lên kế hoạch chạy đua ở các bang Iowa và New Hampshire, và tôi đã nói về những điều khác nhau mà chúng tôi đã học được vào năm 2011 và 2012.
 
Với phong cách doanh nhân của mình, ông Trump nói, "Vậy thì, điểm mấu chốt là gì?" Tôi suy nghĩ trong một phút và nói rằng, với khoảng 70-80 triệu USD, ông có thể cạnh tranh.
 
Phản ứng của ông rất khôi hài. Sau một hồi suy nghĩ, ông nói, "70-80 triệu USD: hẳn bằng một chiếc du thuyền. Điều này sẽ vui hơn rất nhiều so với việc sở hữu một chiếc du thuyền!"
 
Đó là lúc Callista và tôi biết rằng một ứng cử viên Tổng thống Trump là có khả năng – và một Tổng thống Trump là điều có thể xảy ra.
 
Vài tuần sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu sơ bộ ở Nam Carolina, tôi đã nói chuyện với Trump qua điện thoại. Cuối cuộc gọi, ông đùa rằng, "Nhân tiện, anh nói cần phải tiêu 80 triệu nhưng tôi mới chỉ tiêu 30 triệu thôi. Tôi thấy thật tệ." Từ đó, tôi biết về tính tiết kiệm và nguyên tắc hoạt động của ông Trump – "trước thời hạn và dưới ngân sách"".

(Nguồn: Trí Thức Trẻ)

Hội thảo quản trị Cần Thơ tháng 2: Khởi nghiệp và sáng tạo trong kỷ nguyên của cuộc CMCN lần thứ tư

Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư – CMCN#4.0 đã, đang và sẽ làm thay đổi toàn bộ nền kinh tế, khi nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời với những đổi mới sáng tạo mang tính phá vỡ, làm thay đổi hoàn toàn cách thức doanh nghiệp tương tác với khách hàng, tương tác với nhau, từ tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng, chuỗi cung ứng, hệ sinh thái cũng như cách thức quản trị doanh nghiệp.

Theo nhận định của Công ty ReedTradex (Thái Lan), việc áp dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của Việt Nam giảm 3,6% chi phí hoạt động và tăng hiệu suất 4,1% trong một năm.

Trước những cơ hội của cuộc CMCN mang lại nhưng đồng thời đó là những thách thức và khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Làm sao để kịp nắm bắt và tận dụng những ưu thế của 4.0 mang lại và vươn mình trong cuộc cạnh tranh khốc liệt hiện nay? Cùng học viên FSB Cần Thơ tìm hiểu về vấn đề này với Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Mỹ trong:

Hội thảo quản trị: KHỞI NGHIỆP VÀ SÁNG TẠO TRONG KỶ NGUYÊN CỦA CUỘC CMCN#4.0
 

 
Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Mỹ được biết là một trong những người đi đầu về khởi nghiệp và sáng tạo bằng cách ứng dụng thành công các công nghệ được nhắc đến trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong phát triển kinh tế và đem lại lợi nhuận.

Là một nhà khoa học, nhà phát minh, nhà sáng tạo đầy nhiệt huyết, TS Nguyễn Thanh Mỹ cũng là nhà phát minh và đồng phát minh trên 150 bằng sáng chế ở Hoa Kỳ, Canada và hàng chục nước trên thế giới. Ông cũng là đồng tác giả trên 68 bài báo cáo về hóa học vật liệu trên các tạp chí khoa học ở Hoa Kỳ, Anh và Đức.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, TS Nguyễn Thanh Mỹ luôn mong muốn dùng khả năng của mình góp phần nâng cao tiêu chuẩn chất lượng đời sống của địa phương ngày một tốt hơn bằng việc đóng góp cho giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tạo việc làm cho lao động địa phương và xây dựng các cơ sở hạ tầng, cùng những đóng góp cho xã hội.

HỘI THẢO QUẢN TRỊ là một trong những sự kiện trong chương trình đào tạo của Viện Quản trị & Công nghệ FSB. Kiến thức thực tiễn từ các diễn giả là THẦY LỚN, kinh nghiệm, trải nghiệm trong môi trường quốc tế, các tập đoàn tầm cỡ sẽ là cơ hội cho học viên FSB nâng cao kiến thức, cập nhật xu hướng hay ứng dụng vào chính hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức.

Tìm hiểu thêm về Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh FSB: http://caohoc.fpt.edu.vn/ .

(Nguồn: FSB)

Hội xuân FSB – Xuân Kỷ Hợi 2019

Như một nét đẹp văn hóa của FPT nói chung và của FSB nói riêng, cứ đến mỗi dịp Tết đến xuân về, Viện Quản trị & Công Nghệ FSB  lại tổ chức Hội xuân mừng xuân mới với nhiều chương trình lễ và hội đặc sắc. Chương trình như buổi lễ tổng kết năm cũ và chào mừng năm mới với nhiều kỳ vọng và mục tiêu cán đích mới.

Vào sáng thứ 7 ngày 16/02 vừa qua, chương trình Hội xuân 2019 tại FSB đã diễn ra thành công, tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo đội ngũ cán bộ nhân viên, giảng viên, học viên MBA và người thân.

Với hội xuân FSB năm nay, chương trình đã xôm tụ được 7 xóm gồm 4 xóm của các thành viên FSB và tiếp tục mở rộng là 2 xóm liên quân lớp Fem14,15 và xóm liên quân lớp Fem23,28,21. Từ trước ngày diễn ra chương trình, các nhóm xóm đã tham gia đã chuẩn bị trang trí tươm tất cho xóm của mình, mở quán hàng nước, chưng bày và bày bán đa dạng các sản phẩm cho các gian hàng.
Ngoài ra, để tạo thêm phần thú vị, đem đến không khí Tết xưa Ban tổ chức đã sắp xếp khu vực văn hóa có ông Đồ tặng chữ, tò he, rút quẻ đầu năm, các phần minigames dân gian,…

Hình ảnh: Ông Đồ tặng chữ tại một trong những gian hàng

Chương trình hội xuân vẫn như mọi năm bao gồm 2 phần chính là phần lễ và phần hội.
Ngay đầu chương trình, đại diện từ Viện đã có đôi lời phát biểu, khai mạc chương trình Hội xuân, tổng kết một năm đã qua và gửi gắm những kỳ vọng và mục tiêu Lengkeng cho năm tới 2019 thành công.

Rất nhiều giải thưởng và những cái tên đã được vinh danh tại Hội Xuân như:

Giải Student of the Year: học viên Đỗ Hữu Hướng (FeMHN#19)
Ban cán sự xuất sắc nhất năm 2018: thuộc về 2 lớp FeMHN#23 & FeMCT#34
Giải đại sứ MBA của năm 2019: đã được trao cho học viên Dương Ngọc Trinh (SeMHN#04) và Nguyễn Thị Nhung (GeMHN#03)
Teacher of the Year 2018, TS. Nguyễn Chí Bình (FSB Hồ Chí Minh)
Champion 2018, Ms Hồ Thị Hoa (Fpub Hà nội)
Người tận tụy nhất 2018, Ms. Nguyễn Thu Giang (Văn phòng HN)
Người có tinh thần Teamwork nhất 2018, Ms. Nguyễn Thị Thu Hồng (Đào tạo Hồ Chí Minh)
Người công nghệ 2018, Mr. Nguyễn Tuấn Anh (MBA Hà Nội)

Các giải “Chim non ưu tú 2018”

  • Ms. Bùi Phương Thảo (CSD Hà Nội)
  • Ms. Nguyễn Thị Khánh Hòa (CSD Hà Nội)
  • Ms. Trương Thị Thanh (CSD Hồ Chí Minh)
  • Ms. Hồ Thị Lối Na (MBA Đà Nẵng)
  • Ms. Lê Thị Ngân (MBA Hồ Chí Minh)

Đặc biệt hội xuân năm nay có phần trao giải “Hội Thi câu đối xuân Kỷ Hợi”, đã được trao cho xóm 3 với nội dung:

“Ngoài Ngõ Mừng Xuân Nghênh Phúc Lộc
  Trong FSB Vui Tết Đón Doanh Nhân”

Hình ảnh: Xóm 3 lên nhận giải hội thi câu đối xuân

Sau phần nghi lễ vinh danh là phần hội với tiệc mặn được tổ chức ngay dưới sân khấu chính.Trên sân khấu chính là các Các tiết mục văn nghệ đậm chất riêng mang theo chủ đề xuân mà các nhóm xóm mang đến. Các tiết mục đầy sôi động, hấp dẫn, cuốn hút người xem, được thể hiện không chỉ bởi cán bộ giảng viên mà còn có sự tham gia của ban Lãnh đạo Viện.

Hình ảnh: Xóm 4 Phó Viện trưởng Hà Nguyên trong vai Đường Tăng – tác phẩm “Lengkeng Ký”

Hình ảnh: Xóm 2 nhận lì xì từ BLĐ sau khi kết thúc màn trình diễn “Người hãy tăng lương đi”

Hình ảnh: Xóm 1 với tiết mục “Tát nước đầu đình”

Hình ảnh: Xóm 3 với tiết mục “Như hoa mùa xuân”

                                                                                                       
 

Trí tuệ nhân tạo sẽ phủ sóng mạnh vào kinh doanh năm 2019

Trí tuệ nhân tạo (AI) là 1 trong 9 trụ cột chính của thời kì cách mạng Công nghiệp 4.0 đã và đang lan tỏa tới Việt Nam. Ứng dụng AI, được cho là sẽ phủ sóng mạnh trong năm nay vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề…

Ứng dụng mạnh trong các công cụ marketing
 
Chuyên gia Charles Ng – Phó chủ tịch mảng AI doanh nghiệp thuộc Cty Appier đóng tại Việt Nam – cho biết: “AI hiện đang có tốc độ phát triển nhanh trong nhiều lĩnh vực mà nó có thể giúp giải quyết các vấn đề một cách dễ dàng. Các sản phẩm như phần mềm phiên dịch, xe hơi tự lái… dần trở nên hoàn thiện hơn dưới sư hỗ trợ của AI”. Theo ông Charles Ng, lĩnh vực tiếp thị (marketing) ở Việt Nam chính là mảnh đất màu mỡ để ứng dụng AI.
 
CEO của sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki – ông Trần Ngọc Thái Sơn – từng cho biết, Cty này đã thiết lập một nhóm kĩ sư chuyên nghiên cứu AI để ứng dụng vào hoạt động marketing cả sản phẩm lẫn thương hiệu, giúp quảng bá sản phẩm theo thời gian thực, cá nhân hóa các thông điệp quảng cáo, các banner quảng cáo sản phẩm có thể tự “chạy” theo các khách hàng mục tiêu khi họ online.v.v…

AI đang trở thành xu thế phổ biến.
 
Theo ông Nguyễn Trung Công – Giám đốc công nghệ của Thiên Minh Group, AI và ML (học máy) được ứng dụng tại doanh nghiệp này trong các chatbot tương tác với khách hàng, qua đó ghi nhận các sở thích, thói quen.v.v… để nghiên cứu đưa ra các gói sản phẩm lữ hành phù hợp.
 
AI có “cái nhìn xuyên thấu”
 
Một đơn cử về việc ứng dụng AI vào TMĐT được chia sẻ: Giả dụ có một người phụ nữ thường xuyên lên Google tìm kiếm các thông tin về phụ nữ mang thai, cách dưỡng thai và những chuẩn bị cần thiết cho bà bầu trước khi lâm bồn.v.v… Và từ Google, người phụ nữ đó được link vào các trang TMĐT để tìm mua các sản phẩm liên quan tới nhu cầu.
 
Lập tức, AI sẽ phân tích và suy luận lôgic trên các dữ liệu về hành vi online của người phụ nữ này và đề xuất thêm những sản phẩm liên quan tới bà bầu, trẻ sơ sinh…, giúp cho khả năng tăng doanh số bán hàng.
 
Gần đây, Chủ tịch tập đoàn công nghệ CMC – ông Nguyễn Trung Chính – cho rằng, sau khi điện toán đám mây (Cloud Computing) đã phổ biến tại Việt Nam thì dấu mốc tiếp theo của các doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp công nghệ chính là AI.
 
Một đơn cử khác: Nếu một khách hàng thường xuyên lên một trang TMĐT tìm hiểu, xem, thậm chí đặt mua các sản phẩm về thể thao như giày, quần áo.v.v… thì AI tích hợp trên trang TMĐT có thể phân tích các dữ liệu để đưa ra các đề xuất mới liên quan tới nhu cầu  và sở thích mua sắm của người này. Thậm chí, mỗi lần có những chương trình khuyến mãi các sản phẩm thể thao, phượt, leo núi.v.v…, AI sẽ tự động gửi thông tin khi người này online.
 
Tuy nhiên theo ông Charles Ng, thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải vượt qua khi áp dụng AI chính là vấn đề xây dựng hệ thống dữ liệu cần thiết. Nguồn dữ liệu lớn lưu trữ trên đám mây chính là cơ sở để AI phân tích, nghiên cứu đưa ra các giải pháp phù hợp.

Chatbot hỗ trợ khách hàng ứng dụng AI đã phổ biến tại Việt Nam
 
Ngày nay nếu bạn lên các trang cung cấp dịch vụ/bán hàng online, ứng dụng chatbot có thể sẽ hiện lên ngay câu hỏi đầu tiên “anh/chị cần em hỗ trợ gì không ạ?”. Cho dù trong chatbot có hiển thị hình ảnh và tên của nhân viên tư vấn nhưng bạn đừng vội cho rằng câu hỏi trên là của nhân viên đó. Chính xác hơn thì câu hỏi đó là của máy được lập trình bởi AI và ML để thay thế con người suốt 24/7.
 
Một con số được ông Huỳnh Lâm Hồ – Giám đốc Cty công nghệ Haravan – cho biết: Chỉ riêng những hộ kinh doanh trên Facebook hiện đã có đến 60.000 người sử dụng ứng dụng chatbot với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo – AI và học máy.

(Nguồn: Cafef)