PHÁP LÝ TRONG KINH DOANH – NẮM BẮT LUẬT CHƠI ĐỂ CHIẾN THẮNG TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG

Sáng nay, ngày 09/3 tại cơ sở mới Viện Quản trị & Công nghệ tại Đông Quan đã diễn ra Hội thảo “PHÁP LÝ TRONG KINH DOANH – NẮM BẮT LUẬT CHƠI ĐỂ CHIẾN THẮNG TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG”. Tham dự hội thảo có Luật sư Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chủ tịch của LP Group cùng gần 100 học viên là các chuyên gia, nhà quản lí, doanh nhân đến từ các lớp FeMBA, SeMBA, GeMBA, MiniMBA.
 

Hình ảnh: Diễn giả Ls. Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chủ tịch của LP Group

Kinh doanh cần hướng tới mục tiêu lợi nhuận, nhưng quan trọng hơn phải bảo đảm an toàn pháp lý, nắm được luật chơi để áp dụng một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn như vậy mới có thể chiến thắng. Câu hỏi lớn đặt ra cho các doanh nhân, đó là họ có tuân thủ luật pháp một cách nghiêm túc hay không? Hay là với vị thế CEO, họ chỉ lo tập trung kinh doanh, lúc doanh nghiệp vi phạm thì dùng “quan hệ”, dùng tiền để lo lót…, rồi xem đó như điều bình thường, như một thói quen, như một lẽ hiển nhiên. “Đó là tư duy và cách làm của… con buôn, không phải doanh nhân. Doanh nhân thực thụ họ không làm trái luật, họ tuân thủ và góp phần điều chỉnh luật lệ”, LS. Nguyễn Văn Lộc nói và chia sẻ rằng, nhiều lúc ông cứ trăn trở tại sao ngành dịch vụ pháp lý vẫn cứ mãi… non trẻ tại Việt Nam, dù đất nước bước vào hội nhập cách đây mấy mươi năm.
Tại buổi Hội thảo LS đã đưa ra rất nhiều các case study thực tiễn nhằm giúp học viên hiểu sâu về các vấn đề pháp lí, hướng dẫn cách loại bỏ những rủi ro pháp lí thường gặp trong kinh doanh, đưa ra giải pháp cần làm gì để quản trị rủi ro pháp lí và tuân thủ.

Hình ảnh: Case study “ Vụ kiện thế kỉ của ông chủ Café Trung Nguyên” được diễn giả đưa vào bài giảng

Các học viên trao đổi sôi nổi và đưa ra những khúc mắc riêng để cùng thảo luận với chuyên gia từ đó tìm ra giải pháp và hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

Hình ảnh: Một học viên tại FSB chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn khi từng là luật sư cho hãng T&J

Chuyên gia Mai Hoa – luật sư trong mảng inhouse là khách mời danh dự của diễn giả cùng tham gia thảo luận

Hình ảnh: Luật sư Mai Hoa

Hội thảo tập trung vào những vấn đề thực tiễn như : (1) Quản trị chiến lược pháp lý – bí quyết gia tăng thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp; (2) Cấu trúc pháp lý và hình thái doanh nghiệp tại Việt Nam: (3) Quyền sở hữu, quản trị và điều hành; (4) Pháp lý về vốn, tài chính và dòng tiền doanh nghiệp; (5) Thuế – Kế toán – Kiểm toán; (6) Pháp lý trong Quản trị nhân sự; (7) Quản trị tài sản trí tuệ trong kinh doanh; (8) Yếu tố pháp lý trong giao dịch và hợp đồng; (9) Pháp lý M&A và Huy động vốn; (10) Pháp luật đầu tư, hội nhập và CMCN 4.0; (11) Xung đột, tranh chấp và khủng hoảng pháp lý; (12) Hiểu luật thời 4.0.

Tại hội thảo các học viên cùng diễn giả đã tập trung giải quyết rất nhiều các khúc mắc trong vấn đề pháp lí giúp các nhà quản lí tương lai có được cơ sở vững chắc trong kinh doanh.
 
 
 

Đấu thầu, đấu trí, đấu lực trong CPTPP

Mở cửa chào mời nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực đấu thầu mua sắm công, doanh nghiệp Việt đang đối diện với nguy cơ hụt hơi trên sân nhà.

Gió Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã thổi vào nền kinh tế Việt Nam từ ngày 14.1.2019. Dù muốn hay không, một trong những lĩnh vực ngay lập tức chịu sự điều chỉnh mạnh mẽ của CPTPP là đấu thầu mua sắm công.
 
Về phạm vi, các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP bao gồm các gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn, xây lắp hoặc gói thầu hỗn hợp được quy định cụ thể tại bản chào mở cửa thị trường của Việt Nam. Bên cạnh đó, các gói thầu có giá bằng hoặc cao hơn ngưỡng tương ứng được quy định trong bản chào của Việt Nam; gói thầu thuộc dự án, dự toán của cơ quan mua sắm được liệt kê tại bản chào cũng sẽ bị điều chỉnh.
 
Về giá trị, trong 5 năm đầu tính từ 14.1.2019, giá trị gói thầu phải chia sẻ cùng với 10 quốc gia thành viên khác là từ 2 triệu SDR trở lên (tương đương 68 tỉ đồng) hoặc các gói thầu xây lắp từ 65,2 triệu SDR trở lên (tương đương 2.200 tỉ đồng).
 
 
Ngưỡng giá trị gói thầu sẽ giảm tương ứng trong từng 5 năm tiếp theo, tới năm thứ 16 (năm 2035), các doanh nghiệp đa quốc gia thuộc CPTPP có quyền như doanh nghiệp Việt trong các gói thầu trị giá bằng hoặc thấp hơn 0,26 triệu SDR (gần 9 tỉ đồng), đối với gói thầu xây lắp là 8,5 triệu SDR (289 tỉ đồng). Cảnh báo rất rõ ràng, mọi biểu hiện chia nhỏ gói thầu để lẩn tránh trách nhiệm tuân thủ các thỏa thuận trong CPTPP sẽ bị xử lý nghiêm. Điều này đồng nghĩa, kể cả có yêu và lo cho doanh nghiệp nội thế nào, nếu không nhận được sự đồng thuận của các thành viên, Việt Nam cũng chẳng thể ưu ái người nhà.

Thoạt tiên, sẽ chỉ thấy toàn thách thức. Cần nhớ rằng, trong khi kim ngạch nhập khẩu máy móc hằng năm đều ở mức hơn chục tỉ USD, với các thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, khi mở toang cánh cửa CPTPP, lợi ích từ khâu trung gian không thể đến tay người Việt.
 
 
Viễn cảnh máy móc tốt hơn, không nhập từ Trung Quốc chỉ có sức thuyết phục khi các gói mua sắm công của Việt Nam khắt khe hơn về tiêu chuẩn chất lượng mà bớt đi ưu tiên quá về mức giá. Ngoài ra, trình độ lựa chọn và thẩm định của các “thượng đế” hay chính xác là cán bộ, công chức nhà nước phải được tăng cường và phải loại trừ được tận gốc nạn phong bì, lợi ích nhóm. Bằng không, kịch bản có thể xảy ra là: Việt Nam mua lại máy móc Trung Quốc đã qua sử dụng từ các nước nội khối CPTPP.
 
Đáng lo hơn, trong bối cảnh xuất khẩu công nghệ sang các nước kém phát triển đang được coi như một giải pháp cho tăng trưởng kinh tế, những thuyết minh ngọt ngào cùng với những khoản vay ưu đãi để đầu tư mua sắm công dễ làm xiêu lòng bất cứ ai.
 
Dẫu vậy, hội nhập là một tiến trình không thể đảo ngược. Có thể nói, cơ hội lớn nhất trong cuộc chơi ra biển lớn lần này của Việt Nam là sức ép phải trở thành một nền kinh tế thị trường hoàn thiện. Chúng ta buộc phải tận dụng được vận hội này, để tạo nên một kỳ tích thật sự cho nền kinh tế Việt Nam. Việc cần làm, theo Phó Giáo sư – Tiến sĩ Võ Kim Sơn, nguyên Trưởng khoa Quản lý nhà nước và nhân sự, Học viện Hành chính Quốc gia, là doanh nghiệp Việt phải ý thức về vị trí ngang bằng với các đối thủ nước ngoài.

Sẽ phải quên đi những suy nghĩ theo hướng trông chờ mình sẽ được châm chước, ưu tiên cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt vì chúng ta ở xuất phát điểm thấp hơn. Có những khoảng lùi để kinh tế Việt kịp thích ứng, vì thế, nền kinh tế Việt Nam phải bước nhanh hơn, cần mẫn hơn để bắt kịp với trình độ các nước phát triển trong CPTPP. “Luôn có hai chiều kim ngạch, doanh nghiệp ngoại bán hàng ở thị trường Việt và doanh nghiệp Việt mang chuông đi đánh xứ người. Nếu thua cả hai, Việt Nam chỉ là thị trường tiêu thụ”, ông Võ Kim Sơn cho biết.
 
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 2 tháng đầu năm 2019, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 6,25 triệu USD. Xu hướng đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng, khi doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục gặt hái được kết quả khả quan. Xu hướng này chứng tỏ doanh nghiệp Việt có đủ khả năng và CPTPP có thể là cơ hội. Hơn 90 triệu người Việt đang hy vọng kỳ tích có thể xuất hiện trong lĩnh vực kinh tế.

(Nguồn: NCĐT)

HTQT tháng 3: “Pháp lý trong kinh doanh – Nắm luật chơi để chiến thắng trên Thương trường”


Kinh doanh cần hướng tới mục tiêu lợi nhuận, nhưng quan trọng hơn phải bảo đảm an toàn pháp lý. Vì nếu doanh nghiệp kinh doanh trái pháp luật thì lợi nhuận có được sẽ bị pháp luật tước bỏ. Dẫn dắt doanh nghiệp đi trong hành lang pháp lý an toàn là vai trò của chủ doanh nghiệp.

Từ sự ảnh hưởng khá lớn của pháp luật đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày, là người chủ doanh nghiệp, bạn phải có nghĩa vụ tự tìm hiểu về những yêu cầu về mặt pháp luật sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn không cần phải thuộc lòng tất cả các luật và qui định, nhưng bạn phải nắm được những gì có liên quan đến bạn và việc kinh doanh của bạn.

Nhằm nâng cao kiến thức quản trị cho các học viên cũng như cung cấp những tri thức quý báu về pháp lí để vững vàng trên Thương trường, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Trường Đại học FPT tổ chức Hội thảo: “Pháp lý trong kinh doanh – Nắm luật chơi để chiến thắng trên Thương trường” vào thời gian: 8h00 – 11h30’, thứ 7, ngày 09/03/2019, địa điểm Đông Quan dành cho học viên chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh

Thông tin Diễn giả: Luật sư Nguyễn Văn Lộc là chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Ông là nhà sáng lập kiêm chủ tịch LP Group với 5 công ty thành viên và cũng là Luật sư sáng lập Công ty luật LPVN – LPVN Law Firm. Luật sư Nguyễn Văn Lộc là tác giả cuốn sách luật nổi tiếng dành cho giới doanh nhân hiện nay – sách Pháp Lý Trong Kinh Doanh.

Chiếc ghế giám đốc và những chuyện chưa kể sau ánh hào quang của CEO Mitel

Làm CEO phải "mặt dày", và dù nắm quyền trong tay nhưng lại phải phục vụ nhiều sếp hơn là 2 trong số những câu chuyện sau ánh hào quang mà CEO Richard McBee đúc rút được sau 7 năm ngồi trên chiếc ghế tổng giám đốc.

Richard D. McBee là một doanh nhân 55 tuổi người Mỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông. Kể từ năm 2011, McBee giữ chức CEO và sau đó là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Mitel – một công ty chuyên cung cấp giải pháp truyền thông hợp nhất có trụ sở đặt tại Ontario, Canada với khoảng 4.200 nhân viên trên toàn thế giới.
 

Doanh nhân Richard D. McBee – CEO của Mitel
 

Sau 7 năm ngồi trên cương vị CEO của Mitel, McBee đã đúc kết được 6 bài học quý giá mà theo ông, sẽ là hành trang hữu ích để một cá nhân gặt hái thành công ở vị trí giám đốc điều hành. Dưới đây là những chia sẻ của McBee trên trang Business Insider.

Thuở bé, khi được ai đó hỏi “lớn lên con thích làm gì?”, tôi đã chỉ có duy nhất một câu trả lời: CEO của một công ty đại chúng. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng thực tế là tôi đã để mắt đến chiếc ghế sếp từ rất lâu rồi. Do không hề biết vị trí này sẽ đòi hỏi những điều kiện gì, nên từ rất sớm, tôi đã vùi đầu vào tờ Wall Street Journal, để tiếp thu nhiều kiến thức kinh doanh nhất có thể.
 
Cuối cùng, tôi cũng hiện thực hoá được ước mơ thuở bé của mình vào năm 2011, khi trở thành CEO của Mitel. Lúc đó, tôi chắc mẩm bản thân đã hoàn toàn sẵn sàng cho vị trí này, vì dù gì đi nữa thì trước đó tôi cũng đã có kha khá vốn liếng trong việc điều hành rồi. Song, thực tế là, có những thứ mà bạn không tài nào có thể luyện tập hay chuẩn bị trước, và chỉ có thể học được từ chính những trải nghiệm của mình mà thôi. 7 năm qua, tôi đã lĩnh ngộ được vô số bài học quản trị và mong muốn chia sẻ chúng với những ai lần đầu trở thành CEO hay có khao khát ngồi vào chiếc ghế này.
 
1. Đã làm CEO, thì mặt phải "dày"
 
Hãy chuẩn bị tinh thần để chào đón sự phán xét từ người khác. Trên cương vị CEO, bạn sẽ là người phải nhận sự phán xét chứ không còn là người đưa ra phán xét. Áp lực từ nội bộ và những chỉ trích đến từ bên ngoài luôn đi cùng với chiếc ghế CEO. Đúng thì không nói, nhưng những lời chỉ trích hết sức vô căn cứ đôi khi cũng sẽ xuất hiện. Nhưng, dù sao đi nữa, bạn hãy chuẩn bị tinh thần với việc bản thân bị nghi ngờ thường trực.

Vào những ngày tôi mới bắt đầu làm việc ở Mitel, một blogger đã công khai chỉ trích tôi trên mạng rằng: “McBee là một gã giám đốc đến trói gà cũng không chặt”. Thú thực, tôi đã khó mà nuốt trôi được câu này. Thế nhưng, bạn sẽ phải học cách vượt qua nó. Hãy nhớ, khi đứng trên cương vị của một CEO, lời chỉ trích không phải là tất cả những gì mà chúng ta sẽ đón nhận. Vô số sự ghi nhận của những người trong ngành cũng như nhiều lời khen từ các chuyên gia tài chính sẽ đổ dồn về khi bạn triển khai tốt chiến lược và mang lại kết quả kinh doanh. Lúc đó, bạn sẽ thực sự biết chiến lược của mình có đúng đắn và bản thân có đang làm tốt hay không.
 
Tóm lại, làm CEO, mấu chốt là phải “mặt dày” và biết giữ sự tập trung.
 
2. Dù nắm quyền, bạn vẫn phải… phục vụ rất nhiều sếp
 
Đi từ vị trí quản lý cấp cao lên tổng giám đốc điều hành thực sự là quá trình khác biệt hơn nhiều người vẫn tưởng. Nếu ở cương vị quản lý, bạn chỉ là thành viên của một phòng ban và chỉ phải chịu một phần trách nhiệm trong toàn bộ chiến lược của công ty. Tuy nhiên, khi trở thành CEO, mọi chuyện sẽ khác. Dù tốt hay xấu, thì toàn bộ chiến lược kinh doanh của cả công ty đều sẽ nằm trong tay bạn. Bạn là người nắm quyền và đồng thời là người đề xuất cũng như dẫn dắt tất cả.

 
Dù vậy, đừng vì thế mà cho rằng CEO chỉ có duy nhất một ông chủ là bản thân họ, và họ có quyền muốn làm sao thì làm. Trên thực tế là ngày hôm nay tôi có nhiều ông chủ hơn bao giờ hết. Nếu làm quản lý, bạn sẽ chỉ có một sếp; nhưng nếu là CEO, cả ban giám đốc sẽ là sếp của bạn. Do đó, bạn sẽ có ít nhất từ 5 tới 7 hoặc thậm chí nhiều người hơn phải báo cáo. Và, ấy còn là chưa kể đến các cổ đông.

Đồng ý là các thành viên ban giám đốc đều cùng nhau làm việc, nhưng rõ ràng họ vẫn có sự tự do của riêng mình. Có người sẽ muốn xem xét một vấn đề khác, có người lại muốn cân nhắc lại vấn đề nhưng theo cách khác. Và, bạn sẽ phải học từ 6 – 7 cách trình bày khác nhau cho cùng một vấn đề.
 
Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ với mỗi thành viên và dành thời gian thảo luận với từng người trước các cuộc họp của ban giám đốc cũng hết sức vai trọng. Bạn cần phải biết được sự quan tâm của họ để có thể xử lý trước các vấn đề, hoặc chí ít là để chuẩn bị sẵn tâm lý khi chúng xuất hiện trong cuộc họp.
 
3. Không gì quan trọng hơn đặt đúng người, vào đúng chỗ và đúng thời điểm
 
Giữa việc thông cảm cho nhân viên và làm điều tốt nhất cho cả phòng lẫn công ty tồn tại một sự khác biệt hết sức mong manh. Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào tình huống cho phép nhân viên dành quá nhiều thời gian để xử lý một vấn đề, hoặc thậm chí làm thay cả phần của họ. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải học cách tin vào chính mình và nhận thức được khi nào thì mọi việc sẽ không tiến triển tốt.
 
Đừng lãng phí thời gian. Hãy mạnh dạn ra quyết định thay đổi và tiến hành nó một cách mau chóng. Khi nói chuyện với các CEO khác, tôi nhận ra rằng, điều mà họ thường xuyên cảm thấy hối tiếc nhất chính là đã không đủ nhanh nhạy để giải quyết vấn đề nhân sự.
 
Nếu được bổ nhiệm vào một công ty để giúp nó tăng tốc hay để dẫn dắt nó qua một giai đoạn chuyển giao quan trọng, bạn hãy xem xét thật kỹ đội ngũ quản lý của mình. Điều kiện thành công tiên quyết là phải xác định cho bằng được, ai sẽ là người làm việc hiệu quả, và ai là người thiếu những kỹ năng cũng như kinh nghiệm phù hợp để cùng chèo lái công ty với bạn. Không gì quan trọng hơn việc đặt đúng người vào đúng chỗ và đúng thời điểm – cả đối với họ và với công ty.
 
4. CEO chính là hình ảnh đại diện cho cả công ty 
 
Ngồi lên chiếc ghế CEO, bạn nghiễm nhiên sẽ trở thành hình ảnh đại diện cho cả công ty của mình. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ mong muốn lắng nghe và hiểu chiến lược kinh doanh từ bạn. Tiếp theo, họ sẽ đánh giá xem liệu nó có hợp lý, khả thi hay không và liệu bản thân bạn có đủ sức để triển khai nó hay không.
 
Tôi sẽ cho các bạn một ví dụ. Lần nọ, trong khi chờ đến lượt trình bày của mình tại một sự kiện dành cho giới phân tích, tôi có dịp quan sát một CEO chia sẻ về chiến lược kinh doanh của công ty anh ấy. Mọi việc đang diễn ra trôi chảy, bất chợt dường như tất cả mọi người trong khán phòng rơi vào trạng thái hoang mang, khi anh ấy nói rằng, công ty của mình đã có chiến lược đúng đắn, nhưng còn ngần ngại vì nó rất khó để triển khai. Cụm từ rất khó để triển khai đã gieo rắc sự tiêu cực cho những người tại đó. Và, trong khi vị CEO kia vẫn thao thao bất tuyệt và tiếp tục chuyển sang chuyện bán hàng, rất nhiều người đã cầm điện thoại của mình lên.
 
Đừng bao giờ quên rằng, mọi lời mà bạn nói ra, kể cả giọng điệu lẫn ngôn ngữ cơ thể của bạn, đều nằm gọn trong tầm quan sát của người khác. Hãy chắc chắn những gì mà mình thể hiện ra bên ngoài ăn khớp với thông điệp mà bản thân muốn chia sẻ, mọi lúc, mọi dịp.
 
5. Quan điểm cá nhân của bạn có thể làm ảnh hưởng đến giá trị của công ty
 
Trong thời đại mà truyền thông càng lúc càng diễn ra nhanh chóng và mạng xã hội ngày một phổ biến, thật khó để biết chính xác mỗi lời nói của chúng ta có thể lọt đến tai ai. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng làm lu mờ ranh giới giữa quan điểm cá nhân và giá trị mà công ty của bạn đang theo đuổi. Nếu như quan điểm cá nhân của bạn vô tình lọt đến tai các cổ đông, khách hàng, nhân viên hay nhà đầu tư v.v., chúng có thể làm thay đổi quyết định của họ đối với bạn và công ty của bạn.

Thế nên, trong chiến lược truyền thông cá nhân của mình, bạn phải cân nhắc đến một khía cạnh quan trọng, đó là phải làm sao để quản trị danh tiếng của công ty nói chung. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không được phép lên tiếng hay bày tỏ quan điểm xung quanh các vấn đề gây ảnh hưởng đến ngành nghề kinh doanh hay đến công ty của bạn. Mấu chốt là phải thật cẩn thận với những gì mình nói và phải suy xét xem các cổ đông sẽ nhìn nhận lời nói đó như thế nào, nhất là khi họ đang phải chau mày đọc báo cáo kết quả kinh doanh.

6. Hãy vui vẻ lên
 
Dù sao thì được trở thành CEO đã là một chuyện đáng mừng. Bạn đã làm việc thật chăm chỉ trong thời gian qua, nên hãy tận hưởng niềm vui này. Giờ đây, bạn sẽ là người mở ra cánh cửa của cơ hội và mang đến một góc nhìn tươi mới cho công ty. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần để đương đầu với vô số áp lực từ bên trong lẫn bên ngoài nếu muốn thành công trên chiếc ghế CEO. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không sai. Hãy thừa nhận sai lầm rồi tiến lên phía trước. 
 
Hãy mạnh dạn đối mặt với sự biến động của việc trở thành một tân CEO, và dũng cảm đương đầu với thị trường luôn không ngừng biến đổi. Bạn không thể biết tất cả mọi thứ, song bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ làm được như vậy. Ở từng vị trí, hãy thuê hoặc giữ người có thể làm công việc đó tốt hơn bạn (vâng, ngoài kia có người làm việc đó giỏi hơn bạn đấy). Hãy cứ vui vẻ, đặt mục tiêu cao và cẩn trọng trong mọi sự.
 
Hơn cả, hãy nhớ rằng, tất cả mọi chuyện đều xoay quanh bài toán con người. Vì xét cho cùng, thì chính họ mới là linh hồn của công ty.

(Nguồn: DNSG)

Nhộn nhịp “Xuân nghĩa là kết nối 2019” tại FSB Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng

Hội xuân đã trở thành một nét đặc sắc mỗi dịp đón tết của người FSB. Xuân nghĩa là kết nối 2019 tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng ngày 02/03/2019 thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt và vinh dự khi có sự tham gia của Ban lãnh đạo Viện, sự có mặt của đông đảo học viên, cán bộ, giảng viên FSB.
 
Học viên MBA hào hứng chụp hình kỷ niệm bế mạc Xuân nghĩa là kết nối 2019
Cứ mỗi dịp năm mới đến, học viên MBA: MiniMBA, FeMBA, SeMBA, GeMBA ở 4 miền lại cùng hòa chung không khí hào hứng với những hoạt động đầy ý nghĩa ngày đầu xuân. FSB không chỉ là môi trường để chia kiến thức mà còn với “Xuân nghĩa là kết nối 2019”, đã mang đến cho các tân Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tương lai dịp giao lưu với nhau đồng thời cũng là cơ hội tìm kiếm, mở rộng quan hệ kinh doanh, đối tác tương lai.
 
Học viên FSB tại Đà Nẵng hào hứng chụp ảnh cùng bạn học cùng lớp, cùng trường
 
Tại TP Hồ Chí Minh, các gian hàng của học viên MBA tham gia trưng bày với nhiều sự đầu tư chuẩn bị, đặc biệt là các bảng mô hình đèn led thực tế của học viên FeMBA#32. Với hình thức là một buổi hổi chợ triễn lãm, khá mới lạ do FSB tổ chức cũng góp phần làm nên những trải nghiệm hay là hình thức tiếp cận, giới thiệu giao lưu sản phẩm, dịch vụ và kết nối khá là thu hút giữa các học viên trong Cộng đồng học viên của FSB.
 

Gian hàng Công ty Cổ Phần Giải Pháp & Thiết Bị Chiếu Sáng Vi Light của học viên FSB tại buổi triển lãm

 
 
Gian hàng của anh Nguyễn Tấn Hiểu lớp FeMBA#32 với mô hình đèn thu hút được nhiều sự chú ý
Một trong những nội dung không thể thiếu trong Hội xuân 2019 là phần tôn vinh cá nhân cán bộ, giảng viên, học viên xuất sắc trong năm qua. Đây là đại diện của tập thể FSB đã không ngại gian khó, nỗ lực và quyết tâm trong công việc, học tập để đóng góp vào thành công của FSB nói chung và sự phát triển của mỗi cá nhân nói riêng.
 
 
Lễ Vinh danh và trao thưởng cho cá nhân cán bộ xuất sắc của FSB
 
Chị Nguyễn Thị Nhung lớp GeMBA#3 vô cùng háo hức với cương vị là Đại sứ MBA 2019 của FSB

Với nhiều nổ lực trong học tập tại FSB, anh Nguyễn Bá Trân lớp FeMBA#26 rất hân hoan với danh hiệu Học viên xuất sắc thứ nhì kì Thu Đông 2018

Anh Huỳnh Kim Long lớp FeMBA#29 được vinh danh với danh hiệu  Học viên Bứt phá kì Thu Đông 2018
 

Không chỉ sôi nổi ở phần đầu là triển lãm gian hàng, đến với phần hội, học viên FSB lại càng là minh chứng điển hình cho người bạn lớn – đảm việc cơ quan nhưng lại là những tài năng sẵn sàng tỏa sáng trên sân khấu.
 
Học viên FSB các chương trình đào tạo MBA và MiniMBA cùng giao lưu trên sân khấu
Bữa tiệc kéo dài hơn 2 tiếng với chương trình được đầu tư bài bản và tổ chức chuyên nghiệp đã thực sự bùng nổ và mang lại cảm xúc thăng hoa cho tất cả cán bộ, giảng viên và học viên FSB. Dư âm của không khí ấm áp, thân tình sẽ còn mãi trong lòng học viên FSB. Mỗi người ra về, mang theo những kỷ niệm dâng trào của một bữa tiệc đáng nhớ, tất cả đã cùng ngồi bên nhau, nắm chặt tay nhau, cháy hết mình trong tiếng nhạc lời ca.
 
Album Name card là một trong những phần quà kết nối của hội xuân 2019 của FSB
 
Với “Xuân nghĩa là kết nối 2019”, Cộng đồng học viên FSB đã có cơ hội để hiểu nhau hơn, gần gũi nhau hơn, và chia sẻ với nhau nhiều hơn từ kiến thức đến kinh nghiệm. Với những nỗ lực từ đội ngũ cán bộ, giảng viên, FSB sẽ luôn mang trong mình sứ mệnh kết nối của trường thể hiện rõ nhất qua tình thầy trò, tình đồng môn. Từ đây, những ngăn cách, trở ngại dường như đã bị xóa mờ và hứa hẹn với nhau một năm 2019 sẽ không ngừng nỗ lực, cùng đưa con tàu FSB tiếp tục vươn xa và thành công trong sự nghiệp của mỗi cá nhân.
 
Dương Bùi