Lễ tốt nghiệp mãn nhãn và đầy cảm xúc của các Tân Thạc sĩ FSB

Học viên các chương trình đào tạo Thạc sĩ của Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT trên cả nước đã tham dự Lễ Tốt nghiệp sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19.

Mỗi người sẽ mất trung bình từ 16 – 24 tháng để hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ. Chính vì vậy, cột mốc tốt nghiệp và nhận tấm bằng Thạc sĩ có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi học viên, gia đình, người thân cũng như nhà trường.

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 19/11/2022, hàng trăm học viên các lớp chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Thạc sĩ Kĩ thuật phần mềm (MSE) của FSB cùng người thân và gia đình đã hân hoan tề tựu để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt nhất năm.
 
Các Tân thạc sĩ FSB khu vực phía Nam (TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ)
 
 
Các Tân thạc sĩ khu vực phía Bắc (Hà Nội – Đà Nẵng)
 
“Tự học là năng lực quan trọng nhất. Tự học mang lại cho mỗi người nhiều tri thức nhất, thế nhưng muốn tự học được thì chúng ta phải cần kiến thức nền tảng thông qua những năm tháng trên ghế giảng đường …” Ông Đỗ Cao Bảo, Thành viên sáng lập, Thành viên HĐQT Tập đoàn FPT, đồng thời là Giảng viên của FSB chia sẻ tại buổi lễ.
 
Ông Đỗ Cao Bảo – Thành viên sáng lập, Thành viên HĐQT Tập đoàn FPT
 
Ông Đỗ Cao Bảo khẳng định thêm: “Dù các bạn đã Tốt nghiệp Đại học, Thạc sĩ hay Tiến sĩ đi chăng nữa, thì tự học vẫn là điều mà bạn phải làm suốt cả cuộc đời. Hãy vận dụng ngay những kiến thước đã được học vào thực tiễn hàng ngày, vận dụng đến khi ra kết quả thì việc học khi ấy mới thực sự là học. Và khi ấy tri thức bạn học được mới là tri thức của mình”.
 
Chương trình còn vinh dự có mặt của tập thể cán bộ giảng viên Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT. Họ chính là những người gắn bó gần gũi nhất với các học viên trong toàn bộ quá trình học tập.
 
Các thầy cô giảng viên FSB Khu vực phía Bắc
 
Hội đồng giảng viên khu vực phía Nam
 
Nghi thức vắt dải mũ từ trái sang phải, trang nghiêm mang ý nghĩa công nhận việc hoàn thành một giai đoạn học tập với từng học viên. Kể từ đây, mỗi học viên đều đã sẵn sàng mang những kiến thức mình đã được học và chia sẻ cống hiến cho sự nghiệp phát triển của bản thân và xã hội.
 
 
  
 
Khoảnh khắc thiêng liêng nhất của mỗi học viên là khi cầm trên tay tấm bằng Thạc sĩ danh giá chắc chắn sẽ là những kỉ niệm không bao giờ có thể quên trong cuộc đời mỗi người. Chị Nguyễn Hồng Xuân, học viên lớp SEM#05HN chia sẻ: “Chí Phèo nhờ có bát cháo hành mà trở nên tỉnh ngộ…Còn em nhờ có các bài giảng của các Thầy Cô mà trưởng thành hơn.. Hành trình chiếm lĩnh tri thức cũng giống như hành trình chinh phục đỉnh cao mà mỗi chúng ta giống như những nhà leo núi cừ khôi mà Thầy Cô là những huấn luyện viên vô cùng xuất sắc.”
 

 
Diễn viên Mai Thu Huyền nhận bằng Thạc sĩ trong đợt tốt nghiệp lần này
 
Cũng tại buổi lễ, Viện Quản trị & Công nghệ FSB đã tiến hành vinh danh những học viên có kết quả học tập tốt, có sự ảnh hưởng và tích cực kết nối với các thành viên trong lớp với nhau, và giữa học viên với nhà trường. Đây là sự ghi nhận cho sự nỗ lực tham gia học hỏi và xây dựng phong trào của lớp mình. Chị Nguyễn Mai Khanh, học viên GEM#05HN, chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh xúc động chia sẻ: “Ngọc bất trác thành khí, nhân bất học bất tri lý. Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới FSB, nơi đã góp phần chắp cánh cho ước mơ của mình…”
 

Các học viên xuất sắc khu vực Hà Nội & Đà Nẵng

 
 Các học viên xuất sắc khu vực TP HCM  & Cần Thơ
 
Đại diện cho các học viên tốt nghiệp Thạc sĩ năm 2022, tân Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Dung – Học viên lớp FEM#53HN đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Viện Quản trị & Công nghệ FSB cùng Quý Thầy cô Giảng viên đã tham gia giảng dạy, hướng dẫn và giúp đỡ các học viên trong suốt thời gian học tập tại trường; đồng thời chúc chương trình đào tạo thạc sĩ của FSB ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai, đào tạo ra những thạc sĩ chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. 

 
Tân Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Dung chia sẻ tại Lễ Tốt nghiệp
 
Tiết mục biểu diễn mãn nhãn đến từ các thành viên đội tuyển võ thuật Vovinam của Đại học FPT. Vovinam là chương trình giáo dục chính thức và bắt buộc, nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho sinh viên, đồng thời gìn giữ và phát huy các giá trị dân tộc. Đây cũng chính là những thành viên đội tuyển vừa giành giải Nhất – Chung kết giải Võ thuật quốc gia cuối tuần qua.
 
 
Nghi thức cảm ơn và nhìn lại những cột mốc học tập của các học viên cũng vô cùng xúc động, là phần không thể thiếu trong mỗi Lễ tốt nghiệp của FSB. Trải qua một hành trình học tập gặp không ít khó khăn nhưng sự tiếp lửa của các thầy cô giảng viên, gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp chính là nguồn động lực to lớn để các anh chị cố gắng thêm từng ngày. Trong bầu không khí trang trọng của buổi lễ, cầm trên tay tấm bằng, vạt mũ đã vắt sang 1 bên, các học viên tay cầm bằng trước ngực, nghiêng người chào cúi lễ tri ân tất cả thầy cô, gia đình – những người đồng hành cùng họ trong cả một hành trình đã qua.

 
Nghi thức cảm ơn, bày tỏ sự tri ân của các Tân Thạc sĩ
 
Kết thúc chương trình, Farewell Party không chỉ là một bữa tiệc đậm chất nghệ thuật mà còn là nơi gắn kết thầy trò FSB và các bạn đồng môn. TS. Nguyễn Việt Thắng, Viện trưởng FSB chia sẻ: “Dù các bạn đã trở thành những Alumni (cựu học viên) của trường, nhưng tinh thần FSB sẽ là điểm dựa gắn kết mỗi cá nhân chúng ta với nhau. Trường luôn là ngôi nhà để bạn có thể tìm về bất cứ lúc nào. Đồng thời, mạng lưới FSB-Alumni luôn lớn mạnh và rộng khắp để các bạn được tự hào về FSB cũng như cách mà nhà trường luôn tự hào về bạn…”
 

 
“Viện Quản trị & Công nghệ FSB cùng các giảng viên, cán bộ, học viên và cựu học viên chúng ta sẽ cùng giữ vững ngọn lửa sứ mệnh, cùng chung tay đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam vươn tầm Thế giới.”, Viện trưởng FSB nhấn mạnh.
 
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Trường Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp. Với hàng nghìn cựu học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa đào tạo doanh nghiệp khác, hiện họ là những nhà quản trị nắm giữ trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên thế giới.
 
FSB được Tổ chức giáo dục toàn cầu Eduniversal ghi nhận là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam, xếp hạng 24 trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á (năm 2019-2020).
 
Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars đánh giá đạt chuẩn 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được kiểm định đạt chuẩn bởi tổ chức ACBSP là 1 trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất cho Khối ngành quản trị kinh doanh trên Thế giới hiện nay).
Tin FSB

5 cách đưa nhân hiệu vào thương hiệu

Một vài trong số những cái tên nổi tiếng nhất lĩnh vực kinh doanh ở Mỹ không phải là tên doanh nghiệp mà là con người, chẳng hạn như Kenneth Cole, Kim Kardashian, Oprah Winfrey…

Ảnh: Paras Griffin/Getty Images North America
 
Điểm chung của những cá nhân này là tên tuổi của họ đã đồng nghĩa với những thương hiệu riêng, những câu chuyện cuộc sống của họ đã tạo nên giá trị cốt lõi cho thông điệp của thương hiệu.
 
Những thương hiệu cá nhân mạnh mẽ không được tạo nên chỉ qua một đêm, mà đòi hỏi phải có sự góp phần của uy tín cá nhân, những câu chuyện hấp dẫn, thuyết phục và các nội dung hoặc sản phẩm mà công chúng mong muốn.
 
Karee Laing – CEO Studio Brand Collective (agency chuyên cung cấp các giải pháp thương hiệu và marketing cho doanh nghiệp) chia sẻ trên The Huffington Post về một vài cách đơn giản giúp doanh nhân đưa nhân hiệu vào thương hiệu:
 
1. Đừng quên phong cách của bạn và thương hiệu của bạn là một
 
Khách hàng không mua quần áo của Tommy Hilfiger vì muốn trở nên giống Tommy Hilfiger, mà là để có được “hương vị” của phong cách mà Tommy Hilfiger đã mang vào trong thương hiệu. Với các sản phẩm của Oprah Winfrey và Kim Kardashians cũng vậy.
 
Oprah Winfrey không có phép màu để viết nên những cuốn sách tuyệt vời, và Kim Kardashian cũng không có khả năng biến trang phục lót giá rẻ trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng có thể nói nôm na rằng, họ bán được nhiều sách và trang phục vì sách và trang phục không phải là sản phẩm, mà phong cách của Oprah và Kim mới là sản phẩm. Sách và trang phục chỉ là “hương vị”.
 
2. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đang hoạt động
 
Thế giới trực tuyến tạo điều kiện dễ dàng cho doanh nhân quảng bá tên tuổi đến cộng đồng rộng lớn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng hết sức sáng suốt về những gì họ tin tưởng. Cách tốt nhất để trở nên đáng tin cậy là trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình hoạt động.
 
Trên thực tế, nếu bạn trở nên “độc nhất vô nhị”, có khả năng làm điều gì đó mà những “đồng nghiệp” ở mức trung bình không thể làm được, bạn có thể đưa ra mức giá cao hơn. Nghĩa là bạn có thể nâng cao giá trị tài sản khi xây dựng được một danh tiếng tốt cho những sản phẩm/dịch vụ có chất lượng cao.

3. Nâng cao uy tín
 
Nếu muốn trở nên giống như ai đó, bạn phải ra sức “diễn”. Còn nếu muốn xây dựng một thương hiệu cá nhân riêng, bạn buộc phải là chính mình. Mọi người đánh giá độ tin cậy của bạn bằng cách đưa ra quyết định mua hàng. Việc “đóng vai” một ai đó sẽ khiến công chúng nghĩ rằng bạn là người dối trá, không đáng tin tưởng.
 
Điều này không có nghĩa là bạn không nên phấn đấu để trở nên tốt hơn nhưng quan trọng là phải giữ được giá trị riêng cốt lõi trong từng lời nói và hành động.
 
4. Kiên trì và nhất quán
 
Trong thế giới kết nối ngày nay, mọi thứ luôn chuyển động với tốc độ cực nhanh, và công chúng phải liên tục đón nhận quá nhiều những thông điệp, những câu chuyện từ khắp mọi nơi. Rất khó để trở nên nổi bật giữa một “rừng thông tin” như vậy.
 
Tuy nhiên, bạn không việc gì phải chạy đua với mọi thứ. Để khác biệt với đám đông, hãy giữ nguyên bản sắc chung cho các thông điệp. Hãy chọn một phong cách thương hiệu (bao gồm màu sắc, logo, tagline và sứ mệnh), sau đó “bám chặt” vào chúng.
 
Hãy thử nhiều phương pháp marketing để tìm ra phương pháp thu hút nhất và mang đến tỷ lệ chuyển đổi (từ công chúng thành khách hàng) cao nhất. Nhìn xem những đối thủ đang đầu tư vào đâu và quyết định có nên làm tương tự hay không. Nếu kiên trì và nhất quán mọi lúc mọi nơi với thông điệp của mình, rồi bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng, đó là tạo ra được sự khác biệt và tìm thấy đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
 
5. Bước ra ngoài để tự quảng bá
 
Không ai có thể xây dựng thành công một thương hiệu cá nhân chỉ bằng việc ngồi ở nhà và nói ra (hoặc gõ phím) những câu từ ấn tượng. Công chúng cần hành động! Dù là ngoài đời thực hay trên cộng đồng trực tuyến, hãy bước ra ngoài để tương tác với thế giới và tự quảng bá bản thân.
 
Tài trợ cho một chương trình chạy bộ từ thiện hoặc đóng góp cho một tổ chức phi chính phủ mà bạn yêu thích… đều là những cách hiệu quả để tự quảng bá. Càng nhiều người biết bạn, tin tưởng bạn và nhận ra bạn, càng nhiều người sẽ dùng thử hoặc giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nguồn: DNSG

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng kinh tế số Đông Nam Á

Nền kinh tế số của Đông Nam Á vẫn đang trên đà đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030 khi mua sắm trực tuyến trở thành tiêu chuẩn.

Nền kinh tế số của Đông Nam Á vẫn đang trên đà đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Ảnh: World Bank
 
Theo báo cáo mới của Google, Temasek và Bain & Company, 6 nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến và sẽ đạt 200 tỷ USD trong năm nay và đạt 330 tỷ USD vào năm 2025
 
Báo cáo chỉ ra cột mốc 200 tỷ USD này đã đạt được sớm hơn 3 năm so với dự báo trước đó, khi tăng trưởng tới 20% ​​so với mốc 161 tỷ USD của năm ngoái. Cả 6 quốc gia cũng sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số về giá trị giao dịch từ năm 2022 đến năm 2025.
 
Việt Nam tiếp tục là quốc gia dẫn đầu về tăng trưởng. Báo cáo dự kiến tốc độ ​​tăng trưởng giá trị giao dịch tại Việt Nam sẽ đạt 31%, từ 23 tỷ USD năm 2022 lên 49 tỷ USD vào năm 2025. Philippines đứng ngay sau với mức tăng trưởng dự kiến ​​là 20%, từ 20 tỷ USD lên 35 tỷ USD.
 
Đông Nam Á cũng tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng về số lượng người dùng Internet, với 20 triệu người dùng mới vào năm 2022, nâng tổng số người dùng lên 460 triệu người.
 
Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng người dùng đã bắt đầu chậm lại khi chỉ tăng 4% vào năm 2022. Để so sánh, vào năm 2020 mức tăng là 11% và 2021 là 10%, thời điểm đỉnh cao của đại dịch Covid-19.
 
Thương mại điện tử sẽ chậm lại
 
Thương mại điện tử tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng trong khu vực mặc dù hoạt động mua sắm ngoại tuyến đã được khôi phục. Tổng giá trị giao dịch trong lĩnh vực này đã tăng 16% lên 131 tỷ USD trong năm 2022.
 
Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho biết: “Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng tốc, khi giao hàng thực phẩm và phương tiện truyền thông trực tuyến đang quay trở lại mức tăng trưởng trước đại dịch.”

Thương mại điện tử sẽ tăng trưởng chậm lại do yếu tố vĩ mô. Ảnh: Brink
 
Một động lực tăng trưởng khác đến từ các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, bao gồm thanh toán, chuyển tiền, cho vay, đầu tư và bảo hiểm, cũng có mức tăng trưởng tốt trong 2 năm qua do người dùng dần chuyển sang thanh toán trực tuyến.
 
Trong số các dịch vụ này, bảo hiểm ghi nhận mức cao nhất, tăng 31%, cho vay tăng cũng đã 25%.
 
“Một số thói quen mới đã được hình thành khi người dùng chấp nhận áp dụng các công cụ số, minh chứng là nền kinh tế số đã tăng trưởng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái”, Stephanie Davis, phó chủ tịch Google Đông Nam Á, trao đổi với CNBC.
 
Tuy nhiên, báo cáo cũng nhận định, ba năm tới có thể chứng kiến ​​sự chậm lại trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tỷ lệ tăng trưởng kép dự báo vào khoảng 17% từ năm 2022 đến năm 2025.
 
Lý do đến từ các tác động kinh tế vĩ mô như tỷ lệ lạm phát tăng cao, giá cả tăng, thu nhập giảm do suy thoái kinh tế, chính sách zero-Covid của Trung Quốc làm gián đoạn từ chuỗi cung ứng.
 
Nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn
 
Các khoản đầu tư vào kinh tế số vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2022, nhưng các nhà đầu tư sẽ dần trở nên thận trọng hơn.
 
Theo báo cáo, những công ty đầu tư vào các startup giai đoạn đầu vẫn sẽ hoạt động mạnh mẽ, nhưng với những kỳ lân chuẩn bị niêm yết thì đang phải xem xét khá nhiều bởi năm 2021 là một năm không khởi sắc của các kỳ lân Đông Nam Á.
 
Nhiều thương vụ gây thất vọng như Grab, gã khổng lồ gọi xe có trụ sở tại Singapore, đã có màn IPO không mấy thành công vào cuối năm 2021 mặc dù đây là đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất của một công ty Đông Nam Á tại Mỹ.

Grab có màn IPO không mấy thuận lợi trong năm 2021. Ảnh: CNBC
 
Hay như FinAccel, công ty mẹ của nền tảng Kredivo tại Indonesia, cũng đã hủy kế hoạch IPO vào tháng 10 do điều kiện thị trường không thuận lợi.
 
“Các nhà đầu tư sẽ thận trọng trong ngắn hạn vì họ không mong đợi xảy ra tình trạng như năm 2021. Tuy nhiên, hầu hết nhà đầu tư vẫn lạc quan vào tiềm năng trung và dài hạn của khu vực Đông Nam Á”, báo cáo nhận định.
 
Các nhà đầu tư mạo hiểm vẫn chuẩn bị khoảng 15 tỷ USD để đầu tư. Họ cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thị trường mới nổi, như Philippines và Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mới, như SaaS và Web3”.
 
“Chiến lược tăng trưởng bằng mọi giá không còn là một chiến lược khả thi. Các nhà đầu tư đang muốn hướng đến những công ty có khả năng sinh lời, dòng tiền tự do và tỷ suất lợi nhuận tốt”, Fock Wai Hoong, phó giám đốc công nghệ và tiêu dùng của Temasek, nói với CNBC.

Nguồn: Zingnews

“Vốn quý” ở KIDO

CEO tập đoàn KIDO Trần Lệ Nguyên chia sẻ: xây dựng văn hoá doanh nghiệp là tiền đề cho sự phát triển hiệu quả, lâu dài và bền vững của KIDO.

Nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, CEO tập đoàn KIDO Trần Lệ Nguyên

Truyền cảm hứng cho giới trẻ
 
Từ xưởng sản xuất bánh quy mô nhỏ cách đây gần 30 năm trải qua các giai đoạn phát triển, hiện KIDO đã trở thành tập đoàn vững mạnh khẳng định thương hiệu, để lại những dấu ấn trong ngành hàng bán lẻ tiêu dùng nhanh (FMCG).  
 
Chia sẻ tại diễn đàn Ready to Lead 2022, ông Trần Lệ Nguyên – nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn KIDO chia sẻ: kinh nghiệm xây dựng hệ thống có nhiều yếu tố song quan trọng nhất, văn hóa và tư duy của người lãnh đạo làm sao truyền đạt chiến lược đến tất cả nhân viên.

 
Từng nổi tiếng với sản phẩm bánh kẹo, hiện nay tập đoàn KIDO đã mở rộng sản xuất, kinh doanh sang mảng sản phẩm dầu ăn (39%), kem (44%) với doanh số là 15 ngàn tỷ/năm. CEO Trần Lệ Nguyên cho biết: 7 năm trước, tăng trưởng của ngành bánh kẹo chỉ đạt 5-6% khiến doanh nghiệp khó có thể thực hiện ước mơ doanh thu 1 tỷ USD. Vì vậy, KIDO quyết định tái cơ cấu, mua bán sáp nhập nhiều công ty, trong đó tập trung sản xuất các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, kem, bánh ăn nhanh…
 
Những mặt hàng này, người tiêu dùng phải mua sắm hàng ngày, công ty có dòng tiền nhanh hơn và người tiêu dùng quen thuộc với thương hiệu của mình. Hệ thống phân phối của công ty không ngừng mở rộng, từ chỗ có 120.000 cửa hàng đã lên đến 450.000 điểm bán. Đây là đường dẫn cho phép công ty có thể quay lại sản xuất ngành hàng thế mạnh trước đây.
 
Quy mô doanh nghiệp phát triển với số lượng nhân sự hiện có khoảng 6.000 người. Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, ở KIDO, ngoài thế hệ đầu tiên của ông Trần Lệ Nguyên đã bước qua tuổi 50 là đông đảo các bạn trẻ thế hệ F2, F3 với sự năng động, nhanh nhẹn và đầy nhiệt huyết, góp phần thúc đẩy tăng trưởng của tập đoàn từ 25 – 40%. Ông Trần Lệ Nguyên tự hào gọi đây là điểm mạnh của KIDO.
 
“Thế hệ F2 được đào tạo bài bản từ nước ngoài về nhưng còn thiếu kinh nghiệm, chiến lược và chiều sâu; trong khi những vấn đề này lại là lợi thế của U60. Sự kết hợp của hai thế hệ có ý nghĩa cho sự phát triển của tập đoàn sản xuất FMCG, luôn phải đổi mới sáng tạo dựa trên sự nhanh nhạy trong việc bắt trend (thị hiếu) của người tiêu dùng” – ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ.
 
Cho rằng trách nhiệm của thế hệ đi trước là truyền cảm hứng, động lực phấn đấu cho thế hệ tiếp bước, CEO của tập đoàn KIDO nhấn mạnh: người lãnh đạo cần sẵn sàng tiếp nhận cái mới, trân trọng sự sáng tạo của các bạn trẻ để họ xem công ty như ngôi nhà hạnh phúc thứ 2, tạo không gian sáng tạo để những người trẻ tạo nên giá trị, sản phẩm được người tiêu dùng ủng hộ.
 
Trân trọng “vốn quý”
 
Để kiến tạo thành công và phát triển bền vững của tập đoàn, ngoài việc quan tâm đến xây dựng thương hiệu, thị trường, phát triển sản phẩm… thì chính sách phát triển nguồn nhân lực cũng rất quan trọng.

Tại KIDO, văn hoá doanh nghiệp là một trong những yếu tố tạo không gian thúc đẩy sự sáng tạo của người lao động. 
 
Với kinh nghiệm gần 30 năm điều hành tập đoàn, CEO Trần Lệ Nguyên nhận định, người lao động luôn mong muốn được cống hiến tại những công ty có văn hoá quản trị, có chính sách sử dụng và hỗ trợ nhân sự phát triển hơn là được nhận mức lương cao. Quan trọng nhất là xây dựng lộ trình văn hoá doanh nghiệp – một trong những yếu tố hàng đầu tạo không gian để người lao động, nhất là nhân sự trẻ có khả năng phát huy thế mạnh, thúc đẩy sự sáng tạo của mỗi cá nhân.
 
Ông Trần Lệ Nguyên ví người lãnh đạo công ty như một huấn luyện viên, phải có tư duy thoáng, còn các bạn trẻ đều có vai trò riêng trong từng khâu mới xây dựng được thành hệ thống, một đội ngũ. Trong đó, sự đoàn kết, gắn bó tạo nên sức mạnh cho tập thể.
 
Ở KIDO thường có chương trình tuyển dụng nhân sự nhưng theo ông Trần Lệ Nguyên, ở những vị trí nhân sự lãnh đạo, công ty hạn chế tuyển dụng bên ngoài mà dành cơ hội này cho các bạn trẻ đang làm việc tại các công ty trực thuộc tập đoàn. Công ty luôn tạo điều kiện cho các bạn trẻ cọ xát để trưởng thành; có chính sách ưu tiên, ưu đãi cổ phiếu cho nhân viên sau khi công ty đã lên sàn nhằm góp phần tạo tích lũy riêng cho người lao động. “Không có gì vui mừng và hạnh phúc khi chứng kiến cuộc sống của người lao động KIDO ngày càng được cải thiện, có tích luỹ để chăm lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn”.
 
Xây dựng lộ trình quản lý và sử dụng nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh đã mang lại cho doanh nghiệp tài sản vô hình, là nội lực quan trọng góp phần cho tăng trưởng và phát triển bền vững của tập đoàn trong thời kỳ mới. 

Nguồn: DĐDN

FSB Đà Nẵng tiếp đón đoàn học viên UNIMAS Malaysia

Sáng 20/10/2022,  đoàn học viên Universiti Malaysia Sarawak (UNIMAS) đã tới tham quan và học tập tại trụ sở Đại học FPT – campus Đà Nẵng
 
 
Bên cạnh các hoạt động Campus Tour, đoàn còn có buổi toạ đàm về Nền kinh tế Việt Nam cùng GS. Lê Vũ Quân, Giảng viên Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT.
 
 
 
Những trải nghiệm tại môi trường giáo dục bậc nhất Việt Nam đã mang đến thêm nhiều kiến thức thực tế vô cùng bổ ích cho các học viên của chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh, chuyên ngành Nguồn nhân lực của UNIMAS.
Tin FSB