Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT thông báo Kế hoạch tổ chức Lễ Tốt nghiệp năm 2022

Theo kế hoạch đào tạo, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT sẽ tiến hành tổ chức Lễ Tốt nghiệp 2022 dành cho các học viên chương trình cao học (FeMBA, GeMBA, SeMBA và MSE) tốt nghiệp trong hai năm 2021 và 2022.
 
 
Ghi nhận những nỗ lực của các anh chị trong suốt quá trình học tập để hoàn thành chương trình đào tạo và đánh dấu cột mốc chính thức ra trường, FSB trân trọng thông báo kế hoạch tổ chức chương trình Lễ Tốt nghiệp dành cho học viên trên cả nước như sau:
 
Đợt 1 tại Hà Nội: Ngày 19/11/2022 (Chiều Thứ 7)
Đợt 2 tại Hồ Chí Minh: Ngày 26/11/2022 (Chiều Thứ 7)
(Chi tiết chương trình FSB sẽ thông báo ở các bản tin tiếp theo)
 
Ghi dấu thời khắc trọng đại, Lễ tốt nghiệp còn là thời gian đọng lại những kỉ niệm đẹp nhất trong suốt hành trình gần 2 năm học tập và đây cũng là đánh dấu khởi đầu cho những cơ hội, thành công trong tương lai với tất cả học viên FSB. Là sự kiện được mong chờ nhất trong năm, Chương trình Lễ Tốt nghiệp 2022 sẽ được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động ấn tượng và cảm xúc: chụp ảnh lưu niệm, ngược dòng thời gian trở về với triển lãm ảnh, tiết mục biểu diễn, lễ trao văn bằng tốt nghiệp, nói lời cảm ơn, nghi thức tung mũ tốt nghiệp, …. 
 
FSB trân trọng thông báo để các học viên thu xếp và tham dự Lễ Tốt nghiệp 2022 được đầy đủ và trọn vẹn.
 
Trân trọng,
Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT

Những doanh nghiệp Việt sở hữu thương hiệu tỷ đô

Dữ liệu từ Brand Finance cho thấy giá trị của tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng tới 36% so với năm ngoái, đạt 36,6 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu chiếm tới 67% tổng giá trị.
 
 
Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu – CTCP Mibrand Việt Nam mới đây đã công bố danh sách tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.
 
Xét theo ngành, bảo hiểm (tăng 116%), bất động sản ( tăng 105%) và cơ khí & xây dựng (tăng 61%) là những ngành tăng trưởng nhanh hơn, trong khi viễn thông, ngân hàng và thực phẩm đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị của bảng xếp hạng.

Cụ thể, Viettel tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong vòng bảy năm liên tiếp, với định giá thương hiệu 8,8 tỷ USD, tăng 44,5%.
 
Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (gần 2,9 tỷ USD) và Vinamilk (hơn 2,8 tỷ USD) – là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
 
Doanh thu của Viettel đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021, trong khi thương hiệu này luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường và đa dạng sinh học đô thị.
 
Viettel Global – một công ty con của Viettel và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam – đã báo cáo doanh thu hàng quý cao kỷ lục 237 triệu USD trong quý I/2022, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực châu Phi, Đông Nam Á và Mỹ Latinh, vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của Viettel Global.
 
Với tốc độ tăng trưởng chậm hơn một chút, một thương hiệu viễn thông khác, VNPT giữ nguyên vị trí thứ hai trong tốp thương hiệu giá trị nhất. Trong vòng năm năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.
 
VNPT đã xếp hạng hai trên bảng xếp hạng quốc gia năm thứ tư liên tiếp, và xếp trong tốp 3 kể từ năm 2017. Những năm gần đây, VNPT đã ký kết những thỏa thuận với Chính phủ và các đối tác để cải thiện các giải pháp kết nối và mạng lưới truy cập 5G tại Việt Nam.

Vinamilk xếp vị trí thứ ba về giá trị thương hiệu, với tăng trưởng 18% so với năm 2021. Xếp thứ ba trong bốn năm liên tiếp và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam, Vinamilk vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng để chinh phục thị trường quốc tế. Công ty đã chọn phát triển bền vững là một trong bốn trụ cột trong chiến lược phát triển của mình trong năm năm tới.
 
Đối với lĩnh vực ngân hàng, Techcombank có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng khi tăng 5 bậc so với năm 2021, lần đầu tiên lọt vào tốp 10. Vietinbank xếp ở vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021.
 
Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
 
Ngoài ra, một số thương hiệu có giá trị tăng trưởng ổn định trong bảng xếp hạng tốp 50 có thể kể đến VPBank (tăng trưởng 37%), FPT (tăng trưởng 24,5%).
 
Trong lĩnh vực bất động sản, giá trị thương hiệu Vinhomes 2022 là gần 2,4 triệu USD, tăng trưởng đến 99%, ghi nhận đây là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
 
Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.
 
Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường từ hơn 100.000 người trả lời ở hơn 35 quốc gia và trên gần 30 lĩnh vực.

Theo các tiêu chí này, MB là thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam, với Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 87,1/100 (tăng 26 điểm), và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA tương ứng.
 
Được biết, MB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 23% trong năm nay, và có kế hoạch mua lại một công ty cho vay đang gặp khó khăn của Việt Nam.
 
Ngoài ra, trong nghiên cứu thị trường mới nhất, Brand Finance đã phân tích nhận thức của 108 thương hiệu tại Việt Nam, 44 thương hiệu trong đó nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất quốc gia.
 
Kết quả cho thấy Viettel Telecom dẫn đầu về “giá trị thương hiệu” và “nhận diện thương hiệu”, trong khi Vinaphone dẫn đầu về “sự quen thuộc”.
 
Vinamilk dẫn đầu trong “sự cân nhắc” đối với những người đã quen thuộc với sản phẩm của họ, và Vietnam Airlines là thương hiệu có danh tiếng nhất theo kết quả khảo sát.

The Leader

Đại học FPT cấp tài khoản học trực tuyến Coursera cho cựu học viên FSB

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT vừa triển khai cấp tài khoản Coursera cho cựu học viên các chương trình cao học từ tháng 9/2022 như một phương thức khuyến khích, hỗ trợ suốt đời và nâng cao khả năng học tập của cộng đồng.

 

Với tài khoản Coursera được cấp, cựu học viên Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT có thể chọn học và lấy chứng chỉ miễn phí tất cả các khóa trong số gần 10.000 khóa trên nền tảng học tập trực tuyến toàn cầu này.

Các khóa học của Coursera được phân chia theo nhiều lĩnh vực như CNTT, Quản trị Kinh doanh, Ngôn ngữ… hoặc theo từng mảng kiến thức, kỹ năng cụ thể từ các trường đại học trên toàn thế giới. Chứng chỉ học tập cấp bởi Coursera được công nhận như chứng chỉ về chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, tại nhiều doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam và thế giới.

Tài khoản Coursera được cấp cho các cựu học viên FSB cho phép họ dễ dàng lựa chọn được những khóa học sát với nhu cầu bản thân, phục vụ mục tiêu nâng cao năng lực, tối ưu lộ trình nghề nghiệp cũng như bồi đắp nền tảng cho việc theo học các bậc cao hơn.

Cựu học viên FSB – ĐHFPT được cấp tài khoản học và lấy chứng chỉ miễn phí gần 10.000 khóa trên Coursera.

Để nhận tài khoản Coursera, cựu học viên chỉ cần đăng ký với nhà trường. Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng tài khoản sẽ được trường gửi qua email cá nhân cho cựu học viên. Tài khoản học miễn phí trên Coursera có thời hạn sử dụng trong vòng 4 tháng và không giới hạn số lượng khóa học hay số chứng chỉ học tập.

Coursera là nền tảng học tập toàn cầu với sự tham gia giảng dạy của các trường đại học, công ty công nghệ, các chuyên gia và giáo sư hàng đầu thế giới. Tham gia học tập trực tuyến trên Coursera giúp người học có thể tiếp tục học tập suốt đời với rào cản nhỏ nhất về khoảng cách địa lý cũng như tối ưu thời gian và phương án học tập khi có thể ngồi một nơi, tham gia các khóa học của những trường đại học thuộc nhiều quốc gia khác nhau.

Trên Coursera, các khóa học được chia ra theo những phân nhóm như miễn phí học và lấy chứng chỉ, miễn phí học nhưng tính phí khi thi và lấy chứng chỉ, tính phí cả khóa học, thi và nhận chứng chỉ. Tài khoản trường Đại học FPT cấp cho cựu học viên giúp các bạn có thể học tập và lấy toàn bộ chứng chỉ trong khả năng học tập mà không mất thêm chi phí.

Chính sách cấp tài khoản Coursera cho cựu học viên được FSB triển khai như một trong những hành động cụ thể góp phần vào công tác phát triển bền vững trong giáo dục, thúc đẩy việc học tập suốt đời trong cộng đồng.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp. Với hàng nghìn cựu học viên các chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa đào tạo doanh nghiệp khác. Vì thế, FSB rất chú trọng đến tương tác, cập nhật thông tin, mang lại giá trị thiết thực cho người học thông qua các hoạt động ngoại khóa, thi đấu thể thao, hội thảo chia sẻ hướng đến sự kết nối, gắn bó các thế hệ học viên với nhau, giữa học viên và nhà trường.

Tin FSB

FSB đồng loạt khai giảng MSE, GeMBA cho gần 200 học viên

Tiếp nối sự thành công của GxMBA Residence week 2022, trong 2 ngày 17 và 18/9, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã tổ chức khai giảng năm học mới cho gần hai trăm học viên chương trình đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (GeMBA).

Viện trưởng FSB, TS. Nguyễn Việt Thắng đánh trống khai trường

Sáng 17/9/2022, học viên chương trình đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) trên cả nước đã tham gia buổi lễ khai giảng diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đại diện BLĐ Nhà trường, Viện trưởng FSB, TS. Nguyễn Việt Thắng và Trưởng ban đào tạo Hà Nguyên đã tham dự chương trình, đồng thời đánh tiếng trống chào đón học viên mới tựu trường.

 
Các học viên MSE khu vực TP. Hồ Chí Minh

 
 Hoạt động gắn kết giữa các học viên mới diễn ra vô cùng sôi nổi
 

 
Ra mắt Ban cán sự lớp MSE khu vực Hà Nội
 

 
Các học viên MSE khu vực Hà Nội cùng thầy Hà Nguyên, Trưởng ban đào tạo FSB
 
Trong khi đó, tại Đà Nẵng và Cần Thơ, các học viên Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (GeMBA) cũng có những phút giây tham dự chương trình Residence week vô cùng hứng khởi hôm 18/9 vừa qua.

 
Các học viên GeMBA cùng Thầy Huỳnh Tấn Châu – Phó Giám đốc Phân hiệu Trường Đại học FPT Đà Nẵng
 

 
Hoạt động team-building sôi nổi của các học viên GeMBA Cần Thơ…
 
 
 
…và GeMBA Đà Nẵng
 
Lễ khai giảng và Residence Week là hoạt động thường niên được Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT tổ chức để chào đón học viên mới của các chương trình đào tạo cao học trên cả nước. FSB xin chúc các anh chị học viên một năm học mới hào hứng, nhiệt huyết và thật nhiều thành công.

Tin FSB

Đại học Leeds Beckett, Anh Quốc thăm quan và làm việc tại FSB

Từ ngày 12/9 – 20/9/2022, phái đoàn Đại học Leeds Beckett (LBU), Anh Quốc có chuyến thăm và làm việc tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT.

 
Cũng trong dịp này, phái đoàn đến từ nước Anh sẽ viếng thăm 2 trụ sở của Đại học FPT tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nhân dịp FSB và LBU ký kết thành công thoả thuận hợp tác đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế. 
 
Trong chuyến thăm tại Việt Nam lần này, FSB vinh dự đón tiếp Ông Dominic Ramsden –  Trưởng phòng Đảm bảo Chất lượng và Tiêu chuẩn, Bà Julie Barnaby – Giám đốc khóa học, Ông Liam Howarth – Trưởng phòng tuyển sinh vùng ĐNA và Đông Á…
 
Về phía FSB có đại diện Ban lãnh đạo, Trưởng ban đào tạo Ông Hà Nguyên cùng giảng viên và đại diện các phòng ban Đào tạo, Nghiên cứu phát triển…
 
Bên cạnh các hoạt động tham quan cơ sở vật chất của đối tác Việt Nam, phái đoàn Đại học Leeds Beckett và FSB có những phiên làm việc xoay quanh những hoạt động hợp tác trong triển khai đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế tới đây, có kể thể đến như:
1. Các quy định của UK về chương trình liên kết
2. Hướng dẫn triển khai chương trình liên kết đào tạo của Đại học Leeds Beckett
3. Đánh giá và kiểm soát hàng năm, bao gồm phân tích dữ liệu triển khai 
4. Các quy định học thuật, liêm chính học thuật
5. Tốt nghiệp và cộng đồng cựu sinh viên
6. Các hoạt động tham quan khác
 
 
Hoạt động viếng thăm của đoàn Đại học Leeds Beckett (LBU), Anh Quốc tại Việt Nam khiến cho mối quan hệ hợp tác liên kết giữa FSB và LBU được thắt chặt, nâng cao hơn; từ đó tạo tiền đề phát triển cho những hoạt động đào tạo liên kết quốc tế trong tương lai.
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT  và Đại học Leeds Beckett (LBU), Anh Quốc sẽ chính thức triển khai đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế kể từ mùa thu 2022 này.
 
 
Tin FSB