Nhà sáng lập Passio Coffee cùng học viên FSB bàn về M&A tại Việt Nam - Hành trình ra biển lớn của doanh nghiệp

Ngày đăng: 25/06/2020

Nhà sáng lập Passio Coffee – Ông Đoàn Đình Hoàng cùng Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT bàn về M&A - mua lại và sáp nhập – xu hướng vươn mình lớn mạnh của doanh nghiệp.
 


Diễn giả Đoàn Đình Hoàng trò chuyện cùng TS Nguyễn Hồng Phương - Giám đốc đào tạo FSB HCM trước giờ hội thảo

Tối ngày 24/06/2020, hội thảo quản trị “M&A tại Việt Nam – Hành trình ra biển lớn của doanh nghiệp” được Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT tổ chức với sự tham gia của gần 300 học viên các chương trình MBA, MBM, MiniMBA, DAS++,..

Buổi chia sẻ được tổ chức offline với sự tham gia trực tiếp của học viên FSB tại TP HCM và kết hợp cùng hình thức chia sẻ online trên Google Meeting. Với phương thức hội thảo quản trị kết hợp truyền thống và hiện đại (off – on)  – Webinar FSB chia sẻ trực tuyến đến các nhà quản trị đăng ký tham dự từ trụ sở FSB ở cả 3 đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.

 

Ông Đoàn Đình Hoàng - Nhà sáng lập Passio, Guta Coffe - Giảng viên bộ môn Marketing của FSB

Diễn giả của hội thảo là Ông Đoàn Đình Hoàng – Nhà sáng lập Passio, Guta Coffe, Chuyên gia thực tiễn về Marketing, Chiến lược và Thương hiệu. Ông có 30 năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn, doanh nghiệp: VNPT, Bảo Việt, ngân hàng MB, công ty chứng khoán Thăng Long, Tập đoàn bất động sản CEO,…. và đồng thời ông cũng là giảng viên bộ môn Marketing của FSB. Chia sẻ tại buổi hội thảo, ông Đoàn Đình Hoàng mang đến những kiến thức quý báu về sáp nhập và mua lại cho nhà lãnh đạo để có những quyết định đúng đắn trước làn sóng M&A tại Việt Nam.
 


Hội thảo thu hút đông đảo học viên FSB khắp cả nước tham dự online và offline

Hội thảo quản trị là một trong những hoạt động thực tế nằm trong chuỗi đào tạo nhằm hướng đến học viên FSB với mong muốn FSB sẽ là cầu nối để các nhà quản trị tiếp cận với kiến thức thực tiễn, học thực tế từ những nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm và cập nhật liên tục tri thức mới. Tại buổi hội thảo hôm nay, thầy FSB sẽ làm rõ các nội dung như sau: tìm hiểu về M&A, khái quát tình hình M&A thế giới, M&A tại Việt Nam, những vấn đề quan tâm khi tiếp cận M&A, giải đáp câu hỏi.
 


Các nhà quản trị chăm chú với những chia sẻ giá trị của diễn giả

“M (Merge) & A (Acquisition) là những giao dịch có liên quan đến chuyển giao quyền sở hữu tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ của DN, từ đó đưa đến những hệ quả pháp lý nhất định.”. Đi kèm với hoạt động M&A là những vấn đề về pháp lý, quyền sở hữu trí tuệ, tài chính, chuỗi cung ứng, nhân sự, …

Chia sẻ của nhà sáng lập Passio Coffee: Người ta ví M&A cũng giống như một cuộc hôn nhân, khi về chung một nhà thì các bên liên quan có thể hòa hợp văn hóa với nhau hay không và đặc biệt phải nương tựa lẫn nhau thì M&A mới có thể sống. M&A liên quan rất nhiều đến quản trị doanh nghiệp, lấy ví dụ từ thương vụ sáp nhập của Sendo và Tiki, ông Đoàn Đình Hoàng nhận định: Quản trị là lĩnh vực phải tính toán khi sáp nhập 2 hoặc thậm chí là nhiều doanh nghiệp lại với nhau.

 


Một loạt các thương hiệu đã tham gia vào hoạt động M&A được Nhà sáng lập Passio Coffee gọi tên

Để minh họa rõ hơn cho các chia sẻ, Thầy Đoàn Đình Hoàng đã nêu ra một loạt các thương vụ M&A vang danh quốc tế và các thương vụ đình đám của Việt Nam. Một loạt các thương hiệu đã tham gia vào hoạt động M&A được gọi tên: Tập đoàn FPT, Vingroup, Masan, Kinh đô, Compaq, Metro, Sabeco, Xmen, Highlands, Diana, PS, …. Và mỗi thương vụ sáp nhập và mua lại này là một bài học đáng giá để các nhà lãnh đạo lưu ý trước bất kỳ quyết định M&A nào trong thời gian sắp tới.

Rút kết lại buổi chia sẻ, dưới góc độ của nhà tư vấn, chuyên gia thương hiệu cũng gợi ý có 5 vấn đề sau cần đặt ra với M&A: Ai là người tham gia M&A? Tại sao lại làm M&A? Khi nào nên làm M&A? Nếu muốn làm thì làm M&A như thế nào? Coi chừng chuyện gì khi làm M&A?

 


Hội thảo chia sẻ trực tuyến cho học viên FSB khắp cả nước trên Google Meeting

Gần 3 tiếng diễn ra hội thảo, Nhà sáng lập Guta Coffee dành trọn tâm huyết của mình chia sẻ và giải đáp rất nhiều câu hỏi của học viên FSB. Với kết nối online, FSB đã xóa bỏ mọi khoảng cách về địa lý để gần 200 học viên các chương trình trên khắp cả nước có thể trực tuyến tham dự nghe chia sẻ từ THẦY LỚN, chia sẻ những boăn khoăn và kịp thời nhận được giải đáp thắc mắc trực tiếp từ diễn giả Đoàn Đình Hoàng ngay trong buổi hội thảo cũng như hơn 100 học viên tham dự trực tiếp ngay tại thời điểm đó.

Tin FSB
  • Bài viết liên quan

  • Rượu Ngon, Satsco và nhiều doanh nghiệp Việt đồng hành cùng FSB tại Giải Golf Mở rộng 2020

    Rượu Ngon, Satsco và nhiều doanh nghiệp Việt đồng hành cùng FSB tại Giải Golf Mở rộng 2020

  • 20/11 tưng bừng tại FSB

    20/11 tưng bừng tại FSB

  • Tân Thạc sĩ quản trị kinh doanh FSB hào hứng đánh dấu ngày ra trường ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp 2020

    Tân Thạc sĩ quản trị kinh doanh FSB hào hứng đánh dấu ngày ra trường ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp 2020

  • FSB tưng bừng tổ chức Lễ Tốt nghiệp 2020 tại Trụ sở chính Đại học FPT

    FSB tưng bừng tổ chức Lễ Tốt nghiệp 2020 tại Trụ sở chính Đại học FPT

  • Thư mời tham dự giải “FSB GOLF OPEN 2020”

    Thư mời tham dự giải “FSB GOLF OPEN 2020”

  • FSB Tổ chức thành công cuộc thi tiếng hát “FSB THE VOICE 2020” mùa đầu tiên!

    FSB Tổ chức thành công cuộc thi tiếng hát “FSB THE VOICE 2020” mùa đầu tiên!

  • UBND TP Hà Nội hỗ trợ 50 phần trăm học phí học quản trị điều hành cao cấp dành cho CEO

    UBND TP Hà Nội hỗ trợ 50 phần trăm học phí học quản trị điều hành cao cấp dành cho CEO

  • Hội đồng giảng viên FSB làm diễn giả Webinar với Trường Đại học Bangladesh

    Hội đồng giảng viên FSB làm diễn giả Webinar với Trường Đại học Bangladesh

  • Lãnh đạo thành công với kiến thức giá trị từ chương trình đào tạo của FSB

    Lãnh đạo thành công với kiến thức giá trị từ chương trình đào tạo của FSB

  • Thạc sĩ FPT học quản trị kinh doanh áp dụng thực tiễn trong thời kỳ biến động

    Thạc sĩ FPT học quản trị kinh doanh áp dụng thực tiễn trong thời kỳ biến động

  • Hội thảo quản trị tháng 9: Truyền thông 4.0 - Thời của truyền thông mở và tương tác

    Hội thảo quản trị tháng 9: Truyền thông 4.0 - Thời của truyền thông mở và tương tác

  • Lãnh đạo thời 4.0 trang bị kiến thức vượt khủng hoảng với chương trình MBA FPT

    Lãnh đạo thời 4.0 trang bị kiến thức vượt khủng hoảng với chương trình MBA FPT

  • FSB WFH - Ở nhà không có nghĩa là ngừng làm việc

    FSB WFH - Ở nhà không có nghĩa là ngừng làm việc

  • FSB chính thức đưa vào hoạt động Tủ sách chuyền tay OSL

    FSB chính thức đưa vào hoạt động Tủ sách chuyền tay OSL

  • Hơn 200 học viên tham dự HTQT “Digital Marketing dưới góc nhìn nhà quản lý” của FSB

    Hơn 200 học viên tham dự HTQT “Digital Marketing dưới góc nhìn nhà quản lý” của FSB