Đầu tư doanh nghiệp “vào mùa”

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang trong cơn sốt đầu tư chưa từng có.

Nhân viên Amazon kiểm tra một robot nhà kho.

Trong một cuộc họp gần đây với các nhà đầu tư, Brian Olsavsky, Giám đốc Tài chính Amazon, tuyên bố chi phí vốn (capex) của doanh nghiệp này, như đầu tư vào việc mở rộng logistics và trung tâm dữ liệu, đã tăng tới 80% trong 12 tháng qua. 
 
Không chỉ Amazon, hàng loạt doanh nghiệp đều tuyên bố sẽ tăng mạnh đầu tư trong năm nay và những năm tới. Apple (Mỹ) sẽ đầu tư 430 tỉ USD tại Mỹ trong giai đoạn 5 năm, tăng 20% so với kế hoạch trước đó. Giới phân tích ước tính capex của Samsung (Hàn Quốc) sẽ tăng 13% năm nay sau khi đã tăng 45% vào năm 2020. TSMC (Đài Loan), nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, cũng công bố sẽ đầu tư 100 tỉ USD vào sản xuất trong vòng 3 năm tới. Đáng chú ý là các chuyên gia phân tích cho rằng cơn sốt đầu tư này chỉ mới bắt đầu. 
 
Nhà nhà chi tiêu 
 
Khi các lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội được dỡ bỏ tại nhiều nước giàu, cùng với việc phổ biến vaccine, người dân đang được tự do ra ngoài và chi tiêu thỏa thích. Các nhà hàng ở Úc đang đông nghẹt người trở lại. Các trung tâm mua sắm ở Mỹ đang đầy ắp người mua sắm, một phần nhờ gói kích thích kinh tế của chính phủ nước này. Các rạp chiếu phim ở Anh cũng chật kín người xem kể từ được phép mở cửa trở lại giữa tháng 5.2021. 

Các doanh nghiệp cũng đang lao vào cơn sốt đầu tư vốn. Tại Mỹ, capex của các doanh nghiệp đang tăng với tốc độ hằng năm 15%, không chỉ đầu tư vào nhà xưởng, máy móc thiết bị mà cả các tài sản vô hình như phần mềm. Tại nhiều nước khác, capex cũng tăng cao. 
 
Có thể nói, triển vọng đầu tư doanh nghiệp trên toàn cầu chưa bao giờ xán lạn như lúc này. Các chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley dự báo “một chu kỳ capex nóng sốt”. Oxford Economics cũng cho rằng “nay là thời điểm rất thích hợp cho một cơn sốt capex”, trong khi IHS Markit dự báo đầu tư cố định thực trên toàn cầu sẽ tăng hơn 6% trong năm nay. 
 
Thái độ lạc quan này là một sự thay đổi hoàn toàn so với trước thời điểm dịch bệnh. Tại Mỹ, tỉ trọng tổng đầu tư doanh nghiệp nội địa trong GDP đã ì ạch kể từ đầu thập niên 1980. Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2009, phải mất hơn 2 năm để đầu tư toàn cầu, theo giá trị thực, lấy lại mức đỉnh trước đó. Ngược lại, mặc dù đầu tư giảm sâu vào lúc dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, nhưng lần này capex đã phục hồi nhanh hơn. Triển vọng sáng sủa của capex hứa hẹn nền kinh tế toàn cầu sẽ không phải rơi vào tình cảnh đã từng xảy ra vào thập niên 2010 – thời kỳ tăng trưởng năng suất sản xuất và GDP ì ạch, chưa thể lấy lại phong độ như trước thời điểm khủng hoảng. 
 
Các nhà phân tích tin rằng cơn sốt capex sẽ còn kéo dài. Lấy ví dụ ở nhóm doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500. Trong một báo cáo gần đây, Bank of America đã phân tích kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp này từ năm 2006 và kết luận rằng thời điểm hiện tại, các nhà điều hành đang lạc quan nhất về capex. The Economist cũng phân tích 25 doanh nghiệp phi tài chính lớn nhất trong S&P 500 và nhận thấy kỳ vọng của giới phân tích về capex năm 2021 đã tăng 10% trong năm vừa qua.

Cơn sốt sẽ kéo dài?
 
Hiện tại, sự khởi sắc về đầu tư chỉ tập trung ở một số ngành nghề. Các công ty công nghệ toàn cầu dự kiến sẽ tăng capex 42% năm nay, tương đương với năm 2019, vì đại dịch đã tạo ra những nhu cầu mới. Có thể thấy mua sắm ngày càng lên online, xu hướng làm việc ở nhà cũng gia tăng. Vì thế, rất cần đầu tư phần mềm và thiết bị mới để các hoạt động kinh doanh được cách trôi chảy. Báo cáo gần đây của Nicholas Bloom thuộc Đại học Stanford và Steven Davis cùng với Yulia Zhestkova của Đại học Chicago cũng cho thấy sự gia tăng đáng kể về số hồ sơ xin cấp bản quyền sáng chế các công nghệ làm việc từ xa. 
 
Không chỉ khối công nghệ, các doanh nghiệp bán lẻ cũng rất tích cực gia tăng capex. Target và Walmart tìm cách bắt kịp tốc độ bành trướng của các gã khổng lồ bán lẻ online đang ăn vào thị phần của họ. Marks & Spencer (Anh) gần đây công bố đã ra mắt 46 website mới ở các thị trường nước ngoài từ Iceland đến Uzbekistan.
 
Các nhà bán lẻ khác như Peloton đang đẩy mạnh đầu tư để mở rộng năng suất nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang tăng cao từ ghế trường kỷ cho đến bồn tắm. Maersk, một hãng vận tải biển, gần đây cho biết sẽ mua thêm nhiều container hơn để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. 
 
Một câu hỏi lớn là liệu cơn sốt capex này có kéo dài? Không phải tất cả các doanh nghiệp đều đang tăng mạnh đầu tư. Phân tích của The Economist cho thấy khoảng 50% các công ty trong S&P 500 dự kiến sẽ không đầu tư nhiều hơn vào năm 2021 so với mức của năm 2019. Các công ty dầu khí toàn cầu thậm chí đang cắt giảm 1/10 so với mức đầu tư trước thời điểm dịch bùng phát. Các hãng hàng không và công ty khai thác tàu du lịch cũng đang giảm chi tiêu vì cho rằng sẽ mất một khoảng thời gian dài nữa để du khách đi lại thoải mái. Doanh nghiệp trong ngành nguyên liệu thô hay hàng hóa công nghiệp cũng siết lại chi tiêu vốn. 

Dù vậy, điều kiện kinh tế hiện nay có thể thuyết phục các doanh nghiệp đang do dự sẽ phải mở rộng hầu bao. Có thể thấy, các hộ gia đình có sức chi tiêu cao với lượng tiền tiết kiệm không nhỏ. Gói kích thích kinh tế ở nhiều nước cũng cho phép doanh nghiệp huy động thêm tiền. Bằng chứng là phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp Mỹ được xếp hạng đầu tư đã tăng lên con số kỷ lục 1.700 tỉ USD trong năm 2020, từ mức 1.100 tỉ USD của năm 2019, theo S&P Global Market Intelligence.
 
Quan trọng hơn, đại dịch đang đưa cả thế giới bước vào một thời đại công nghệ bùng nổ. Việc triển khai nhanh chóng các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới khi COVID-19 bùng phát có thể nhắc nhở các ông chủ doanh nghiệp về những trái ngọt của cải tiến và đổi mới. 
 
Tất cả những điều này khiến nhiều người tin tưởng kế hoạch capex của các doanh nghiệp trên toàn cầu trong năm tới thậm chí sẽ còn tham vọng hơn so với năm nay. Các chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley ước tính đầu tư toàn cầu sẽ tăng vọt, bằng 121% mức đầu tư trước thời kỳ suy thoái vào cuối năm 2022.

Nguồn: NCĐT

Đánh thức mùa hè cùng FeMBA FSB

FSB khởi động triển khai FSB Local Exchange 2021, chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24/6 – 27/6/2021.

FSB Local Exchange 2020 – Cùng FeMBA đánh thức mùa hè 

FSB Local Exchange là hình thức học tập được đưa vào đào tạo trong năm 2021, chương trình dành riêng cho học viên FeMBA để đến học tập tại Đà Nẵng – 1 cơ sở trong 4 cơ sở của FSB.

Với hành trình 4 ngày chinh phục những miền tri thức mới, học viên tham dự chương trình không chỉ có cơ hội trải nghiệm, khám phá môi trường học tập tại một thành phố mới, mà còn được đi tham quan những doanh nghiệp lớn tại đây và gặp gỡ, giao lưu, kết nối bạn bè khắp 3 miền đất nước.

Và một hành trình gặt hái những kiến thức giá trị không thể nào thiếu người thầy tuyệt vời, Tiến sĩ Đỗ Tiến Long – Thầy là 1 trong Top 10 giảng viên có chất lượng giảng dạy cao nhất FSB 2020 sẽ là giảng viên dẫn dắt giảng dạy những điều cốt lõi cho nhà quản trị trong kỷ nguyên công nghệ với môn học Lãnh đạo chuyển đổi số (DX Leader).

Bởi nhiều ấn tượng của một Thành phố du lịch tuyệt vời, Đà Nẵng được chọn là điểm đến của FSB Local Exchange 2021. Thành phố xinh đẹp được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển dài, cát trắng, với những bán đảo đẹp và nguyên sơ quyến rũ, hòa trong bầu không khí trữ tình và an nhiên nơi phố thị và tất cả chắc chắn sẽ mang lại cho học viên FeMBA FSB những trải nghiệm theo cách thú vị nhất trong hành trình “đánh thức mùa hè” này nhé!

Thông tin liên hệ & đăng ký tại: https://bitly.com.vn/z7baxm
Liên hệ trực tiếp:
• Ms. Ưng Thị Ngọc Trang
• Email: Trangutn@fe.edu.vn
• Di động: 0382 778 350

FSB thông báo về triển khai học kỳ SU21 trong tình hình Covid-19

Để đảm bảo thực hiện triển khai nhiệm vụ học kỳ Summer 2021 trong bối cảnh Dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp thời gian gần đây, ngày 11/05/2021 Viện trưởng FSB TS.Nguyễn Việt Thắng đã ký thông báo về việc thực hiện công tác tổ chức đào tạo kỳ SU21 trên tinh thần Bình thường mới.

Anh/Chị học viên xem chi tiết Thông báo dưới đây.

  ——————————-

Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO

Ông Mã Thanh Danh, Phó giám đốc Tập đoàn KIDO cho rằng, cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã đặt tất cả doanh nghiệp về vạch xuất phát. Bất kể lớn hay nhỏ, những doanh nghiệp có tầm nhìn và có khả năng thích ứng linh hoạt sẽ là người chuyển được nguy thành cơ.

Ông Mã Thanh Danh, Phó giám đốc Tập đoàn KIDO
 
Sau cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra vừa qua, các doanh nghiệp đã rút ra cho mình được điều gì, thưa ông?
 
Ông Mã Thanh Danh: Các doanh nghiệp vẫn luôn đứng trước rủi ro bị vướng vào một cuộc khủng hoảng chung vào bất cứ lúc nào. Nhưng có thể thấy, bối cảnh của cuộc khủng hoảng năm 2020 do Covid-19 gây ra khác hoàn toàn so với các cuộc khủng hoảng trước đây về kinh tế, chiến tranh hoặc thiên tai.
 
Dù sao chăng nữa, các doanh nghiệp cũng đã bước vào một giai đoạn bình thường mới với nhiều bài học từ khủng hoảng, từ các cuộc giãn cách xã hội. Họ đã có kinh nghiệm để xử lý cho các đợt dịch mới thay vì hoảng loạn do không biết điều gì sẽ xảy ra như những đợt dịch đầu tiên.
 
Các doanh nghiệp nay đã bình tĩnh hơn, bắt đầu tích luỹ tiền mặt dự phòng, biết đi vào cốt lõi để tập trung hơn. Đáng chú ý, các doanh nghiệp lên online (trực tuyến) nhiều hơn và sẵn sàng thay đổi để thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới.
 
Kể cả không có Covid-19 thì dường như chính nội tại của doanh nghiệp cũng đã có những khủng hoảng nào đó phải không, thưa ông?
 
Ông Mã Thanh Danh: Đúng vậy, nếu không có Covid-19 thì mỗi năm, mỗi giai đoạn, doanh nghiệp cũng gặp những khủng hoảng khác nhau liên quan đến công tác quản trị, chiến lược và thực thi. Chính Covid-19 đã làm lộ rõ sự yếu kém này của các doanh nghiệp.
 
Coid-19 là cuộc khủng hoảng mang tính toàn cầu mà chưa chắc có thể giải quyết bằng biện pháp kinh tế, nước Mỹ hùng cường vẫn bị ảnh hưởng nặng đó thôi! Điều mà tất cả chúng ta trông chờ hiện nay là vắc xin đối với ngành y tế cũng như một liều vắc xin cho nền kinh tế. 
 
Sắp tới, dịch bệnh có thể có nhiều biến thể và vấn đề quan trọng là phải lên kịch bản để đối phó linh hoạt, phải biết cách sống trong một thời kỳ mới với những biến đổi cực nhanh, cực mạnh.
 
Những chính sách mà các nhà lãnh đạo đưa ra không phải theo năm mà cần được định hướng theo năm nhưng điều chỉnh theo tháng, theo tuần, phải linh hoạt theo thị trường mới tồn tại được.
 
Trong cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn” tôi có viết, sự thay đổi quá nhiều đã không còn quan trọng nữa mà điều quan trọng là thái độ của các nhà lãnh đạo trước sự thay đổi. Nếu nhận thức cơ hội trong nguy nan thì doanh nghiệp mới nắm bắt được cơ hội để tồn tại và phát triển.
 
Tầm lãnh đạo thay đổi sẽ quyết định doanh nghiệp thay đổi trong thời kỳ mới. Những doanh nghiệp nhỏ gọn nhưng theo chuyển đổi 4.0, linh hoạt hơn sẽ tồn tại và phát triển chứ không phải cứ doanh nghiệp lớn là tồn tại.
 
Đâu là những rủi ro doanh nghiệp có thể gặp phải trong bối cảnh mới?
 
Ông Mã Thanh Danh: Làm ngành gì cũng sẽ có rủi ro của ngành đó. Như ngành FMCG thì khủng hoảng truyền thông có vẻ đau đầu nhất. Ngoài ra còn có các khủng hoảng nội tại về chiến lược, doanh nghiệp không biết năm nay tăng trưởng ở đâu, làm như thế nào.
 
Đó còn là khủng hoảng trong thời đại công nghệ. Nếu không chuyển đổi nhanh trên môi trường trực tuyến thì doanh nghiệp sẽ thụt lùi và mất cơ hội. Khi Covid-19 đến, nếu không có môi trường trực tuyến, chắc chắn nhiều doanh nghiệp sẽ chết. 
 
Thực tế, nhiều doanh nghiệp giữ mãi cách làm truyền thống đã gặp không ít khó khăn vì một xã hội trở nên ít chạm, khách hàng chuyển lên online là một nơi nhiều doanh nghiệp không có sự hiện diện.

Đó là khủng hoảng khá “đau đầu” về nhân sự, làm sao tuyển và giữ chân những nhân sự giỏi, làm sao ổn định đội ngũ, làm sao để cơ cấu nhân sự cho hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã từng phải đứng trước lựa chọn cắt giảm hay gồng mình để duy trì. 
 
Năm nay, Tập đoàn KIDO vẫn đạt được mục tiêu tăng trưởng, quý I/2021 vượt mục tiêu đã đề ra, đồng thời bắt tay Vinamilk mở ra liên doanh ngành mới. Chúng tôi vẫn tăng trưởng và vẫn nắm bắt cơ hội để tiếp tục thu hút nhân tài.
 
Trong những rủi ro ông kể trên, theo ông, đâu là rủi ro nguy hiểm nhất?
 
Ông Mã Thanh Danh: Nhiều năm hoạt động trên thương trường, ở vị trí Phó tổng giám đốc kiểm soát rủi ro cho Tập đoàn KIDO trong 23 năm, tôi cho rằng khủng hoảng lớn nhất là khủng hoảng về lãnh đạo.
 
Doanh nghiệp muốn phát triển thì người đứng đầu quyết định tất cả. Tầm nhìn lãnh đạo quyết định tầm nhìn doanh nghiệp. Khi gặp doanh nghiệp đầu năm hỏi năm nay có gì mới không, tăng trưởng ở đâu, bằng cách nào, làm sao thắng…. mà không trả lời rõ ràng thì đừng bao giờ đi mua cổ phiếu của các doanh nghiệp đó. Họ không biết bài toán tăng trưởng thì làm sao bạn dám đầu tư.
 
Xin ông chia sẻ về kinh nghiệm xử lý những khủng hoảng ông và doanh nghiệp đã từng trải qua?
 
Ông Mã Thanh Danh: Tôi cho rằng cần cắt bớt những gì mang tính bất định và quay về với những giá trị cốt lõi để đảm bảo tồn tại và ổn định. Ví dụ, chúng tôi giữ tiền mặt vì trong khủng hoảng thì tiền mặt là vua. 
 
Trong khủng hoảng, đừng nghĩ đến phát triển, hãy tập trung vào một lĩnh vực, thị trường, sản phẩm lõi và cố gắng thu về tiền mặt để tạo nên sức mạnh của sự tập trung trong thời bất định.
 
Các doanh nghiệp nên rà lại để xét xem cái gì có thể làm tốt nhất, sản phẩm bán chạy nhất, nhân sự nào tốt nhất, nền tảng nào hay nhất thì tập trung. Trước khi nghĩ đến tăng trưởng, hãy cắt giảm các khoản đầu tư chưa mang lợi ích để đầu tư vào phần lõi. Chẳng hạn, đang bán hàng trên nền tảng trực tuyến thì tập trung làm mạnh lên, tìm cách đến gần khách hàng hơn…

Trong ngành quản trị rủi ro, việc đầu tiên cần làm là thay đổi tư duy nhà lãnh đạo về rủi ro. 
 
Tiếp đến là rà soát môi trường, xác định rủi ro, xác định xác suất xảy ra và mức độ ảnh hưởng để đưa lên ma trận rủi ro. Dùng công cụ, kết hợp các mô hình với nhau để giảm bớt rủi ro. Thay đổi một mô hình mới để khoá rủi ro.
 
Đâu là góc nhìn của ông về hai từ khủng hoảng?
 
Ông Mã Thanh Danh: Trong bối cảnh khó khăn, đa phần doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng trước những biến đổi rất nhanh và khó lường. Covidd-19 đến không biết phải đối mặt như thế nào nhưng qua các đợt dịch thì doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm.
 
Điểm lại, chúng ta vẫn thấy có những doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng mạnh. Trong đó, số liệu từ Bộ Công thương cho thấy, ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng trưởng 18%, đạt quy mô hơn 11 tỷ USD, thanh toán không dùng tiền mặt được đẩy mạnh, các doanh nghiệp F&B năng động chuyển đổi lên mô hình bếp trên mây và ghi nhận tăng trưởng.
 
Điều này cho thấy, hai từ khủng hoảng không tối như chúng ta nghĩ. Biết cách lật ngược lại sẽ có tia sáng. Một trong những cách làm, tư duy hữu hiệu là đảo ngược hai chữ “nguy cơ” thành “cơ nguy” để thấy cơ hội trong nguy nan.
 
Ví dụ trong ngành F&B, cơ hội là nền tảng bán hàng trực tuyến. Khách hàng mua kem của KIDO trên mạng được rồi. chúng tôi đến gần người tiêu dùng hơn, các xe kem đến gần nơi người tiêu dùng ở. Năm nay, mô hình rửa xe tận nhà với nền tảng rửa xe di động Wash Up mà tôi đầu tư cũng ghi nhận thành công.
 
Từ góc nhìn đó, ông nhìn nhận như thế nào về bối cảnh sắp tới?
 
Ông Mã Thanh Danh: Nếu như trong mùa dịch phải giãn cách xã hội, chúng ta có nền kinh tế không chạm và sau đó là ít chạm thì sắp tới, thế giới sẽ bước vào một nền kinh tế chạm an toàn khi đã có vắc xin trên toàn cầu. Lúc đó, những nhu cầu bị kìm nén thời gian qua sẽ bùng lên, bạn thèm đi du lịch, đi máy bay, thèm được gặp gỡ nói chuyện…
 
Lúc đó, doanh nghiệp cần có sẵn kịch bản tăng trưởng để không bị tuột mất cơ hội.
 
Trước đây, nền kinh tế chưa mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa có ai từng nghĩ đến việc cạnh tranh với những ông lớn toàn cầu. Thế nhưng cuộc khủng hoảng vừa qua đã đặt tất cả doanh nghiệp, từ lớn đến nhỏ, về vạch xuất phát. Không bất kể lớn hay nhỏ, người có tầm nhìn sẽ là người chuyển được nguy thành cơ.
 
Xin cảm ơn ông!

(Nguồn: The Leader)

Lãnh đạo Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT nói gì về giá trị của Trải nghiệm khách hàng?

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT thuộc Tập đoàn FPT là một trong những đơn vị có thâm niên lâu năm trong đào tạo quản trị – điều hành – lãnh đạo.

Mô hình độc quyền Hybird Learning tại hệ thống phòng học Cisco thông minh

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, FSB đã đào tạo ra hàng nghìn học viên – những người hiện đang nắm giữ trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên thế giới.
 
Cuối năm 2020, FSB được vinh danh là Trường kinh doanh tốt nhất Việt 
Nam theo xếp hạng của Eduniversal (tổ chức xếp hạng các trường về kinh doanh uy tín nhất thế giới). FSB là đơn vị đào tạo sau đại học trực thuộc FPT University – ngôi trường được ACBSP (Global Business Accreditation – một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay) kiểm định chất lượng (Accredited) tháng 11/2019. Để luôn giữ vững ngôi vương, trong giai đoạn 2021- 2023, FSB tập trung mạnh vào tái cấu trúc để "lột xác", kiến tạo nên Hệ sinh thái Quản trị Lãnh đạo Toàn cầu cho Cộng đồng Doanh nhân Việt.
 
Trong thời đại số – nơi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra ngày một khốc liệt hơn trước, trải nghiệm của khách hàng chính là là mảnh ghép quan trọng để tạo nên những chiến lược kinh doanh đỉnh cao. Khi doanh nghiệp nâng cao được mức độ hài lòng của khách, họ có thể tạo ra những cơ hội kinh doanh mới với chính khách hàng hiện tại, nâng cao giá trị của một khách hàng từ ngắn hạn thành lâu dài.
 
Khi được hỏi về Quản trị Trải nghiệm khách hàng (CXM), Ông Hà Nguyên, Trưởng ban đào tạo Viện Quản trị & Công nghệ FSB chia sẻ:
 
“Ngay ở chính sân chơi của nước ta, các doanh nghiệp lớn như Vietcombank, TPBank, Vietnam Airlines … đã có một hệ thống quản trị trải nghiệm khách hàng quy củ, cung cấp cho họ một cái nhìn xác đáng về nhu cầu của người tiêu dùng.”

“Trong báo cáo năm 2020, PwC nhận thấy 86% khách hàng được hỏi cho biết sẽ trả thêm cho những trải nghiệm khách hàng tốt hơn mà họ nhận được. Theo Temkin Group, những doanh nghiệp có doanh số 1 tỷ USD trở lên có thể gia tăng thêm trung bình $700,000/năm trong vòng 3 năm kể từ khi đầu tư cho CX.”
 
“Từ 2021, CX sẽ vượt các yếu tố như Giá cả và Đặc tính Sản phẩm trong việc xác định sự khác biệt của thương hiệu (Brand Differentiation).”
 

Ông Hà Nguyên, – Trưởng ban đào tạo Viện Quản trị & Công nghệ FSB

 
Tháng 5/2021 này, FSB phối hợp cùng Đại học Michigan, Hoa Kỳ chính thức đưa vào giảng dạy Khóa học “Quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM)", được triển khai theo hình thức Hybrid Learning (kết hợp dạy và học online – offline).  

“Không chỉ mang đến trải nghiệm môi trường học tập tại cơ sở và trang thiết bị hiện đại, FSB sẽ là đơn vị tiên phong trong công cuộc mở rộng đa kênh, ứng dụng cả khoa học công nghệ và yếu tố con người để cá thể hoá trải nghiệm học tập nhằm hướng đến tinh hoa chất lượng giảng dạy”– ông Nguyên cho biết.
 
Khoá học được giảng dạy trực tiếp bởi TS.Tom Dewitt, Chủ tịch hiệp hội “CX of M”– Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan” & Tiến sĩ Forrest V. Morgeson III – Nguyên giám đốc Nghiên cứu “Trung tâm chỉ số hài lòng của khách hàng Hoa Kỳ (ACSI),  cùng các chuyên gia đồng giảng của FSB – đóng vai trò cố vấn chuyên môn trực tiếp trên lớp –  tại tất cả các buổi học. Với hình thức triển khai này, Viện Quản trị & Công nghệ FSB mong muốn mang lại những đột phá về hiệu quả đào tạo, xóa bỏ rào cản về khoảng cách địa lý,  giúp các Doanh  nghiệp Việt Nam nắm bắt kiến thức hiện đại, tiếp cận trực tiếp xu hướng quản lý tiên tiến trên thế giới.
 

 
 
Tiến sĩ Forrest V. Morgeson III (Trái) và Tiến sĩ  Angela Hall (Phải) chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực
Quản trị trải nghiệm khách hàng
 
TS Tom DeWitt, Chủ tịch hiệp hội "CX of M" – Hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan Mỹ

 

 
Tiến sĩ Nguyễn Thu Hằng (Trái) và Tiến sĩ Phan Minh Đức (Phải) đều có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị trải nghiệm khách hàng
Kết thúc khoá học, học viên được cấp chứng chỉ quốc tế bởi Broad – Đại học Michigan – Trường kinh doanh được xếp hạng 40 trường tốt nhất Hoa Kỳ (theo US News) và đứng thứ 105 trong bảng xếp hạng top 1000 trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education (THE).
 
 
Học viên Chương trình CXM được cấp chứng chỉ quốc tế bởi Broad – Đại học Michigan
Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp, với hàng nghìn học viên chương trình MBA, MSE, MiniMBA, CEO… cùng các khóa đào tạo doanh nghiệp khác. Hiện họ là những nhà quản trị nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như các công ty, tổ chức đa quốc gia trên thế giới.
 
FSB được Tổ chức giáo dục toàn cầu Eduniversal vinh danh là Trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam; xếp hạng 24 trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars đánh giá đạt chuẩn 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy (Teaching) đạt chuẩn 5 sao. Đặc biệt tháng 11/2019 trường đã được ACBSP (Global Business Accreditation – một trong 2 tổ chức điểm định quốc tế cao nhất với khối ngành quản trị kinh doanh hiện nay) kiểm định chất lượng (Accredited).

 
 
Đăng ký tìm hiểu khoá học tại: http://fpub.fsb.edu.vn/cxm
Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc Trường Đại học FPT)
Facebook: https://www.facebook.com/fsb.fpt.edu.vn
Website: http://fsb.edu.vn/
Số điện thoại: 024 6287 1628