Từ số 0 đến gia sản bạc tỉ
Từ số 0 đến gia sản bạc tỉ
01/07/2025

Khi tầng lớp trung và thượng lưu tại Việt Nam gia tăng, quản lý tài sản trở thành một nhu cầu của số đông trên hành trình tìm tự do tài chính. Năm 2024 Việt Nam có 5.459 cá nhân sở hữu tài sản ròng trên 10 triệu USD, chiếm khoảng 0,2% tổng số người …

Góc nhìn mới về cách tân công nghiệp
Góc nhìn mới về cách tân công nghiệp
12/10/2022

Thế giới đang xoay chuyển theo hướng hình thành và phát triển dựa vào các bộ óc nhiều hơn cơ bắp. Tập trung vào sản xuất cũng đồng nghĩa với việc chỉ đang phát triển cơ bắp, doanh nghiệp cần nghĩ đến phát triển luôn bộ óc thông qua đổi mới sáng tạo và tập …

Những doanh nghiệp Việt sở hữu thương hiệu tỷ đô
Những doanh nghiệp Việt sở hữu thương hiệu tỷ đô
24/09/2022

Dữ liệu từ Brand Finance cho thấy giá trị của tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng tới 36% so với năm ngoái, đạt 36,6 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu chiếm tới 67% tổng giá trị.     Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế …

Công thức tương đồng giữa thể thao và thị trường tự do
Công thức tương đồng giữa thể thao và thị trường tự do
17/09/2022

Để phát triển mạnh mẽ, các công ty và các quốc gia phải trở thành thị trường phát hiện nhân tài. Tháng trước, tôi đi xem giải vô địch Điền kinh thế giới. Người Mỹ yêu bóng bầu dục và bóng rổ, nhưng tôi lại có niềm yêu thích đặc biệt đối với điền kinh …

Bài học kinh doanh: Lớn chưa chắc hay bằng nhỏ
Bài học kinh doanh: Lớn chưa chắc hay bằng nhỏ
14/09/2022

Nhà lãnh đạo đừng đâm đầu thực hiện những thứ ngoài khả năng mà phải biết dừng lại đánh giá, thu hẹp vấn đề và định hướng lại mục tiêu để tạo ra kết quả tốt nhất. Trong những chia sẻ trên diễn đàn The Entrepreneur Insider network, Matthew Roche – CEO của Công ty …

2 triết lý làm giàu của tỷ phú Nhật Bản: Năng lực quan trọng nhất là vượt qua chính mình
2 triết lý làm giàu của tỷ phú Nhật Bản: Năng lực quan trọng nhất là vượt qua chính mình
24/08/2022

Trong trường hợp nguồn vốn eo hẹp và điều kiện khó khăn, làm thế nào chúng ta có thể mở ra một tương lai tươi đẹp? Inamori Kazuo được mệnh danh là “Vị thần kinh doanh” nổi tiếng ở Nhật Bản. Từ hai bàn trắng, ông Kazuo đã thành lập hai công ty nằm trong …