Chuyện chưa kể về FSB Kick–Off 2019 “Đấu trường Sinh tử”


Trong hai ngày 19 và 20/03/2019, FSB tổ chức Kick-Off 2019 cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Chuyến đi Tam Đảo đầy ý nghĩa, không chỉ gắn kết tình cảm của các thành viên, khởi động cho một năm làm việc hiệu quả, cùng với những mục tiêu mới, thách thức mới mà còn là chuyến đi để trở về kí ức đầy cảm xúc.
 

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, bao gồm Thang Nguyen và Cuong Nguyen Minh, ngoài trời

Hình ảnh những gương mặt thân quen của FSB 5 năm về trước – FSB Kick-off 2014

Vẫn mô-tuýp cũ nhưng mỗi năm lại đem lại cho các thành viên FSB một cảm xúc riêng. Một cán bộ phòng đào tạo đã gắn bó lâu năm tại Viện chia sẻ: “Cảm giác như được sống lại những năm tháng tuổi trẻ, với những ngày đầu khi mới bước chân vào FSB, đây lại là một chuyến đi khó quên đối với cá nhân tôi.”

Hình ảnh các thành viên FSB trong màu áo cam FPT và chiếc quần rằn ri quân đội tạo nên tính kỷ luật cao trong suốt chương trình.

 
Hình ảnh các thành viên FSB trong màu áo cam FPT và chiếc quần ràn ri chẳng khác gì những chiến binh trong ngày ra quân. Đến với chuyến đi này các thành viên được tham gia games show đầy thách thức, đòi hỏi tinh thần đồng đội cao từ BCT. Các thành viên được chia thành 3 đội với những cái  tên riêng đầy ấn tượng, khẩu hiệu quyết thắng và màu áo riêng cho mỗi đội.

Hình ảnh đội một với tên Hoa Súng, khẩu quyết “Bắn là Trúng”

Hình ảnh đội hai với tên Hoa Mướp, khẩu quyết “ Gặp là cướp”

Hình ảnh đội 3 với tên Hoa cứt “Chó “, khẩu quyết “Băn là thối”

Buổi tối, các thành viên cùng thưởng thức tiệc và tham gia Gala Dinner ấm cúng. Sáng hôm sau BTC dẫn đoàn đi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên tại Vĩnh Phúc, đây là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam. Ở đây các thành viên đã có 1 buổi học đạo với Sư thầy tại Thiền Viện, được lắng nghe và giảng giải về phật pháp, về nhân quả, về đạo lý luân hồi.

Hình ảnh các thành viên tại Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Hình ảnh các thành viên trong buổi học đạo

Sau buổi học đầy ý nghĩa các thành viên cùng nhau thọ trai tại Thiền Viện sau đó lên xe về Hà Nội.
 
 
 
 
 

Thưởng tiền tỷ nhưng không cho xài ngay, bí kíp giữ người của Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động có tiếng trong việc hào phóng thưởng tiền tỷ cho nhân viên, tuy nhiên người này buộc phải xài từ từ và tiếp tục cống hiến cho tập đoàn này.

Chi thưởng mạnh tay…
 
Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa diễn ra cách đây hai ngày, thông qua việc thưởng cho bán giám đốc và các cán bộ chủ chốt của MWG và các công ty con số cổ phiếu tương đương giá thị trường khoảng gần 1.000 tỷ đồng. Việc thưởng tiền tỷ, chục tỷ cho một nhân viên, đồng thời hạn chế quyền chuyển nhượng cổ phiếu là một cách để chuỗi này giữ chân người tài.

Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động (đứng), cùng toàn bộ nhân sự chủ chốt tại Đại hội cổ đông của tập đoàn hôm 22/3
 
Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và chủ tịch HĐQT MWG, phát biểu trước cổ đông cho biết ông có dự cuộc họp với công ty nghiên cứu thị trường GfK, dự báo thị trường bán lẻ công nghệ thông tin năm 2019 sẽ ảm đạm. Cụ thể, ngành điện thoại sẽ tăng 1%, coi như không tăng trưởng; hai ngành tăng mạnh nhất là TV và máy lạnh, cũng chỉ tăng trưởng lần lượt 10% và 11%, là các dự báo ảm đạm nhất từ trước đến nay, theo ông Tài.
 
“Trong bối cảnh thị trường đi ngang như vậy nhưng toàn bộ Thế Giới Di Động vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trên 20% thì các bạn cũng biết các ngành hàng khác phải gồng mình cỡ nào”, ông Tài nói.
 
Để giữ mức tăng trưởng này, rõ ràng vai trò của những người chủ chốt đóng vai trò quản lý, vận hành hệ thống Thế Giới Di Động là quan trọng nhất. Những người này cần được tưởng thưởng xứng đáng.
 
“Họ yêu thích công ty này, tuy nhiên việc tưởng thưởng sẽ giúp hơn 40 ngàn nhân viên ở đây có động lực làm việc”, ông Tài nói.
 
Nghị quyết trình đại hội cổ đông đã được thông qua của Thế Giới Di Động cho thấy, có 2,4% trên tổng số hơn 443 triệu cổ phiếu ESOP sẽ được phát hành cho ban điều hành và cán bộ chủ chốt của các công ty thuộc MWG. Như vậy, có khoảng hơn 10,6 triệu cổ phiếu ESOP được bán ưu đãi cho các nhân sự được lựa chọn tại MWG do có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2018.
 
Mỗi cán bộ, nhân viên được chọn sẽ mua cổ phiếu MWG với giá 10.000 đồng/CP, trong khi giá trị thị trường hiện tại khoảng 90.000 đồng/CP.
 
Với 10,6 triệu cổ phiếu bán ra, tổng giá trị thị trường của đợt thưởng này sẽ khoảng trên dưới 1.000 tỷ đồng. Báo cáo cho biết có 3.380 cán bộ, nhân viên Thế Giới Di Động được thưởng. Như vậy trung bình, mỗi nhân viên được thưởng 295 triệu đồng. Tuy vậy, theo phỏng đoán, tuỳ cấp bậc khác nhau mức thưởng sẽ khác nhau, do đó sẽ có người được hưởng tiền tỷ, chục tỷ đồng hoặc hơn.
 
…nhưng phải tiếp tục cống hiến và gia tăng hiệu suất
 
Dù được thưởng “khủng” như vậy, quy định của công ty bắt buộc nhân viên không được chuyển nhượng cổ phiếu trong thời hạn 4 năm. Cứ mỗi năm chỉ được chuyển nhượng 25%, sau 4 năm mới được chuyển hết. Cộng với thời gian chờ phát hành cổ phiếu này, cổ phiếu thưởng nhân viên được quyền chuyển nhượng hết có thể kéo dài lên gần 5 năm.
 
Trong thời gian được nhận cổ phiếu thưởng, trừ trường hợp tử vong, nếu vì bất kỳ lý do gì khác nhân viên chấm dứt hợp đồng lao động với công ty thì công ty sẽ có quyền mua lại toàn bộ số cổ phiếu đã thưởng. Đây là một cách để Thế Giới Di Động "trói chân" những lãnh đạo, nhân viên giỏi.
 
Qua nhiều năm, số lượng cổ phiếu ESOP của một cấp quản lý rõ ràng nhiều lên, giá trị quy ra tiền cũng rất cao. Do đó nếu nghỉ việc chắc chắn số tiền bị mất rất lớn.
 
"Tôi nghe nói gần đây có nhiều chuỗi lôi kéo người của Thế Giới Di Động. Tuy nhiên để khiến các nhân viên này chấm dứt hợp đồng với chúng tôi, rõ ràng phía đối thủ phải trả một giá cực kỳ cao (bù vào số cổ phiếu phải bán lại công ty – PV). Khó có ai chịu được khoản này", ông Tài phát biểu. Phía dưới khán phòng nhiều tiếng cười râm ran.

Bên trong một cửa hàng Thế Giới Di Động
 
Quỹ cổ phiếu thưởng của nhân viên (ESOP) trước đây được quy định chiếm tới 5% tổng cổ phiếu đã phát hành, tuy nhiên sau đó giảm xuống còn tối đa 3% dưới áp lực của các nhà đầu tư.
 
Thế Giới Di Động từ lâu được đồn là chi tiền thưởng mạnh bạo cho giới quản lý và nhân viên, có khi mâu thuẫn với quyền lợi của nhà đầu tư.
 
Năm 2019, kế hoạch thưởng cổ phiếu ESOP cho cán bộ chủ chốt và nhân viên cũng được đề xuất theo phương án tương tự.
 
Tuy nhiên, để được thưởng cổ phiếu ESOP ở tập đoàn bán lẻ này không hề dễ dàng!
 
Quy định được đại hội phê chuẩn cho thấy nếu tăng trưởng lợi nhuận sau thuế dưới 10% so với năm 2018 thì không ai nhận được cổ phiếu nào nói trên. Chỉ khi tăng từ 10% trở lên thì tỷ lệ cổ phiếu mới được tính theo công thức tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế x 0,1. Tức nếu lợi nhuận sau thuế tăng 10% thì phát hành 1% cổ phiếu ESOP; 15% thì có 1,5% cổ phiếu ESOP; nếu 24% thì được 2,4% tương tự năm 2018.
 
Ngoài ra, tỷ lệ phát hành ESOP sẽ giảm nếu tăng trưởng cổ phiếu của Thế Giới Di Động không tăng cao hơn tăng trưởng của VN-Index, tức giảm thưởng nếu tăng trưởng cổ phiếu MWG không bằng thị trường chung.
 
Mức thưởng của Thế Giới Di Động đối với nhân viên vẫn bị nhà đầu tư cho là cao, do đó năm nay công ty này thử nghiệm chương trình cấp quyền chọn mua cổ phần cho cán bộ chủ chốt. Chương trình này cho phép các đối tượng cán bộ, nhân viên có nhiều đóng góp quan trọng cho tăng trưởng của tập đoàn được quyền mua cổ phiếu của công ty, thay vì mua với giá chỉ 10.000 đồng/CP – thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường.
 
Việc triển khai chương trình như vậy giúp cân bằng quyền lợi giữa nhà đầu tư và nhân viên, ông Tài giải thích. Tuy nhiên từ 10 năm nay chưa công ty nào áp dụng hình thức này, Thế Giới Di Động là công ty tiên phong thử nghiệm dưới sự tư vấn của một quỹ đầu tư.
 
Ông Tài cho biết nếu thử nghiệm chương trình cấp quyền chọn mua cổ phiếu thành công thì sẽ gia tăng số cổ phiếu phát hành trong chương trình này và giảm tỷ lệ phát hành cổ phiếu ESOP. Hiện tại chỉ 50.000 cổ phiếu trong chương trình này được bán ra để thử nghiệm.

(Nguồn: ITCNews)

XEM THÊM: Chủ tịch Thế giới Di động “vén màn bí mật về doanh nghiệp tỷ đô” với học viên FSB

6 yếu tố thúc đẩy nhân viên hơn cả tiền

Khả năng thúc đẩy nhân viên là một trong những kỹ năng tuyệt vời nhất mà một nhà quản lý có thể sở hữu. Với điều này, họ không chỉ giúp xây dựng văn hóa công sở mà còn tạo ra một đội ngũ đam mê, làm việc chăm chỉ, cam kết phát triển và cải thiện công ty.

Tin vui là không mất nhiều tiền để khích lệ tinh thần nhân viên của bạn. Trên thực tế, tiền không phải là động lực lớn nhất, với một số người yếu tố tâm lý đóng vai trò rất lớn trong việc khuyến khích. Dưới đây là 6 điều có tác dụng thúc đẩy nhân viên hơn cả tài chính mà bạn có thể tham khảo.


 
Môi trường làm việc lý tưởng
 
Một trong những lí do mà nhân viên lựa chọn gắn bó với công ty chính là môi trường làm việc tốt. Nhân viên sẽ thoải mái, dễ dàng tập trung, cũng như phát huy tối đa khả năng của mình khi làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với đồng nghiệp hòa đồng, thân thiện. Lương có thể không cao, nhưng công ty cho họ niềm vui khi làm việc mỗi ngày, họ tự hào khi kể về nơi làm việc của mình. Đây là sợi dây vô hình gắn kết nhân viên với công ty chặt chẽ hơn so với việc trả lương nhân viên cao nhưng họ cảm thấy không thỏa mãn về môi trường công sở.
 
Do đó, môi trường làm việc lý tưởng là một trong những động lực tốt nhất mà bạn cần ưu tiên thực hiện. Có thể thấy minh chứng rõ nét cho điều trên ở các công ty như Google, Facebook, Microsoft,… những nơi được đánh giá cao nhất trong việc thu hút lực lượng lao động nhờ vào môi trường làm việc.
 
Đặt niềm tin vào nhân viên và dành những lời khen đúng lúc

 

Bạn sẽ không biết được nhân viên của mình giỏi đến đâu nếu không thử thách họ. Vì vậy, hãy giao cho họ những nhiệm vụ mang tính thử thách. Sự tin tưởng của bạn giúp nhân viên nhận thấy tầm quan trọng của mình trong tổ chức… Bên cạnh đó, đừng tiếc nói ra những câu như "Tôi tin anh/chị sẽ hoàn thành trước thời hạn" hay "Anh/chị là người phù hợp nhất cho việc này", khi giao việc cho nhân viên hay nói lời khen ngợi công khai khi họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là một trong những cách thúc đẩy nhân viên hoạt động tích cực, không mệt mỏi để xứng đáng với đánh giá của sếp và đồng nghiệp dành cho mình.

Thể hiện sự quan tâm và chia sẻ chân thành
 
Hiểu được những khó khăn và giúp nhân viên vượt qua khó khăn, có thể chuyện gia đình, rắc rối trong mối quan hệ với đồng nghiệp, hay giúp nhân viên mới hòa nhập vào môi trường làm việc, chấp nhận những sai sót, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hỗ trợ những lúc nhiều áp lực, cùng tận hưởng niềm vui khi đạt được thành quả là những cách hay mà bạn cần xem xét và thực hiện, sẽ rất hiệu quả đấy. Ngoài ra, tổ chức sinh nhật, gửi hoa, thiệp mừng… vào các dịp lễ, tết cũng là cách thể hiện sự quan tâm tinh tế của nhà quản lý.
 
Khuyến khích nhân viên bày tỏ quan điểm của mình
 
Nhân viên cảm thấy được tôn trọng khi nhà quản lý luôn lắng nghe những quan điểm, suy nghĩ và giải đáp thắc mắc của họ. Họ sẽ thoải mái hơn nếu được trao đổi ý kiến và nhận phản hồi tích cực từ cấp trên hơn là nhận chỉ thị và thực hiện theo. Đồng thời, việc lắng nghe ý kiến nhân viên cũng giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích và nhìn nhận sự việc khách quan hơn, từ đó tìm ra được các phương pháp quản lý và vận hành hiệu quả hơn.
 
Tổ chức các hoạt động tập thể để gắn kết các nhân viên
 
Các buổi team building sẽ giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng trong suốt quá trình làm việc, gắn kết hơn với đồng nghiệp và nhất là rút ngắn khoảng cách giữa sếp và nhân viên, tạo cảm giác thoải mái hơn khi đối mặt với sếp của mình. Đây là lý do mà hầu hết công ty đều tổ chức các hoạt động tập thể và team building trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa tổ chức.
 
Tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên
 
Mọi nhân viên đều hy vọng được thăng tiến, không một ai muốn dừng lại tại một vị trí quá lâu. Việc giao quyền hay đề bạt đúng nhân viên cũng là một cách để họ hoạt động tích cực và thúc đẩy tinh thần cầu tiến, làm việc hết mình cho công ty. Nhân viên sẽ chọn một công ty có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân hơn dù mức lương ban đầu không cao.
 
Tóm lại, tiền không phải là động lực duy nhất để thúc đẩy nhân viên làm việc một cách hiệu quả. Vậy nên, nhà quản lý cần kết hợp các yếu tố trên sao cho phù hợp với mục tiêu của tổ chức tại từng thời điểm khác nhau. Các chiến lược trên không chỉ giúp bạn thu hút được nhân tài mà còn giúp tăng năng suất lao động và sự gắn kết lâu dài của nhân viên.

(Nguồn: Genk)

Hồi phục nhanh đầu giờ chiều, dòng tiền mạnh hốt sạch cổ phiếu của những nhà đầu tư “yếu tim”

YEG chưa có điểm sáng khi mà, thông tin liên tục được đưa ra còn những hành động cụ thể về mua cổ phiếu quỹ lại chưa có.
 
Đầu giờ chiều, thị trường chứng khoán hồi phục nhanh. Từ mức giảm hơn 15 điểm, Vnindex hồi phục mạnh về -8 điểm. Dòng tiền mạnh đổ vào thị trường "bắt đáy" những nhà đầu tư yếu tim. Thanh khoản HoSE lên đến hơn 6.750 tỷ đồng tính đến 14h. 
 
 
Khối ngoại đã có giao dịch "trao tay" 60,98 triệu cổ phiếu Vincom Retail (VRE) tại giá sàn 35.100 đồng/cp, tương ứng giá trị xấp xỉ 2.141 tỷ đồng (khoảng 92 triệu USD). Nhiều khả năng, đây chính là giao dịch thoái bớt vốn của quỹ đầu tư Warburg Pincus.
 
———–
 
Đến 11h, Vnindex bất ngờ giảm sâu hơn 14 điểm.  Sự ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu lớn cũng gây tác động tâm lý lên thị trường. Hàng loạt cổ phiếu khác cũng chịu áp lực bán dồn dập. Đến 11h20 phút, có 213 cổ phiếu trên HoSE giảm trong khi chỉ có 68 cổ phiếu tăng.
 
Chốt phiên sáng, VN-Index giảm 12,16 điểm xuống 994,43 điểm.
 
Trong số các cổ phiếu lớn, VRE giảm 4,9%. VRE, MSN, BID, GAS giảm từ 1,6% đến 3%…
 
————–
 
Phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán "xì hơi" thêm một chút sau phiên giảm hôm qua. Sự giảm giá trên diện rộng khiến Vnindex có lúc mất mốc 1.000 điểm đã rất khó khăn giữ được suốt 6 phiên gần đây. Tuy vậy, khi mốc nghìn điểm vừa mất thì lực cầu lại nổi lên chống đỡ và tính đến 9h40, VnIndex vẫn giữ được điểm số mong manh một nghìn.
 
GTN gây bất ngờ khi cắt chuỗi tăng liên tiếp, có lúc giao dịch ở mức giá 18.800 đồng sáng nay. Tuy vậy, phút rung lắc kéo dài chỉ vài phút, lực cầu mạnh đã đẩy giá GTN lên tham chiếu và giữ giá đỏ nhẹ tính đến gần 10h. Cổ phiếu VNM của Vinamilk cũng giảm nhẹ.  
 
OGC giảm sàn sau thông tin kế hoạch kinh doanh năm 2019 chỉ bằng 1/3 con số đạt được năm 2018. Nguyên nhân kế hoạch giảm là do công ty dự phòng ảnh hưởng của Khách sạn Sunrise Hội An là tài sản của OIC – công ty con của CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đang trong diện kê biên và công ty chưa biết được thời điểm tài sản này bị xử lý, phương thức xử lý…
 
YEG chưa có điểm sáng khi mà, thông tin liên tục được đưa ra còn những hành động cụ thể về mua cổ phiếu quỹ lại chưa có. Chúng tôi cũng lưu ý thêm, dù YEG ra nghị quyết khá mạnh tay liên quan việc mua hơn 3 triệu cổ phiếu quỹ nhưng chưa có bản đăng ký mua nào được HoSE công bố. Nhà đầu tư cũng nên lưu ý chi tiết này.

(Nguồn: TTT)

Học viên FSB tìm con đường xây dựng thương hiệu với doanh nhân Lý Quí Trung

Hội thảo “QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU” tại Viện quản trị & Công nghệ FSB-HCM của Doanh nhân Lý Quí Trung đã thành công hơn mong đợi với hơn 200 học viên tham dự.

Chiều ngày 15/03/2019, Hội thảo được tổ chức tại Khách sạn Sài Gòn thu hút hơn 230 học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh FeMBA, SeMBA, GeMBA, MiniMBA, cùng những học viên tương lai của FSB đến dự. Phần chia sẻ của diễn giả đã mang lại những giá trị tích cực, bổ sung kiến thức về xây dựng thương hiệu cho các học viên FSB.
 

 
Tham dự buổi hội thảo có Tiến Sĩ Nguyễn Hồng Phương (giám đốc học thuật FSB-HCM), và một số thầy cô giảng viên FSB.

Doanh nhân Lý Quốc Trung được biết đến là nhà đồng sáng lập Phở 24 và Nam An Group, cũng như là CEO của AKA Furniture Group. Thương hiệu Phở 24, với hơn 70 cửa hàng trong và ngoài nước trước khi chuyển nhượng lại vào năm 2011. Đây là mô hình chuỗi nhà hàng có qui mô lớn nhất VN và đi tiên phong trong lãnh vực nhượng quyền.

Trong hơn 5 năm định cư và làm việc tại nước ngoài, ông còn là tác giả của của nhiều quyển sách nổi tiếng về kinh doanh, nhượng quyền thương mại, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tháng 8 năm 2018 TS Lý Quí Trung quay trở lại VN làm việc với vai trò CEO của tập đoàn nội thất cao cấp sở hữu thương hiệu Nhà Xinh và nhiều thương hiệu quốc tế khác.
 

Qua việc chia sẻ với học viên MBA của FSB về con đường của mình khi xây dựng Phở 24 và bây giờ là thương hiệu Nhà Xinh, Doanh nhân Lý Quí Trung muốn nhấn mạnh với các nhà lãnh đạo tương lai là "Muốn một thương hiệu thành công thì đầu tiên phải xây dựng tầm nhìn. Tầm nhìn cao, xa đến đâu thì thương hiệu sẽ có tiềm năng phát triển đến đó".

Làm kinh doanh quan trọng nhất là xây dựng thương hiệu. Thương hiệu được sinh ra không phải do mình tự nói mà đó là khi người khác nói về mình. Do đó, muốn thương hiệu tồn tại và phát triển phải luôn đặt khách hàng lên trên hết và luôn hướng đến suy nghĩ của khách hàng.

Lấy ví dụ những trường hợp thành công của hình ảnh thương hiệu như Cafe Trung Nguyên; The Body Shop… là minh chứng cho việc xây dựng thương hiệu thành công; với AKA Furniture Group thì hình ảnh thương hiệu đẹp bằng việc chia sẻ cộng đồng.

Với nhiệt huyết của một doanh nhân, Giảng viên, Tiến sĩ Lý Quí Trung đã mang đến những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích và giá trị cho tất cả học viên MBA của FSB nói riêng và cho bất kỳ người điều hành kinh doanh tổ chức doanh nghiệp nói chung.
 
 

Trong phần Q&A, có ý kiến băn khoăn của học viên là có nhiều thương hiệu chuỗi rất thành công ở các nước ngoài, tuy nhiên khi vào thị trường Việt Nam nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục không có lợi nhuận, vậy đâu là yếu tố then chốt quyết định thành công của thương hiệu chuỗi? CEO AKA Furniture Group đã chia sẻ chân tình từ những trải nghiệm của cá nhân: "Đối với các doanh nghiệp trong nước, nên bắt đầu từ quy mô nhỏ đến lớn. Khi bắt đầu hãy tập trung nhìn đâu là giá trị cốt lõi của tổ chức và tầm nhìn cho thương hiệu là gì?. Nhiều thương hiệu ngoại khi vào Việt Nam sau nhiều năm vẫn chưa thành công vì họ chưa thực sự hiểu tâm lý hành vi người Việt và thực sự chưa đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng Việt".

Ngoài ra Ông cũng có lời khuyên cho những doanh nhân trẻ khi có ý định mở chuỗi: hãy xác định rõ mô hình kinh doanh, mục tiêu mong muốn là lợi nhuận hiện tại hay đồng ý đánh đổi hiện tại để mở ra 1 chuỗi và thu về hàng triệu đô trong tương lai.

Từ những chia sẻ của diễn giả, có thể rút ra kinh nghiệm, một doanh nhân muốn thành công thì đầu tiên xuất phát từ khía cạnh kiến thức quản trị cá nhân của người đứng đầu, cần biết mình thực sự muốn gì, phải biết chờ đến đúng thời điểm, nắm bắt được cơ hội.

Có thể nói, buổi chia sẻ đầy tâm huyết của doanh nhân Lý Quí Trung được ghi nhận rất cao, diễn giả đã truyền tải những giá trị tích cực cho học viên FSB, đưa ra những lời khuyên bổ ích, cho những người lãnh đạo – đã, đang và sẽ chèo lái con thuyền tổ chức mình đi đến thành công.
 
Kiến thức, Kỹ năng và Kinh nghiệm. Hiểu được tầm quan trọng của điều đó, Viện Quản trị & Công nghệ FSB hướng tới môi trường đào tạo mang đến cho học viên kiến thức thực tiễn với những người “THẦY LỚN”. Về học thuật họ có học hàm Tiến sĩ, nhưng lại đang có kinh nghiệm điều hành những công ty, tập đoàn hàng đầu. Kinh nghiệm thương trường hay những kiến thức điều hành đó được chia sẻ đã tạo nên bài học giá trị cho các học viên MBA đang theo học.

Dương Bùi