Chương trình MBA đầu tiên của Việt Nam đưa khóa học “Quản trị bản thân để thành công” vào chương trình chính khóa

“Quản trị bản thân để thành công” (SMS) là môn học rất mới, được Viện Quản trị & Công nghệ FSB, ĐH FPT đưa vào giảng dạy trong chương trình đào tạo Thạc sĩ QTKD từ nửa cuối năm 2020. 
 

 
Môn học nằm trong chương trình đào tạo chuyên ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của Viện Quản trị & Công nghệ FSB. Được FSB đào tạo với thời lượng 24 giờ học, phân bổ trong 12 tuần, mỗi tuần 1 buổi/2 giờ, môn học cung cấp cho học viên kỹ năng quản trị bản thân để khai phá năng lượng tỉnh thức, giúp con đường thành công của mỗi người trở nên rõ ràng, bền vững hơn. Học viên được lựa chọn đăng ký học theo hình thức tín chỉ, mà không cần theo biên chế lớp. Độ “hot” của môn này có thể nói là chưa từng có “tiền lệ” nào tại FSB: ngay từ khi vừa mở link đăng ký tại Hà Nội đã đạt kỉ lục: kín hết toàn bộ chỗ chỉ trong ngày đầu tiên. Sau 3 tháng triển khai, môn học xuất sắc đạt điểm đánh giá từ học viên là 4.8 trên tổng điểm 5 trong tháng 12 vừa qua.
 
“Đột kích” một tiết học của môn học này mới thấy, việc quản trị kinh doanh đã khó, quản trị chính mình lại càng không hề đơn giản.
 
 
“Quản trị bản thân để thành công” được giảng dạy dựa trên phương pháp kiến tạo, kết hợp đa dạng giữa giảng lý thuyết kết hợp thực hành ngay tại buổi học. Ghi nhận tại Hà Nội, các học viên đã có những chia sẻ vô cùng tích cực khi nói về trải nghiệm của cá nhân với môn học: “Em rất vui mừng. Em hứa sẽ thực hành đầy đủ”, “Trên cả tuyệt với, cảm ơn cô và nhà trường rất nhiều”, hay “Khoá học này rất tốt. Mình hài lòng về tất cả kiến thức và phương pháp giảng dạy của giảng viên”
 
 
 
Giảng viên chính của môn học, TS Nguyễn Hồng Phương đã đạt điểm GPA tuyệt đối  5.0 trong đánh giá cuối kỳ của học viên về công tác giảng dạy môn học. Một học viên cho biết: “Cô Phương là nguồn truyền cảm hứng tuyệt vời, đầy nhiệt huyết và đam mê. Học viên luôn háo hức mong các buổi học. Tổ chức lớp hiệu quả, chuyên nghiệp”.
 
SMS là môn học bao gồm những kiến thức và kỹ năng cần thiết để người học tối ưu hóa bản thân nhằm đạt được mục đích mà bản thân mong muốn, kiểm soát stress, xây dựng sống lành mạnh…để từ đó đạt được thành công và hạnh phúc hơn.
 
Với thành công sau 2 khoá SMS đầu tiên tại TP.HCM và Hà Nội, môn học sẽ tiếp tục được triển khai đăng ký mới kể từ học kỳ Spring 2021, dành cho các chương trình đào tạo Thạc sĩ QTKD của FSB.

Tin FSB

Tìm hiểu thêm:
>> 
“Quản trị bản thân để thành công” cùng doanh nhân 4.0
>> “Quản trị bản thân để thành công” trở thành môn học chính thức tại FSB từ năm học 2020

Chinh phục được khách hàng gen Z là nắm bắt được tương lai

Gen Z – những người sinh ra khoảng cuối thập niên 1990 đến khoảng 2010, là nhóm nhân khẩu học kế tiếp sau thế hệ millennials (gen Y, sinh ra từ 1981-1996) và sẽ trở thành nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai của mọi thương hiệu. Nắm bắt được gen Z đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ nắm bắt được tương lai.

Ông Nguyễn Anh Dũng, giám đốc cấp cao bộ phận Retail Intelligence của Nielsen Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị Thương hiệu 2020 của Forbes Việt Nam. 

“Đặc điểm nổi bật của gen Z là tính kết nối cao, sự cá nhân hóa và quen thuộc với công nghệ. Để chinh phục được thế hệ này, thương hiệu phải mang đến được điều gì đó riêng biệt,” ông Nguyễn Anh Dũng, giám đốc cấp cao bộ phận Retail Intelligence của Nielsen Việt Nam chia sẻ trong phần trình bày tại hội nghị Thương hiệu 2020 của Forbes Việt Nam chiều nay 17.12.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu ở góc nhìn của chuyên gia lĩnh vực bán lẻ này chính là nhằm mục đích hướng đến người tiêu dùng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhiều khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp càng cần nhìn về tương lai. Khi đó, họ không thể bỏ qua nhóm người tiêu dùng gen Z (thế hệ Z), những người đang chiếm độ lớn đến 1/3 người tiêu dùng và sẽ dẫn dắt nhiều thay đổi trong kinh doanh thời gian tới.
 
Thực tế giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua càng chứng minh điều này khi chứng kiến sự lên ngôi của thương mại điện tử và nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền tảng truyền thông xã hội. “Mà ai là người dẫn dắt các lĩnh vực này, chính là gen Z. Họ không phải là người có tiền ở hiện tại nhưng có quyền quyết định và tầm ảnh hưởng khi kéo cha mẹ mua một sản phẩm sữa trong siêu thị hay lựa chọn một nhà hàng…,” ông Dũng nói và khẳng định chỉ trong 5 năm nữa, thế hệ Z sẽ nhanh chóng chiếm phần đông trong tổng số người tiêu dùng Việt Nam.
 
So với thế hệ Y, sự khác biệt của thế hệ Z nằm ở chỗ họ được sống trong môi trường cởi mở hơn và có kinh tế gia đình tốt hơn. Bối cảnh đó có thể góp phần tạo ra đặc tính quan trọng của nhóm này là vui vẻ, lạc quan, ít lo âu và ít thận trọng hơn. Chẳng hạn, khi có quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ không đắn đo nhiều mà có xu hướng đưa ra quyết định nhanh chóng vì nghĩ rằng “chọn sai vẫn có thể chọn lại”.
 
Bên cạnh đó, khác với thế hệ Y thường nghĩ nhiều về việc “tôi là ai?”, “tôi muốn làm gì?”…, gen Z biết họ là ai, biết mình có thể làm gì, muốn là một phần của các giải pháp. Có thể nói, họ thực tế, tỉnh táo và trưởng thành hơn nhóm millennials. Họ cũng đặt các kỳ vọng cao hơn cho công việc, xem trọng tính an toàn và thông tin cá nhân.
 
Việc sống trong thời đại kết nối vốn có đầy đủ thông tin, gen Z cũng thể hiện mức độ trách nhiệm xã hội cao, như ý thức bảo vệ môi trường, và quan tâm đến những vấn đề sâu xa của thời đại như bình đẳng giới.
 
Chính những sự khác biệt đó khiến các thương hiệu phải thay đổi cách tiếp cận để chinh phục được nhóm khách hàng trẻ này, theo hướng tạo ra nhiều giá trị riêng biệt hơn. Để làm được điều đó theo ông Dũng, đầu tiên doanh nghiệp cần hiểu được hành vi và lối sống của nhóm này, cách họ sử dụng sản phẩm hoặc suy nghĩ về sản phẩm. Thứ hai, doanh nghiệp phải tạo ra sự gắn kết, đưa tính cá nhân hóa của họ vào các dự án sắp thực hiện. Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải nắm bắt và đo lường được sự thay đổi của nhóm người tiêu dùng của tương lai này.
 
“Gen Z thường không trung thành, họ chỉ cho các thương hiệu một cơ hội. Không nắm bắt được cơ hội đó đồng nghĩa chúng ta sẽ mất đi tương lai. Không những không được bỏ qua nhóm này, thương hiệu phải “lôi kéo” họ. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa gen Y sẽ về hưu, gen Z sẽ là người dẫn dắt những thay đổi tiếp theo”, ông Dũng khẳng định.

(Nguồn: Forbes Việt Nam)

FSB là trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam

Theo báo cáo năm 2020 mới công bố của Tổ chức Xếp hạng Giáo dục toàn cầu Eduniversal, Viện Quản trị kinh doanh và Công nghệ – FSB được vinh dự trở thành trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam.

>> Chi tiết: https://chungta.vn/kinh-doanh/fsb-la-truong-dao-tao-kinh-doanh-tot-nhat-viet-nam-1131626.html

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT tổ chức giải Golf cho học viên và cựu học viên

Viện Quản trị & Công nghệ FSB vừa qua đã tổ chức thành công FSB Golf Open 2020 – Giải Golf thường niên dành cho các học viên và cựu học viên của trường.

>> Chi tiết: https://cafef.vn/vien-quan-tri-cong-nghe-fsb-dai-hoc-fpt-to-chuc-giai-golf-cho-hoc-vien-va-cuu-hoc-vien-20201211211348795.chn

Viện trưởng FSB: “Được bình chọn là trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam, chúng tôi có rất nhiều việc để làm…”

Theo công bố mới nhất 2020 của Tổ chức xếp hạng giáo dục toàn cầu Eduniversal: FSB vinh dự trở thành trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam! Hãy cùng gặp gỡ Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT – Tiến sĩ Nguyễn Việt Thắng để cùng chia sẻ thêm về thành tích mới nhất này.
 
 
FSB là Trường đào tạo Kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Eduniversal năm 2020
 
Phóng Viên(PV): Xin chào Viện Trưởng (VT). Xin chúc mừng Viện Quản trị & Công nghệ FSB đã xuất sắc giành được vị trí dẫn đầu trong Bảng xếp hạng mới nhất của Eduniversal. Với tư cách là người đứng đầu đại diện FSB, anh có đánh giá như thế nào về lần thăng hạng lần này của trường?
 
Viện Trưởng: Để nói về đánh giá chung thì tôi khá “bất ngờ”. Bởi suốt nhiều năm từ 2012, FSB luôn loanh quanh vị trí thứ 2, thứ 3. Năm nay là năm đầu tiên FSB giành được vị trí dẫn đầu. Bạn có thể thấy đó, điểm chấm cho FSB và trường Top 2 là bằng nhau (137 điểm), nhưng Eduniversal đã xếp FSB ở vị trí số #1. Eduniversal là sân chơi xếp hạng các trường Kinh doanh uy tín, thế nên việc đạt được thành tích dẫn đầu các trường Kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam là một sự ghi nhận tích cực. Ngoài ra, nhìn ở góc độ chuyên biệt, chương trình MBA của FSB năm nay tiếp tục giữ vững vị trí top 24 trong xếp hạng các chương trình MBA tốt nhất Đông Á – thể hiện về chất lượng chuyên môn sâu chương trình đào tạo của FSB.
 
 
Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT trong Top 30 trường học Việt Nam đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh toàn thời gian khu vực Đông Á năm 2019 (hạng 24/30)
 
PV: Để có được thành tích nói trên, Ban lãnh đạo viện đã có những cải tiến như thế nào để đạt được thứ hạng này trong năm 2020 thưa anh?
 
Viện Trưởng: Không, chúng tôi đã không "cải tiến” gì để tăng hạng cả. Đây hoàn toàn do đánh giá khách quan của Eduniversal xếp hạng năm 2020 . Tổ chức giáo dục này không chỉ đánh giá các đơn vị giáo dục dựa trên bảng tiêu chí thông thường như tiêu chuẩn về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, sinh viên, nghiên cứu khoa học… mà họ còn sử dụng hình thức “Dean Vote” – 1000 Viện trưởng/Hiệu trưởng các trường Quản trị Kinh doanh nằm trong mạng lưới của Eduniversal sẽ “Vote kín” để đánh giá ngoài các chỉ số điểm "khô khan" còn có sự ảnh hưởng thương hiệu các trường kinh doanh trong cùng quốc gia và trong khu vực. Hình thức “Vote” (Phiếu bầu) này thể hiện sự công nhận uy tín của FSB về đào tạo Quản trị trong con mắt Dean các Trường bạn.  
 
PV: Anh có cho rằng, việc trở thành trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam sẽ là “áp lực” cho FSB trong việc giữ vững vị trí này ở những năm tiếp theo không?
 
Viện Trưởng: Tôi không nghĩ điều này là “áp lực” đối với FSB – nhưng nó chính là một Thách thức. Đặc biệt, trong bối cảnh Chiến lược Phát triển giai đoạn 2021-2023 của FSB , chúng tôi dịch chuyển sang một định vị mới – “Elite”. Có nghĩa là FSB sẽ chuyển sang một diện mạo khác, với sự tập trung vào xây dựng hình ảnh thương hiệu Trường Kinh doanh đẳng cấp về chất lượng, Hạnh phúc cho người học – sẽ là điểm tựa chất lượng cho các khối ngành Kinh tế khác trong Tổ chức Giáo dục FPT cùng phát triển.
Tôi cho rằng FSB sẽ làm được – chúng tôi sẽ có rất nhiều việc để làm!
 
PV: Vâng, xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn này. Xin chúc FSB phát triển hơn nữa và tiếp tục đạt được những thành tựu mới!

Tin FSB